Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 18 - Trường PTDT BT tiểu học số 2 Tả Ngảo

I. Mục tiêu.

 - Biết làm các phép trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 20

 - Biết trừ nhẩm dạng 17 - 3

 - MĐ1 bài 1(a), bài 2 (cột 1).

 - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán.

II. Đồ dùng dạy học.

 - GV: Bó một chục que tính và các que tính rời

 - HS: Bộ đồ dùng toán, bảng con

 

doc108 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 741 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 18 - Trường PTDT BT tiểu học số 2 Tả Ngảo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hs trình bày bài hát - Từng tổ thực hiện - Hs thực hiện - Hs trình bày - Hs theo dõi - Hs theo dõi - Hs vận động phụ họa trước lớp - Lắng nghe ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... TiÕt 4: Toán Gi¶i to¸n cã lêi v¨n I. Môc tiªu. - HiÓu ®Ò to¸n: cho g× ? hái g× ? - BiÕt bµi gi¶i gåm: c©u lêi gi¶i, phÐp tÝnh, ®¸p sè. - MĐ1 bài 1. - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán. II. Đồ dung dạy học - Gv: PhiÕu bµi tËp, tranh vẽ. - Hs: Vë nh¸p III. Ho¹t ®éng d¹y và häc. A. Ổn định tổ chức B. Ôn luyện kiến thức (Kiểm tra VBT) C. Bµi míi. 1. Giíi thiÖu bµi – ghi bảng 2. Giíi thiÖu c¸ch gi¶i bµi to¸n vµ tr×nh bµy bµi gi¶i: - Cho HS quan s¸t tranh bµi to¸n 1(117) vµ ®äc bµi to¸n. + Bµi to¸n cho biÕt g×? + Bµi to¸n hái g× ? * Gi¸o viªn tãm t¾t lªn b¶ng. Cã : 5 con gµ Thªm : 4 con gµ Cã tÊt c¶ :.con gµ? - Muèn biÕt nhµ An cã tÊt c¶ bao nhiªu con gµ ta lµm thÕ nµo ? - Cho HS nªu phÐp tÝnh ? - Cho HS nªu c©u tr¶ lêi cho c©u hái? * H­íng dÉn viÕt bµi gi¶i: - Gv nªu l¹i tõng phÇn.( chØ b¶ng ) - Nªu c¸ch gi¶i bµi to¸n cã lêi v¨n? 3. Thùc hµnh . * Bµi 1. MĐ1, MĐ2 (Tr-117) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - HS nªu bµi to¸n: 2, 3 em. - Bµi to¸n cho biÕt g× ? - Bµi to¸n hái g× ? - Muèn biÕt c¶ hai b¹n cã tÊt c¶ bao nhiªu qu¶ bãng ta lµm thÕ nµo? - Cho HS ®äc c©u lêi gi¶i,viÕt phÐp tÝnh gi¶i vµ ®¸p sè. - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức * Bµi 2. M§2 (Tr-118) (Tương tự như bài 1) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - Cho HS ®äc ®Ò vµ ph©n tÝch ®Ò: - Cho HS thùc hµnh gi¶i vµo vë nh¸p - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức IV. Củng cố, dặn dò. - Cñng cè néi dung bµi - NhËn xÐt giê häc - DÆn dß hs - Hát - Lắng nghe, nêu tên bài - Gi¶i to¸n cã lêi v¨n. - Quan s¸t tranh s¸ch gi¸o khoa. - §äc ®Ò to¸n 2- 3 em. - Nhµ An cã 5 con gµ mÑ mua thªm 4 con gµ n÷a. - Nhµ An cã tÊt c¶ mÊy con gµ ? - 1 sè em nªu l¹i bµi to¸n . - Ta lµm tÝnh céng. - LÊy 5 + 4 = 9 - Sè gµ nhµ An cã lµ: ( TÊt c¶ nhµ An cã sè gµ lµ.....) Bµi gi¶i. Nhµ An cã tÊt c¶ sè gµ lµ : 5 + 4 = 9 ( con gµ ) §¸p sè: 9 con gµ. HS ®äc l¹i bµi gi¶i. - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu 2, 3 em nªu - ViÕt sè thÝch hîp vµo phÇn tãm t¾t. * Tãm t¾t: An cã : 4 qu¶ bãng. B×nh cã : 3 qu¶ bãng. C¶ hai b¹n cã :.qu¶ bãng? - Cho biÕt An cã 4 qu¶ bãng, B×nh cã 3 qu¶ bãng. - Hái c¶ hai b¹n cã bao nhiªu qu¶ bãng. +Ta lµm tÝnh céng: 4 + 3 = 7. - §äc l¹i toµn bé bµi gi¶i. Bµi gi¶i: C¶ hai b¹n cã : 4 + 3 = 7 ( qu¶ bãng ) §¸p sè : 7 qu¶ bãng. - NhËn xÐt, bæ sung - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu - HS ®äc ®Ò : 2 em. * Tãm t¾t: Cã : 6 b¹n Thªm : 3 b¹n Cã tÊt c¶ : b¹n ? Bµi gi¶i: Tæ em cã tÊt c¶ lµ: 6 + 3 = 9 ( b¹n ) §¸p sè: 9 b¹n. - NhËn xÐt, bæ sung - L¾ng nghe Ngµy so¹n: 12/1/2018 Ngµy gi¶ng: Thø t­ ngày 17/1/2018 Buổi Sáng Tiết 1+2: Tiếng viết VẦN: IM, IP, OM, OP TiÕt 3: Toán X¨ng ti mÐt- §o ®é dµi I. Môc tiªu. - BiÕt x¨ng - ti - mÐt lµ ®¬n vÞ ®o ®é dµi - BiÕt x¨ng - ti - mÐt viÕt t¾t lµ cm. - BiÕt dïng th­íc cã chia v¹ch x¨ng - ti - mÐt ®Ó ®o ®é dµi ®o¹n th¼ng. - MĐ1 bài 1, 2, 3. - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán. II. Đồ dùng dạy học - GV: Th­íc th¼ng víi v¹ch chia tõng cm. - Hs: Bộ đồ dùng III. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc. A. Ổn định tổ chức: B. Ôn luyện kiến thức (Kiểm tra VBT) C. Bµi míi: 1. Giới thiệu bài - ghi bảng 2. Giíi thiÖu ®¬n vÞ ®o ®é dµi (cm) vµ dông cô ®o. * GV h­íng dÉn häc sinh quan s¸t vµ giíi thiÖu th­íc v¹ch cã chia cm. - §©y lµ c¸i th­íc th¼ng cã chia v¹ch cm, ta dïng th­íc nµy ®Ó ®o ®é dµi c¸c ®o¹n th¼ng. + V¹ch ®Çu tiªn lµ 0. + Tõ 0-> 1 lµ 1 cm... + X¨ng ti mÐt viÕt t¾t lµ cm. - Gi¸o viªn viÕt: cm. * Giíi thiÖu c¸c thao t¸c ®o ®é dµi. - H­íng dÉn ®o ®é dµi theo 3 b­íc. + GV lµm mÉu, cho HS thùc hµnh theo. 3. Thùc hµnh. * Bµi 1. ViÕt M§1, M§2 (Tr-119) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - Gv h­íng dÉn HS viÕt vµo b¶ng con , råi viÕt vµo vë. - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức * Bµi 2. ViÕt sè thÝch hîp vµo « trèng råi ®äc sè ®o. M§1, M§2 (Tr-119) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - Cho HS lµm vµo phiÕu BT theo nhãm, gäi 1 em lªn b¶ng. - Quan s¸t, theo dâi - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức *Bµi 3. §Æt th­íc ®óng ghi ®, sai ghi s. M§1, M§2 (Tr-120) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - H­íng dÉn HS th¶o luËn lµm bµi cÆp ®«i. - KiÓm tra c¸ch ®Æt th­íc? V× sao? * Gv l­u ý 1 sè tr­êng hîp sai lµ do ®Æt th­íc sai. - Quan s¸t, theo dâi - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức * Bµi 4. §o ®é dµi §T råi viÕt sè ®o. M§2 (Tr-120) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - H­íng dÉn c¸ch ®o, cho HS thùc hµnh ®o ®é dµi cña c¸c ®o¹n th¼ng. - Quan s¸t, theo dâi - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức IV. Củng cố, dặn dò. - Cñng cè néi dung bµi - NhËn xÐt giê häc - DÆn dß hs - H¸t - Lắng nghe, nêu tên bài - HS quan s¸t, l¾ng nghe - HS ®äc l¹i. - X¨ng ti mÐt. - HS thùc hiÖn cïng víi gi¸o viªn. + §Æt v¹ch 0 cña th­íc trïng víi 1 ®Çu ®o¹n th¼ng, mÐp th­íc trïng víi ®o¹n th¼ng. + §äc sè ®o cña v¹ch ë th­íc kÌm tªn ®¬n vÞ ®o. + ViÕt sè ®o ®é dµi ®o¹n th¼ng. - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu. - HS viÕt kÝ hiÖu cm 1 dßng, b¶ng con, b¶ng líp. - NhËn xÐt, bæ sung - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu - Lµm bµi trªn phiÕu theo nhãm - §¹i diÖn c¸c nhãm d¸n kÕt qu¶. 0 1 2 3 3cm 0 1 2 3 4 4cm 0 1 2 3 4 5 5cm - NhËn xÐt, bæ sung - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu - Th¶o luËn lµm bµi cÆp ®«i. - HS nªu tr­íc líp. 1: S 2: § 3 : § - HS gi¶i thÝch. - NhËn xÐt, bæ sung - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu * HS thùc hµnh do råi viÕt sè ®o. - HS nªu kÕt qu¶ cña BT. - NhËn xÐt, bæ sung - L¾ng nghe .......................................................................................................................................................................................................... Tiết 4: Tiếng việt ÔN TẬP I. Mục đích - Ôn cho hs luyện đọc lại các vần đã im,ip, om, op - Rèn cho hs không đọc ngọng đọc yếu. II. Nội dung * Luyện đọc - Hướng dẫn hs luyện đọc lại các vần im, ip, om, op - Chỉnh sửa cho các em còn đọc ngọng và đọc yếu. - Nhận xét HS đọc bài III. Củng cố, dặn dò. - Cñng cè néi dung bµi - NhËn xÐt giê häc - DÆn dß hs Đọc trong SGK Đọc trơn và phân tích - L¾ng nghe Ngµy so¹n: 15/1/2018 Ngµy d¹y: Thø n¨m ngày 18/1/2018 Buổi Sáng Tiết 1+2: Tiếng viết VẦN: ÔM, ÔP, ƠM, ƠP Tiết 3. Thể dục (Giáo viên chuyên soạn giảng) Tiết 4: Toán LuyÖn tËp I. Môc tiªu. - BiÕt gi¶i to¸n cã lêi v¨n vµ tr×nh bµy bµi gi¶i. - RÌn kÜ n¨ng gi¶i toµn cã lêi v¨n. - MĐ1 bài 1. - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán. II. Đồ dùng dạy học - GV: Phiếu bài tập, tranh vẽ - HS: Vở BT, Bảng con III. Ho¹t ®éng d¹y và häc. A. Ổn định tổ chức B. Ôn luyện kiến thức: - ViÕt b¶ng con: 6 cm, 3cm. - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương C. Bµi míi: 1. Giíi thiÖu bµi - ghi bảng 2. Thực hành: * Bµi 1. MĐ1, MĐ2 (Tr-121) - GV đọc bài toán - Hướng hs phân tích tìm hiểu bài toán - Bµi to¸n cho biÕt g× ? - Bµi to¸n hái g× ? - Muèn t×m sè c©y chuèi trong v­ên ta lµm tÝnh g× ? - Cho HS nªu lêi gi¶i, phÐp tÝnh gi¶i , ®¸p sè. - Nhận xét, chữa bài * Bài 3. Giải bài toán theo tóm tắt sau: MĐ2 (Tr-121) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - GV ghi tóm tắt lên bảng - Đọc bài toán theo tóm tắt Tãm t¾t: Cã : 5 h×nh vu«ng. Cã : 4 h×nh trßn. Cã tÊt c¶ :..... h×nh? - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức IV. Củng cố, dặn dò. - Cñng cè néi dung bµi - NhËn xÐt giê häc - DÆn dß hs - Hát 2 em lên bảng đo - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe, nêu tên bài - Quan sát lắng nghe * HS ®äc ®Ò to¸n: quan s¸t tranh. - Cã: 12 c©y chuèi, thªm : 3 c©y chuèi. - Hái tÊt c¶ cã bao nhiªu c©y chuèi. - HS nªu tãm t¾t. Cã : 12 c©y chuèi Thªm : 3 c©y chuèi Cã tÊt c¶: c©y chuèi? - Lµm tÝnh céng - HS lªn b¶ng gi¶i, líp gi¶i vµo vë: * Bµi gi¶i: Trong v­ên cã tÊt c¶ sè c©y. 12 + 3 =15 ( c©y) §¸p sè : 15 c©y. - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu - Quan sát, lắng nghe - HS ®äc tãm t¾t. - 1 em lên bảng giải, lớp làm vào vở Bµi gi¶i: Cã tÊt c¶ sè h×nh lµ: 5 + 4 = 9 ( h×nh) §¸p sè: 9 h×nh. - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe .................................................................................................................................................................................................................................................................. Ngµy so¹n: 16/1/2018 Ngµy gi¶ng: Thø s¸u ngày 19/1/2018 Buổi Sáng Tiết 1+2: Tiếng viết VẦN: UM, UP, UÔM, UÔP TiÕt 3: Toán LuyÖn tËp I. Môc tiªu. - BiÕt gi¶i bµi to¸n vµ tr×nh bµy bµi gi¶i. - BiÕt thùc hiÖn céng, trõ c¸c sè ®o ®é dµi. - MĐ1 bài 1, bài 4(a). - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán. II. Đồ dùng dạy học. - GV: Phiếu bài tập - Hs : b¶ng con, vë. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc. A. Ổn định tổ chức B. Ôn luyện kiến thức. Không KT C. Bài mới: 1. Giíi thiÖu bµi - ghi bảng 2. Thực hành. *Bài 1. MĐ1, MĐ2 (Tr-122) - GV đọc bài toán - Cho HS ®äc ®Ò to¸n,ph©n tÝch ®Ò to¸n. + Bµi to¸n cho biÕt g×? + Bµi to¸n hái g×? - GV ghi tãm t¾t lªn b¶ng: Cã : 4 bãng xanh Cã : 5 bãng ®á Cã tÊt c¶ : qu¶ bãng? + Muèn biÕt cã tÊt c¶ bao nhiªu qu¶ bãng em lµm thÕ nµo? - Cho HS gi¶i vµo vë , gäi 1 em lªn b¶ng gi¶i. - Theo dâi , söa sai. - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức * Bài 2: MĐ2 (Tr-122) - GV đọc bài toán - Cho HS ®äc ®Ò to¸n,ph©n tÝch ®Ò to¸n. + Bµi to¸n cho biÕt g×? + Bµi to¸n hái g×? - GV ghi tãm t¾t lªn b¶ng: Tãm t¾t: Cã: 5 b¹n nam Cã : 5 b¹n n÷ Cã tÊt c¶ : b¹n? - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức * Bài 4. Tính (theo mẫu) MĐ1, MĐ2 (Tr-122) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - GV hướng dẫn mẫu - B¶ng con. - Quan sát, theo dõi - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức IV. Củng cố, dặn dò. - Cñng cè néi dung bµi - NhËn xÐt giê häc - DÆn dß hs - Hát - Lắng nghe, nêu tên bài - Quan sát, lắng nghe - HS ®äc ®Ò to¸n: 2 em + Cho biÕt An cã 4 bãng xanh vµ 5 bãng ®á. + Hỏi An cã tÊt c¶ bao nhiªu qu¶ bãng? - Em lµm tÝnh céng. - HS gi¶i vµo vë , 1 em lªn b¶ng gi¶i. Bµi gi¶i: An cã tÊt c¶ sè bãng lµ: 4 + 5 = 9 (qu¶ bãng) §¸p sè : 9 qu¶ bãng. - Nhận xét, bổ sung - Quan sát, lắng nghe - HS ®äc ®Ò to¸n: 2 em - HS ®äc , ph©n tÝch bµi to¸n vµ gi¶i: - Tổ em có 5 bạn nam, 5 bạn nữ - Hỏi tổ em có tất cả mấy bạn? - HS gi¶i vµo vë , 1 em lªn b¶ng gi¶i. Bµi gi¶i: Tæ em cã tÊt c¶ lµ: 5 + 5 = 10 (b¹n) §¸p sè : 10 b¹n. - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu - Quan sát làm bài bảng con, bảng lớp. a) 7cm +1cm = 8cm ; b) 5cm - 3cm = 2cm 14cm + 5cm =19cm; 9cm - 4cm = 5cm 8cm + 2cm = 10cm; 17cm- 7cm=10cm - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe Tiết 4: SINH HOẠT NHẬN XÉT TUẦN 22 I. Mục tiªu: - Giúp HS nắm được các hoạt động diễn ra trong tuần. - Biết rút ra những ưu điểm, khuyết điểm trong tuần học. - Nắm được phương hướng tuần 23. - Giáo dục hs có ý thức tự giác phê và tự phê II. Nội dung: 1. Nhận xét chung: * Ưu điểm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... * Nhược điểm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Phương hướng tuần 23: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TUẦN 23 Ngày soạn: 17/2/2018 Ngày dạy: Thứ hai ngày 22/1/2018 Buổi Sáng Tiết 1: Chào cờ Tiết 2+3: Tiếng viết VẦN: IÊM, IÊP, ƯƠM, ƯƠP Tiết 4: Đạo đức ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (TIẾT 1) I. Mục tiêu: - Nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông ở địa phương - Nêu được ích lợi của việc đi bộ đúng quy định. - Thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. II. Đồ dùng dạy học. - GV: Đèn hiệu - HS: Vở bài tập đạo đức III. Hoạt động dạy và học: A. Ổn định lớp: B. Ôn luyện kiến thức: - Đối với bạn bè em cần cư xử như thế nào? - Nhận xét, đánh giá, tuyên dương C. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Nội dung a. Hoạt động 1: Bài tập 1 - GV treo tranh, yêu cầu HS quan sát. - Ở thành phố người đi bộ phải đi ở phần đường nào? tại sao ? ? Ở nông thôn người đi bộ được đi ở phần đường nào? Tại sao? - Theo dõi, giúp đỡ - Nhận xét, bổ sung * Kết luận : Khi đi bộ ở nông thôn phải đi sát lề đường. ở thành phố phải đi sát vỉa hè. Khi qua đường phải đi theo chỉ dẫn của đèn hiệu lệnh và vạch quy định b. Hoạt động 2: Bài tập 2 - Hướng dẫn quan sát tranh và trả lời câu hỏi. + Trong các tranh bạn nào đi bộ đúng quy định? Giải thích tại sao ? - Theo dõi, chốt lại ý chính. c. Hoạt động 3: Trò chơi: “Qua đường”. - Nêu tên trò chơi cách chơi, luật chơi - Giáo viên vẽ sơ đồ ngã tư có vạch quy định cho người đi bộ. - Lớp nhận xét khen những bạn đi đúng quy định - Chọn học sinh vào các nhóm người đi bộ, đi ô tô, xe máy. - Phổ biến luật chơi, cách chơi. - Theo dõi, tuyên dương. IV. Củng cố, dặn dò. - Cñng cè néi dung bµi - NhËn xÐt giê häc - DÆn dß hs - Liên hệ giáo dục - Hát - 1, 2 em nêu ý kiến - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe - HS quan sát + Phải đi trên vỉa hè vì lòng đường dành cho xe cơ giới. + Người đi bộ đi sát lề đường phía tay phải. - Nhận xét, bổ sung - HS đọc yêu cầu của BT và quan sát tranh. + Tranh 1: Đi bộ đúng quy định + Tranh 2: Sai quy định + Tranh 3: Sang đường đúng quy định - Học sinh chơi : - Một người điều khiển bằng đèn tín hiệu - Những người phạm luật bị phạt - Lắng nghe Ngày soạn: 18/1/2018 Ngày giảng: Thứ ba ngày 23/1/2018 Buổi Sáng Tiết 1+2: Tiếng viết VẦN: ENG, EC, ONG, OC, ÔNG, ÔC Tiết 3: Âm nhạc ÔN TẬP HAI BÀI HÁT BẦU TRỜI XANH, TẬP TẦM VÔNG I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của hai bài hát. - Tập biểu diễn hai bài hát - Hs yêu thích học hát II. Đồ dùng dạy học: - Gv: Nhạc cụ quen dùng( Đàn điện tử). - HS: Thanh phách, sách âm nhạc 1. III. Hoạt động dạy và học: A. Ổn định tổ chức: B. Kiểm tra bài cũ: Gv chỉ định Hs trình bày bài hát “ Tập tầm vông - Nhận xét, tuyên dương C. Bài mới. 1. Giới thiệu bài – ghi bảng. 2. Nội dung. a. Hoạt động 1: Ôn tập 2 bài hát * Ôn tập bài: Bầu trời xanh - Gv bắt nhịp cho Hs hát ôn - Từng tổ hát ôn bài hát - Nhận xét, tuyên dương - Hát kết hợp gõ đệm cho bài hát Gõ đệm theo phách Gv bắt nhịp cho Hs thực hiện - Nhận xét, tuyên dương - Hát kết hợp vận động phụ họa - Gv nhắc lại các động tác phụ họa sau đó cho Hs thực hiện - Nhận xét, tuyên dương * Ôn tập bài hát: Tập tầm vông - Gv bắt nhịp cho Hs hát ôn - Từng tổ hát ôn bài hát - Nhận xét, tuyên dương - Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp Gv bắt nhịp cho Hs gõ đệm - Hát kết hợp vận động phụ họa Gv nhắc lại các động tác phụ họa sau đó yêu cầu Hs thực hiện - Nhận xét, tuyên dương IV. Củng cố, dặn dò. - Cñng cè néi dung bµi - NhËn xÐt giê häc - DÆn dß hs - Hát 1 em lên hát - Lắng nghe, nêu tên bài - Hs hát ôn - Từng tổ hát ôn - Hs thực hiện gõ đệm cho bài hát - Hát kết hợp vận động phụ họa - Hs hát ôn - Từng tổ hát ôn - Hát kết hợp gõ đệm - Hát kết hợp vận động phụ họa - Lắng nghe .... Tiết 4: Toán VẼ ĐOẠN THẲNG CÓ ĐỘ DÀI CHO TRƯỚC I. Mục tiêu. - Biết dùng thước kẻ có chia vạch xăng - ti - mét vẽ đoạn thẳng có độ dài dưới 10 cm - MĐ1 bài 1(ý 1, 3), bài 3. - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán. II. Đồ dùng dạy học - GV: Thước thẳng có chia vạch xăng – ti – mét. - HS: Bộ đồ dùng toán. III. Các hoạt động dạy học. A. Ổn định tổ chức B. Ôn luyện kiến thức - Tính: 5 cm + 5 cm = 2 cm + 7 cm = - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài – ghi bảng 2. Hướng dẫn cách vẽ đoạn thẳng: * Muốn vẽ đọan thẳng AB có độ dài 4 cm ta làm như sau: - Đặt thước trên tờ giấy trắng, tay trái giữ, thước tay phải cầm bút chấm một điểm trùng với vạch o chấm một điểm trùng với vạch 4 cm. - Dùng bút nối từ điểm 0 -> 4 thẳng theo mép thước. - Nhấc thước ra, viết A lên điểm đầu, viết B lên điểm cuối. =>Ta đã vẽ được đoạn thẳng AB có độ dài 4cm. 3. Thực hành * Bài 1: Vẽ các đoạn thẳng có độ dài. MĐ1, MĐ2 (Tr-123) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - Giáo viên hướng dẫn và cho HS vẽ vào vở. - Theo dõi, giúp đỡ - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức * Bài 2: Giải bài toán theo tóm tắt sau. MĐ2 (Tr-123) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - Hướng dẫn hs đọc tóm tắt bài toán. * Tóm tắt: Đoạn thẳng AB : 5 cm Đoạn thẳng BC : 3cm Cả 2 đoạn thẳng :cm? - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức * Bài 3: Vẽ các đoạn trong bài 2. MĐ1, MĐ2(Tr-123) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu + Bài tập 2 cho biết đt AB (đt CD) có độ bằng bao nhiêu? - Cho 2 em lên bảng vẽ, - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức IV. Củng cố, dặn dò. - Cñng cè néi dung bµi - NhËn xÐt giê häc - DÆn dß hs - Hát - Lớp làm bảng con, gọi 1 em lên bảng. 5 cm + 5 cm = 10 cm 2 cm + 7 cm = 9 cm - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe, nêu tên bài. - Học sinh quan sát - Học sinh vẽ vào vở nháp A B 4 cm - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu - Vẽ các đoạn thẳng có độ dài 5cm, 7cm, 2cm , 9cm. - HS thực hành. + Đặt tên cho đoạn thẳng - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu - Nêu tóm tắt bài toán: 2->3 em. - Phân tích, ghi bài giải. - Làm bài vở ô li Bài giải Cả hai đoạn thẳng dài là: 3 + 5 = 8 (cm) Đáp số : 8cm - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu - BT2 cho biết đt AB có độ dài là 5cm và đt CD là 3cm. - HS thực hành vẽ. - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe Ngày soạn: 19/1/2018 Ngày giảng: Thứ tư ngày 24/1/2018 Buổi Sáng Tiết 1+2: Tiếng viết VẦN: UNG, UC, ƯNG, ƯC Tiết 3: Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu. - HS có kĩ năng đọc, viết, đếm các số đến 20. - Biết cộng (không nhớ) các số đến phạm vi 20. - Biết giải bài toán. - MĐ1 bài 1, bài 2 - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán. II. Đồ dùng dạy học - GV: phiếu bài tập - HS : Bảng con, vở nháp. III. Hoạt động dạy và học A. Ổn định tổ chức B. Ôn luyện kiến thức - Tính: 13 + 5 = 19 – 7= - Nhận xét, đánh giá, tuyên dương C. Bài mới 1. Giới thiệu bài – ghi bảng 2. Thực hành *Bài 1. Điền các số từ 1 đến 20 vào ô trống. MĐ1, MĐ2(Tr-124) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - Hướng dẫn hs làm bài - HD: Có thể điền theo hàng ngang - Hát 1 em lên bảng làm, lớp làm bảng con 13 + 5 = 18 19 – 7= 12 - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe, nêu tên bài - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu - HS nêu yêu cầu bài - Nối tiếp lên bảng làm: hoặc hàng dọc đều đúng. - HS điền xong, cho HS đọc lại. - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức * Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống. MĐ1, MĐ2 (Tr-124) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - Hướng dẫn hs làm bài trên phiếu theo nhóm - Quan sát, theo dõi - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức * Bài 3: MĐ2(Tr-124) - Đọc bài toán + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? - GV ghi tóm tắt lên bảng: * Tóm tắt: Có : 12 bút xanh Có : 3 bút đỏ Có tất cả: cái bút? - Hướng dẫn HS giải - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức IV. Củng cố, dặn dò. - Cñng cè néi dung bµi - NhËn xÐt giê häc - DÆn dß hs 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu - 3 em lên bảng làm, lớp làm vào phiếu 11 + 2 + 3 14 + 1 + 2 15 + 3 + 1 - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe - Đọc đồng thanh bài toán - HS đọc và phân tích đề. + Bài toán cho biết có 12 bút màu xanh và 3 bút màu đỏ. + Bài toán hỏi có tất cả bao nhiêu cái bút? - HS dựa vào tóm tắt nêu lại bài toán. - 1em lên bảng giải, lớp làm vào vở. Bài giải Có tất cả số bút là: 12 + 3 = 15 (cái bút) Đáp số: 15 cái bút. - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe Tiết 4: Tiếng việt ÔN TẬP I. Mục đích yêu cầu - Ôn cho hs luyện đọc lại các vần ung, uc, ưng, ưc - Rèn cho hs không đọc yếu. - Rèn viết đẹp II. Nội dung * Luyện đọc - Hướng dẫn hs luyện đọc lại các vần ung, uc, ưng, ưc - Chỉnh sửa cho các em còn đọc ngọng và đọc yếu. - Nhận xét HS đọc bài * Nhận xét tiết học III. Củng cố, dặn dò. - Cñng cè néi dung bµi - NhËn xÐt giê häc - DÆn dß hs Đọc trong SGK Đọc trơn và phân tích - Lắng nghe Ngày soạn: 22/1/2018 Ngày dạy: Thứ năm ngày 25/1/2018 Buổi Sáng Tiết 1+2: Tiếng viết VẦN: IÊNG,IÊC Tiết 3: Thể dục (Giáo viên chuyên soạn giảng) Tiết 4: Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu. - Thực hiện được cộng, trừ nhẩm, so sánh, các số trong phạm vi 20. - Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Biết giải bài toán có nội dung hình học. - MĐ1 bài 1 (a: cột 1, 2, 3), bài 2 - Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán. II. Đồ dùng dạy học. - GV : Phiếu bài tập - HS: Bảng con, vở nháp. III. Hoạt động dạy - học. A. Ổn định tổ chức B. Ôn luyện kiến thức Đếm các số từ 1 đến 20 và ngược lại C. Bài mới 1. Giới thiệu bài – ghi bảng 2. Thực hành * Bài 1: Tính. MĐ1, MĐ2 (Tr-125) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - Cho HS làm bài. - Quan sát, theo dõi - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức * Bài 2: MĐ1, MĐ2 (Tr-125) - Nêu yêu cầu - Giúp hiểu yêu cầu - Cho HS nêu yêu cầu của bài, rồi làm bài vào phiếu. - Quan sát, theo dõi - Nhận xét - đánh giá - tuyên dương - Củng cố kiến thức *Bài 4: MĐ2 (Tr-125) - Đọc bài toán - Gọi HS đọc bài toán + Bài toán cho biết gì ? + Bài toán hỏi gì ?

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 18 den 26 Lop 1_12328070.doc
Tài liệu liên quan