Giáo án Chia một tổng cho một số

So sánh giá trị của hai biểu thức đó?

GV nêu: Vậy ta có thể viết:

(35 + 21) : 7=35 : 7 +21 : 7

QUY TẮC MỘT TỔNG CHIA CHO MỘT SỐ

GV chỉ vào biểu thức 35+21 :7.

Biểu thức (35 +21):7 thuộc dạng nào?

GV chỉ tiếp vào 35 : 7 + 21 : 7.

35 và 21 là số gì trong biểu thức( 35+21:7)?

GV nêu câu hỏi để HS trả lời được:

Khi chia một tổng cho một số, nếu các số hạng của tổng

dều chia hết cho số chia thì ta có thể chia từng số hạng cho số

chia, rồicộng các kết quả tìm được với nhau.

GV chuyển ý.

 

docx3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 4288 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chia một tổng cho một số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán (66) CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ. I Mục tiêu: Giúp HS - Nhận biết tính chất một tổng chia cho một số, tự phát hiện tính một hiệu chia cho một số( thông qua bài tập). -Tập vận dụng tính chất nêu trên trong thực hành tính II Đồ dùng dạy học: IIICác hoạt dạy học: T g HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY A. Kiểm tra bài cũ: .Hỏi HS cách tính diện tích hình vuông. Cho HS nhận xét, GV ghi điểm. B. Dạy bài mới: Giới thiệu bài: SO SÁNH GIÁ TRỊ CỦA HAI BIỂU THỨC GV ghi lên bảng : (35 + 21) : 7 và 35 : 7 + 21 : 7 Yêu cầu HS tính giá trị hai biểu thức đó. So sánh giá trị của hai biểu thức đó? GV nêu: Vậy ta có thể viết: (35 + 21) : 7=35 : 7 +21 : 7 QUY TẮC MỘT TỔNG CHIA CHO MỘT SỐ GV chỉ vào biểu thức 35+21 :7. Biểu thức (35 +21):7 thuộc dạng nào? GV chỉ tiếp vào 35 : 7 + 21 : 7. 35 và 21 là số gì trong biểu thức( 35+21:7)? GV nêu câu hỏi để HS trả lời được: Khi chia một tổng cho một số, nếu các số hạng của tổng dều chia hết cho số chia thì ta có thể chia từng số hạng cho số chia, rồicộng các kết quả tìm được với nhau. GV chuyển ý. Luyện tập Bài1 : HS làm vở. HS đọc đề bài1. GV yêu cầu dựa vào bài giảng làm bài1a vào vở. Cho HS nhận xét sửa bài. GV hướng dẫn mẫu bài 1b. HS làm bài 1b vào vở. GV hướng dẫn HS sửa bài, chấm điểm. Bài2:HS làm bảng con. GV viết lên bảng (35-21):7. Biểu thức (35-21):7 thuộc dạng nào? GV hướng dẫn theo mẫu rồi gợi ý để HS phát biểu cách chia một hiệu cho một số dựa vào quy tắc chia một tổng cho một số. GV cho HS làm bài vào bảng con. GV hướng dẫn HS nhận xét sau mỗi biểu thức. Bai3:HS làm vở. Gọi HS đọc đề. HS làm bài vào vở. GV hướng dẫn HS nhận xét bài làm của bạn( nếu HS giải ở 2 cách thì GV cho HS tìm cách giải thuận tiện ) 3Củng cố Nêu quy tắc chia một tổng cho một số; chia một hiệu cho một số Chuẩn bị bài: Chia cho số có một chữ số H ĐỘNG CỦA TRÒ - Hs trả lời HS tính: (35 + 21) : 7= 56 : 7 = 8 35 : 7 + 21 : 7=5+3 =8 …. bằng nhau …..dạng chia một tổng cho một số .. là số hạng của tổng HS nối tiếp lặp lại 1 HS đọc đề HS làm bài vào vở HS làm bài vào vở HS sửa bài ..chia một hiệu cho một số HS làm bảng con 1 HS đọc đề HS làm bài vào vở

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxChia một tổng cho một số.docx