N2:Tự nhiên xẫ hội.
CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÀ TRƯỜNG.
- Biết được các thành viên trong nhà trường, Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, GV và các nhân viên khác và học sinh.
Làm việc với SGK.
MT: Biết các thành viên và công việc của họ trong nhà trường.
- Chia nhóm giao nhiệm vụ.
HS: quan sát thảo luận nhóm.
GV: Làm việc với lớp.
- Gọi đại diện nhóm trình bày, kết quả thảo luận trước lớp.
- Nhận xét kết luận.
* HĐ2: HD thảo luận, cho HS thảo luận
15 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 710 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16
Thứ hai ngày 18 tháng 12 năm 2017
Tiết 1. HĐTT
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập đọc
Tên bài
LUYỆN TẬP CÁC VẦN CÓ ÂM CUỐI
VỚI CẶP NG/C.
CON CHÓ NHÀ HÀNG XOM
Mục tiêu
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, bước đầu biết đọc rõ lời của nhân vật trong bài.
- Hiểu ND: Sự gần g̣ũi, đáng yêu của nhân con vật nuôi đối với đời sống tình cảm của bạn nhỏ, (làm được các TB/sgk).
- DKNS: Kiểm soát cảm súc, thể hiện sự thông cảm, trình bày suy nghĩ, tư duy sáng tạo, nắng nghe tích cùc.
HĐ1
V1.Chiếm lĩnh khái niệm.
1. Vần có âm cuối ng/c.
HS :ôn bài cũ
GV:GTB-HD đọc
HS :nối tiếp ®äc c©u
HĐ2
2.Tìm tiếng có vần có âm cuối ng/c.
GV:NX-HD đọc đoạn
HS :đọc đoạn trong nhóm
HĐ3
V2.Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng.
HS :đọc đoạn trước lớp
GV:NX đánh giá-HD đọc toàn bài
HĐ4
2.Đọc SGK
HS : đọc toàn bài
GV nhận xét giờ học
Tiết 3
Môn
N1:
N2: Tập đọc
Tên bài
LUYỆN TẬP CÁC VẦN CÓ ÂM CUỐI
VỚI CẶP NG/C.
CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM
Mục tiêu
- Như tiết 1.
HĐ1
V3.Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng.
GV: HD tìm hiểu đoạn 1+2
HS :đọc lại đoạn 1+2
HS : đọc câu hỏi và thảo luận
HĐ2
2.Đọc SGK
GV: NX- KL
HS : nhắc lại
GV: HD tìm hiểu Đ3
HĐ3
V4.Viết chính tả.
1.Viết bảng con.
HS : đọc CH và TL
GV: NX chốt ND
HS : luyện đọc lại
HĐ4
2.Viết vở chính tả.
3.Chấm điểm.
GV: NXĐG - chốt lại nd bài
HS : ghi đầu bài
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Môn
N1: Tự nhiên xã hội
N2: Toán
Tên bài
HOẠT ĐỘNG Ở LỚP
NGÀY, GIỜ
Mục tiêu
- Nắm được các hoạt động ở lớp
- Thấy được mối quan hệ giữa GV và HS, giữa HS với HS trong từng hoạt động, học tập.
- Biết tham gia tích cực vào các hoạt động ở lớp
- Biết giúp đỡ, chia xẻ với các bạn trong lớp.
- Có ý thức tham gia tích cực vào các HĐ ở lớp
- Biết nhận một ngày có 24 giờ, 24 giờ trong một ngày được tính từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau.
- Biết các buổi và tên gọi các giờ tương ứng trong một ngày.
- Nhận biết đơn vị đo thời gian: Ngày, giờ.
- Biết xem giờ đúng trên đồng hồ.
- Nhận biết thời điểm, khoảng thời gian, các buổi sáng, trưa, chỉu, tèi, ®ªm.
HĐ1
+ Khởi động: Cho HS chơi 1 trò chơi (đọc, viết)
HS :ôn bài
GV:GTB-HD tìm hiểu bài.
HĐ2
Làm việc với SGK
- GV nêu yêu cầu: QS các hình ở bài 16 trong SGK và trả lời các câu hỏi sau:
- Trong từng tranh GV làm gì ? HS làm gì ?
- Hoạt động nào đợc tổ chức trong lớp ?
HS :nêu yêu cầu bài 1
GV:NX - HD bài tập 1
HS :làm bảng lớp,VBT
HĐ3
Thảo luận theo cặp
- GV nêu Y/c gt cho bạn về các hoạt động của lớp mình và nói cho bạn biết trong các hoạt động đó em thích hoạt động nào khác ? vì sao
GV:chữa B1-HD bài 3
HS : làm bảng nhóm
HĐ4
Vẽ tranh:
+ Cách làm: - Nêu Y/c về một hoạt động của lớp mình mà em thích.
GV:chữa bài 3.NX giờ học.
GV nhận xét giờ học
Tiết 5
Đạo đức
..............................................................................................
..............................................................................................
Thứ ba ngày 19 tháng 12 năm 2017
Tiết 1
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Kể chuyện
Tên bài
VẦN /ANH/, ACH/
CON CHO NHÀ HÀNG XOM
Mục tiêu
- Dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại từng ®o¹n c©u chuyÖn.
HĐ1
Mở đầu.
V1.Học vần /anh/,/ach/
1.Giới thiệu vần.
2. Phân tích vần.
KT bài cũ
GV:GTB-HD kể chuyện.
HĐ2
3.vẽ mô hình.
4.Tìm tiếng mới có vần/anh/, /ach/.
HS :QST và kể đoạn trong nhóm.
HĐ3
V2. Viết.
1.Viết bảng con.
GV: HD thi kể
HS :thi kể đoạn 3
GV:NX tuyên dương, HD kể toàn truyện
HĐ4
2.Viết vở tập viết
HS :Kể toàn truyện
GV:NX- củng cố
HS :nêu ý nghÜa chuyÖn
GV nhận xét giờ học
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Toán
Tên bài
VẦN /ANH/, ACH/
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
Mục tiêu
- Biết cách xem đồng hồ ở thời điểm sáng, chỉu, tối.
- Nhận biết số chỉ giờ lớn hơn 12 giờ, 17 giờ, 23 giờ...
- Nhận biết các hoạt động sinh hoạt, học tập thường ngày liên quan đến thêi gian.
HĐ1
V3.Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng.
KT bài cũ
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HS :tìm hiểu bài
HĐ2
2.Đọc SGK
GV:HD bài 1
HS: Nêu yêu cầu bài 1.
HĐ3
V4.Viết chính tả.
1.Viết bảng con.
HS : làm bài bảng lớp
GV:NX- HD bài 2.
HS: Nêu yêu cầu bài 2
HĐ4
2.Viết vở chính tả.
3.Chấm điểm.
HS : làm bảng nhóm.
GV: ch÷a bµi
HS :ghi ®Çu bµi
GV nhận xét giờ học
Tiết 3
Môn
N1: Toán
N2: Chính tả
Tên bài
LUYỆN TẬP
TC:con chÓ nhµ hµng xÓm
Mục tiêu
- Thực hiện được các phép tính trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính trong hình vẽ.
1. Chép lại chính x¸c tr×nh bµy ®óng v¨n xu«i.
2. Lµm ®óng BT2, BT3a/b SGK.
HĐ1
KT bài
GV: GTB - HD bài 1.
HS :đọc bài CT
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HĐ2
HS : làm bảng con
GV:NX- HD bài 2(cột 1,2)
HS :làm bài bảng lớp
HS :tìm hiểu bài và viết từ khó
GV:NX-HD viết
HĐ3
GV:chữa bài2-HD bài 3.
HS :làm bài VBT
HS :viết bài
GV:theo dõi uốn nắn
HĐ4
GV:NX, đánh giá
GV:theo dõi uốn nắn
HS :soát lỗi
GV:chấm chữa bài
HS :làm bài tập CT
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Thể dục
BÀI 31: TRÒ CHƠI “ VÒNG TRÒN” VÀ “ NHÓM BA, NHÓM BẢY”
I. MỤC TIÊU:
- Ôn 2 trò chơi “ Vòng tròn” và “ Nhóm ba, nhóm bảy”.
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp .
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hong, bả vai.
- Đi đều theo 2-4 hàng dọc và hát.
- Ôn các động tác: tay, chân, lườn bụng, toàn thân và nhảy.
2. Cơ bản:
- Ôn trò chơi.
“ Vòng tròn”
- Ôn trò chơi.
“ Nhóm ba nhóm bảy”
3. Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hô cho cả lớp tập 1 lần kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Thứ tư ngày 20 tháng 12 năm 2017
Tiết 1
Môn
N1: Toán
N2: Toán
Tên bài
BẢNG CỘNG VÀ BẢNG TRỪ trong ph¹m vi 10
NGÀY THÁNG
Mục tiêu
- Thuộc bảng cộng, trừ biết tớnh cộng trừ trong phạm vi 10.
- Làm quen với tóm tắt và viết được phép tính thích hợp trong hình vẽ
- Biết đọc tên các ngày trong tháng.
- Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đủ và xác định một ngày nào đủ là thứ mấy trong tuần lễ.
- Nhận biết đơn vị đo thời gian: Ngày, tháng( biết tháng 11 có 30 ngày, tháng 12 có 31 ngµy,); ngµy tuÇn lÔ.
HĐ1
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HS :tìm hiểu bài
KT bài c̣
GV:NX-HD tìm hiểu bài
HS : tìm hiểu bài
HS : Thực hành
HĐ2
GV:NX- HD bài
HS: Nêu y/c bài 1
HS :làm bài tập 1
GV:NX –HD bài 1
HS : Nêu Y/c bài 1.
HĐ3
GV:chữa bài1-HD bài 3
HS :làm bài bảng con.
HS :làm bài bảngnhăm.
HS: Báo cáo KQ
GV:chữa bài-.HD bài 2
HĐ4
GV:chữa bài 3-củng cố bài.
HS :làm bài 2
GV:chữa và củng cố.
HS :ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập đọc
Tên bài
VẦN /ÊNH/, ÊCH/
THỜI GIAN BIỂU
Mục tiêu
- Biết đọc chậm, rõ ràng các số chỉ giờ. Ngắt nghỉ hơi đúng. sau dấu câu, giữacột, dòng.
- Hiểu: Được tác dụng của thời gian biểu.( trả lời được CH1, 2).
HĐ1
Mở đầu.
V1.Học vần /ênh/,/êch/
1.Thay âm chính..
2. Phân tích vần.
GV:GTB-HD hướng dẫn đọc
HS :nối tiếp ®äc c©u.
HĐ2
3.vẽ mô hình.
4.Tìm tiếng mới cũ vần/ênh/, /êch/.
GV:NX-Hd đọc đoạn
HS :đọc trong nhóm
HS :đọc đoạn trước lớp.
HĐ3
V2. Viết.
1.Viết bảng con.
GV:NX đánh giá-HD tìm hiểu bài.
HS :đọc câu hỏi và TL
HS :TB kết qu¶ TL
GV:NX chèt néi dung
HĐ4
2.Viết vở tập viết
HS : luyện ®äc l¹i.
GV: NX ®¸nh gi¸-cñng cè.
HS :ghi bµi
GV nhận xét giờ học
Tiết 3
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Luyện từ vµ c©u
Tên bài
VẦN /ÊNH/, ÊCH
Từ VẬT NUÔI CÂU KIỂU: AI THẾ nµo ?
Mục tiêu
- Bước đầu tìm được từ trái nghĩa với từ cho trước.BT1, biết đặt câu với mỗi từ trong cặp từ trái nghĩa tìm được theo mẫu Ai thế nµo?BT2.
- Nªu ®óng tªn c¸c con vËt ®îc vÏ trong tranh BT3.
HĐ1
V3.Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng.
GV:GTB-HD bài1.
HS :thảo luận nhóm.
HĐ2
2.Đọc SGK
HS :báo cáo KQ thảo luận
GV:NX-HD bài 2.
HĐ3
V4.Viết chính tả.
1.Viết bảng con.
HS :làm bài trên phiếu BT
GV:ch÷a bµi 2-HD bµi3.
HĐ4
2.Viết vở chính tả.
3.Chấm điểm.
HS :làm bài vào vở BT.
GV:chấm chữa bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Môn
N1: Thủ công
N1: Thủ công
Tên bài
GẤP CÁI QUẠT
GẤP CÁI QUẠT
Mục tiêu
Nắm đợc cách gấp cái quạt bằng giấy- Biết cách gấp cái quạt- Gấp đợc cái quạt theo mẫu
- Rèn KN gấp ra các đoạn thẳng cách đều
-GD HS yêu thích sản phẩm của mình làm
Nắm được cách gấp cái quạt bằng giấy- Biết cách gấp cái quạt- Gấp đợc cái quạt theo mẫu
- Rèn KN gấp ra các đoạn thẳng cách đều
-GD HS yêu thích sản phẩm của mình làm
HĐ1
Hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét
Hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét
HĐ2
Giáo viên hướng dẫn mẫu:
Giáo viên hướng dẫn mẫu:
HĐ3
Thực hành
Thực hành
HĐ4
- Nhận xét về tinh thần học tập và sự chuẩn bị của HS.
- Nhận xét về tinh thần học tập và sự chuẩn bị của HS.
GV nhận xét giờ học.
Tiết 5
Trải nghiệm sáng tạo
..........................................................................................
..........................................................................................
Thứ năm ngày 21 tháng 12 năm 2017
Tiết 1
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập viết
Tên bài
VẦN /INH/, ICH
CHỮ HOA O
Mục tiêu
- Biết viết các chữ hoa O theo cỡ vừa và nhỏ.
- Biết viết ứng dụng: Ong, Ong bay bướm lượn. Cỡ nhỏ viết đúng mẫu, đủ nét vµ nèi ch÷ ®óng quy ®̃nh.
HĐ1
Mở đầu.
V1.Học vần /inh/,/ich/
1.Thay âm chính..
2. Phân tích vần.
KT bài viết ở nhà.
GV:NX-HD viết ch÷ hoa
HĐ2
3.vẽ mô hình.
4.Tìm tiếng mới có vần/inh/, /ich/.
HS : viết bảng con.
GV:NX-HD viết từ
HS :viết b¶ng con.
HĐ3
V2. Viết.
1.Viết bảng con.
GV:NX-HD thực hành.
HS :TH viết bµi..
HĐ4
2.Viết vở tập viết
GV:chấm chữa bài-củng cố bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Toán
Tên bài
VẦN /INH/, ICH
THỰC HÀNH XEM Lịch
Mục tiêu
- Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đủ và xác định một ngày nào đủ là thứ mấy trong tuần lễ.
HĐ1
V3.Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng.
GV:GTB-HD thực hành
HS :Thực hành
GV:NX-HD thực hành
HĐ2
2.Đọc SGK
HS: Đọc y/c bài 1
GV: Nêu y/c bài 1
HĐ3
V4.Viết chính tả.
1.Viết bảng con.
HS :làm bảng lớp.
GV:chữa bài 1- HD bài 2
HĐ4
2.Viết vở chính tả.
3.Chấm điểm.
HS : làm bài 2.
GV:chữa bài 2-củng cố bài.
HS :ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 3
Môn
N1: Toán
N2:Tự nhiên xẫ hội.
Tên bài
LUYỆN TẬP
CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÀ TRƯỜNG.
Mục tiêu
- Thực hiện được tính cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
- Biết được các thành viên trong nhà trường, Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, GV và các nhân viên khác và học sinh.
HĐ1
KT bài cũ
GV:GTB-HD tìm hiểu bài.
HS : tìm hiểu bài.
GV: HD bài 1(cột1,2,3)
Làm việc với SGK.
MT: Biết các thành viên và công việc của họ trong nhà trường.
- Chia nhóm giao nhiệm vụ.
HS: quan sát thảo luận nhóm.
HĐ2
HS :làm bài tập 1
GV:chữa bài-HD bài2a
HS :làm bài bảng lớp
GV: Làm việc với lớp.
- Gọi đại diện nhóm trình bày, kết quả thảo luận trước lớp.
- Nhận xét kết luận.
* HĐ2: HD thảo luận, cho HS thảo luận
HĐ3
GV:NX đánh giá-HD bài3
HS : làm bài 3
HS : Thảo luận các thành viên của trường.
HĐ4
GV:chữa bài 3-HD bài 4
HS : làm bài 4
GV:chữa bài 4-củng cố.
GV: Gọi một bài HS trình bày trước lớp, GV cùng nhận xét kết luận.
- HĐ3: Trò chơi.
HD cách chơi cho HS chơi.
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Thể dục
BÀI 32: TRÒ CHƠI “ NHANH LÊN BẠN ƠI” VÀ “ VÒNG TRÒN”
I. MỤC TIÊU:
- Ôn 2 trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi” và “Vòng tròn”
Yêu cầu: Tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 cò, kẻ sân chơi trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
- Ôn các động tác: tay, chân, lườn bụng, toàn thân và nhảy.
2. Cơ bản:
- Chơi trò chơi.
“ Nhanh lên bạn ơi”
- Chơi trò chơi.
“ Vòng tròn”
3. Kết thúc:
- Đi đều theo 2.4 hàng dọc và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 8 động tác thể dục đã học .
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
*
* *
* *
* GV *
* *
* *
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Thứ sáu ngày 22 tháng 12 năm 2017
Tiết 1
Môn
N1: Toán
N2: Chính tả
Tên bài
LUYỆN TẬP CHUNG
NV:TRÂU ƠI
Mục tiêu
- Biết đếm, so sánh, thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
1. Nghe viết chính x¸c tr×nh bµy ®óng bµi ca dao thuéc thÓ th¬ lôc b¸t.
2. Lµm ®óng BT2, BT3a/b.
HĐ1
KT bài cũ
GV:NX-HD tìm hiểu bài1
HS :Làm bài 1
HS:đọc bài chính tả.
GV:HD viết.
HĐ2
GV:chữa bài 1- HD bài 2
HS :làm bảng lớp,VBT
GV:NX-HD bài3
( c4,5,6,7) .
HS:viết từ khó
GV:NX-HD thực hành.
HS :viết bài.
HĐ3
GV: chữa bài3- HD bài 4.
HS :làm vào VBT.
GV:theo dõi uốn nắn.
HS:soát lỗi chính tả.
HĐ4
GV:chữa bài4- HD bài 5 và củng cố.
GV:chấm chữa bài.
HS:làm bài tập CT.
GV:chữa bài-củng cố bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập làm văn
Tên bài
LUYỆN TẬP CÁC VẦN CÓ ÂM CUỐI
VỚI CẶP NH/CH.
KHEN NGỢI, KỂ NGẮN VE CON VẬT. LẬP THỜI GIAN BIỂU
Mục tiêu
- Dựa vào câu và mẫu cho trước, nối được câu từ (BT 1).
- Kể một vài câu về một con vật nuôi quen thuộc trong nhà, ( BT2), biết lập thời gian biểu, nói về mét buæi tèi trong ngµy.
HĐ1
v1.Chiếm lĩnh khái niệm.
1. Vần có âm cuối nh/ch.
KT bài c̣
GV: GTB - HD bài 1.
HS :đọc yêu cầu bài tập.
HĐ2
2.Tìm tiếng có vần có âm cuối nh/ch.
GV:HD thảo luận.
HS :TL cặp
HĐ3
V2.Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng.
GV:NX- HD bài 2.
HS :đọc yêu cầu
GV:HD làm bài.
HĐ4
2.Đọc SGK
HS : làm vở BT.
GV:NX chốt nội dung bài.
HS :ghi đầu bài.
GV nhận xột giờ học
Tiết 3
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Toán
Tên bài
LUYỆN TẬP CÁC VẦN CÓ ÂM CUỐI
với cặp nh/ch.
LUYỆN TẬP CHUNG
Mục tiêu
- Biết các đơn vị do thời gian: Ngày giờ,ngày tháng.
- Biết xem lịch.
HĐ1
V3.Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng.
KT bài c̣
GV:NX-HD luyện tập.
HS : Thực hành xem đồng hồ
HĐ2
2.Đọc SGK
HS : Nhận xét lÉn nhau.
GV; HD lµm bµi 1
HĐ3
V4.Viết chính tả.
1.Viết bảng con.
HS : làm bài 1
GV: Cḥữa bµi 1.
HĐ4
2.Viết vở chính tả.
3.Chấm điểm.
GV: HD bài 2
HS :làm bài vào VBT
GV:chữa và củng cố.
HS :ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Âm nhạc
TIẾT 16: KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC-NGHE NHẠC
I. MỤC TIÊU:
- Biết Mô Da là nhạc sĩ nước ngoài
- Tập biểu diễn bài hát
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN
- Đàn ooc gan
- Đọc diễn cảm câu chuyện Mô-da – thần đồng âm nhạc (SGV)- Ảnh nhạc sĩ Mô-da, bản đồ thế giới
- Băng nhạc bài hát thiếu nhi hoặc đoạn trích một bản nhạc không lời của Mô-da.
- Nghiên cứu kĩ nội dung trò chơi để hướng dẫn cho HS.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức: Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS nhắc tên các bài hát đã được học, GV đệm đàn hoặc mở băng cho HS hát lại tên các bài hát: Chúc mừng sinh nhật, Cộc cách tùng cheng, Chiến sĩ tí hon.
3. Bài mới:
* Hoạt động 1: Kể chuyện Mô-da – thần đồng âm nhạc.
- GV đọc chậm và diễn cẩm câu chuyện Mô-da – thần đồng âm nhạc.
- Cho HS xem ảnh nhạc sĩ Mô-da, chỉ trên bản đồ thế giới vị trí nước áo cho HS biết.
-Nêu một vài câu hỏi để HS trả lời sau khi nghe câu chuyện:
+ Nhạc sĩ Mô-da là người nước nào?
+ Mô-da đã làm gì sau khi đánh rơi bản nhạc xuống sông? + Khi xảy ra câu chuyện trên Mô-da được mấy tuổi?
(Giải thích cho HS hiểu từ thần đồng: danh hiệu dành cho những người có những tài năng đặc biệt được bộc lộ rất sớm ngay khi tuổi còn nhỏ)
- Đọc lại câu chuyện giúp HS ghi nhớ nhạc sĩ Mô-da một danh nhân âm nhạc thế giới
- Nhận xét
*Hoạt động 2: Nghe nhạc.
- Giới thiệu một ca khúc thiếu nhi (hoặc một đoạn trích nhạc không lời của nhạc sĩ Mô-da)
- GV đặt câu hỏi:
+ Bản nhạc vui tươi, sôi nổi hay nhẹ nhàng, êm dịu
- GV nhận xét ngắn gọn về ca khúc hoặc trích đoạn nhạc vừa cho HS nghe.
- Cho HS nghe lại một lần nữa để HS có thể cảm nhận giai điệu, tìm cảm của bản nhạc.
- Nhận xét
* Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc “Nghe tiếng hát tìm đồ vật’’.
- GV cho HS đứng thành vòng tròn chung quanh lớp. Em sẽ đi tìm đồ vật ra ngoài lớp. GV đưa một vật nhỏ cho 1 em giữ kín. Cả lớp cùng hát một bài hát Em tìm đồ vật vào lớp và bắt đầu tìm bạn nào đang giữ đồ vật theo tiếng hát đã được quy định (tiếng hát nhỏ là đang ở xa đồ vật, tiếng hát to là bạn đang ở gần đồ vật).
- Nhận xét
4 củng cố - Dặn dò
- Cuối tiết học, GV nhận xét, khen ngợi những HS hoạt động tốt trong giờ học, nhắc nhở những em chưa tham gia tích cực cần cố gắng hơn ở tiết sau. Dặn HS về ôn lại bài hát Chiến sĩ tí hon để chuẩn bị tiết sau tham gia trò chơi.
- Thực hiện yêu cầu GV
- HS ngồi ngay ngắn và chú ý lắng nghe câu chuyện.
- Ngồi ngay ngắn
- HS xem ảnh nhạc sĩ Mô-da và quan sát vị trí nước Áo
- HS nghe và trả lời các câu hỏi của GV
+ Người nước Áo.
+ Mô-da đã viết lại bản nhạc khác.
+ Lúc đó, Mô-da mới được 6 tuổi
- HS nghe và ghi nhớ.
- HS ngồi ngay ngắn lắng nghe.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS nghe lại một lần, nghĩ ra một vài động tác phù hợp với nhịp điệu của bản nhạc.
- HS nghe hướng dẫn để có thể tham gia trò chơi.
- Em tìm đồ vật phải lắng nghe tiếng hát to, nhỏ để định hướng cho đúng nơi giấu đồ vật. Các HS trong lớp phải thể hiện đúng âm thanh to, nhỏ khi bạn tìm đồ vật đến đến gần hát xa đồ giấu đồ vật.
- Ghi nhớ
- HS nghe và ghi nhớ.
Tiết 5
TUẦN 16: SINH HOẠT LỚP.
Nhận xét tuần
1. Chuyên cần
2. Học tập
3. Đạo đức:
4. Thể dục- Vệ sinh:
5. Các hoạt động khác:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 16.doc