MÔN: Tiếng Việt - Chính tả
Nghe – viết : Hoa phượng
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt s/x hoặc vần in/inh.
2.Kĩ năng: KN nghe viết
3.Thái độ :Yêu thích môn học.
- GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tác
II.Đồ dùng :
Giáo viên: bảng phụ; thẻ từ; tranh hoa phượng.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 760 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 29 - Trường tiểu học Tứ Liên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 29
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: Tiếng Việt - Chính tả
Tọ̃p chép: Những quả đào
Ngày dạy : Thứ ba , / 4 / 2018
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Nhìn chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn ngắn
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt s/x hoặc vần in/inh.
2.Kĩ năng: KN tập chộp
3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học.
- GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II.Đồ dùng :
vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
22p
8p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS viết:
* Hướng dẫn chuẩn bị:
* Hướng dẫn HS nắm nội dung:
* Viết chữ khó:
* Hướng dẫn HS viết bài vào vở:
* Chấm, chữa bài:
c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
* BT2 : s/x? hoặc in/inh
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước
- GV nhận xét, đánh giá
GV nêu mục đích,yêu cầu
GV đọc toàn bài chính tả một lượt
?Ông nhận xét ntn về các cháu?
?Tìm các tên riêng trong bài?Nx cách viết?
- Yêu cầu hs viết: trồng; ăn xong...
- GV lưu ý HS cách trình bày bài
- GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét
- Yêu cầu hs làm vào SGK
- Chốt lời giải đúng + lưu ý hs đọc, viết chính xác những chữ có âm đầu s/x
(phần b tương tự – hỏi nghĩa một số câu tục ngữ)
- Nhận xét, đánh giá
- Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng
- 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx
1, 2 HS đọc lại
- TL
- TL
- HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx
- HS viết bài vào vở
- Soát bài + chữa lỗi
- 1 HS đọc yêu cầu
- Làm vào SGK + 1 hs lên bảng – Nhận xét.
- 1,2 hs đọc lại bài làm
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 29
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
MÔN: Tiếng Việt - Chính tả
Nghe – viờ́t : Hoa phượng
Ngày dạy : Thứ sáu , / 3 / 2017
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt s/x hoặc vần in/inh.
2.Kĩ năng: KN nghe viết
3.Thỏi độ :Yờu thớch mụn học.
- GD HS KNS: KN giao tiếp, KN hợp tỏc
II.Đồ dùng :
vGiáo viên: bảng phụ; thẻ từ; tranh hoa phượng..
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
22p
8p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn HS viết:
* Hướng dẫn chuẩn bị:
* Hướng dẫn HS nắm nội dung:
* Viết chữ khó:
* Hướng dẫn HS viết bài vào vở:
* Chấm, chữa bài:
c) Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
* BT2 : s/x? hoặc in/inh
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu HS sửa lỗi ở bài viết trước
- GV nhận xét, đánh giá
GV nêu mục đích,yêu cầu
GV đọc toàn bài chính tả một lượt
?Câu thơ nào cho thấy hoa phượng nở rất nhanh?
?Cách trình bày bài?
- Yêu cầu hs viết: chen lẫn; lửa thẫm; rừng rực...
- GV lưu ý HS cách trình bày bài
- GV chấm 5, 7 bài. Nhận xét
- Yêu cầu hs làm vào SGK
- Chốt lời giải đúng + lưu ý hs đọc, viết chính xác những chữ có âm đầu s/x
(phần b tương tự )
- Nhận xét, đánh giá
- Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt, có tiến bộ. Nhắc nhở những HS chưa cố gắng
- 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết vở nháp - Nx
1, 2 HS đọc lại
- TL
- TL
- HS tập viết vào bảng con + 2 HS lên bảng - nx
- HS viết bài vào vở
- Soát bài + chữa lỗi
- 1 HS đọc yêu cầu
- Làm vào SGK + 1 hs lên bảng – Nhận xét.
- 1,2 hs đọc lại bài làm
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 29 CT NHUNG QUA DAO.doc