TiÕt 5
Thể dục
BÀI 9:CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI
ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU:
- Ôn 4 động tác của bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, lườn.
Yêu cầu: HS thực hiện từng động tác tương đối chính xấc
- Học cách chuyển đội hình từ hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại.
Yêu cầu: HS biết được một số điểm cơ bản và từng bước vận dụng vào quá học tập để tạo thành nề nếp.
- Biên chế tổ, chọn cán sự lớp.
Yêu cầu; Thực hiện tương đối chính xác .
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
18 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 651 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5
Thứ hai ngày 02 tháng 10 năm 2017
Tiết 1: HĐTT
Tiết 2
M«n
N1: TiÕng ViÖt
N2: TËp ®äc
Tªn bµi
TiÕt 1
LuËt chÝnh t¶ e, ª
TiÕt 13
ChiÕc bót mùc
I.Mục tiêu
- Biết ngắt, nghỉ hơi giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu nội dung: Cô giáo khen ngợi bạn Mai là cô bé ngoan biết giúp bạn.
II.Đồ dựng
III.HĐDH
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ, phấn.
GV: Tranh minh hoạ
HS: SGK
HĐ1
Mở đầu.
V1.Chiễm lĩnh ngữ âm.
-Phân tích ngữ âm tiếng /ke/
HS :ôn bài cũ
GV:GTB-HD đọc
HS :nối tiếp đọc câu
HĐ2
- Vẽ mô hình.
GV:NX-HD đọc đoạn
HS :đọc nhóm
HĐ3
V2.Viết chữ k.
-Giới thiệu chữ k in thường.
-T HD viết chữ k viết thường.
HS :đọc đoạn trước lớp
GV:NX đánh giá-HD đọc toàn bài
HĐ4
-Viết tiếng có phụ âm k..
-HD H viết vở tập viết.
HS: đọc toàn bài
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 3
M«n
N1: TiÕng ViÖt
N2: TËp ®äc
Tªn bµi
TiÕt 2
LUËT CHÝNH T¶ E, £
TiÕt 14
CHIÕC BóT MùC
I.Mục tiêu
Như tiết 1
II.Đồ dựng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ, phấn.
GV: Tranh minh hoạ
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
V3.Đọc.
-Đọc chữ trên bảng lớp.
HS :đọc lại đoạn 1+2
GV:HD tìm hiểu đoạn 1+2
HS :đọc câu hỏi và thảo luận
HĐ2
- Đọc trong SGK.
GV:NX-KL
HS : nhắc lại
GV:HD tìm hiểu Đ3
HĐ3
V4. Viết chính tả.
-Viết bảng con.
HS :đọc CH và TL
GV:NX chốt ND
HS :luyện đọc lại
HĐ4
V4. Viết chính tả.
-viết vở chính tả.
GV:NXĐG-chốt lại nd bài
HS :ghi đầu bài
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 4
M«n
N1: To¸n
N2: To¸n
Tªn bµi
TiÕt 17
Sè 7
TiÕt 21
38 + 25
I.Mục tiêu
Sau bài học, học sinh:
- Có khái niệm ban đầu về số 7.
- Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 7
- Biết vị trí số 7 trong dãy số từ 1 đến 7.
Giúp HS:
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 38 + 25 (cộng có nhớ dưới dạng tính viết).
- Củng cố phép tính cộng đã học dạng 8+5 và 28+5
II.Đồ dựng
- Các nhóm có 7 mẫu vật cùng loại
- Mẫu chữ số 7 in và viết.
GV:Phiếu bài tập, bảng gài
HS: SGK.
III.HĐDH
H§1
KT bµi cò
GV:GTB-HD t×m hiÓu bµi
HS :t×m hiÓu bµi
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HS :tìm hiểu bài
HĐ2
GV:NX- HD bài 1
HS :làm bài tập 1
GV:HD bài 1
HS : làm bảng lớp
GV:NX-HD bài tập 2
HS :TL nhóm
HĐ3
GV:chữa bài1-HD bài 2
HS :làm bài bảng con
NX đánh giá-HD bài 3
HS : làm bài 3
HS :TL và nêu KQ.
GV:NX-HD bài 3
HS :làm bảng lớp.
GV:chữa bài-HD bài 4
HS :làm bài .
HĐ4
HS : làm bài 4
GV:chữa bài 4-củng cố bài
GV:chữa bài 4-củng cố bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
TiÕt 5
Đạo đức
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba ngày 03 tháng 10 năm 2017
Tiết1
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Kể chuyện
Tên bài
Tiết 3
ÂM /G/
Tiết 5
CHIẾC BÚT MỰC
I.Mục tiêu
- Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện Chiếc bút mực.
- Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa, phấn.
GV: Tranh minh hoạ
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
Mở đầu.
V1.Chiễm lĩnh ngữ âm:
giới thiệu âm mới.
KT bài cũ
GV:GTB-HD kể chuyện.
HĐ2
Phân tích tiếng.
Vẽ mô hình.
HS :QST và kể đoạn trong nhóm.
HĐ3
V2.Viết.
1.Giới thiệu chữ g in thường.
2. HD viết chữ g viết thường
GV: HD thi kể
HS :thi kể đoạn 3
GV:NX tuyên dương,HD kể toàn truyện
HĐ4
3.Viết tiếng có phụ âm /g/.
4.HD viết vở tập viết
HS :Kể toàn truyện
GV:NX-củng cố
HS :nêu ý nghĩa chuyện
GV nhận xét giờ học
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Toán
Tên bài
Tiết 4
ÂM /G/
Tiết 22
LUYỆN TẬP
Mục tiêu
Giúp học sinh:
- Củng cố về khái niệm thực hiện phép cộng dạng 8 + 5, 28 + 5, 38+25 (cộng qua 10 có nhớ dạng tính viết)
- Củng cố giải toán có lời văn và làm quen với loại toán trắc nghiệm.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: Phiếu bài tập
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
V3. Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng.
KT bài cũ
GV:GTB-HD luyện tập
HS :làm bài 1
HĐ2
2. Đọc SGK
GV:chữa bài-HD bài 2
HS : nêu miệng
HĐ3
V4. Viết chính tả.
1. Viết bảng con.
GV:NX-HD bài 2
HS :TL và nêu KQ.
GV:NX-HD bài 3
HS :làm bảng lớp.
H§4
2. ViÕt vë..
GV:ch÷a bµi-HD bµi4
HS :lµm bµi 4.
GV:ch÷a bµi 4
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 3
M«n
N1: To¸n
N2: ChÝnh t¶
Tªn
bµi
TiÕt 18
Sè 8
TiÕt 9
ChiÕc bót mùc
I.Môc
tiªu
Sau bµi häc, häc sinh:
- Cã kh¸i niÖm ban ®Çu vÒ sè 8
- §äc ®îc, viÕt ®îc sè 8, ®Õm, so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 8.
- NhËn biÕt c¸c nhãm cã kh«ng qu¸ 8 ®å vËt.
- Nªu ®îc vÞ trÝ sè 8 trong d·y sè tõ 1-3
- ChÐp l¹i chÝnh x¸c ®o¹n tãm t¾t néi dung bµi ChiÕc bót mùc
- ViÕt ®óng mét sè tiÕng cã ©m gi÷a vÇn (©m chÝnh) ia/ya lµm ®óng c¸c bµi tËp ph©n biÖt tiÕp cã ©m ®Çu l/n hoÆc vÇn en/eng.
II.Đồ dùng
- Gi¸o viªn: ChÊm trßn, b×a, bót d¹, que tÝnh.
- Häc sinh: bé ®å dïng to¸n 1, bót.
GV: PhiÕu bµi tËp
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
KT bài cũ
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HS :đọc yêu cầu bài 1
HS :đọc bài CT
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HĐ2
GV:NX- HD bài 1
HS :làm bài tập 1
HS :tìm hiểu bài và viết từ khó
GV:NX-HD viết
HĐ3
GV:chữa bài1-HD bài 2
HS :làm bài bảng con
GV:NX đánh giá-HD bài 3
HS : làm bài 3
HS :viết bài
GV:theo dõi uốn nắn
HĐ4
HS : làm bài 4
GV:chữa bài 4-củng cố bài
HS : làm bài 4
GV: chữa bài
GV:theo dõi uốn nắn
HS :soát lỗi
GV:chấm chữa bài
HS :làm bài tập CT
GV nhận xét giờ học
Thø t ngµy 04 th¸ng 10 n¨m 2017
TiÕt 1
M«n
N1: To¸n
N2: To¸n
Tªn bµi
TiÕt 19
Sè 9
TiÕt 23
h×nh ch÷ nhËt- HÌNH TỨ GIÁC
I.Môc tiªu
Sau bµi häc, häc sinh cã
+ Kh¸i niÖm ban ®Çu vÒ sè 9
+ BiÕt ®äc, viÕt sè 9, so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 9, nhËn biÕt vÞ trÝ sè 9 trong d·y sè tõ 1 ®Õn 9.
Gióp HS:
- NhËn d¹ng ®îc h×nh ch÷ nhËt, h×nh tø gi¸c (qua h×nh d¹ng tæng thÓ, cha ®i vµo ®Æc ®iÓm c¸c yÕu tè cña h×nh).
- Bíc ®Çu vÏ ®îc h×nh tø gi¸c, h×nh ch÷ nhËt (nèi c¸c ®iÓm cho s½n trªn giÊy kÎ « li).
II.Đồ dùng
- Các nhóm có 9 đồ vật cùng loại
- Mẫu số 9 in và viết
GV: Hình vẽ ,phiếu bài tập
HS: SGK
III.HĐDH
H§1
KT bµi cò
GV:GTB-HD t×m hiÓu bµi
HS : t×m hiÓu bµi
GV: HD bµi 1
KT bµi cò.
HS: luyÖn tËp
HS :nªu yªu cÇu bµi 1
GV: HD bµi 1
H§2
HS :lµm bµi tËp 1
GV:ch÷a bµi1-HD bµi 2
HS :lµm b¶ng líp
GV:NX-HD bµi 2
H§3
HS :lµm bµi b¶ng con
GV:NX ®¸nh gi¸-HD bµi 3
HS: lµm bµi 3
GV:ch÷a bµi 3-HD bµi 4
HS :TL vµ nªu KQ.
GV:NX-HD bµi 2
HS :lµm b¶ng líp.
GV:ch÷a bµi-HD bµi 3
HS :lµm bµi 3.
H§4
HS : lµm bµi 4
GV:ch÷a bµi 4-cñng cè
GV:ch÷a bµi-HD bµi 4
HS :lµm bµi 4.
GV:ch÷a bµi 4-cñng cè bµi.
HS :ghi ®Çu bµi.
GV nhận xét giờ học
TiÕt 2
M«n
N1: TiÕng ViÖt
N2: TËp ®äc
Tªn bµi
TiÕt 5
¢M /H/
TiÕt 15
MôC LôC S¸CH
I.Mục tiêu
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng toàn bài.
- Biết đọc đúng giọng một văn bản
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu:
- Nắm được nghĩa của các từ mới.
- Bước đầu biết dùng mục lục sách để tra cứu.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: Tranh minh hoạ ,bài viết sẵn
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
Mở đầu
V1. chiễm lĩnh ngữ âm.
1.Giớithiệu âm mới.
GV:GTB-HD hướng dẫn đọc
HS :nối tiếp đọc câu.
HĐ2
2. Phân tích tiếng.
3.Vẽ mô hình.
GV:NX-Hd đọc đoạn
HS :đọc trong nhóm
HS :đọc đoạn trước lớp.
HĐ3
V2. Viết.
1.Giới thiệu chữ h in thường.
2.HD viết chữ h viết thường.
GV:NX đánh giá-HD tìm hiểu bài.
HS :đọc câu hỏi và TL
HS :TB kết quả TL
GV:NX chốt nội dung
HĐ4
3.Viết tiếng có âm/ h/
4.HD viết vở tập viết.
HS : luỵên đọc lại.
GV: NX đánh giá-củng cố.
HS :ghi bài
GV nhận xét giờ học
Tiết 3
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Luyện từ và câu
Tên bài
Tiết 6
ÂM /H/
Tiết 5
TÊN RIÊNG - CÂU KIỂU: AI LÀ GÌ?
I.Mục tiêu
-Như tiết 1
- Phân biệt các từ chỉ sự vật nói chung với tên riêng của từng sự vật. Biết viết hoa tên riêng.
- Rèn kỹ năng đặt câu theo mẫu ai (cái gì, con gì ) là gì ?
- Giáo dục học sinh hứng thú trong giờ học.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: Phiếu bài tập
HS: SGK
III.HĐDH
H§1
V3.§äc.
1.§äc ch÷ trªn b¶ng.
GV:GTB-HD bµi1.
HS:th¶o luËn nhãm.
H§2
2.§äc trong SGK
HS:b¸o c¸o KQ th¶o luËn
GV:NX-HD bµi 2.
H§3
V4. ViÕt chÝnh t¶.
1.ViÕt b¶ng con.
HS:lµm bµi trªn phiÕu BT
GV:ch÷a bµi 2-HD bµi 3.
H§4
2.ViÕt vµo vë.
HS :lµm bµi vµo vë BT.
GV:chÊm ch÷a bµi.
HS:ghi ®Çu bµi.
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 4
M«n
N1:Tù nhiªn x· héi
N2: Tù nhiªn x· héi
Tên bài
TiÕt 5
VÖ sinh th©n thÓ
Tiết 5
CƠ QUAN TIÊU HOÁ
I.Mục tiêu
- Nắm được tác hại của việc để thân thể bẩn.
- Biết việc nên làm và không nên làm để da sạch sẽ.
- Có ý thức tự giác làm vệ sinh cá nhân
Sau bài học HS có thể chỉ đường đI của thức ăn và nói tên các cơ quan tiêu hoá.
- Chăm sóc và bảo vệ các cơ quan tiêu hoá.
II.Đồ dùng
- Các hình ở bài 5 SGK
- Nước sạch, chậu sạch, gáo múc nước.
GV: H Cơ quan tiêu hoá phóng to
HS: SGK
III.HĐDH
H§1
Thảo luận nhóm: Hàng ngày em làm gì để giữ sạch thân thể, quần áo.
HS: Quan s¸t vµ chØ ®êng ®i cña thøc ¨n trªn s¬ ®å
H§2
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
GV: GTB, ghi b¶ng
Cho Hs cïng quan s¸t h×nh vÏ trong SGK, treo h×nh vÏ èng tiªu ho¸ Cho HS g¾n h×nh
H§3
Thảo luận cả lớp: Giao nhiệm vụ và thực hiện
GV: GTB, ghi b¶ng
Cho Hs cïng quan s¸t h×nh vÏ trong SGK, treo h×nh vÏ èng tiªu ho¸ Cho HS g¾n h×nh
H§4
Thực hành:
Cho học sinh lên bảng cắt móng tay và rửa tay bằng xà phòng.
GV: NhËn xÐt
Gäi Hs nªu l¹ikÕt luËnthøc ¨n vµo miÖn råi xuèng thùc qu¶n
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 5
Thể dục
BÀI 9:CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI
ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU:
- Ôn 4 động tác của bài thể dục phát triển chung: vươn thở, tay, chân, lườn.
Yêu cầu: HS thực hiện từng động tác tương đối chính xấc
- Học cách chuyển đội hình từ hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại.
Yêu cầu: HS biết được một số điểm cơ bản và từng bước vận dụng vào quá học tập để tạo thành nề nếp.
- Biên chế tổ, chọn cán sự lớp.
Yêu cầu; Thực hiện tương đối chính xác .
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2
- Kiểm tra bài cũ
2. Cơ bản:
a. Học chuyển đội hình từ hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại.
b. Ôn 4 động tác thể dục đã học.
- Vươn thở, tay, chân, lườn.
c. Chơi trò chơi:
“ Kéo cưa lừa xẻ”
3. Kết thúc:
- Cúi lắc người thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 4 động tác thể dục đã học.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- Gọi hai em lên kiểm tra.
- GV gọi 1 tổ lên hướng dẫn cách chuyển đội hình GV nhận xét sau đó cho cả lớp tập GV quan sát nhận xét.
- GV chia tổ tập luyện.
* * * * *
*
*
*
* * Gv
*
*
*
* * * * *
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Thø n¨m ngµy 05 th¸ng 10 n¨m 2017
TiÕt 1
M«n
N1: To¸n
N2: ChÝnh t¶
Tªn bµi
TiÕt 20
Sè 0
TiÕt 10
C¸I trèng trêng em
Môc tiªu
Sau bµi häc häc sinh biÕt:
- Kh¸i niÖm ban ®Çu vÒ 0
- BiÕt ®äc, biÕt viÕt sè 0
- NhËn biÕt vÞ trÝ sè 0 trong d·y sè tõ 0 - 9, biÕt so s¸nh sè 0 víi c¸c sè ®· häc
1. Nghe - viÕt chÝnh x¸c hai khæ th¬ ®Çu cña bµi: C¸i trèng trêng em.
2. Lµm ®óng c¸c bµi tËp ®iÒn vµo chç trèng ©m ®Çu l/ngêi hoÆc vÇn en/eng, ©n chÝnh i/iª.
II.Đồ dùng
- GV chuẩn bị 4 tranh vẽ như sgk, phấn mầu.
- HS: Bộ đồ dùng toán lớp 1, bút, thước kẻ, que tính.
GV: Phiếu bài tập
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
KT bài cũ.
GV:NX-HD tìm hiểu bài
HS :tìm hiểu ND bài
HS:đọc bài chính tả.
GV:HD viết.
HĐ2
GV:HD bài 1
HS :làm bảng lớp,VBT
GV:NX-HD bài 2.
HS:viết từ khó
GV:NX-HD thực hành.
HS :viết bài.
HĐ3
HS :làm bảng lớp.
GV:chữa bài 2-HD bài3
HS :làm bảng con.
GV:theo dâi uèn n¾n.
HS:so¸t lçi chÝnh t¶.
H§4
GV: ch÷a bµi3 - HD bµi 4.
HS :lµm vµo VBT.
GV:ch÷a bµi vµ cñng cè.
GV:chÊm ch÷a bµi.
HS:lµm bµi tËp CT.
GV:ch÷a bµi-cñng cè bµi.
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 2
M«n
N1: TiÕng ViÖt
N2: TËp viÕt
Tªn bµi
TiÕt 7
©m /i/
TiÕt 5
Ch÷ hoa d
I.Mục tiêu
Rèn kỹ năng viết chữ:
- Biết viết các chữ hoa D theo cỡ vừa và nhỏ
- Biết viết ứng dụng: Dân giàu nước mạnh cỡ nhỏ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: ND bài
HS: SGK
III.HĐDH
H§1
Më ®Çu
V1. chiÔm lÜnh ng÷ ©m.
1.Giíi thiÖu ©m míi.
KT bµi viÕt ë nhµ.
GV:NX-HD viÕt ch÷ hoa
H§2
2. Ph©n tÝch tiÕng.
3.VÏ m« h×nh.
HS : viÕt b¶ng con.
GV:NX-HD viÕt tõ
HS :viÕt b¶ng con.
H§3
V2. ViÕt.
1.Giíi thiÖu ch÷ i in thêng.
2.HD viÕt ch÷ i viÕt thêng.
GV:NX-HD thùc hµnh.
HS :TH viÕt bµi.
H§4
3.ViÕt tiÕng cã ©m/ i/
4.HD viÕt vë tËp viÕt.
GV:chÊm ch÷a bµi-cñng cè bµi.
HS:ghi ®Çu bµi.
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 3
M«n
N1: TiÕng ViÖt
N2: To¸n
Tªn bµi
TiÕt 8
©m /i/
TiÕt 24
LuyÖn tËp
I.Mục tiêu
- Giúp HS: Rèn kĩ năng làm tính cộng (nhẩm và viết) trong trường hợp tổng là số tròn chục.
- Củng cố về giải toán và tìm tổng độ dài hai đoạn thẳng.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: phiếu bài tập
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
V3.Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng.
GV:GTB-HD thực hành
HS :đọc yêu cầu bài 1
HĐ2
2.Đọc trong SGK
GV:NX-Hd bài 1.
HS : làm bảng lớp,VBT
GV:NX-HD bài tập 2
HĐ3
V4. Viết chính tả.
1.Viết bảng con.
HS :TL và nêu KQ.
GV:NX-HD bài 3
HS :làm bảng lớp.
HĐ4
2.Viết vào vở chính tả.
GV:chữa bài 4-HD bài 4.
HS :làm bài 4.
GV:chữa bài 4-củng cố bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
TiÕt 4
Âm nhạc
HỌC HÁT: ÔN TẬP BÀI HÁT XOÈ HOA
(Dân ca Thái- Lời mới: Phan Duy)
I. MỤC TIÊU:
- Hát chuẩn xác BH
- Hát đúng tính chất tíêt tấu bài hát
- Biết vận động phụ hoạ cho bài hát và gõ đệm
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:
- Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc- Nhạc cụ đệm, gõ ( Song loan, thanh phách)
- Một số động tác múa đơn giản.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Ổn định tổ chức: Nhắc nhở HS tư thế ngồi ngay ngắn.
2.Kiểm tra bài cũ: + HS nhắc lại tên bài hát đã học ở tiết trước.+ Bài dân ca của dân tộc nào?
+ GV bắt giọng cho HS hát đồng thanh bài hát để kết hợp khởi động giọng.
Bài mới
* Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Xoè Hoa.
- Hướng dẫn HS hát ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: Hát theo nhóm, tổ, cá nhân, kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm theo nhịp, phách tiết tấu.
- Hướng dẫn cho HS một vài động tác để minh hoạ cho bài hát:
- Cho HS tập biểu diễn trước lớp ( Vừa hát kết hợp với vận động phụ hoạ).
- Hỏi HS nhận xét xem nhóm nào, bạn nào biểu diễn hay nhất?
- GV nhận xét.
* Hoạt động 2: Hát kết hợp với trò chơi theo bài hát Xoè Hoa.
- Hướng dẫn từng trò chơi:
+ Trò chơi 1: Nghe tiết tấu đoán câu hát trong bài. ( GV gõ tiết tấu từng câu hát, không cần theo thứ tự để HS có nhận biết được không)
Sau đó hỏi HS nhận biết tiết tấu trên của câu hát nào?
GV tiếp tục vỗ, gõ các âm hình tiết tấu khác trong bài hát để HS đoán, nếu nhóm, tổ nào nhận biết nhanh và đoán đúng sẽ thắng trong trò chơi này.
+ Trò chơi 2: hát giai điệu bài hát theo các nguyên âm: o,a,u,i.
GV dùng các ngón tay làm kí hiẹu để diễn tả các nguyên âm trên, bắt giọng cho HS hát lại bài hát. lần 1 hát đúng lời ca, lần 2 khi Gv giơ tay theo kí hiệu nguyên âm nào thì HS sẽ hát câu hát theo đúng nguyên âm đó.
* Củng cố - Dặn dò:- Kết thúc buổi học, cho HS đứng lên hát và vận động phụ hoạ theo bài hát
- Nhận xét buổi học, dặn dò HS về ôn thuộc lời ca và động tác vận động phụ hoạ tiết học
- HS ôn lại bài hát xoè hoa:
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy, tổ
+ Hát cá nhân
- HS xem GV làm mẫu.
- Thực hiện từng động tác theo hướng dânc của GV.- HS làm theo ( Thực hiện vài lần để nhớ động tác)
- HS biểu diễn trước lớp:
+ Từng nhóm, tổ.
+ cá nhân.
- HS nhận xét
- Nghe hướng dẫn
- Nghe gõ tiết tấu
- HS trả lời ( Hát lên câu hát theo đúng tiết táu đó)
- Các nhóm thi đua xem nhóm nào nhận biết nhanh nhất.
- Nghe hướng dẫn để thực hiện cho đúng.
- HS chú ý các kí hiệu của GV để hát cho đúng.
- Thi đua theo nhóm, tổ.
- HS hát kết hợp vận động phụ hoạ ( cả lớp)
- HS lắng nghe, ghi nhớ
TiÕt 5
Trải nghiệm sáng tạo
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thø s¸u ngµy 06 th¸ng 10 n¨m 2017
TiÕt 1
M«n
N1: TiÕng ViÖt
N2: TËp lµm v¨n
Tªn bµi
TiÕt 9
©m /gi/
TiÕt 5
Tr¶ lêi c©u hái; ®Æt tªn cho bµi.
I.Mục tiêu
- Dựa vào tranh vẽ và câu hỏi kể lại được từng việc thành một câu, bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài.
- Biết soạn một mục
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: Phiếu bài tập
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
Mở đầu
V1. chiễm lĩnh ngữ âm.
1.Giớithiệu âm mới.
KT bài cũ
GV: GTB - HD bài tập 1.
HS :đọc yêu cầu bài tập.
HĐ2
2. Phân tích tiếng.
3.Vẽ mô hình.
GV:HD thảo luận.
HS :TL cặp
HĐ3
V2. Viết.
1.Giới thiệu chữ gi in thường.
2.HD viết chữ gi viết thường.
GV:NX-chốt nd.HD bài 2.
HS :đọc yêu cầu
GV:HD làm bài.
H4
3.ViÕt tiÕng cã ©m/ gi/
4.HD viÕt vë tËp viÕt.
HS : lµm vë BT.
GV:NX chèt néi dung bµi.
HS :ghi ®Çu bµi.
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 2
M«n
N1: TiÕng ViÖt
N2: To¸n
Tªn bµi
TiÕt 10
©m /gi/
TiÕt 25
LuyÖn tËp
I.Mục tiêu
Giúp HS củng cố cách giải bài toán về "nhiều hơn" bằng một phép tính cộng.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: Phiếu bài tập
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
V3.Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng.
GV:GTB-HD luyện tập
HS :nêu yêu cầu
GV:NX-HD bài 1
HĐ2
2.Đọc trong SGK
HS : làm bảng lớp.
GV:NX-HD bài 2
HS :TL và nêu KQ.
HĐ3
V4. Viết chính tả.
1.Viết bảng con.
GV:chữa bài-HD bài 3
HS :làm bài 3.
HĐ4
2.Viết vào vở chính tả.
GV:chữa bài-HD bài 4
HS:làm bài 4.
GV:chữa bài 4-củng cố bài.
GV nhận xét giờ học
TiÕt 3
Thể dục
BÀI 10: ĐỘNG TÁC BỤNG CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI
I. MỤC TIÊU:
- Ôn 4 động tác thể dục đã học: Vươn thở, tay, chân, lườn, học động tác bụng .
Yêu cầu: HS thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng .
- Học chuyển đội hình hàng ngang thành vòng tròn và ngược lại.
Yêu cầu: HS thực hiện động tác nhanh và trật tự hơn giờ trước.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện; 1 còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối , hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Học chuyển đội hình hàng ngang thành vòng tròn và ngược lại.
b. Học động tác bụng.
- TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay đưa ra trước – lên cao thẳng hướng lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa.
- N 2: Từ từ hạ thân người hai bàn tay chạm mu bàn chân hai chân thẳng mắt nhìn theo tay.
- N3: Nâng thân người lên hai tay dang ngang bàn tay ngửa.
- N4: về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4. Đổi chân.
* Ghép 5 động tác thể dục đã học.
c. Chơi trò chơi.
“ Qua đường lội”
3. Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người thả lỏng, cúi lắc vai thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 5 động tác thể dục đã học.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV hướng dẫn cách chuyển đội hình sau đó điều khiển cho cả lớp tập kết hợp giáo viên sửa sai cho HS.
- GV tập mẫu 1 lần
- GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo
- GV hô và cùng tập với HS
- GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hô cho cả lớp tập 5 động tác
- GV chia tổ tập luyện.
* * * * *
*
*
*
* * Gv
*
*
*
* * * * *
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Tiết 4
Môn
N1: Thủ công
N2: Thủ công
Tên bài
Tiết 5
XÉ DÁN HÌNH VUÔNG - HÌNH TRÒN
Tiết 5
GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI
I.Mục tiêu
- Nắm được cách xé dán hình vuông, hình tròn
- Xé, dán được hình vuông, hình tròn và biết cách dán cho cân đối.
- Rèn đôi bàn tay khéo léo cho HS.
- Biết cách gấp máy bay đuôi rời
- Gấp được máy bay đuôi rời.
- Gấp được máy bay đuôi rời
II.Đồ dùng
- Bài mẫu .
- Hai tờ giấy khác màu nhau,- Hồ dán.
GV: Mẫu máy bay đuôi rời
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
- VÏ vµ xÐ h×nh vu«ng
- GV lµm thao t¸c mÉu
+ Cho HS thùc hµnh trªn giÊy nh¸p
- GV theo dâi, chØnh söa.
GV: GTB, ghi bảng.
HD quan sát và nhận xét.
Giới thiệu mẫu máy bay.
Cho HS nhận xét
HĐ2
VÏ vµ xÐ h×nh trßn:
+ GV lµm thao t¸c mÉu
+ Cho HS thùc hµnh trªn giÊy nh¸p
GV: HD mẫu gấp
B1: Cắt tờ giấy hình chữ nhật thành hình vuông và hình chữ nhật nhỏ.
B2: Gấp đầu và cánh máy bay.
B3: Làm thân và đuôi máy bay. Cho HS nhắc lại các bước và dụng cụ gấp.
HĐ3
HĐ3
- Hø¬ng dÉn d¸n h×nh:
+ GV lµm thao t¸c mÉu
- XÕp h×nh cho c©n ®èi tríc khi d¸n.
HS: Thực hành
HĐ4
Häc sinh thùc hµnh.
- Yªu cÇu HS thùc hµnh trªn giÊy mµu
- XÐ liÒn 2 h×nh vu«ng sau ®ã xÐ h×nh trßn tõ h×nh vu«ng.
GV: Theo dõi giúp đỡ
HD cho HS nhận xét đánh giá sản phẩm
GV nhận xét giờ học
Tiết 5: Sinh hoạt lớp:
NHẬN XÉT TUẦN 5
A. Mục tiêu:
Đánh giá các hoạt động trong tuần. Phương hướng tuần tới.
B. Nội dung sinh hoạt:
* Đánh giá các HĐ
1, Chuyên cần: Lớp đi học đều, đầy đủ, nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số em đi học muộn:
2, Đạo đức: Ngoan ngoãn lễ phép, thực hiện tôt nề nếp.
3, Học tập: Đã có nề nếp học tập, nhưng chưa cao
4. Thể dục vệ sinh Vệ sinh lớp học, sạch sẽ Thể dục: có sự tiến bộ so với tuần trước.
* Phương hướng tuần tới
- Thực hiện tốt các nề nếp của lớp học
- Tự rèn thêm chữ viết.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 5.doc