Giáo án Ghép lớp 1 + 2 Tuần 18

Tiết 2 Toán

Luyện tập

I, MỤC TIÊU

1.KT- Bước đầu biết vận dụng các dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5; 9 trong một số tình huống đơn giản

2. KN-Rèn kĩ năng tính toán thành thạo, chính xác.

II, CHUẨN BỊ

1.GV- Bảng phụ ; PBT

2.HS- SGK.

III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1. Giới thiệu bài:

* ổn định:

 

doc21 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 676 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 1 + 2 Tuần 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏi PBT GV- Hướng dẫn cách tính diện tích hình tam giác. Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm: nêu quy tắc và công thức tính diện tích hình tam giác GV- Đại diện nhóm báo cáo - Nhận xét, bổ sung. Giao việc cho HS HĐ2 : Luyện tập Mục tiêu: Vận dụng tính diện tích hình tam giác Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét -Củng cố ND bài ___________________________ Tiết 4 Toán Dấu hiệu chia hết cho 3 I, MỤC TIÊU 1.KT- Biết dấu hiệu chia hết cho 3. 2. KN- Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 3 để làm bài tập. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán II, CHUẨN BỊ 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1:Giới thiệu phép chia Mục tiêu: HS biết dấu hiệu chia hết cho 3 Cách tiến hành: GV- Giới thiệu và hướng dẫn thực hiện phép chia HS- HĐ nhóm: Thực hiện một số VD GV –Kiểm tra KQ, nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 3 Giao việc cho HS HĐ3: BT1,2 Mục tiêu: Vận dụng để thực hiện phép tính. Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1,2 GV- Tổ chức cho HS nêu miệng nối tiếp - Giao việc cho HS HĐ3: BT3(HSKG) Mục tiêu: Tìm thành phần chưa biết Cách tiến hành: HS- làm BT3 vào vở BT - 2HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, cho điểm. -Củng cố ND bài Tập đọc Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t1) 1. KT- Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 110tiếng/phút); biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ; thuộc 2-3 đoạn thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu ND chính của bài 2. KN- Lập bảng thống kê các bài TĐ trong chủ điểm Giữ lấy màu xanh(BT2) - Biết nhận xét về nhân vật trong bài TĐ đã học(BT3) 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 110tiếng/phút) Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Lập bảng thống kê các bài TĐ trong chủ điểm Giữ lấy màu xanh Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2 GV- Tổ chức cho HS trả lời miệng trước lớp. - Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT theo nhóm HĐ3: BT3 Mục tiêu: Biết nhận xét về nhân vật trong bài TĐ đã học Cách tiến hành: HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến -Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng HS- Chữa bài vào vở. __________________________________ Buổi chiều: Tiét 1 Kĩ thuật Cắt khâu thêu sản phẩm tự chọn(T4) I, MỤC TIÊU 1. KT- Sử dụng một số dụng cụ, vật liệu cắt,khâu,thêu để tạo thành sản phẩm đơn giản. Có thể chỉ vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học 2. KN- Vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học 3. TĐ- HS yêu thích học môn KT I, CHUẨN BỊ 1. GV- Tranh minh hoạ(SGK) ; PBT 2. HS- SGK III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Sử dụng một số vật liệu cắt khâu thêu tạo thành sản phẩm đơn giản Cách tiến hành GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm: nêu lại quy trình khâu GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét đặc điểm đường khâu và ứng dụng của nó. HĐ2: Thực hành Mục tiêu: HS biết cách thêu móc xích Cách tiến hành HS – Thực hành thêu móc xích GV- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm - Củng cố ND bài HS- Hoàn thiện sản phẩm LTVC Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t2) 1. KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 2. KN- Lập bảng thống kê các bài TĐ trong chủ điểm Vì hạnh phúc con người(BT2) - Biết trình bày cảm nhận về cái hay của một số câu thơ(BT3) 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 110tiếng/phút) Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Lập bảng thống kê các bài TĐ trong chủ điểm Vì hạnh phúc con người Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2 GV- Tổ chức cho HS trả lời miệng trước lớp. - Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT theo nhóm HĐ3: BT3 Mục tiêu: Biết trình bày cảm nhận về cái hay của một số câu thơ Cách tiến hành: HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến -Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng ________________________________ Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 2 Chính tả Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t3) I, MỤC TIÊU 1. KT- Mức độ yêu cầ kĩ năng đọc như tiết 1 2.KN- Nắm được các kiểu mở bài, kết bài trong văn kể chuyện; bước đầu viết được mở bài, kết bài cho bài văn kể chuyện ông Nguyễn Hiền(BT2) 3. TĐ- HS yêu thích học tiếng Việt II, CHUẨN BỊ 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Củng cố KN đọc hiểu cho HS Cách tiến hành: HS- Luyện đọc các bài TĐ đã học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: bước đầu viết được mở bài, kết bài cho bài văn kể chuyện ông Nguyễn Hiền Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2 GV- Tổ chức cho HS trả lời miệng trước lớp. - Củng cố ND bài. HS- Chữa bài vào vở Kĩ thuật Chuẩn bị nấu ăn 1. KT- Nêu được những công việc chuẩn bị nấu ăn 2.KN- Biết cách thực hiện một số công việc nấu ăn. Có thể sơ chế đơn giản, phù hợp với gia đình - Biết liên hệ với việc chuẩn bị nấu ăn ở gia đình 3. TĐ- Học tập nghiêm túc, sôi nổi 1. GV- Sgk và tài liệu hướng dẫn giảng dạy 2. HS- SGk và vở ghi môn học HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Nêu được những công việc chuẩn bị nấu ăn Cách tiến hành GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Thảo luận câu hỏi PBT GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Biết cách thực hiện một số công việc nấu ăn. Cách tiến hành HS- Thảo luận câu hỏi PBT GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét - HD thực hành HĐ 2:. Liên hệ thực tế Mục tiêu: Biết liên hệ với việc chuẩn bị nấu ăn ở gia đình Cách tiến hành HS- Thảo luận câu hỏi PBT GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS. Củng cố ND bài ________________________ Tiết 3: HDH Toán Sách buổi hai tuần 18 tiết 1 Tiết 3: HDH Toán Sách buổi hai tuần 18 tiết 1 ***************************************************** Thứ ba ngày 02 tháng 1 năm 2018 Tiết 1+2 Kiểm tra Toán học kỳ 1 Đề do TCM nhà trường ra ----------------------------------------------- Tiết 3+4 Kiểm tra Tiếng Việt học kỳ 1 Đề do TCM nhà trường ra ***************************************************** Ngày soạn: 31/12/2017 Buổi sáng Ngày giảng: Thứ tư ngày 03 tháng 1 năm 2018 Tiết 1 Toán Dấu hiệu chia hết cho 3 I, MỤC TIÊU 1.KT- Biết dấu hiệu chia hết cho 3. 2. KN- Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 3 để làm bài tập. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán II, CHUẨN BỊ 1. GV - Bộ đồ dùng dạy học toán 2. HS- SGK III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1:Giới thiệu phép chia Mục tiêu: HS biết dấu hiệu chia hết cho 3 Cách tiến hành: GV- Giới thiệu và hướng dẫn thực hiện phép chia HS- HĐ nhóm: Thực hiện một số VD HĐ3: BT1,2 Mục tiêu: Vận dụng để thực hiện phép tính. Cách tiến hành: GV –Kiểm tra KQ, nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 3. - Tổ chức cho HS nêu miệng nối tiếp BT1,2 Giao việc cho HS HĐ3: BT3(HSKG) Mục tiêu: Tìm thành phần chưa biết Cách tiến hành: HS- làm BT3 vào vở BT - 2HS lên bảng *HSKK  :Theo dõi và làm theo bạn GV- Kiểm tra kết quả, cho điểm. -Củng cố ND bài Tập đọc Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t3) 1.KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 2. KN- Lập bảng tổng kết vốn từ về môi trường 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 110tiếng/phút) Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: Bài tập Mục tiêu: Lập bảng tổng kết vốn từ về môi trường Cách tiến hành: HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến -Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng HS- Chữa bài vào vở. _______________________ Tiết 2 Kể chuyện Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t4) I, MỤC TIÊU 1. KT- Mức độ yêu cầ kĩ năng đọc như tiết 1 2. KN- Nghe – viết đúng, trình bày sạch sẽ đúng quy định bài chính tả(khoảng 80chữ/15phút); không mắc quá 5lỗi; trình bày đúng bài thơ 4chữ Đôi que đan 3. TĐ- HS yêu thích học môn TV II, CHUẨN BỊ 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Củng cố KN đọc hiểu cho HS Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: Viết chính tả Mục tiêu: HS nắm được ND đoạn viết. Cách tiến hành: HS- Đọc thầm đoạn cần viết - Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài GV- Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con - Hướng dẫn viết bài HS- Chuẩn bị vở viết bài GV- Đọc cho HS viết bài HS- Đổi vở, soát lỗi chính tả 3. Kết luận: GV- Chấm chữa bài, nhận xét. - Củng cố ND bài Toán Luyện tập 1. KT- Biết tính diện tích hình tam giác - Tính diện tích hình tam giác vuông biết độ dài hai cạnh giác vuông 2. KN - Rèn KN tính toán thành thạo, chính xác, 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: BT1 Mục tiêu: Tính diện tích hình tam giác Cách tiến hành: HS- Lên bảng nối tiếp BT1 GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét - Giao việc cho HS HĐ2 : BT2 Mục tiêu -Giới thiệu cách tính diện tích hình tam giác vuông Cách tiến hành: HS- HĐ nhóm: làm BT2 vào bảng nhóm GV- Kiểm tra kết qủa từng nhóm, nhận xét Giao việc cho HS HĐ3 : BT3 Mục tiêu - Tính diện tích hình tam giác vuông phần trăm Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở ______________________________ _ Tiết 3 Khoa học Không khí cần cho sự cháy I, MỤC TIÊU 1.KT - Làm thí nghiệm chứng minh: + Càng có nhiều không khí thì càng có nhiều ô xi để duy trì sự cháy được lâu hơn. + Muốn cháy liên tục,không khí phải được lưu thông 1.KN- Nêu ứng dụng thực tế liên quan đến vai trò của không khí đối với sự cháy:thổi bếp lửa cho lửa cháy to, dập tắt lửa khi có hỏa hoạn 3. TĐ- HS yêu thích học môn KH *THMT: Toàn phần * GDKNS:KN xác định giá trị bản thân, kn phân tích phán đoán II, CHUẨN BỊ 1.GV- Bảng nhóm; PBT 2.HS- SGK III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1:Tìm hiểu vai trò của ô xi đối với sự cháy Mục tiêu: LàmTNCM: càng có nhiềukhông khí thì càng có nhiều ô xi để duy trì sự cháy được lâu hơn Cách tiến hành: GV- Chia nhóm, giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm( Nội dung PBT) GV- Đại diện HS trả lời -Nhận xét, rút ra KL giao việc cho HS HĐ2 : Thí nghiệm Mục tiêu Làm TNCM: muốn sự cháy diễn ra liên tục, không khí phải được lưu thông. Nêu ứng dụng thực tế liên quan đến vai trò của không khí đối với sự cháy Cách tiến hành HS-Đọc sgk, tiến hành làm thí nghiệm. GV- các nhóm báo cáo kết quả thí nghiệm, giải thích hiện tượng xảy ra HS- HS thảo luận nhóm (PBT) GV-Các nhóm Báo cáo KQ - Củng cố ND bài Chính tả Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t4) 1.KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 2. KN- Nghe- viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài chính tả Chợ Ta-sken 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 110tiếng/phút) Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: Luyện viết Mục tiêu: Nghe- viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài chính tả Chợ Ta-sken Cách tiến hành: HS- Đọc thầm đoạn cần viết - Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài GV- Đọc cho HS viết bài HS- Đổi vở, soát lỗi chính tả GV- Chấm chữa bài, nhận xét. - Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở _____________________________ Tiết 4 : Thể dục GV chuyên dạy _____________________________ Buổi chiều: Tiết 1 : Thể dục GV chuyên dạy _____________________________ Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiết 2 Toán Luyện tập I, MỤC TIÊU 1.KT- Bước đầu biết vận dụng các dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5; 9 trong một số tình huống đơn giản 2. KN-Rèn kĩ năng tính toán thành thạo, chính xác. II, CHUẨN BỊ 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1:BT1 Mục tiêu: Tìm số chia hết cho 3,9 Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1 - Giao việc cho HS HĐ2:BT2 Mụctiêu:Điền số thích hợp vào ô trống Cách tiến hành: HS- Làm BT2 vào bảng nhóm GV- Kiểm tra KQ, nêu nhận xét. Giao việc cho HS HĐ3:BT3(HSKG) Mục tiêu: Câu nào đúng, câu nào sai? Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào bảng nhóm BT4(Giảm tải) GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá - Củng cố ND bài Tập làm văn Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t5) 1. KT- Viết được lá thư gửi người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập, rèn luyện của bản thân trong học kì 1, đủ ba phần, đủ ND cần thiết 2. KN- Rèn KN viết thư 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: HĐ cả lớp Mục tiêu- Tìm hiểu đề bài Cách tiến hành HS - Đọc đề bài trên bảng. GV- Gợi ý để HS lựa chọn đề bài. - Lập dàn ý cho bài văn viết thư - Giao việc cho HS HĐ2: HĐ cá nhân Mục tiêu: Viết được lá thư gửi người thân đang ở xa Cách tiến hành HS- Viết bài vào vở GV- Theo dõi, giúp đỡ HS Củng cố ND bài. HS- Nhóm trưởng thu bài ________________________ Tiết 3 Lịch sử Kiểm tra cuối học kì 1 (Đề kiểm tra của TCM) Lịch sử Kiểm tra cuối học kì 1 (Đề kiểm tra của TCM) ***************************************************** Ngày soạn: 2/01/2018 Ngày giảng: Thứ năm ngày 04 tháng 1 năm 2018 Tiết 1 Đạo đức Thực hành cuối học kì 1 I, MỤC TIÊU 1. KT: Củng cố cho HS những hiểu biết ban đầu về một số chuẩn mực hành vi đạo đức. 2. KN: Củng cố những kĩ năng lựa chọn cách ứng xử phù hợp chuẩn mực trong các tình huống và biết thực hiện các chuẩn mực đã học trong cuộc sống. 3. TĐ: Biết yêu thương ông bà, cha mẹ, kính trọng, biết ơn thầy cô giáo và những người lao động, trung thực, vượt khó trong học tập. II. Chuẩn bị GV : Phiếu bài tập. HS : SGK III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Làm việc với SGK Mục tiêu-Củng cố cho học sinh nhớ lại một số kiến thức đã học từ đầu năm Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm (PBT) GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận - Nhận xét, nêu kết luận HĐ2:Thực hành vệ sinh trường lớp Mục tiêu: Làm một số công việc giữ cho trường học sạch đẹp Cách tiến hành: HS- Cho HS làm việc theo nhóm. N1: Nhặt rác quét sân trường. N2: Nhổ cỏ, tưới hoa. 3. Kết luận: GV- Nhận xét, biểu dương nhóm tích cực. Củng cố ND bài HS- Nhóm trưởng điều khiển: ghi bài vào vở. Đạo đức Thực hành kĩ năng cuối kì 1 1. KT- Giúp HS củng cố kiến thức các bài từ bài 1 đến bài 5, biết áp dụng trong thực tế những kiến thức đã học. 2. KN- Thực hiện đúng các yêu cầu của GV 3. TĐ- Học tập và ôn tập sôi nổi 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. HĐ1: Làm việc với SGK Mục tiêu-Củng cố một số kiến thức đã học Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm (PBT) GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận - Nhận xét, nêu kết luận HĐ2:Liên hệ thực tế Mục tiêu: Vận dụng ND bài học vào cuộc sống Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm (PBT) GV- Nhận xét, biểu dương nhóm tích cực. - Củng cố ND bài Tiết 2 Tập đọc Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t5) I, MỤC TIÊU 1. KT- Mức độ yêu cầ kĩ năng đọc như tiết 1 2. KN- Nhận biết động từ, danh từ, tính từ trong đoạn văn; biết đặt câu hỏi xác định bộ phận cho câu đã học Ai?Làm gì? Thế nào? (BT2) II, CHUẨN BỊ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK. III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Củng cố KN đọc hiểu cho HS Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Nhận biết động từ, danh từ, tính từ trong đoạn văn; biết đặt câu hỏi xác định bộ phận cho câu đã học Ai?Làm gì? Thế nào? Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2 GV- Tổ chức cho HS trả lời miệng trước lớp. - Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT theo nhóm - Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở TLV Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t6) 1. KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 2. KN- Đọc bài thơ và trả lời các câu hỏi(BT2) 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 110tiếng/phút) Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: Bài tập 2 Mục tiêu: Đọc bài thơ và trả lời các câu hỏi Cách tiến hành: HS - HĐ nhóm: luyện đọc bài thơ(SGK) GV- Tổ chức cho HS thi luyện đọc trước lớp và trả lời câu hỏi(SGK) - Củng cố ND bài ______________________ Tiết 3 TLV Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t6) I, MỤC TIÊU 1. KT- Mức độ yêu cầ kĩ năng đọc như tiết 1 2. KN- Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài, kết bài (BT2) 3. TĐ- HS yêu thích môn Tập đọc II, CHUẨN BỊ 1.GV- Bảng phụ ; Tranh SGK 2.HS- SGK. III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Củng cố KN đọc hiểu cho HS Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài, kết bài Cách tiến hành: HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm GV- Cho HS trình bày làm theo nhóm - Cùng lớp nhận xét, bổ sung nêu kết luận - Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở Toán Luyện tập chung 1. KT- Biết giá trị theo vị trí củamỗi chữ số trong STP. Tìm tỉ số phần trăm của hai số - Làm các phép tính với số thập phân - Viết số đo đại lượng dưới dạng STP 2. KN - Rèn KN tính toán thành thạo, chính xác 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: Phần 1 Mục tiêu: Tính diện tích hình tam giác Cách tiến hành: HS- Lên bảng nối tiếp BT1 HĐ2 : Phần 2 *Bài tập 1 Mục tiêu Làm các phép tính với số thập phân Cách tiến hành: GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét - Cho HS nêu miệng BT1 - Giao việc cho HS *Bài tập 2 Mục tiêu Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm. Cách tiến hành: HS- Làm BT2 vào vở - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét -Củng cố ND bài ___________________________________ Tiết 4 Toán Luyện tập chung I, MỤC TIÊU 1. KT- Biết vận dụng các dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9 trong một số tình huống đơn giản. 2. KN- Vận dụng để làm BT 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán II, CHUẨN BỊ 1. GV-Bảng nhóm, PBT 2. HS- Vở +SGK III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1:BT1 Mục tiêu: Tìm số chia hết(không chia hết) cho 3,9 Cách tiến hành: HS- Làm BT1 vào vở BT GV- Kiểm tra KQ, nêu nhận xét. Giao việc cho HS HĐ2:BT2 Mụctiêu:Điền số thích hợp vào ô trống Cách tiến hành: HS- Làm BT2 vào bảng nhóm GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá - Giao việc cho HS HĐ3:BT3(HSKG) Mục tiêu: Câu nào đúng, câu nào sai? Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào bảng nhóm GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá - Giao việc cho HS - Củng cố ND bài HS- Nhóm trưởng điều khiển; ghi bài vào vở. Khoa học Hỗn hợp 1.KT- Nêu được một số ví dụ về hỗn hợp 2. KN- Thực hành tách các chất ra khỏi một số hỗn hợp 3.TĐ- HS yêu thích môn học Khoa học *GDKNS:KN tìm giải pháp, Kn lựa chọn, Kn bình luận. 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK HĐ1: Thực hành Mục tiêu HS biết cách tạo ra một hỗn hợp. Cách tiến hành. HS- Thực hành tạo hỗn hợp và thảo luận nhóm GV-Mời đại diện các nhóm trình bày - kết luận: (SGV – Tr. 129) HĐ2 : Thảo luận Mục tiêu: Nêu được một số ví dụ về hỗn hợp Cách tiến hành HS- Thảo luận nhóm: (PBT) GV -Nhận xét, kết luận: SGV – Tr. 130 HĐ3: Trò chơi Mục tiêu. Biết tách các chất ra khỏi một số hỗn hợp HS- Nhóm trưởng điều khiển :Thực hành như yêu cầu trong SGK GV- Mời đại diện một số nhóm trình bày - Kết luận: SGV-Tr.132. - Củng cố ND bài .. Tiết 5: HDH Toán Sách buổi hai tuần 18 tiết 2 Tiết 5: HDH Toán Sách buổi hai tuần 18 tiết 2 ***************************************************** Ngày soạn: 3/01/2018 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 05 tháng 1 năm 2018 Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 1 Địa lí Kiểm tra học kì 1 (Đề kiểm tra của TCM) Địa lý Kiểm tra cuối học kì 1 (Đề kiểm tra của TCM) __________________________ Tiết 2 Khoa học Không khí cần cho sự sống. I, MỤC TIÊU 1. KT- Nêu được con người, động vật và thực vật phải có không khí để thở thì mới sống được. 2. KN- Xác định vai trò của khí ô xi đối với quá trình hô hấp 3. TĐ- Yêu thích môn Khoa học II, CHUẨN BỊ 1. GV- Bài mẫu; Giấy thủ công, kéo, hồ dán 2. HS- Giấy thủ công, kéo, hồ dán III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Nêu dẫn chứng để chứng minh con người cần không khí để thở Cách tiến hành: HS- Đọc mục thực hành (SGK).+ thực hiện như hướng dẫn GV- Đại diện HS trả lời -Nhận xét, rút ra KL giao việc cho HS HĐ2 : Tìm hiểu vai trò của không khí đối với thực vật và động vật. Mục tiêu Nêu dẫn chứng để chứng minh động vật và thực vật đều cần không khí để thở. Cách tiến hành HS- Quan sát tranh, ảnh +Thảo luận (PBT) GV- các nhóm báo cáo kết quả Thảo luận; lấy dẫn chứng về vai trò của không khí đối với đời sống thực vật, động vật HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu Xác định vai trò của khí ô xi đối với sự thở và việc ứng dụng kiến thức này trong đời sống. Cách tiến hành HS- Quan sát hình(SGK)+ thảo luận nhóm (PBT) GV-Các nhóm Báo cáo KQ - Củng cố ND bài HS - Ghi bài vào vở Toán Hình thang 1. KT- Có biểu tượng về hình thang - Nhận biết một số đặc điểm của hình thang, phân biệt hình thang với các hình đã học 2. KN - Nhận biết hình thang vuông 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: Nhận diện hình thang Mục tiêu: Có biểu tượng về hình thang Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- quan sát hình (SGK)+ thảo luận câu hỏi PBT GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét - Nhận biết một số đặc điểm của hình thang: - Giao việc cho HS HĐ2 : BT1,2 Mục tiêu: Xác định hình thang và vẽ được hình thang Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét - Cho HS lên bảng chỉ BT2 - Giao việc cho HS HĐ3 : BT4 Mục tiêu: Biết hình thang vuông Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT4 GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét -Củng cố ND bài ________________ Tiết 3 TLV Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1 I, MỤC TIÊU 1. KT- Mức độ yêu cầ kĩ năng đọc như tiết 1 2. KN- Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài, kết bài (BT2) 3. TĐ- HS yêu thích môn Tập đọc II, CHUẨN BỊ 1.GV- Bảng phụ ; Tranh SGK 2.HS- SGK. III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Củng cố KN đọc hiểu cho HS Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài, kết bài Cách tiến hành: HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm GV- Cho HS trình bày làm theo nhóm - Cùng lớp nhận xét, bổ sung nêu kết luận - Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở TLV Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1 1. KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 2. KN- Đọc bài thơ và trả lời các câu hỏi(BT2) 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: - Đọc trô

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 18.doc
Tài liệu liên quan