Giáo án Đạo đức 2 tuần 32: Bạo dạn trước đông người

MÔN: đạo đức

Bạo dạn trước đông người

Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Biết biểu hiện của sự bạo dạn trước đông người; vì sao cần bạo dạn trước đông người.

- Biết ứng xử phù hợp trong các tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống hàng ngày

2.Kĩ năng: giao tiếp trước đám đông

 3.Thái độ: thích tham gia các hoạt động chung

 - GD HS KNS: KN xác định giá trị bản thân.

II. Đồ dùng:

 Giáo viên: phiếu thảo luận, thẻ ý kiến.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 959 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 32: Bạo dạn trước đông người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 32 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Bạo dạn trước đụng người Ngày dạy : Thứ tư , / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Biết biểu hiện của sự bạo dạn trước đông người; vì sao cần bạo dạn trước đông người. - Biết ứng xử phù hợp trong các tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống hàng ngày 2.Kĩ năng: giao tiếp trước đỏm đụng 3.Thỏi độ: thớch tham gia cỏc hoạt động chung - GD HS KNS: KN xỏc định giỏ trị bản thõn. II. Đồ dùng: vGiáo viên: phiếu thảo luận, thẻ ý kiến. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 6p 15p 8p 1) Kiểm tra bài cũ: 2) Bài mới: a) GTB: b) Hoạt động 1: Biết một số biểu hiện của sự bạo dạn... c) Hoạt động 2: Đóng vai theo tình huống * Mục tiêu: Giúp HS có kĩ năng ứng xử trong các tình huống của cuộc sống (- Khách đến nhà không dám ra chào. - Đứng lên phát biểu bé. - Không dám tham gia vào các hoạt động sáng T2 đầu tuần....) d) Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ * Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ đối với các ý kiến liên quan đến các chuẩn mực đạo đức ? Cần cư xử tn với loài vật có ích? ? Con đã làm gì để bảo vệ chúng? - Nhận xét, đánh giá. - Nêu mục đích, yêu cầu - Giới thiệu tranh ? Bạn nào còn nhút nhát? Bạn nào đã mạnh dạn? ? Thế nào là bạo dạn trước đông người? -> KL: nói năng rõ ràng; tác phong nhanh nhẹn; không rụt rè, xấu hổ...-> tự tin... - Đưa phiếu ghi tình huống yêu cầu mỗi tổ cử 1 bạn lên bắt thăm. - Yêu cầu hs TLN4, đóng vai giải quyết tình huống. - Nhận xét + hỏi cách giải quyết tình huống #. -> Chốt các phương án hợp lí - Gắn nội dung - Yêu cầu hs trao đổi N2 - Yêu cầu hs trbày lí do tán thành/ không tán thành. ? Vì sao cần mạnh dạn trước đông người? -> KL: Mạnh dạn trước đông người sẽ mau tiến bộ + Lưu ý: Mạnh dạn # tự nhiên quá mức – tự nhiên quá mức là mất lịch sự. - 2 hs lên bảng - Nx - Quan sát + nêu nội dung - TL - TL - 4 hs đại diện lên bắt thăm + đọc tình huống - TLN4 - 4 nhóm lên trình bày – Nhận xét - 2,3 hs TL - 1 hs đọc ycầu - 1,2 hs đọc nội dung - HS làm việc N2 - Giơ thẻ ý kiến - 2,3 hs giải thích - Nhận xét - TL 1p 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học - DD học sinh thực hiện những điều đã học. Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 32 DANH CHO DIA PHUONG.doc
Tài liệu liên quan