Giáo án Chính tả 4 tiết 19: Kim tự tháp Ai Cập

1.Khởi động :

2.Bài cũ :Kiểm tra định kì CHKI

- GV nhận xét bài kiểm tra .

3.Bài mới :Kim tự tháp Ai Cập.

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển cáchoạt động

Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS viết đúng chính tả

Mục tiêu : Giúp HS nghe đúng để viết chính tả chính xác .

- GV đọc mẫu bài viết .

- Yêu cầu HS nêu nội dung đoạn văn.

- Giáo dục BVMT.

- Yêu cầu HS nêu các từ dễ viết sai.

- GV ghi bảng từ khó.

- Hướng dẫn HS phân tích từ.

- Yêu cầu HS viết bảng con.

- GV đọc mẫu lần 2.

- Đọc từng câu cho HS viết.

- Đọc lại toàn bài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 807 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 4 tiết 19: Kim tự tháp Ai Cập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ TIẾT 19 : KIM TỰ THÁP AI CẬP I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Hiểu nội dung bài Kim tự tháp Ai Cập . 2 . Kỹ năng : - Nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng đoạn văn Kim tự tháp Ai Cập . - Làm đúng các bài tập phân biệt những từ ngữ có âm , vần dễ lẫn : s / x ; iêc / iêt 3 . Thái độ : - Có ý thức viết đúng , viết đẹp Tiếng Việt . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK - Ba tờ phiếu viết nội dung bài tập 2 , 3 / 5 , 6 . HS : SGK , Vở chính tả , BTTV , bảng con . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 3 phút 1 phút 15 phút 10 phút 3 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ :Kiểm tra định kì CHKI - GV nhận xét bài kiểm tra . 3.Bài mới :Kim tự tháp Ai Cập. - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển cáchoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS viết đúng chính tả Mục tiêu : Giúp HS nghe đúng để viết chính tả chính xác . - GV đọc mẫu bài viết . - Yêu cầu HS nêu nội dung đoạn văn. - Giáo dục BVMT. - Yêu cầu HS nêu các từ dễ viết sai. - GV ghi bảng từ khó. - Hướng dẫn HS phân tích từ. - Yêu cầu HS viết bảng con. - GV đọc mẫu lần 2. - Đọc từng câu cho HS viết. - Đọc lại toàn bài. - GV chấm và nhận xét . Hoạt động 2 :Hướng dẫn HS làm bài tập Mục tiêu : Giúp HS làm đúng các bài tập phân biệt những từ ngữ có âm , vần dễ lẫn : s / x ; iêc / iêt. Bài 2 : GV yêu cầu HS đọc bài 2 . GV dán lên bảng 3 tờ phiếu đã viết nội dung bài ; phát bút dạ ; mời HS lên bảng thi làm bài tiếp sức. GV nhận xét – Chốt kết quả đúng . Bài 3 : - Yêu cầu HS đọc bài 3 / 6. - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm. GV nhận xét bài làm đúng. GV giáo dục HS ý thức rèn chữ . 5.Tổng kết – Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Về xem và sửa các lỗi sai. - Chuẩn bị Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp. Hát HS lắng nghe . HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp – Cá nhân - HS lắng nghe . - HS nêu; lớp nhận xét, bổ sung HS nêu. - HS phân tích các từ. HS viết bảng con. HS lắng nghe. HS viết bài vào vở. Soát lại bài viết . Từng cặp đổi vở , soát lỗi cho nhau. Hoạt động lớp - 1 HS đọc bài 2. Lớp đọc thầm đoạn văn , làm vơ.û HS lên bảng trình bày ® đọc lại đoạn văn đã điền hoàn chỉnh. - Cả lớp nhận xét , chốt lại lời giải đúng . - 1 HS đọc bài 3. HS thảo luận; đại diện nhóm đọc kết quả . Cả lớp nhận xét , chốt lại lời giải đúng Sửa bài theo lời giải đúng. - HS lắng nghe. Trực quan Đàm thoại MT/LH Đàm thoại Thực hành Luyện tập Thực hành Trực quan Thực hành Trực quan K.phủ bàn Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHINH TA.doc