Tiết 2 Toán
Luyện tập
I, MỤC TIÊU
1.KT- Bước đầu biết vận dụng các dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5; 9 trong một số tình huống đơn giản
2. KN-Rèn kĩ năng tính toán thành thạo, chính xác.
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
21 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 676 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 1 + 2 Tuần 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏi PBT
GV- Hướng dẫn cách tính diện tích hình tam giác. Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm: nêu quy tắc và công thức tính diện tích hình tam giác
GV- Đại diện nhóm báo cáo
- Nhận xét, bổ sung. Giao việc cho HS
HĐ2 : Luyện tập
Mục tiêu: Vận dụng tính diện tích hình tam giác
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
-Củng cố ND bài
___________________________
Tiết 4 Toán
Dấu hiệu chia hết cho 3
I, MỤC TIÊU
1.KT- Biết dấu hiệu chia hết cho 3.
2. KN- Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 3 để làm bài tập.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1:Giới thiệu phép chia
Mục tiêu: HS biết dấu hiệu chia hết cho 3
Cách tiến hành:
GV- Giới thiệu và hướng dẫn thực hiện phép chia
HS- HĐ nhóm: Thực hiện một số VD
GV –Kiểm tra KQ, nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 3
Giao việc cho HS
HĐ3: BT1,2
Mục tiêu: Vận dụng để thực hiện phép tính.
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1,2
GV- Tổ chức cho HS nêu miệng nối tiếp
- Giao việc cho HS
HĐ3: BT3(HSKG)
Mục tiêu: Tìm thành phần chưa biết
Cách tiến hành:
HS- làm BT3 vào vở BT
- 2HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết quả, cho điểm.
-Củng cố ND bài
Tập đọc
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t1)
1. KT- Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 110tiếng/phút); biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ; thuộc 2-3 đoạn thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu ND chính của bài
2. KN- Lập bảng thống kê các bài TĐ trong chủ điểm Giữ lấy màu xanh(BT2)
- Biết nhận xét về nhân vật trong bài TĐ đã học(BT3)
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 110tiếng/phút)
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Lập bảng thống kê các bài TĐ trong chủ điểm Giữ lấy màu xanh
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2
GV- Tổ chức cho HS trả lời miệng trước lớp.
- Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT theo nhóm
HĐ3: BT3
Mục tiêu: Biết nhận xét về nhân vật trong bài TĐ đã học
Cách tiến hành:
HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm
GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến
-Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng
HS- Chữa bài vào vở.
__________________________________
Buổi chiều:
Tiét 1 Kĩ thuật
Cắt khâu thêu sản phẩm tự chọn(T4)
I, MỤC TIÊU
1. KT- Sử dụng một số dụng cụ, vật liệu cắt,khâu,thêu để tạo thành sản phẩm đơn giản. Có thể chỉ vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học
2. KN- Vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học
3. TĐ- HS yêu thích học môn KT
I, CHUẨN BỊ
1. GV- Tranh minh hoạ(SGK) ; PBT
2. HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Sử dụng một số vật liệu cắt khâu thêu tạo thành sản phẩm đơn giản
Cách tiến hành
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm: nêu lại quy trình khâu
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét đặc điểm đường khâu và ứng dụng của nó.
HĐ2: Thực hành
Mục tiêu: HS biết cách thêu móc xích
Cách tiến hành
HS – Thực hành thêu móc xích
GV- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
- Củng cố ND bài
HS- Hoàn thiện sản phẩm
LTVC
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t2)
1. KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
2. KN- Lập bảng thống kê các bài TĐ trong chủ điểm Vì hạnh phúc con người(BT2)
- Biết trình bày cảm nhận về cái hay của một số câu thơ(BT3)
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 110tiếng/phút)
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Lập bảng thống kê các bài TĐ trong chủ điểm Vì hạnh phúc con người
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2
GV- Tổ chức cho HS trả lời miệng trước lớp.
- Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT theo nhóm
HĐ3: BT3
Mục tiêu: Biết trình bày cảm nhận về cái hay của một số câu thơ
Cách tiến hành:
HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm
GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến
-Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng
________________________________
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 2 Chính tả
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t3)
I, MỤC TIÊU
1. KT- Mức độ yêu cầ kĩ năng đọc như tiết 1
2.KN- Nắm được các kiểu mở bài, kết bài trong văn kể chuyện; bước đầu viết được mở bài, kết bài cho bài văn kể chuyện ông Nguyễn Hiền(BT2)
3. TĐ- HS yêu thích học tiếng Việt
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Củng cố KN đọc hiểu cho HS
Cách tiến hành:
HS- Luyện đọc các bài TĐ đã học
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: bước đầu viết được mở bài, kết bài cho bài văn kể chuyện ông Nguyễn Hiền
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2
GV- Tổ chức cho HS trả lời miệng trước lớp.
- Củng cố ND bài.
HS- Chữa bài vào vở
Kĩ thuật
Chuẩn bị nấu ăn
1. KT- Nêu được những công việc chuẩn bị nấu ăn
2.KN- Biết cách thực hiện một số công việc nấu ăn. Có thể sơ chế đơn giản, phù hợp với gia đình
- Biết liên hệ với việc chuẩn bị nấu ăn ở gia đình
3. TĐ- Học tập nghiêm túc, sôi nổi
1. GV- Sgk và tài liệu hướng dẫn giảng dạy
2. HS- SGk và vở ghi môn học
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Nêu được những công việc chuẩn bị nấu ăn
Cách tiến hành
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết cách thực hiện một số công việc nấu ăn.
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét
- HD thực hành
HĐ 2:. Liên hệ thực tế
Mục tiêu: Biết liên hệ với việc chuẩn bị nấu ăn ở gia đình
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS. Củng cố ND bài
________________________
Tiết 3: HDH Toán
Sách buổi hai tuần 18 tiết 1
Tiết 3: HDH Toán
Sách buổi hai tuần 18 tiết 1
*****************************************************
Thứ ba ngày 02 tháng 1 năm 2018
Tiết 1+2 Kiểm tra Toán học kỳ 1
Đề do TCM nhà trường ra
-----------------------------------------------
Tiết 3+4 Kiểm tra Tiếng Việt học kỳ 1
Đề do TCM nhà trường ra
*****************************************************
Ngày soạn: 31/12/2017
Buổi sáng Ngày giảng: Thứ tư ngày 03 tháng 1 năm 2018
Tiết 1 Toán
Dấu hiệu chia hết cho 3
I, MỤC TIÊU
1.KT- Biết dấu hiệu chia hết cho 3.
2. KN- Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 3 để làm bài tập.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
II, CHUẨN BỊ
1. GV - Bộ đồ dùng dạy học toán
2. HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1:Giới thiệu phép chia
Mục tiêu: HS biết dấu hiệu chia hết cho 3
Cách tiến hành:
GV- Giới thiệu và hướng dẫn thực hiện phép chia
HS- HĐ nhóm: Thực hiện một số VD
HĐ3: BT1,2
Mục tiêu: Vận dụng để thực hiện phép tính.
Cách tiến hành:
GV –Kiểm tra KQ, nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 3.
- Tổ chức cho HS nêu miệng nối tiếp BT1,2
Giao việc cho HS
HĐ3: BT3(HSKG)
Mục tiêu: Tìm thành phần chưa biết
Cách tiến hành:
HS- làm BT3 vào vở BT
- 2HS lên bảng
*HSKK :Theo dõi và làm theo bạn
GV- Kiểm tra kết quả, cho điểm.
-Củng cố ND bài
Tập đọc
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t3)
1.KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
2. KN- Lập bảng tổng kết vốn từ về môi trường
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 110tiếng/phút)
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2: Bài tập
Mục tiêu: Lập bảng tổng kết vốn từ về môi trường
Cách tiến hành:
HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm
GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến
-Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng
HS- Chữa bài vào vở.
_______________________
Tiết 2 Kể chuyện
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t4)
I, MỤC TIÊU
1. KT- Mức độ yêu cầ kĩ năng đọc như tiết 1
2. KN- Nghe – viết đúng, trình bày sạch sẽ đúng quy định bài chính tả(khoảng 80chữ/15phút); không mắc quá 5lỗi; trình bày đúng bài thơ 4chữ Đôi que đan
3. TĐ- HS yêu thích học môn TV
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Củng cố KN đọc hiểu cho HS
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2: Viết chính tả
Mục tiêu: HS nắm được ND đoạn viết.
Cách tiến hành:
HS- Đọc thầm đoạn cần viết
- Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài
GV- Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con
- Hướng dẫn viết bài
HS- Chuẩn bị vở viết bài
GV- Đọc cho HS viết bài
HS- Đổi vở, soát lỗi chính tả
3. Kết luận:
GV- Chấm chữa bài, nhận xét.
- Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập
1. KT- Biết tính diện tích hình tam giác
- Tính diện tích hình tam giác vuông biết độ dài hai cạnh giác vuông
2. KN - Rèn KN tính toán thành thạo, chính xác,
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Tính diện tích hình tam giác
Cách tiến hành:
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ2 : BT2
Mục tiêu -Giới thiệu cách tính diện tích hình tam giác vuông
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm: làm BT2 vào bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết qủa từng nhóm, nhận xét
Giao việc cho HS
HĐ3 : BT3
Mục tiêu - Tính diện tích hình tam giác vuông phần trăm
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào vở
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
______________________________
_
Tiết 3 Khoa học
Không khí cần cho sự cháy
I, MỤC TIÊU
1.KT - Làm thí nghiệm chứng minh:
+ Càng có nhiều không khí thì càng có nhiều ô xi để duy trì sự cháy được lâu hơn.
+ Muốn cháy liên tục,không khí phải được lưu thông
1.KN- Nêu ứng dụng thực tế liên quan đến vai trò của không khí đối với sự cháy:thổi bếp lửa cho lửa cháy to, dập tắt lửa khi có hỏa hoạn
3. TĐ- HS yêu thích học môn KH
*THMT: Toàn phần
* GDKNS:KN xác định giá trị bản thân, kn phân tích phán đoán
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1:Tìm hiểu vai trò của ô xi đối với sự cháy
Mục tiêu: LàmTNCM: càng có nhiềukhông khí thì càng có nhiều ô xi để duy trì sự cháy được lâu hơn
Cách tiến hành:
GV- Chia nhóm, giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm( Nội dung PBT)
GV- Đại diện HS trả lời
-Nhận xét, rút ra KL giao việc cho HS
HĐ2 : Thí nghiệm
Mục tiêu Làm TNCM: muốn sự cháy diễn ra liên tục, không khí phải được lưu thông. Nêu ứng dụng thực tế liên quan đến vai trò của không khí đối với sự cháy
Cách tiến hành
HS-Đọc sgk, tiến hành làm thí nghiệm.
GV- các nhóm báo cáo kết quả thí nghiệm, giải thích hiện tượng xảy ra
HS- HS thảo luận nhóm (PBT)
GV-Các nhóm Báo cáo KQ
- Củng cố ND bài
Chính tả
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t4)
1.KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
2. KN- Nghe- viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài chính tả Chợ Ta-sken
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 110tiếng/phút)
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2: Luyện viết
Mục tiêu: Nghe- viết đúng bài chính tả, trình bày đúng bài chính tả Chợ Ta-sken
Cách tiến hành:
HS- Đọc thầm đoạn cần viết
- Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài
GV- Đọc cho HS viết bài
HS- Đổi vở, soát lỗi chính tả
GV- Chấm chữa bài, nhận xét.
- Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
_____________________________
Tiết 4 : Thể dục GV chuyên dạy
_____________________________
Buổi chiều:
Tiết 1 : Thể dục GV chuyên dạy
_____________________________
Nhóm trình độ 1
Nhóm trình độ 2
Tiết 2 Toán
Luyện tập
I, MỤC TIÊU
1.KT- Bước đầu biết vận dụng các dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5; 9 trong một số tình huống đơn giản
2. KN-Rèn kĩ năng tính toán thành thạo, chính xác.
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1:BT1
Mục tiêu: Tìm số chia hết cho 3,9
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1
- Giao việc cho HS
HĐ2:BT2
Mụctiêu:Điền số thích hợp vào ô trống
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào bảng nhóm
GV- Kiểm tra KQ, nêu nhận xét.
Giao việc cho HS
HĐ3:BT3(HSKG)
Mục tiêu: Câu nào đúng, câu nào sai?
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào bảng nhóm
BT4(Giảm tải)
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Củng cố ND bài
Tập làm văn
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t5)
1. KT- Viết được lá thư gửi người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập, rèn luyện của bản thân trong học kì 1, đủ ba phần, đủ ND cần thiết
2. KN- Rèn KN viết thư
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu- Tìm hiểu đề bài
Cách tiến hành
HS - Đọc đề bài trên bảng.
GV- Gợi ý để HS lựa chọn đề bài.
- Lập dàn ý cho bài văn viết thư
- Giao việc cho HS
HĐ2: HĐ cá nhân
Mục tiêu: Viết được lá thư gửi người thân đang ở xa
Cách tiến hành
HS- Viết bài vào vở
GV- Theo dõi, giúp đỡ HS
Củng cố ND bài.
HS- Nhóm trưởng thu bài
________________________
Tiết 3 Lịch sử
Kiểm tra cuối học kì 1
(Đề kiểm tra của TCM)
Lịch sử
Kiểm tra cuối học kì 1
(Đề kiểm tra của TCM)
*****************************************************
Ngày soạn: 2/01/2018
Ngày giảng: Thứ năm ngày 04 tháng 1 năm 2018
Tiết 1 Đạo đức
Thực hành cuối học kì 1
I, MỤC TIÊU
1. KT: Củng cố cho HS những hiểu biết ban đầu về một số chuẩn mực hành vi đạo đức.
2. KN: Củng cố những kĩ năng lựa chọn cách ứng xử phù hợp chuẩn mực trong các tình huống và biết thực hiện các chuẩn mực đã học trong cuộc sống.
3. TĐ: Biết yêu thương ông bà, cha mẹ, kính trọng, biết ơn thầy cô giáo và những người lao động, trung thực, vượt khó trong học tập.
II. Chuẩn bị
GV : Phiếu bài tập.
HS : SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Làm việc với SGK
Mục tiêu-Củng cố cho học sinh nhớ lại một số kiến thức đã học từ đầu năm
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận
- Nhận xét, nêu kết luận
HĐ2:Thực hành vệ sinh trường lớp
Mục tiêu: Làm một số công việc giữ cho trường học sạch đẹp
Cách tiến hành:
HS- Cho HS làm việc theo nhóm.
N1: Nhặt rác quét sân trường.
N2: Nhổ cỏ, tưới hoa.
3. Kết luận:
GV- Nhận xét, biểu dương nhóm tích cực.
Củng cố ND bài
HS- Nhóm trưởng điều khiển: ghi bài vào vở.
Đạo đức
Thực hành kĩ năng cuối kì 1
1. KT- Giúp HS củng cố kiến thức các bài từ bài 1 đến bài 5, biết áp dụng trong thực tế những kiến thức đã học.
2. KN- Thực hiện đúng các yêu cầu của GV
3. TĐ- Học tập và ôn tập sôi nổi
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
HĐ1: Làm việc với SGK
Mục tiêu-Củng cố một số kiến thức đã học
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận
- Nhận xét, nêu kết luận
HĐ2:Liên hệ thực tế
Mục tiêu: Vận dụng ND bài học vào cuộc sống
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Nhận xét, biểu dương nhóm tích cực.
- Củng cố ND bài
Tiết 2 Tập đọc
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t5)
I, MỤC TIÊU
1. KT- Mức độ yêu cầ kĩ năng đọc như tiết 1
2. KN- Nhận biết động từ, danh từ, tính từ trong đoạn văn; biết đặt câu hỏi xác định bộ phận cho câu đã học Ai?Làm gì? Thế nào? (BT2)
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Củng cố KN đọc hiểu cho HS
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Nhận biết động từ, danh từ, tính từ trong đoạn văn; biết đặt câu hỏi xác định bộ phận cho câu đã học Ai?Làm gì? Thế nào?
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2
GV- Tổ chức cho HS trả lời miệng trước lớp.
- Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT theo nhóm
- Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
TLV
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t6)
1. KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
2. KN- Đọc bài thơ và trả lời các câu hỏi(BT2)
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài TĐ đã học(tốc độ khoảng 110tiếng/phút)
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2: Bài tập 2
Mục tiêu: Đọc bài thơ và trả lời các câu hỏi Cách tiến hành:
HS - HĐ nhóm: luyện đọc bài thơ(SGK)
GV- Tổ chức cho HS thi luyện đọc trước lớp và trả lời câu hỏi(SGK)
- Củng cố ND bài
______________________
Tiết 3 TLV
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1(t6)
I, MỤC TIÊU
1. KT- Mức độ yêu cầ kĩ năng đọc như tiết 1
2. KN- Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài, kết bài (BT2)
3. TĐ- HS yêu thích môn Tập đọc
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng phụ ; Tranh SGK
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Củng cố KN đọc hiểu cho HS
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài, kết bài
Cách tiến hành:
HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm
GV- Cho HS trình bày làm theo nhóm
- Cùng lớp nhận xét, bổ sung nêu kết luận
- Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
Toán
Luyện tập chung
1. KT- Biết giá trị theo vị trí củamỗi chữ số trong STP. Tìm tỉ số phần trăm của hai số
- Làm các phép tính với số thập phân
- Viết số đo đại lượng dưới dạng STP
2. KN - Rèn KN tính toán thành thạo, chính xác
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: Phần 1
Mục tiêu: Tính diện tích hình tam giác
Cách tiến hành:
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
HĐ2 : Phần 2
*Bài tập 1
Mục tiêu Làm các phép tính với số thập phân Cách tiến hành:
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Cho HS nêu miệng BT1
- Giao việc cho HS
*Bài tập 2
Mục tiêu Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm.
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào vở
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
-Củng cố ND bài
___________________________________
Tiết 4 Toán
Luyện tập chung
I, MỤC TIÊU
1. KT- Biết vận dụng các dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9 trong một số tình huống đơn giản.
2. KN- Vận dụng để làm BT
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
II, CHUẨN BỊ
1. GV-Bảng nhóm, PBT
2. HS- Vở +SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1:BT1
Mục tiêu: Tìm số chia hết(không chia hết) cho 3,9
Cách tiến hành:
HS- Làm BT1 vào vở BT
GV- Kiểm tra KQ, nêu nhận xét.
Giao việc cho HS
HĐ2:BT2
Mụctiêu:Điền số thích hợp vào ô trống
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào bảng nhóm
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Giao việc cho HS
HĐ3:BT3(HSKG)
Mục tiêu: Câu nào đúng, câu nào sai?
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào bảng nhóm
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Giao việc cho HS
- Củng cố ND bài
HS- Nhóm trưởng điều khiển; ghi bài vào vở.
Khoa học
Hỗn hợp
1.KT- Nêu được một số ví dụ về hỗn hợp
2. KN- Thực hành tách các chất ra khỏi một số hỗn hợp
3.TĐ- HS yêu thích môn học Khoa học
*GDKNS:KN tìm giải pháp, Kn lựa chọn, Kn bình luận.
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK
HĐ1: Thực hành
Mục tiêu HS biết cách tạo ra một hỗn hợp.
Cách tiến hành.
HS- Thực hành tạo hỗn hợp và thảo luận nhóm
GV-Mời đại diện các nhóm trình bày
- kết luận: (SGV – Tr. 129)
HĐ2 : Thảo luận
Mục tiêu: Nêu được một số ví dụ về hỗn hợp
Cách tiến hành
HS- Thảo luận nhóm: (PBT)
GV -Nhận xét, kết luận: SGV – Tr. 130
HĐ3: Trò chơi
Mục tiêu. Biết tách các chất ra khỏi một số hỗn hợp
HS- Nhóm trưởng điều khiển :Thực hành như yêu cầu trong SGK
GV- Mời đại diện một số nhóm trình bày
- Kết luận: SGV-Tr.132.
- Củng cố ND bài
..
Tiết 5: HDH Toán
Sách buổi hai tuần 18 tiết 2
Tiết 5: HDH Toán
Sách buổi hai tuần 18 tiết 2
*****************************************************
Ngày soạn: 3/01/2018
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 05 tháng 1 năm 2018
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 1 Địa lí
Kiểm tra học kì 1
(Đề kiểm tra của TCM)
Địa lý
Kiểm tra cuối học kì 1
(Đề kiểm tra của TCM)
__________________________
Tiết 2 Khoa học
Không khí cần cho sự sống.
I, MỤC TIÊU
1. KT- Nêu được con người, động vật và thực vật phải có không khí để thở thì mới sống được.
2. KN- Xác định vai trò của khí ô xi đối với quá trình hô hấp
3. TĐ- Yêu thích môn Khoa học
II, CHUẨN BỊ
1. GV- Bài mẫu; Giấy thủ công, kéo, hồ dán
2. HS- Giấy thủ công, kéo, hồ dán
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Nêu dẫn chứng để chứng minh con người cần không khí để thở
Cách tiến hành:
HS- Đọc mục thực hành (SGK).+ thực hiện như hướng dẫn
GV- Đại diện HS trả lời
-Nhận xét, rút ra KL giao việc cho HS
HĐ2 : Tìm hiểu vai trò của không khí đối với thực vật và động vật.
Mục tiêu Nêu dẫn chứng để chứng minh động vật và thực vật đều cần không khí để thở.
Cách tiến hành
HS- Quan sát tranh, ảnh +Thảo luận (PBT)
GV- các nhóm báo cáo kết quả Thảo luận; lấy dẫn chứng về vai trò của không khí đối với đời sống thực vật, động vật
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu Xác định vai trò của khí ô xi đối với sự thở và việc ứng dụng kiến thức này trong đời sống.
Cách tiến hành
HS- Quan sát hình(SGK)+ thảo luận nhóm (PBT)
GV-Các nhóm Báo cáo KQ
- Củng cố ND bài
HS - Ghi bài vào vở
Toán
Hình thang
1. KT- Có biểu tượng về hình thang
- Nhận biết một số đặc điểm của hình thang, phân biệt hình thang với các hình đã học
2. KN - Nhận biết hình thang vuông
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: Nhận diện hình thang
Mục tiêu: Có biểu tượng về hình thang
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- quan sát hình (SGK)+ thảo luận câu hỏi PBT
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Nhận biết một số đặc điểm của hình thang:
- Giao việc cho HS
HĐ2 : BT1,2
Mục tiêu: Xác định hình thang và vẽ được hình thang
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Cho HS lên bảng chỉ BT2
- Giao việc cho HS
HĐ3 : BT4
Mục tiêu: Biết hình thang vuông
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT4
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
-Củng cố ND bài
________________
Tiết 3 TLV
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1
I, MỤC TIÊU
1. KT- Mức độ yêu cầ kĩ năng đọc như tiết 1
2. KN- Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài, kết bài (BT2)
3. TĐ- HS yêu thích môn Tập đọc
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng phụ ; Tranh SGK
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Củng cố KN đọc hiểu cho HS
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Biết lập dàn ý cho bài văn miêu tả một đồ dùng học tập đã quan sát; viết được đoạn mở bài, kết bài
Cách tiến hành:
HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm
GV- Cho HS trình bày làm theo nhóm
- Cùng lớp nhận xét, bổ sung nêu kết luận
- Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
TLV
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 1
1. KT- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
2. KN- Đọc bài thơ và trả lời các câu hỏi(BT2)
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: - Đọc trô
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 18.doc