Môn : tiếng việt - Chính tả
Tiết 2: Ngày hôm qua đâu rồi ?
Ngày dạy : Thứ , / 9 / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nghe - viết một khổ thơ trong bài: "Ngày hôm qua đâu rồi”?
- Viết đúng những tiếng có âm vần dễ lẫn: l / n.
- Viết đúng và học thuộc lòng tên 10 chữ cái tiếp theo.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng nghe viết chính tả.
- Viết đúng tốc độ.
- Biết cách trình bày 1 bài thơ 5 chữ: chữ đầu các dòng thơ viết hoa, bắt đầu viết từ ô thứ 3 tính từ lề
3.Thái độ: Yêu thích môn học, có ý thức rèn chữ đẹp.
* GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tác
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 646 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 1 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 1
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: Tiếng Việt - Chính tả
Tiờ́t 1: Có cụng mài sắt có ngày nờn kim
Ngày dạy : Thứ , / 9 / 2017
I. mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Viết đỳng chớnh tả đoạn trích trong bài "Có công mài sắt có ngày nên kim”
- Củng cố quy tắc viết c / k.
- Học thuộc lòng tên 9 chữ cái đầu
- Viết đúng các chữ cái theo tên chữ
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng tập chộp chính tả.. Viết đỳng tốc độ.
- Kiểu cách trình bày một đoạn văn: chữ đầu câu viết hoa, chữ đầu đoạn viết hoa và lùi vào 1 ô.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp.
- GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: - Bảng lớp viết sẵn đoạn văn cần tập chép
- Bảng phụ viết sẵn nội dung các BT 2, 3
vHọc sinh: SGK
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
2p
20p
10p
2p
1. Kiểm tra bài cũ
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn tập chép:
* Hướng dẫn HS chuẩn bị:
* Hướng dẫn HS nhận xét
* Hướng dẫn HS chép bài vào vở
* Chấm, chữa bài
c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả
* BT1: c/ k?
* BT2: Viết những chữ cái còn thiếu
* Học thuộc lòng bảng chữ cái
3. Củng cố, dặn dò
Giáo viên nêu 1 số yêu cầu của giờ chính tả:
- Viết đúng, sạch, đẹp, đảm bảo tốc độ
- Nêu mục đích, yêu cầu
- GV đọc đoạn chép trên bảng
- Giúp HS nắm nội dung đoạn chép:
-> Đoạn chép này là lời của ai nói với ai?
-> Bà cụ nói gì?
-> Đoạn chép có mấy câu?
-> Cuối mỗi câu có dấu gì?
-> Những chữ nào trong bài được viết hoa?
- Ycầu hs luyện viết: sắt, kim, ngày..
- Ycầu hs nhìn chép + lưu ý : nhìn chép từng cụm từ 3,4 tiếng trở lên.
- GV theo dõi uốn nắn
-GV chữa lỗi 5 ,7 bài - Nx.
? Khi nào viết c/k?
- Ycầu hs quan sát bảng chữ cái + đọc tên các chữ cái có trong bảng.
(Lưu ý: chữ cái dùng để ghi âm, tên chữ cái có thể khác tên âm)
- Tổ chức TC Tiếp sức.
- Ycầu hs HTL 9 chữ cái vừa viết.
- Che dần các tên chữ cái yờu cõ̀u HS đọc.
- Lưu ý lại cách nhìn chép nhanh; qui tắc viết c/ k
-> Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe
- 2 HS nhìn bảng đọc lại
- TL
- Quan sát đoạn chép + TL từng câu hỏi - Nxét
- 2 hs lên bảng + lớp viết vào bảng con – Nxét.
- HS viết bài
- HS tự soát lỗi + đổi vở soát bài – Sửa lỗi.
- 2 HS lên bảng làm bài
- Cả lớp làm vào SGK
- TL – Nxét.
- Quan sát + 2 hs đọc
- 9 HS tham gia chơi - Nx
- Hoàn thành vào SGK
- 1,2 hs đọc lại bài.
- Nhẩm HTL
- Nối tiếp đọc.
- 3,4 hs đọc cả 9 chữ cái đầu tiên – Lớp đọc ĐT
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 1
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối: 2
Môn : tiếng việt - Chính tả
Tiờ́t 2: Ngày hụm qua đõu rụ̀i ?
Ngày dạy : Thứ , / 9 / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nghe - viết một khổ thơ trong bài: "Ngày hôm qua đâu rồi”?
- Viết đúng những tiếng có âm vần dễ lẫn: l / n.
- Viết đúng và học thuộc lòng tên 10 chữ cái tiếp theo.
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng nghe viết chính tả.
- Viết đỳng tốc độ.
- Biết cách trình bày 1 bài thơ 5 chữ: chữ đầu các dòng thơ viết hoa, bắt đầu viết từ ô thứ 3 tính từ lề
3.Thỏi độ: Yờu thớch mụn học, cú ý thức rốn chữ đẹp.
* GD HS KNS: KN nghe viết, KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II. Đồ dùng :
vGiáo viên: - Bảng phụ viết sẵn nội dung các BT 2, 3
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung các hoạt động
dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
2p
20p
10p
2p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Dạy bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn nghe viết
* Hướng dẫn HS chuẩn bị:
* Hướng dẫn HS nhận xét
* HS viết bài
* Chấm, chữa bài
c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả
* BT1: Điền vào ....
lịch/ nịch; làng/ nàng?
* BT2: Viết những chữ cái còn thiếu
3. Củng cố, dặn dò
- Ycầu hs viết: kiên trì; giống như.
- Ycầu hs đọc + viết 9 chữ cái đầu tiên.
- Nhận xét.
- Nêu mục đích ycầu
- GV đọc 1 lần khổ thơ
-> Khổ thơ này là lời của ai nói với ai?
-> Bố nói với con điều gì?
-> Khổ thơ có mấy dòng?
-> Chữ đầu mỗi dòng thơ viết ntn?
-> Nên viết mỗi dòng thơ từ ô nào trong vở?
- Ycầu hs viết: Trong; chăm chỉ..
- GV đọc từng câu thơ.
- GV theo dõi uốn nắn
- GV đọc lại cho HS soát
- GV chữa lỗi 5, 7 bài. Nhận xét.
- Ycầu hs làm vào SGK
GV nhận xét và chữa bài
- Tiến hành tương tự bài trước.
- Ycầu hs đọc cả 19 chữ cái đầu tiên.
- GV nhận xét tiết học
- DD:Học thuộc lòng 19 chữ cái đầu
- 2 HS lên bảng + lớp viết bảng con – Nxét.
- 2 cặp HS lên bảng đọc + viết – Nxét.
- 2 HS đọc lại + lớp đọc thầm
- TL
- TL
- 2hs lên bảng + lớp viết bảng con - nxét
- Viết bài
- HS tự chữa lỗi -> Đổi vở soát bài.
- Tự làm bài + 2 HS lên bảng - Nhận xét
- 2,3 hs đọc lại từ.
- Đọc CN + ĐT
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 1 CT CO CONG MAI SAT CO NGAY NEN KIM.doc