Giáo án Đạo đức 2 tuần 16, 17: Giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng

MÔN: đạo đức

Tiết 17: Giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng T2

Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức: Sau bài học, HS biết được ích lợi của việc giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng. Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng

2. Kĩ năng: Thực hiện giữ gìn trật tự, vệ sinh ở trường, lớp, đường làng, ngõ xóm.Biết nhắc nhở các bạn cùng thực hiện.

3. Thái độ: Đồng tình với những hành vi giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng và phê phán những hành động không đúng.

- GD HS KNS: KN hợp tác với mọi người trong việc giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng và KN đảm nhận trách nhiệm để giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1982 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 16, 17: Giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 16 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiờ́t 16: Giữ trọ̃t tự, vợ̀ sinh nơi cụng cụ̣ng T1 Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Sau bài học, HS biết được ích lợi của việc giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng. Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng 2. Kĩ năng: Thực hiện giữ gìn trật tự, vệ sinh ở trường, lớp, đường làng, ngõ xóm...Biết nhắc nhở các bạn cùng thực hiện. 3. Thỏi độ: Đồng tỡnh với những hành vi giữ trật tự vệ sinh nơi cụng cộng và phờ phỏn những hành động khụng đỳng. - GD HS KNS: KN hợp tỏc với mọi người trong việc giữ trật tự, vệ sinh nơi cụng cộng và KN đảm nhận trỏch nhiệm để giữ trật tự, vệ sinh nơi cụng cộng II. Đồ dùng: vGiáo viên: - Đồ dùng phục vụ trò chơi sắm vai - Tranh, ảnh cho các HĐ1, 2 (tiết 1). vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 8p 10p 6p 6p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) GTB: b) Hoạt động 1: Phân tích tranh Mục tiêu: Giúp HS hiểu 1 số biểu hiện cụ thể về giữ gìn trật tự nơi công cộng b) Hoạt động 2: Xử lý tình huống Mục tiêu: Giúp HS hiểu 1 số biểu hiện cụ thể về giữ gìn VS nơi công cộng c) Hoạt động 3: Đàm thoại BT3 d) Hoạt động 4: Thảo luận về lợi ích của việc giữ TT, VS nơi công cộng BT4 3. Củng cố, dặn dò: ?Giữ gìn trường, lớp sạch đẹp có lợi ích gì? ?Em đã làm được những việc gì để giữ cho trường, lớp sạch đẹp? - GV nhận xét - Nêu mục đích, yêu cầu ? Những nơi nào được gọi là nơi công cộng? - GV cho HS quan sát tranh BT1 : ?Nội dung tranh vẽ gì?? ?Việc chen lấn, xô đẩy có tác hại gì? ?Qua sự việc này các em rút ra điều gì? - GV kết luận: chen lấn, xô đẩy...-> gây ồn ào...-> MTT nơi công cộng. - Yêu cầu HS lấy thêm VD minh họa. - Nêu tình huống + yêu cầu hs TLN2 sắm vai giải quyết. ?Cách ứng xử như vậy có lợi / có hại gì? ?Chúng ta cần chọn cách ứng xử nào? Vì sao? - KL: Vứt rác đúng nơi qui định là biểu hiện biết giữ VS nơi công cộng. - Yêu cầu HS lấy thêm VD minh họa. - Yêu cầu HS làm vào SGK ? Để giữ gìn trật tự, vệ sinh nơi công cộng, các em cần làm gì và cần tránh những việc gì? ?Giữ gìn trật tự, vệ sinh nơi công cộng có tác dụng gì? - GV kết luận: công việc thuận lợi; môi trường trong lành; có lợi cho sức khỏe-> Nếp sống văn minh - GV nhận xét tiết học - DD: Tìm hiểu tình hình TTVS ở 1 điểm gần nơi ở - 2 HS trả lời câu hỏi - Nhận xét - TL - HS quan sát, thảo luận, trả lời câu hỏi – Nhận xét, bổ sung. - 1,2 HS nêu - HS thảo luận nhóm và phân vai để chuẩn bị diễn - 1 số nhóm HS lên đóng vai giải quyết tình huống - Lớp nhận xét, bổ sung - TL - 1,2 HS nêu - Đọc yêu cầu BT3 - Làm việc cá nhân + 1 HS làm bảng nhóm -> Trình bày – Nhận xét - TL, bổ sung - Đọc yêu cầu BT4 - TLN2 + làm vào SGK -> Đại diện trình bày – Nhận xét, bổ sung. - 1,2 hs TL - 2,3 HS đọc ghi nhớ TrƯờng Tiểu Học tứ liên Tuần 17 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiờ́t 17: Giữ trọ̃t tự, vợ̀ sinh nơi cụng cụ̣ng T2 Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Sau bài học, HS biết được ích lợi của việc giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng. Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng 2. Kĩ năng: Thực hiện giữ gìn trật tự, vệ sinh ở trường, lớp, đường làng, ngõ xóm...Biết nhắc nhở các bạn cùng thực hiện. 3. Thỏi độ: Đồng tỡnh với những hành vi giữ trật tự vệ sinh nơi cụng cộng và phờ phỏn những hành động khụng đỳng. - GD HS KNS: KN hợp tỏc với mọi người trong việc giữ trật tự, vệ sinh nơi cụng cộng và KN đảm nhận trỏch nhiệm để giữ trật tự, vệ sinh nơi cụng cộng II. Đồ dùng: vGiáo viên: - Đồ dùng phục vụ trò chơi sắm vai - Thông tin sưu tầm vHọc sinh: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 10p 8p 12p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) GTB: b) Hoạt động 1: Trình bày thông tin sưu tầm được về tình hình TTVS ở 1 điểm công cộng gần nơi em ở. b) Hoạt động 2: Kể những việc em đã làm góp phần giữ TTVS nơi công cộng BT5. c) Hoạt động 3: Trình bày các bài thơ, hát, bài báo sưu tầm được về chủ đề giữ TTVS nơi công cộng 3. Củng cố, dặn dò: ?Thế nào là giữ TTVS nơi công cộng? ?Giữ TTVS nơi công cộng có lợi ích gì? - GV nhận xét - Nêu mục đích, yêu cầu - Yêu cầu hs trình bày: + Thực trạng + Nguyên nhân + Biện pháp khắc phục. ?Cần làm gì để nơi công cộng luôn sạch sẽ, trật tự? -> Yêu cầu HS làm BT5 - Nhận xét, đánh giá. Tuyên dương những HS biết giữ TTVS nơi công cộng. - Tổ chức cho HS làm việc theo tổ - Nhận xét, đánh giá. Tuyên dương HS sưu tầm được nhiều tư liệu bổ ích. - Liên hệ tình hình TTVS ở Hà Nội -> Tuyên truyền ... - DD: Thực hiện bài học + nhắc nhở mọi người xung quanh cùng thực hiện. - 2 HS trả lời câu hỏi - Nhận xét - Làm việc N4 - Đại diện nhóm lên trình bày – Nhận xét, bổ sung. - 1,2 hs TL - Làm việc cá nhân - 2,3 HS trình bày – Nhận xét, bổ sung. - 1,2 HS nêu - Làm việc theo tổ - 3,4 HS/ nhóm HS đại diện lên trình bày – Nhận xét. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 16 ,17 GIU TRAT TU VE SINH NOI CONG CONG TUAN.doc