I. Mục tiêu.
- Biết làm các phép trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 20
- Biết trừ nhẩm dạng 17 - 3
- MĐ1 bài 1(a), bài 2 (cột 1).
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
- GV: Bó một chục que tính và các que tính rời
- HS: Bộ đồ dùng toán, bảng con
108 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 761 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối lớp 1 - Tuần 18 - Trường PTDT BT tiểu học số 2 Tả Ngảo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hs trình bày bài hát
- Từng tổ thực hiện
- Hs thực hiện
- Hs trình bày
- Hs theo dõi
- Hs theo dõi
- Hs vận động phụ họa trước lớp
- Lắng nghe
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
TiÕt 4: Toán
Gi¶i to¸n cã lêi v¨n
I. Môc tiªu.
- HiÓu ®Ò to¸n: cho g× ? hái g× ?
- BiÕt bµi gi¶i gåm: c©u lêi gi¶i, phÐp tÝnh, ®¸p sè.
- MĐ1 bài 1.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán.
II. Đồ dung dạy học
- Gv: PhiÕu bµi tËp, tranh vẽ.
- Hs: Vë nh¸p
III. Ho¹t ®éng d¹y và häc.
A. Ổn định tổ chức
B. Ôn luyện kiến thức (Kiểm tra VBT)
C. Bµi míi.
1. Giíi thiÖu bµi – ghi bảng
2. Giíi thiÖu c¸ch gi¶i bµi to¸n vµ tr×nh bµy bµi gi¶i:
- Cho HS quan s¸t tranh bµi to¸n 1(117) vµ ®äc bµi to¸n.
+ Bµi to¸n cho biÕt g×?
+ Bµi to¸n hái g× ?
* Gi¸o viªn tãm t¾t lªn b¶ng.
Cã : 5 con gµ
Thªm : 4 con gµ
Cã tÊt c¶ :.con gµ?
- Muèn biÕt nhµ An cã tÊt c¶ bao nhiªu con gµ ta lµm thÕ nµo ?
- Cho HS nªu phÐp tÝnh ?
- Cho HS nªu c©u tr¶ lêi cho c©u hái?
* Híng dÉn viÕt bµi gi¶i:
- Gv nªu l¹i tõng phÇn.( chØ b¶ng )
- Nªu c¸ch gi¶i bµi to¸n cã lêi v¨n?
3. Thùc hµnh .
* Bµi 1. MĐ1, MĐ2 (Tr-117)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- HS nªu bµi to¸n: 2, 3 em.
- Bµi to¸n cho biÕt g× ?
- Bµi to¸n hái g× ?
- Muèn biÕt c¶ hai b¹n cã tÊt c¶ bao nhiªu qu¶ bãng ta lµm thÕ nµo?
- Cho HS ®äc c©u lêi gi¶i,viÕt phÐp tÝnh gi¶i vµ ®¸p sè.
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
* Bµi 2. M§2 (Tr-118) (Tương tự như bài 1)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- Cho HS ®äc ®Ò vµ ph©n tÝch ®Ò:
- Cho HS thùc hµnh gi¶i vµo vë nh¸p
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
IV. Củng cố, dặn dò.
- Cñng cè néi dung bµi
- NhËn xÐt giê häc
- DÆn dß hs
- Hát
- Lắng nghe, nêu tên bài
- Gi¶i to¸n cã lêi v¨n.
- Quan s¸t tranh s¸ch gi¸o khoa.
- §äc ®Ò to¸n 2- 3 em.
- Nhµ An cã 5 con gµ mÑ mua thªm 4 con gµ n÷a.
- Nhµ An cã tÊt c¶ mÊy con gµ ?
- 1 sè em nªu l¹i bµi to¸n .
- Ta lµm tÝnh céng.
- LÊy 5 + 4 = 9
- Sè gµ nhµ An cã lµ: ( TÊt c¶ nhµ An cã sè gµ lµ.....)
Bµi gi¶i.
Nhµ An cã tÊt c¶ sè gµ lµ :
5 + 4 = 9 ( con gµ )
§¸p sè: 9 con gµ.
HS ®äc l¹i bµi gi¶i.
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
2, 3 em nªu
- ViÕt sè thÝch hîp vµo phÇn tãm t¾t.
* Tãm t¾t:
An cã : 4 qu¶ bãng.
B×nh cã : 3 qu¶ bãng.
C¶ hai b¹n cã :.qu¶ bãng?
- Cho biÕt An cã 4 qu¶ bãng, B×nh cã 3 qu¶ bãng.
- Hái c¶ hai b¹n cã bao nhiªu qu¶ bãng.
+Ta lµm tÝnh céng: 4 + 3 = 7.
- §äc l¹i toµn bé bµi gi¶i.
Bµi gi¶i:
C¶ hai b¹n cã :
4 + 3 = 7 ( qu¶ bãng )
§¸p sè : 7 qu¶ bãng.
- NhËn xÐt, bæ sung
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
- HS ®äc ®Ò : 2 em.
* Tãm t¾t:
Cã : 6 b¹n
Thªm : 3 b¹n
Cã tÊt c¶ : b¹n ?
Bµi gi¶i:
Tæ em cã tÊt c¶ lµ:
6 + 3 = 9 ( b¹n )
§¸p sè: 9 b¹n.
- NhËn xÐt, bæ sung
- L¾ng nghe
Ngµy so¹n: 12/1/2018
Ngµy gi¶ng: Thø t ngày 17/1/2018
Buổi Sáng
Tiết 1+2: Tiếng viết
VẦN: IM, IP, OM, OP
TiÕt 3: Toán
X¨ng ti mÐt- §o ®é dµi
I. Môc tiªu.
- BiÕt x¨ng - ti - mÐt lµ ®¬n vÞ ®o ®é dµi
- BiÕt x¨ng - ti - mÐt viÕt t¾t lµ cm.
- BiÕt dïng thíc cã chia v¹ch x¨ng - ti - mÐt ®Ó ®o ®é dµi ®o¹n th¼ng.
- MĐ1 bài 1, 2, 3.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Thíc th¼ng víi v¹ch chia tõng cm.
- Hs: Bộ đồ dùng
III. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc.
A. Ổn định tổ chức:
B. Ôn luyện kiến thức (Kiểm tra VBT)
C. Bµi míi:
1. Giới thiệu bài - ghi bảng
2. Giíi thiÖu ®¬n vÞ ®o ®é dµi (cm) vµ dông cô ®o.
* GV híng dÉn häc sinh quan s¸t vµ giíi thiÖu thíc v¹ch cã chia cm.
- §©y lµ c¸i thíc th¼ng cã chia v¹ch cm, ta dïng thíc nµy ®Ó ®o ®é dµi c¸c ®o¹n th¼ng.
+ V¹ch ®Çu tiªn lµ 0.
+ Tõ 0-> 1 lµ 1 cm...
+ X¨ng ti mÐt viÕt t¾t lµ cm.
- Gi¸o viªn viÕt: cm.
* Giíi thiÖu c¸c thao t¸c ®o ®é dµi.
- Híng dÉn ®o ®é dµi theo 3 bíc.
+ GV lµm mÉu, cho HS thùc hµnh theo.
3. Thùc hµnh.
* Bµi 1. ViÕt M§1, M§2 (Tr-119)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- Gv híng dÉn HS viÕt vµo b¶ng con , råi viÕt vµo vë.
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
* Bµi 2. ViÕt sè thÝch hîp vµo « trèng råi ®äc sè ®o. M§1, M§2 (Tr-119)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- Cho HS lµm vµo phiÕu BT theo nhãm, gäi 1 em lªn b¶ng.
- Quan s¸t, theo dâi
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
*Bµi 3. §Æt thíc ®óng ghi ®, sai ghi s. M§1, M§2 (Tr-120)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- Híng dÉn HS th¶o luËn lµm bµi cÆp ®«i.
- KiÓm tra c¸ch ®Æt thíc? V× sao?
* Gv lu ý 1 sè trêng hîp sai lµ do ®Æt thíc sai.
- Quan s¸t, theo dâi
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
* Bµi 4. §o ®é dµi §T råi viÕt sè ®o. M§2 (Tr-120)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- Híng dÉn c¸ch ®o, cho HS thùc hµnh ®o ®é dµi cña c¸c ®o¹n th¼ng.
- Quan s¸t, theo dâi
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
IV. Củng cố, dặn dò.
- Cñng cè néi dung bµi
- NhËn xÐt giê häc
- DÆn dß hs
- H¸t
- Lắng nghe, nêu tên bài
- HS quan s¸t, l¾ng nghe
- HS ®äc l¹i.
- X¨ng ti mÐt.
- HS thùc hiÖn cïng víi gi¸o viªn.
+ §Æt v¹ch 0 cña thíc trïng víi 1 ®Çu ®o¹n th¼ng, mÐp thíc trïng víi ®o¹n th¼ng.
+ §äc sè ®o cña v¹ch ë thíc kÌm tªn ®¬n vÞ ®o.
+ ViÕt sè ®o ®é dµi ®o¹n th¼ng.
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu.
- HS viÕt kÝ hiÖu cm 1 dßng, b¶ng con, b¶ng líp.
- NhËn xÐt, bæ sung
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
- Lµm bµi trªn phiÕu theo nhãm
- §¹i diÖn c¸c nhãm d¸n kÕt qu¶.
0 1 2 3 3cm
0 1 2 3 4 4cm
0 1 2 3 4 5 5cm
- NhËn xÐt, bæ sung
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
- Th¶o luËn lµm bµi cÆp ®«i.
- HS nªu tríc líp.
1: S 2: § 3 : §
- HS gi¶i thÝch.
- NhËn xÐt, bæ sung
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
* HS thùc hµnh do råi viÕt sè ®o.
- HS nªu kÕt qu¶ cña BT.
- NhËn xÐt, bæ sung
- L¾ng nghe
..........................................................................................................................................................................................................
Tiết 4: Tiếng việt
ÔN TẬP
I. Mục đích
- Ôn cho hs luyện đọc lại các vần đã im,ip, om, op
- Rèn cho hs không đọc ngọng đọc yếu.
II. Nội dung
* Luyện đọc
- Hướng dẫn hs luyện đọc lại các vần im, ip, om, op
- Chỉnh sửa cho các em còn đọc ngọng và đọc yếu.
- Nhận xét HS đọc bài
III. Củng cố, dặn dò.
- Cñng cè néi dung bµi
- NhËn xÐt giê häc
- DÆn dß hs
Đọc trong SGK
Đọc trơn và phân tích
- L¾ng nghe
Ngµy so¹n: 15/1/2018
Ngµy d¹y: Thø n¨m ngày 18/1/2018
Buổi Sáng
Tiết 1+2: Tiếng viết
VẦN: ÔM, ÔP, ƠM, ƠP
Tiết 3. Thể dục
(Giáo viên chuyên soạn giảng)
Tiết 4: Toán
LuyÖn tËp
I. Môc tiªu.
- BiÕt gi¶i to¸n cã lêi v¨n vµ tr×nh bµy bµi gi¶i.
- RÌn kÜ n¨ng gi¶i toµn cã lêi v¨n.
- MĐ1 bài 1.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Phiếu bài tập, tranh vẽ
- HS: Vở BT, Bảng con
III. Ho¹t ®éng d¹y và häc.
A. Ổn định tổ chức
B. Ôn luyện kiến thức:
- ViÕt b¶ng con: 6 cm, 3cm.
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
C. Bµi míi:
1. Giíi thiÖu bµi - ghi bảng
2. Thực hành:
* Bµi 1. MĐ1, MĐ2 (Tr-121)
- GV đọc bài toán
- Hướng hs phân tích tìm hiểu bài toán
- Bµi to¸n cho biÕt g× ?
- Bµi to¸n hái g× ?
- Muèn t×m sè c©y chuèi trong vên ta lµm tÝnh g× ?
- Cho HS nªu lêi gi¶i, phÐp tÝnh gi¶i , ®¸p sè.
- Nhận xét, chữa bài
* Bài 3. Giải bài toán theo tóm tắt sau: MĐ2 (Tr-121)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- GV ghi tóm tắt lên bảng
- Đọc bài toán theo tóm tắt
Tãm t¾t:
Cã : 5 h×nh vu«ng.
Cã : 4 h×nh trßn.
Cã tÊt c¶ :..... h×nh?
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
IV. Củng cố, dặn dò.
- Cñng cè néi dung bµi
- NhËn xÐt giê häc
- DÆn dß hs
- Hát
2 em lên bảng đo
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe, nêu tên bài
- Quan sát lắng nghe
* HS ®äc ®Ò to¸n: quan s¸t tranh.
- Cã: 12 c©y chuèi, thªm : 3 c©y chuèi.
- Hái tÊt c¶ cã bao nhiªu c©y chuèi.
- HS nªu tãm t¾t.
Cã : 12 c©y chuèi
Thªm : 3 c©y chuèi
Cã tÊt c¶: c©y chuèi?
- Lµm tÝnh céng
- HS lªn b¶ng gi¶i, líp gi¶i vµo vë:
* Bµi gi¶i:
Trong vên cã tÊt c¶ sè c©y.
12 + 3 =15 ( c©y)
§¸p sè : 15 c©y.
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
- Quan sát, lắng nghe
- HS ®äc tãm t¾t.
- 1 em lên bảng giải, lớp làm vào vở
Bµi gi¶i:
Cã tÊt c¶ sè h×nh lµ:
5 + 4 = 9 ( h×nh)
§¸p sè: 9 h×nh.
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
..................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngµy so¹n: 16/1/2018
Ngµy gi¶ng: Thø s¸u ngày 19/1/2018
Buổi Sáng
Tiết 1+2: Tiếng viết
VẦN: UM, UP, UÔM, UÔP
TiÕt 3: Toán
LuyÖn tËp
I. Môc tiªu.
- BiÕt gi¶i bµi to¸n vµ tr×nh bµy bµi gi¶i.
- BiÕt thùc hiÖn céng, trõ c¸c sè ®o ®é dµi.
- MĐ1 bài 1, bài 4(a).
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
- GV: Phiếu bài tập
- Hs : b¶ng con, vë.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc.
A. Ổn định tổ chức
B. Ôn luyện kiến thức. Không KT
C. Bài mới:
1. Giíi thiÖu bµi - ghi bảng
2. Thực hành.
*Bài 1. MĐ1, MĐ2 (Tr-122)
- GV đọc bài toán
- Cho HS ®äc ®Ò to¸n,ph©n tÝch ®Ò to¸n.
+ Bµi to¸n cho biÕt g×?
+ Bµi to¸n hái g×?
- GV ghi tãm t¾t lªn b¶ng:
Cã : 4 bãng xanh
Cã : 5 bãng ®á
Cã tÊt c¶ : qu¶ bãng?
+ Muèn biÕt cã tÊt c¶ bao nhiªu qu¶ bãng em lµm thÕ nµo?
- Cho HS gi¶i vµo vë , gäi 1 em lªn b¶ng gi¶i.
- Theo dâi , söa sai.
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
* Bài 2: MĐ2 (Tr-122)
- GV đọc bài toán
- Cho HS ®äc ®Ò to¸n,ph©n tÝch ®Ò to¸n.
+ Bµi to¸n cho biÕt g×?
+ Bµi to¸n hái g×?
- GV ghi tãm t¾t lªn b¶ng:
Tãm t¾t:
Cã: 5 b¹n nam
Cã : 5 b¹n n÷
Cã tÊt c¶ : b¹n?
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
* Bài 4. Tính (theo mẫu) MĐ1, MĐ2 (Tr-122)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- GV hướng dẫn mẫu
- B¶ng con.
- Quan sát, theo dõi
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
IV. Củng cố, dặn dò.
- Cñng cè néi dung bµi
- NhËn xÐt giê häc
- DÆn dß hs
- Hát
- Lắng nghe, nêu tên bài
- Quan sát, lắng nghe
- HS ®äc ®Ò to¸n: 2 em
+ Cho biÕt An cã 4 bãng xanh vµ 5 bãng ®á.
+ Hỏi An cã tÊt c¶ bao nhiªu qu¶ bãng?
- Em lµm tÝnh céng.
- HS gi¶i vµo vë , 1 em lªn b¶ng gi¶i.
Bµi gi¶i:
An cã tÊt c¶ sè bãng lµ:
4 + 5 = 9 (qu¶ bãng)
§¸p sè : 9 qu¶ bãng.
- Nhận xét, bổ sung
- Quan sát, lắng nghe
- HS ®äc ®Ò to¸n: 2 em
- HS ®äc , ph©n tÝch bµi to¸n vµ gi¶i:
- Tổ em có 5 bạn nam, 5 bạn nữ
- Hỏi tổ em có tất cả mấy bạn?
- HS gi¶i vµo vë , 1 em lªn b¶ng gi¶i.
Bµi gi¶i:
Tæ em cã tÊt c¶ lµ:
5 + 5 = 10 (b¹n)
§¸p sè : 10 b¹n.
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
- Quan sát làm bài bảng con, bảng lớp.
a)
7cm +1cm = 8cm ; b) 5cm - 3cm = 2cm
14cm + 5cm =19cm; 9cm - 4cm = 5cm
8cm + 2cm = 10cm; 17cm- 7cm=10cm
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
Tiết 4: SINH HOẠT
NHẬN XÉT TUẦN 22
I. Mục tiªu:
- Giúp HS nắm được các hoạt động diễn ra trong tuần.
- Biết rút ra những ưu điểm, khuyết điểm trong tuần học.
- Nắm được phương hướng tuần 23.
- Giáo dục hs có ý thức tự giác phê và tự phê
II. Nội dung:
1. Nhận xét chung:
* Ưu điểm:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
* Nhược điểm:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Phương hướng tuần 23:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 23
Ngày soạn: 17/2/2018
Ngày dạy: Thứ hai ngày 22/1/2018
Buổi Sáng
Tiết 1: Chào cờ
Tiết 2+3: Tiếng viết
VẦN: IÊM, IÊP, ƯƠM, ƯƠP
Tiết 4: Đạo đức
ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (TIẾT 1)
I. Mục tiêu:
- Nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông ở địa phương
- Nêu được ích lợi của việc đi bộ đúng quy định.
- Thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
II. Đồ dùng dạy học.
- GV: Đèn hiệu
- HS: Vở bài tập đạo đức
III. Hoạt động dạy và học:
A. Ổn định lớp:
B. Ôn luyện kiến thức:
- Đối với bạn bè em cần cư xử như thế nào?
- Nhận xét, đánh giá, tuyên dương
C. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung
a. Hoạt động 1: Bài tập 1
- GV treo tranh, yêu cầu HS quan sát.
- Ở thành phố người đi bộ phải đi ở phần đường nào? tại sao ?
? Ở nông thôn người đi bộ được đi ở phần đường nào? Tại sao?
- Theo dõi, giúp đỡ
- Nhận xét, bổ sung
* Kết luận : Khi đi bộ ở nông thôn phải đi sát lề đường. ở thành phố phải đi sát vỉa hè. Khi qua đường phải đi theo chỉ dẫn của đèn hiệu lệnh và vạch quy định
b. Hoạt động 2: Bài tập 2
- Hướng dẫn quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
+ Trong các tranh bạn nào đi bộ đúng quy định? Giải thích tại sao ?
- Theo dõi, chốt lại ý chính.
c. Hoạt động 3: Trò chơi: “Qua đường”.
- Nêu tên trò chơi cách chơi, luật chơi
- Giáo viên vẽ sơ đồ ngã tư có vạch quy định cho người đi bộ.
- Lớp nhận xét khen những bạn đi đúng quy định
- Chọn học sinh vào các nhóm người đi bộ, đi ô tô, xe máy.
- Phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Theo dõi, tuyên dương.
IV. Củng cố, dặn dò.
- Cñng cè néi dung bµi
- NhËn xÐt giê häc
- DÆn dß hs
- Liên hệ giáo dục
- Hát
- 1, 2 em nêu ý kiến
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- HS quan sát
+ Phải đi trên vỉa hè vì lòng đường dành cho xe cơ giới.
+ Người đi bộ đi sát lề đường phía tay phải.
- Nhận xét, bổ sung
- HS đọc yêu cầu của BT và quan sát tranh.
+ Tranh 1: Đi bộ đúng quy định
+ Tranh 2: Sai quy định
+ Tranh 3: Sang đường đúng quy định
- Học sinh chơi :
- Một người điều khiển bằng đèn tín hiệu
- Những người phạm luật bị phạt
- Lắng nghe
Ngày soạn: 18/1/2018
Ngày giảng: Thứ ba ngày 23/1/2018
Buổi Sáng
Tiết 1+2: Tiếng viết
VẦN: ENG, EC, ONG, OC, ÔNG, ÔC
Tiết 3: Âm nhạc
ÔN TẬP HAI BÀI HÁT
BẦU TRỜI XANH, TẬP TẦM VÔNG
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của hai bài hát.
- Tập biểu diễn hai bài hát
- Hs yêu thích học hát
II. Đồ dùng dạy học:
- Gv: Nhạc cụ quen dùng( Đàn điện tử).
- HS: Thanh phách, sách âm nhạc 1.
III. Hoạt động dạy và học:
A. Ổn định tổ chức:
B. Kiểm tra bài cũ:
Gv chỉ định Hs trình bày bài hát “ Tập tầm vông
- Nhận xét, tuyên dương
C. Bài mới.
1. Giới thiệu bài – ghi bảng.
2. Nội dung.
a. Hoạt động 1: Ôn tập 2 bài hát
* Ôn tập bài: Bầu trời xanh
- Gv bắt nhịp cho Hs hát ôn
- Từng tổ hát ôn bài hát
- Nhận xét, tuyên dương
- Hát kết hợp gõ đệm cho bài hát
Gõ đệm theo phách
Gv bắt nhịp cho Hs thực hiện
- Nhận xét, tuyên dương
- Hát kết hợp vận động phụ họa
- Gv nhắc lại các động tác phụ họa sau đó cho Hs thực hiện
- Nhận xét, tuyên dương
* Ôn tập bài hát: Tập tầm vông
- Gv bắt nhịp cho Hs hát ôn
- Từng tổ hát ôn bài hát
- Nhận xét, tuyên dương
- Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp
Gv bắt nhịp cho Hs gõ đệm
- Hát kết hợp vận động phụ họa
Gv nhắc lại các động tác phụ họa sau đó yêu cầu Hs thực hiện
- Nhận xét, tuyên dương
IV. Củng cố, dặn dò.
- Cñng cè néi dung bµi
- NhËn xÐt giê häc
- DÆn dß hs
- Hát
1 em lên hát
- Lắng nghe, nêu tên bài
- Hs hát ôn
- Từng tổ hát ôn
- Hs thực hiện gõ đệm cho bài hát
- Hát kết hợp vận động phụ họa
- Hs hát ôn
- Từng tổ hát ôn
- Hát kết hợp gõ đệm
- Hát kết hợp vận động phụ họa
- Lắng nghe
....
Tiết 4: Toán
VẼ ĐOẠN THẲNG CÓ ĐỘ DÀI CHO TRƯỚC
I. Mục tiêu.
- Biết dùng thước kẻ có chia vạch xăng - ti - mét vẽ đoạn thẳng có độ dài dưới 10 cm
- MĐ1 bài 1(ý 1, 3), bài 3.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Thước thẳng có chia vạch xăng – ti – mét.
- HS: Bộ đồ dùng toán.
III. Các hoạt động dạy học.
A. Ổn định tổ chức
B. Ôn luyện kiến thức
- Tính:
5 cm + 5 cm = 2 cm + 7 cm =
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
C. Bài mới:
1.Giới thiệu bài – ghi bảng
2. Hướng dẫn cách vẽ đoạn thẳng:
* Muốn vẽ đọan thẳng AB có độ dài 4 cm ta làm như sau:
- Đặt thước trên tờ giấy trắng, tay trái giữ, thước tay phải cầm bút chấm một điểm trùng với vạch o chấm một điểm trùng với vạch 4 cm.
- Dùng bút nối từ điểm 0 -> 4 thẳng theo mép thước.
- Nhấc thước ra, viết A lên điểm đầu, viết B lên điểm cuối.
=>Ta đã vẽ được đoạn thẳng AB có độ dài 4cm.
3. Thực hành
* Bài 1: Vẽ các đoạn thẳng có độ dài. MĐ1, MĐ2 (Tr-123)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- Giáo viên hướng dẫn và cho HS vẽ vào vở.
- Theo dõi, giúp đỡ
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
* Bài 2: Giải bài toán theo tóm tắt sau. MĐ2 (Tr-123)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- Hướng dẫn hs đọc tóm tắt bài toán.
* Tóm tắt:
Đoạn thẳng AB : 5 cm
Đoạn thẳng BC : 3cm
Cả 2 đoạn thẳng :cm?
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
* Bài 3: Vẽ các đoạn trong bài 2. MĐ1, MĐ2(Tr-123)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
+ Bài tập 2 cho biết đt AB (đt CD) có độ bằng bao nhiêu?
- Cho 2 em lên bảng vẽ,
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
IV. Củng cố, dặn dò.
- Cñng cè néi dung bµi
- NhËn xÐt giê häc
- DÆn dß hs
- Hát
- Lớp làm bảng con, gọi 1 em lên bảng.
5 cm + 5 cm = 10 cm
2 cm + 7 cm = 9 cm
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe, nêu tên bài.
- Học sinh quan sát
- Học sinh vẽ vào vở nháp
A B
4 cm
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
- Vẽ các đoạn thẳng có độ dài 5cm, 7cm, 2cm , 9cm.
- HS thực hành.
+ Đặt tên cho đoạn thẳng
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
- Nêu tóm tắt bài toán: 2->3 em.
- Phân tích, ghi bài giải.
- Làm bài vở ô li
Bài giải
Cả hai đoạn thẳng dài là:
3 + 5 = 8 (cm)
Đáp số : 8cm
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
- BT2 cho biết đt AB có độ dài là 5cm và đt CD là 3cm.
- HS thực hành vẽ.
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
Ngày soạn: 19/1/2018
Ngày giảng: Thứ tư ngày 24/1/2018
Buổi Sáng
Tiết 1+2: Tiếng viết
VẦN: UNG, UC, ƯNG, ƯC
Tiết 3: Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu.
- HS có kĩ năng đọc, viết, đếm các số đến 20.
- Biết cộng (không nhớ) các số đến phạm vi 20.
- Biết giải bài toán.
- MĐ1 bài 1, bài 2
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: phiếu bài tập
- HS : Bảng con, vở nháp.
III. Hoạt động dạy và học
A. Ổn định tổ chức
B. Ôn luyện kiến thức
- Tính: 13 + 5 = 19 – 7=
- Nhận xét, đánh giá, tuyên dương
C. Bài mới
1. Giới thiệu bài – ghi bảng
2. Thực hành
*Bài 1. Điền các số từ 1 đến 20 vào ô trống. MĐ1, MĐ2(Tr-124)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- Hướng dẫn hs làm bài
- HD: Có thể điền theo hàng ngang
- Hát
1 em lên bảng làm, lớp làm bảng con
13 + 5 = 18 19 – 7= 12
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe, nêu tên bài
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
- HS nêu yêu cầu bài
- Nối tiếp lên bảng làm:
hoặc hàng dọc đều đúng.
- HS điền xong, cho HS đọc lại.
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
* Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống. MĐ1, MĐ2 (Tr-124)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- Hướng dẫn hs làm bài trên phiếu theo nhóm
- Quan sát, theo dõi
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
* Bài 3: MĐ2(Tr-124)
- Đọc bài toán
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- GV ghi tóm tắt lên bảng:
* Tóm tắt:
Có : 12 bút xanh
Có : 3 bút đỏ
Có tất cả: cái bút?
- Hướng dẫn HS giải
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
IV. Củng cố, dặn dò.
- Cñng cè néi dung bµi
- NhËn xÐt giê häc
- DÆn dß hs
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe, nhắc lại yêu cầu
- 3 em lên bảng làm, lớp làm vào phiếu
11 + 2 + 3
14 + 1 + 2
15 + 3 + 1
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- Đọc đồng thanh bài toán
- HS đọc và phân tích đề.
+ Bài toán cho biết có 12 bút màu xanh và 3 bút màu đỏ.
+ Bài toán hỏi có tất cả bao nhiêu cái bút?
- HS dựa vào tóm tắt nêu lại bài toán.
- 1em lên bảng giải, lớp làm vào vở.
Bài giải
Có tất cả số bút là:
12 + 3 = 15 (cái bút)
Đáp số: 15 cái bút.
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
Tiết 4: Tiếng việt
ÔN TẬP
I. Mục đích yêu cầu
- Ôn cho hs luyện đọc lại các vần ung, uc, ưng, ưc
- Rèn cho hs không đọc yếu.
- Rèn viết đẹp
II. Nội dung
* Luyện đọc
- Hướng dẫn hs luyện đọc lại các vần ung, uc, ưng, ưc
- Chỉnh sửa cho các em còn đọc ngọng và đọc yếu.
- Nhận xét HS đọc bài
* Nhận xét tiết học
III. Củng cố, dặn dò.
- Cñng cè néi dung bµi
- NhËn xÐt giê häc
- DÆn dß hs
Đọc trong SGK
Đọc trơn và phân tích
- Lắng nghe
Ngày soạn: 22/1/2018
Ngày dạy: Thứ năm ngày 25/1/2018
Buổi Sáng
Tiết 1+2: Tiếng viết
VẦN: IÊNG,IÊC
Tiết 3: Thể dục
(Giáo viên chuyên soạn giảng)
Tiết 4: Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu.
- Thực hiện được cộng, trừ nhẩm, so sánh, các số trong phạm vi 20.
- Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Biết giải bài toán có nội dung hình học.
- MĐ1 bài 1 (a: cột 1, 2, 3), bài 2
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
- GV : Phiếu bài tập
- HS: Bảng con, vở nháp.
III. Hoạt động dạy - học.
A. Ổn định tổ chức
B. Ôn luyện kiến thức
Đếm các số từ 1 đến 20 và ngược lại
C. Bài mới
1. Giới thiệu bài – ghi bảng
2. Thực hành
* Bài 1: Tính. MĐ1, MĐ2 (Tr-125)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- Cho HS làm bài.
- Quan sát, theo dõi
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
* Bài 2: MĐ1, MĐ2 (Tr-125)
- Nêu yêu cầu
- Giúp hiểu yêu cầu
- Cho HS nêu yêu cầu của bài, rồi làm bài vào phiếu.
- Quan sát, theo dõi
- Nhận xét - đánh giá - tuyên dương
- Củng cố kiến thức
*Bài 4: MĐ2 (Tr-125)
- Đọc bài toán
- Gọi HS đọc bài toán
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 18 den 26 Lop 1_12328070.doc