I. MỤC TIÊU
- Học sinh biết cách kẻ, cắt, dán hình vuông.
- Học sinh kẻ, cắt, dán được hình vuông. Có thể kẻ, cắt, dán được hình vuông theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng, hình dán tương đối phẳng.
- HS khéo tay kẻ, cắt dán được hình vuông theo hai cách. Đường cắt thẳng, hình dán phẳng. Có thể kẻ, cắt, dán được hình vuông có kích thước khác.
* HSKT: Kẻ, cắt, dán hình vuông cùng bạn.
II/ CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Hình mẫu. Tờ giấy kẻ ô có kích thước lớn.
2. Học sinh:
- Bút chì, thước kẻ, kéo; một tờ giấy màu, giấy vở.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
12 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 741 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn lớp 1 - Tuần 27 - Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 10 tháng 3 năm 2014
Tập đọc: HOA NGỌC LAN
I. MỤC TIÊU
- Đọc trơn toàn bộ bài; đọc đúng các từ: hoa ngọc lan, dày, lấp ló, ngan ngát, khắp vườn. Bước đầu biết ngắt, nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu từ: lấp ló, ngan ngát.
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm yêu mến cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ.
- Trả lời câu hỏi 1, 2 SGK.
*GDBVMT: HS trả lời các câu hỏi tìm hiểu bài, (nụ hoa lan màu gì..) GV liên hệ mở rộng để HS có ý thức yêu quý và BVMT. Hoa ngọc lan vừa đẹp vừa thơm nên rất có ích cho con người nên chúng ta phải biết giữ gìn và bảo vệ.
+ HS luyên nói. Gọi tên các loài hoa ở SGK. GV khẳng định lại rõ hơn: Các loài hoa góp phần làm cho môi trường thêm đẹp, cuộc sống của con người thêm ý nghĩa.
II.CHUẨN BỊ: Chép sẵn bài - tranh SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ:
- HS đọc bài "Vẽ ngựa" và trả lời câu hỏi 1 và 2 SGK.
- GV nhận xét - Ghi điểm
2. Bài mới:
* Giới thiệu bài:
* Đọc bài ở bảng:
- GV đọc mẫu: chậm, diễn cảm
- H: Bài này có mấy câu ? ( 8 câu )
- GV đánh dấu trên bảng
* Luyện đọc từ khó:
- Giao các nhóm tìm từ khó:
Tổ1: at Tổ 2: ăp Tổ 3: ân Tổ 4: âu ˜
- GV gạch chân
- GV cho HS phân tích- đọc tiếng
- Đọc từ: hoa ngọc lan, lấp ló, ngan ngát, khắp, dày,
b. Đọc câu:
- Đọc câu khó(2, 7, 8)
GV đọc mẫu từng câu và HD cách đọc
GV cho HS đọc câu
Giải lao
* Luyện đọc lại:
* Đọc câu nối tiếp
* Đọc đoạn: GV chia 3 đoạn
+Đ1: câu 1-2-3 Đ2: câu 4-5-6 Đ3: câu 7
- GV cho HS đọc đoạn
*Đọc cả bài.
* Ôn tập vần ăp
H: Tìm trong bài tiếng có vần ăp? ( khắp )
*Thi nói câu có vần ăp - ăm
- GV tổ chức nhận xét.
Tiết 2
* Luyện đọc SGK:
- GV cho HS đánh dấu câu ở trong SGK bằng bút chì
- GV cho HS đọc thầm - quan sát
- HS đọc câu -đoạn - bài nối tiếp
- Gv chú ý sửa sai cho HS yếu - kém ( nếu có )
* Tìm hiểu bài: (GD BVMT)
- Đọc đoạn 1-2 và trả lời câu hỏi:
- H1: Nụ hoa Ngọc Lan có màu gì ? ( trắng ngần )
- Giảng từ: trắng ngần
- H2: Hương hoa Ngọc Lan thơm ntn ?
( thơm ngát, toả khắp vườn, khắp nhà )
- Giảng từ: ngan ngát
- Bài văn tả thân, lá, hoa và hương thơm của hoa Ngọc Lan.
* Đọc diễn cảm:
- GV đọc diễn cảm và HDHS đọc.
Giải lao
* Bài tập:
- Điền ăp hay ap
+ múa s..; đầy . ́; cải b. ́; tháng cḥ
-GV cho HS nhận xét.
* Luyện đọc hiểu:
* Luyện nói: (GD BVMT)
- GV cho HS quan sát tranh và hướng dẫn hS nói được tên hoa - màu sắc - hương thơm.
- Cho HS nói về 1 loài hoa.
- GV - HS bổ sung
- GV liên hệ thực tế: Ta đã biết về các loài hoa, vậy ta cần chăm sóc và bảo vệ hoa ở nhà - sân trường và các nơi công cộng.
3.Củng cố - dặn dò:
- HS hát bài hát nói về hoa.
- Nhận xét giờ học
- Dặn HS xem bài mới "Ai dậy sớm".
-2 HS lên đọc và trả lời
- HS trả lời ( 8 câu )
- Đọc cá nhân, ĐT
- Đọc cá nhân, ĐT
- 3 HS đọc
- mỗi câu 2 em đọc
HS đọc.
HS đọc câu: cá X - Đ.thanh
HS tìm - đọc cá x - Đ.thanh
HS nói cá nhân
HS đánh dấu
HS đọc thầm
HS đọc câu-đoạn-bài nối tiếp
HS đọc và trả lời
HS đọc và trả lời
HS đọc
HS đọc đề
1 HS lên bảng- làm bảng con
HS đọc cá x - nhóm -Đ.thanh
HS quan sát
HS nói
HS khác bổ sung
HS lắng nghe.
HS thực hiện
HS lắng nghe
Thứ ba ngày 11 tháng 3 năm 2014
Chính tả: NHÀ BÀ NGOẠI
I. MỤC TIÊU
- Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bài Nhà bà ngoại: 27 chữ trong khoảng 10 – 15 phút.
- Điền đúng vần ăm, ăp, chữ c hay k vào chỗ trống.
- Bài tập 2, 3 SGK.
* HSKT: Chép được toàn bộ bài.
II. CHUẨN BỊ
- Chép bài viết - bài tập lên bảng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- Điền anh hay ach:
- cành ch.; áo r ́́.; yên l..̀..; ṣ sẽ.
- GV nhận xét - ghi điểm
2.Bài mới:
* Hướng dẫn tập chép:
- Đọc bài chép trên bảng
- GV cho HS phân tích và viết bảng con các tiếng: ngoại, thoáng, loà xoà.
- GV nhận xét - sửa sai trên bảng.
- GV nêu yêu cầu và cách trình bày
- GV cho HS chép vào vở
- GV quan sát và giúp HS yếu
* Hướng dẫn chấm bài:
- GV đọc
- GV yêu cầu HS đổi vở chấm chéo.
- GV chấm 1/3 số bài - nhận xét
* Hướng dẫn làm bài tập:
- H1: Bài này có mấy dấu chấm ?
- BT: Điền ăm hay ăp- k hay c ?
- H2:- k chỉ đi với những âm nào ? ( e,ê,i )
- c chỉ đi với những âm nào ? ( o,ơ,ô,a,ă,â )
- GV kết luận.
3.Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Xem bài sau: Câu đố.
2 HS lên bảng - bảng con
HS đọc
HS phân tích và viết
HS lắng nghe
HS xem và nhẩm đọc chép vào vở
HS tự chấm
HS đổi và chấm
HS lắng nghe
HS đọc câu hỏi- trả lời
HS đọc nội dung và nêu kết quả = miệng - viết vào vở
HS trả lời
HS lắng nghe
Thứ tư ngày 12 tháng 3 năm 2014
Tập đọc: AI DẬY SỚM
I. MỤC TIÊU
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: dậy sớm, ra vườn, lên đồi, đất trời, chờ đón. Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu nội dung bài: Ai dậy sớm mới thấy hết được cảnh đẹp của đất trời.
Trả lời câu hỏi tìm hiểu bài.
- Học thuộc lòng một khổ của bài thơ.
* HSKT: Đọc được các từ: dậy sớm, ra vườn, lên đồi, đất trời, chờ đón.
II. CHUẨN BỊ
- Chép sẵn bài lên bảng
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- 3 HS lên đọc bài và trả lời câu hỏi:
- H1: Nụ hoa Ngọc Lan có màu gì ?
- H2: Hương hoa Ngọ Lan thơm ra sao ?
- H3: Nhà em có trồng hoa gì ?
- GV nhận xét -ghi điểm.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài: Ghi đề
- Cho HS xem tranh giới thiệu bài.
* HDHS đọc ở bảng:
- GV đọc mẫu và HDHS cách đọc.
H1: Bài này có mấy dòng thơ ? ( 12 dòng )
- GV cho HS hiểu về: khổ thơ và chỉ ở bài
* Cho HS tìm từ khó:
Tổ 1: ươc; Tổ 2: ươn; Tổ 3: tr; Tổ 4: ưng
- Các tổ trình bày - GV gạch chân
- Cho HS phân tích-đọc tiếng-từ khó.
- GV đọc mẫu và HD từng dòng.
Giải lao
* Luyện đọc lại:
- Đọc dòng thơ
- Đọc khổ thơ
- Đọc cả bài
* Ôn vần ươn - ương
- Tìm trong bài tiếng có vần ươn - ương ?
- Hai vần này có gì giống nhau và ckhác nhau ?
-Thi tìm ngoài bài tiếng có vần: ươn - ương .
( Tổ chức như các tiết học khác )
- Nói câu chứa tiếng có vần ươn - ương ?
- GV tuyên dương
Tiết 2
* Luyện đọc ở SGK
- Cho HS đánh dấu số dòng thơ ở SGK.
- Cho HS đọc thầm
- Luyện đọc nối tiếp: câu thơ - khổ thơ
- Đọc cả bài
- GV chú ý sửa sai cho HS yếu.
* Tìm hiểu bài:
- Khi dậy sớm, điều gì chờ đón em ?
- Ở ngoài vườn ? ( hoa ngát hương )
-Trên cánh đồng ? ( có vừng đông )
- Trên đồi? ( cả đất trời )
- HDHS trả lời trọn câu từng phần.
Giảng từ: ngát hương - vừng đông.
- Cho HS thấy: cảnh 1 ngày mới tươi đẹp, đáng yêu.
Giải lao
* Bài tập
- Điền vần ương hay ươn:
-con v..̣..; v.̣quốc; v..vai; v..giả.
* Luyện đọc hiểu
* Luyện đọc HTL: xoá dần - từ - khổ
* Luyện nói:
- HS hỏi nhau về việc làm buổi sáng.
- Cho 1 cặp HS hỏi - trả lời câu hỏi mẫu.
- Cho HS hỏi - nói theo nhóm đôi.
- Gọi 5 cặp trình bày - lớp bổ sung.
3 .Củng cố - dặn dò:
- 4 tổ thi đọc HTL
- GV nhận xét giờ học
- Bài sau: Mưu chú Sẻ
- 3 HS lên đọc 3 đoạn và trả lời câu hỏi.
HS đọc lại đề bài
HS lắng nghe
HS trả lời
Tổ tìm
Tổ trình bày
HS p/tích - đọc cá x +Đ.thanh
HS đọc cá x - đ.thanh
Múa hát
HS đọc nối tiếp
HS đọc nối tiếp ( 1 lúc 2 em )
HS đọc cá x - đ.thanh
Hs p/tích - đọc cá x - đ.thanh
Hs trả lời.
HS tìm và trả lời
HS nói cá nhân
HS đánh dấu
HS đọc thầm
HS đọc nối tiếp
HS đọc cá nhân - tổ - lớp -đ.thanh
1 HS đọc
HS trả lời.
HS lắng nghe.
HS đọc bài tập
HS đọc cá nhân cả bài.
1 cặp HS thực hiện
Nhóm đôi thực hiện
5 cặp trình bày
Các tổ thi
HS lắng nghe
Thứ tư ngày 12 tháng 3 năm 2014
Thủ công: CẮT, DÁN HÌNH VUÔNG (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Học sinh biết cách kẻ, cắt, dán hình vuông.
- Học sinh kẻ, cắt, dán được hình vuông. Có thể kẻ, cắt, dán được hình vuông theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng, hình dán tương đối phẳng.
- HS khéo tay kẻ, cắt dán được hình vuông theo hai cách. Đường cắt thẳng, hình dán phẳng. Có thể kẻ, cắt, dán được hình vuông có kích thước khác.
* HSKT: Kẻ, cắt, dán hình vuông cùng bạn.
II/ CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Hình mẫu. Tờ giấy kẻ ô có kích thước lớn.
2. Học sinh:
- Bút chì, thước kẻ, kéo; một tờ giấy màu, giấy vở.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-Ổn định :Kiểm tra dụng cụ của HS
2-Bài cũ: Cắt dán hình vuông
GV đánh giá tiết học trước
3-Bài mới :
*Hoạt động 1:
- GV đính giấy có kẻ HCN lên bảng ,cho HS nhắc lại cách kẻ hình vuông theo 2 cách
A
B
C
D
A
B
D
C
*Hoạt động 2: Học sinh thực hành
-GV cho HS kẻ, cắt hình vuông trên tờ giấy vở có kẻ ô
- GV cho HS kẻ, cắt hình vuông theo cách đơn giản trên tờ giấy vở có kẻ ô
- Cho HS cắt rời và dán vào vở
- GV quan sát, uốn nắn, giúp đỡ những em còn lúng túng nhắc HS ướm sản phẩm phẩm vào vở trước , sau đó bôi lớp hồ mỏng, đặt dán cân đối và miết hình phẳng
4-Nhận xét dặn dò:
- Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật, kĩ năng thực hành của HS trong giờ học.
- Dặn dò: HS chuẩn bị giấy màu có kẻ ô, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán, vở thủ công để tiết sau học: Cắt dán hình tam giác
HS nhắc lại quy trình:
Cách1:
+Lấy 1 điểm A trên giấy kẻ ô.Từ điểm A đếm xuống dưới 7 ô theo đường kẻ , ta được điểm D
+Từ A và D đếm sang phải 7 ô theo đường kẻ ta được điểm B và C
+Đặt thước kẻ nối lần lượt các điểm A B,
B C , C D , D A ta được hình vuông ABCD
Cách 2:
Từ đỉnh A của tờ giấy màu , ta đếm xuống và sang bên phải 7 ô ta được cạnh AB và CD Từ B kẻ xuống, từ D kẻ sang phải theo các đường kẻ,Hai đường kẻ gặp nhau ta được điểm C và ta được hình vuông ABCD
- HS thực hành
- HS nghe
Thứ năm ngày 13 tháng 3 năm 2014
Chính tả: CÂU ĐỐ
MỤC TIÊU:
Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bài Câu đố về con ong: 16 chữ trong khoảng 8 – 10 phút.
Điền đúng vần ch, tr, v, d hoặc gi vào chỗ trống.
Bài tập 2a hoặc b.
* HSKT: Nhìn bảng chép được toàn bài.
II. CHUẨN BỊ:
Viết sẵn nội dung bài tập chép lên bảng và nội dung bài tập điền vần, chữ lên bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- Viết từ: bà ngoại, thoang thoảng.
- GV nhận xét - ghi điểm.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài:
* Hướng dẫn bài viết:
- Gọi 2 HS đọc bài viết
- GV gạch chân 2 từ khó: suốt ngày - gây mật
- Cho HS đánh vần - viết bảng con
- GV nhận xét - sửa sai.
- GVHD cách trình bày bài, cách cầm bút, tư thế ngồi.
- Cho HS chép vào vở.( GV quan sát giúp Hs yếu )
- GV đọc - HS tự chấm
- GV cho HS chấm chéo
- GV chấm 1/3 số vở - Nhận xét- Sửa lỗi.
* Làm bài tập:
- Bài 1: điền tr hay ch: thi.ạy; ....anh bóng.
- Cho HS xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì ?
- GV ghi bảng
- Bài 2: Điền chữ v, d hay gi ?
..ỏ trứng ; ỏ cá ; cặp a.
(Tiến hành tương tự bài 1)
- Cho HS làm vở bài tập.GV chấm 1 số vở - nhận xét
3. Củng cố - dặn dò:
- Tuyên dương HS viết đẹp - nhắc nhở HS viết sai +xấu.
- Nhận xét giờ học
- Dặn dò: Về chép lại bài cho đẹp.
2 HS lên bảng -viết bảng con
HS đọc lại đề bài
HS đọc
HS nhẩm - viết bảng con.
HS lắng nghe
HS chép vào vở
HS tự chấm
HS đổi vở chấm
HS đọc đề - làm bài tập
Hs trả lời
HS đọc đ.thanh
Hs đọc đề và làm bài tập
Thứ năm ngày 13 tháng 3 năm 2014
Kể chuyện: TRÍ KHÔN
I. MỤC TIÊU
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu được nội dung câu chuyện: Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
* GDKNS: Xác định giá trị bản thân, tự tin, tự trọng, ra quyết định tìm kiếm các lựa chọn, xác định giải pháp phân tích điểm mạnh, yếu, suy nghĩ sáng tạo, phản hồi, lắng nghe tích cực.
* HSKT: Hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh SGK phóng to.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ
- H1: Tuần trước ta đã kể câu chuyện gì ?
- GV cho HS kể chuyện
- H2: Câu chuyện khuyên em điều gì ?
- GV nhận xét - ghi điểm
2. Bài mới
- Giới thiệu
* Kể chuyện:
- GV kể lần 1.
- GV kể lần 2 kèm tranh minh hoạ ( chú ý giọng của từng nhân vật: trâu và người: nhẹ nhàng; hổ: tò mò, ngờ nghệch ).
* Hướng dẫn HS kể từng đoạn:
- Cho HS xem tranh, đọc câu hỏi và trả lời:
+T1: Hổ nhìn thấy gì ?
+T2: Hổ nói gì với trâu ? Trâu trả lời ra sao ?
+T3: Hổ và người nói gì với nhau ?
+T4: Câu chuyện kết thúc ra sao ?
Giải lao
* HDHS kể chuyện
- GV cho thảo luận nhóm 4; mỗi em kể nối tiếp 1 đoạn.
- GV quan sát giúp đỡ các nhóm làm việc.
- Cho 3 nhóm trình bày - GV nhận xét
- Gọi 1 HS giỏi kể toàn bộ câu chuyện.
* Nêu ý nghĩ câu chuyện:
- H: Qua câu chuyện, em thấy con người ntn ?
* GV liên hệ thực tế GDHS: Cần chăm chỉ học tập, suy nghĩ để có thể giải quyết những vấn đề khó khăn.
3.Củng cố -dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Dặn HS về tự tập kể lại toàn bộ câu chuyện.
HS trả lời
4 HS kể 4 tranh
HS trả lời
HS nghe và quan sát tranh
HS lắng nghe
3 HS kể - lớp nhận xét
2 HS kể đoạn 2
2 HS kể đoạn 3
2 HS kể đoạn 4
HS sinh hoạt nhóm
3 nhóm thực hiện
1 HS giỏi kể
HS trả lời
HS lắng nghe
Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014
Tập đọc: MƯU CHÚ SẺ
I.Mục tiêu:
I. MỤC TIÊU
- HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng từ ngữ: chộp được, hoảng lắm,nén sợ, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ đã khiến chú có thể tự cứu mình thoát nạn.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK).
* HSKT: Đọc được từ ngữ: chộp được, hoảng lắm,nén sợ, lễ phép
* GDKNS: Xác định giá trị bản thân, tự tin, kiên định, ra quyết định giải quyết vấn đề, phản hồi, lắng nghe tích cực.
II. CHUẨN BỊ
- Chép sẵn bài lên bảng - Tranh SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- HS đọc HTL bài "Ai dậy sớm" và trả lời câu hỏi:
- H1: Dậy sớm ra ngoài vườn có gì chờ em ?
- H2: Dậy sớm ra cánh đồng có gì chờ đón em ?
- H3: Dậy sớm lên đồi có gì chờ đón em ?
- GV nhận xét - ghi điểm.
2.Bài mới:
* Giới thiệu bài: Cho HS xem tranh giới thiệu bài
* Luyện đọc bảng:
- GV đọc mẫu ( chú ý giọng Sẻ: bình tĩnh, khôn ngoan, Mèo ngờ nghệch )
- H1: Bài này có mấy câu ? ( 6 câu )
- GV đánh dấu lên bảng:
C1: buổi sớm .chú Sẻ; C2: Sẻlễ phép nói;
C3: thưa anhrửa mặt; C4: nghe vậy..xoa mép
C5: thế là .bay đi; C6: mèomất rồi.
* Tìm từ khó:
- GV giao các nhóm tìm- GV gạch chân.
N1: uôi, ôp; N2: ưu; N3: oang; N4: ep.
b.Luyện đọc từ:
- GV yêu cầu phân tích - đọc từ khó.
- GV đọc mẫu HDHS từng câu
Giải lao
* Luyện đọc lại: Đọc câu nối tiếp
* GV chia đoạn:
Đ1: câu 1-2; Đ2: câu 3; Đ3: câu 4-6;
- Cho HS đọc theo đoạn
- Đọc cả bài
* Ôn tập vần : uông-uôn
- H1: Tìm trong bài tiếng có vần uôn ? ( muộn )
- H2: Tìm ngoài bài tiếng có vần: uôn - uông ?
- GV tổng hợp - ghi bảng.
Tiết 2
* Luyện đọc ở SGK:
- GV yêu cầu Hs đánh dấu câu ở SGK
- Yêu cầu HS mở sách đọc thầm.
- Luyện đọc câu - đoạn - bài
* Tìm hiểu bài:
- Đọc đoạn 1-2 và câu hỏi 1
- Khi bị mèo chộp, Sẻ nói gì với Mèo :
Chọn ý trả lưòi đúng:
a.Hãy thả tôi ra
b.Sao anh không rửa mặt
c.Đừng ăn thịt tôi
- Cho HS chọn ý đúng và nói trọn câu
*Giảng từ: chộp ( vồ được ); hoảng ( sợ )
- Đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi:
- Sẻ đã làm gì khi Mèo đặt nó xuống? (GD KNS)
Giải lao
*Trò chơi: Xếp ô chữ thành câu văn nói về chú Sẻ trong bài:
Sẻ: thông minh, ngốc nghếch, nhanh trí
M: Sẻ nhanh trí.
- Luyện đọc hiểu:
- Đọc cả bài
- Luyện nói: Nói câu chứa tiếng có vần uông - uôn.
Cho HS luyện nói câu, từ ở tiết 1
- GV nhận xét - tuyên dương.
3.Củng cố dặn dò:
- 4 tổ đọc thi
- Nhận xét tiết học
- Xem bài: Ngôi nhà
3 HS đọc HTL và trả lời câu hỏi.
HS quan sát - đọc lại đề bài.
HS lắng nghe
HS trả lời ( 6 câu )
Nhóm hoạt động
HS đọc cá x- đ.thanh
HS đọc cá x
HS đọc nối tiếp
1 đoạn/2em đọc
2 HS - cả lớp đ.thanh
HS tìm (muộn )
4 nhóm thi tìm
HS đọc cá x- đ.thanh
HS đánh dấu
HS đọc thầm
HS đọc cá x - đ.thanh
1 HS đọc đoạn + 1 đọc câu hỏi
HS trả lời.
HS lắng nghe
1 HS đọc đoạn
1 HS đọc câu trả lời
Sẻ bay đi
HS theo dõi
2 HS lên bảng - làm bảng con
HS đọc cá nhân, đồng thanh.
HS nói theo nhóm đôi
Các nhóm trình bày
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- sang 27.doc