Giáo án Đạo đức 2 tuần 7, 8: Chăm làm việc nhà

 

MÔN: đạo đức

Tiết 8 : Chăm làm việc nhà (T2)

Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- HS biết: trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng. Chăm làm việc nhà thể hiện tình thương yêu của em đối với ông bà, cha mẹ

2. Kĩ năng: HS tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp

3. Thái độ: Có ý thức chăm làm việc nhà. HS có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc nhà

- GD HS KNS: KN đảm nhận trách nhiệm tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng.

 

doc6 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1797 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 2 tuần 7, 8: Chăm làm việc nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 7 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiờ́t 7: Chăm làm viợ̀c nhà Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS biết: trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng. - Chăm làm việc nhà thể hiện tình thương yêu của em đối với ông bà, cha mẹ. 2. Kĩ năng: HS tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp 3. Thỏi độ: Có ý thức chăm làm việc nhà. - GD HS KNS: KN đảm nhận trỏch nhiệm tham gia làm việc nhà phự hợp với khả năng. II. Đồ dùng : vGiáo viên: Bộ tranh nhỏ dùng để làm việc theo nhóm ở HĐ2. Thẻ ý kiến. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3p 30p 1) Kiểm tra bài cũ: 2) Bài mới: a) GTB: b) Hoạt động 1: Quan sát tranh + nhận xét c)Hoạt động 2: Phân tích bài thơ "Khi mẹ vắng nhà" * Mục tiêu: HS biết được một tấm gương, HS biết chăm làm việc nhà là thể hiện tình thương yêu ông bà, cha mẹ d) Hoạt động 3: Bạn đang làm gì? (BT3) * Mục tiêu: e) Hoạt động 4: Bày tỏ ý kiến (BT4) 3) Củng cố - Dặn dò: ?Gọn gàng, ngăn nắp có lợi ích gì? ?Con đã làm gì để lớp luôn gọn gàng, ngăn nắp? - Nêu mục đích, yêu cầu - Yêu cầu hs quan sát + nêu nội dung tranh/11 ? Nhận xét gì về việc làm của bạn nhỏ? ? Đoán xem mẹ bạn sẽ nghĩ gì? -> Giúp mẹ việc nhà... - GV đọc bài thơ. - Gắn câu hỏi, ycầu hs TLN: ?Bạn nhỏ đã làm gì khi mẹ vắng nhà? ? Những việc làm của bạn thể hiện tình cảm ntn đối với mẹ? ?Em hãy đoán xem mẹ bạn nghĩ gì khi thấy những việc bạn đã làm? -> Giới thiệu: những việc bạn nhỏ làm-> việc nhà. ? Những việc nào gọi là việc nhà? ->Yêu mẹ, đỡ đần mẹ để mẹ có tg nghỉ ngơi sau những công việc nặng nhọc, vất vả. - Yêu cầu hs qsát tranh + TLN 2 ghi tên các việc vào SGK. - Chốt tên các việc ? Con có thể làm được những việc nào trong số các việc đó? ? Ngoài ra con còn biết làm những việc nào? -> Làm việc phù hợp với khả năng và sức khoẻ của bản thân... - Yêu cầu hs suy nghĩ lựa chọn phương án mà mình tán thành. - Chốt các ý kiến đúng -> Bổn phận của trẻ em... (Minh hoạ Quyền và bổn phận trẻ em...) - Nhận xét tiết học . - 2 HS trả lời -Nxét - Quan sát + TL - TL - Bổ sung - TL -1,2 HS đọc lại - Các nhóm thảo luận -> Trình bày - nhận xét - TL - Bổ sung - Đọc ycầu - HS làm việc N2 -> Đại diện trbày - 3,4 hs TL - 2,3 hs nêu - Đọc yêu cầu - Suy nghĩ + Giơ thẻ ý kiến -> Đại diện giải thích lí do tán thành hoặc không tán thành ý kiến - Đọc ghi nhớ/ Rút kinh nghiợ̀m sau tiờ́t học: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 8 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 MÔN: đạo đức Tiết 8 : Chăm làm việc nhà (T2) Ngày dạy : Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS biết: trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng. Chăm làm việc nhà thể hiện tình thương yêu của em đối với ông bà, cha mẹ 2. Kĩ năng: HS tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp 3. Thỏi độ: Có ý thức chăm làm việc nhà.. HS có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc nhà - GD HS KNS: KN đảm nhận trỏch nhiệm tham gia làm việc nhà phự hợp với khả năng. II. Đồ dùng : vGiáo viên: Dụng cụ sắm vai/ BT5 vHọc sinh: Vở bài tập III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3p 30p 1p 1) Kiểm tra bài cũ: 2) Bài mới: a) GTB: b) Hoạt động 1: Tự liên hệ -MT: Giúp hs tự nhìn nhận, đánh giá sự tham gia làm việc nhà của bản thân. c)Hoạt động 2: Đóng vai (BT5) d) Hoạt động 3: BT6 Ghi lại những việc đã làm.... e) Hoạt động 4:Trò chơi - Giúp mẹ việc gì? 3) Củng cố - Dặn dò: ?Vì sao cần chăm làm việc nhà? ?Làm việc nhà phự hợp với khả năng là quyền và trách nhiệm của ai? - Nêu mục đích, yêu cầu - Gắn câu hỏi, ycầu hs TLN2: ? ở nhà con tham gia làm những việc gì? Kết quả tn? ? Thái độ của bố mẹ...,? ? Mong muốn, nguyện vọng tham gia vào những công việc nào khác?.... -> KL: Tìm việc nhà phù hợp với khả năng; bày tỏ nguyện vọng được tham gia công việc giúp đỡ bố mẹ - Tổ chức cho hs đóng vai giải quyết tình huống ? Đồng tình với cách ứng xử của nhóm nào? ? Nếu ở tình huống đó con sẽ làm gì? -> Cần làm xong việc nhà rồi mới đi chơi... - Yêu cầu hs ghi vào SGK - Gọi hs làm động tác, hs# đoán xem bạn đang giúp mẹ việc gì? - Nhận xét, đánh giá. Tuyên dương hs biết làm nhiều việc nhà. - Nhận xét tiết học. - 2 HS trả lời – Nxét - TLN2 – -> Đại diện TL – Bổ sung - TL -1,2 HS đọc ycầu - Các nhóm thảo luận -> 2,3 nhóm đóng vai trình bày - nhận xét - 2,3 hs TL - Làm việc cá nhân - 1, 2 hs làm bảng nhóm -> Trình bày - Nxét (1,2 hs # trình bày) - Chơi 2,3 lượt Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 7,8 CHAM LAM VIEC NHA.doc
Tài liệu liên quan