Lịch sử
Nước nhà bị chia cắt
1.KT- Biết đôi nét về tình hình nước ta sau hiệp định Giơ -ne- vơ năm 1945.
- Miền Bắc được giải phòng, tiến hành xây dựng chủ nghĩa xã hội.
- Mĩ- Diệm âm mưu chia cắt lâu dài đất nước ta, tàn sát nhân dân miền Nam, nhân dân ta
2.KN Chỉ giới tuyến quân sự tạm thời trên bản đồ.
3.TĐ-Yêu thích môn học
1.GV- Bảng phụ; PBT
2.HS- SGK.
25 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 659 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 21, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
x x
GV
HĐ3:Trò chơi "Bóng chuyền sáu"
ơ
*MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
*CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi
3. Phần kết thúc
-Hồi tĩnh
- Đánh giá giờ học
4'-6'
ĐHTH x x x x x x
x x x x x x
GV
________________________
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 2 Chính tả (Nhớ viết)
Chuyện cổ tích về loài người.
ơ
I, Mục tiêu
1. KT- Nhớ- viết đúng vài chính tả; trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 5 chữ
- Làm đúng bài tập BT3(kết hợp đọc bài ăn sau khi đã hoàn chỉnh).
2. KN- Rèn KN viết đúng chính tả, đẹp
3.TĐ- HS yêu thích học môn Chính tả
*HSKK: Tập chép một đoạn trong bài
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Tìm hiểu đoạn viết
Mục tiêu: HS nắm được ND đoạn viết.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học; đọc mẫu đoạn viết; giao việc cho HS
HS- Đọc thầm đoạn cần viết
- Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài
HĐ2: Viết bài
Mục tiêu: Nhớ- viết đúng vài chính tả; trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 5 chữ
Cách tiến hành:
GV- Đại diện HS nêu ý kiến, nhận xét.
- Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con
HS- Viết bài theo trí nhớ
GV- Đọc cho HS soát lỗi chính tả
- Chấm chữa bài, nhận xét.
- HD làm BT chính tả
HS- Làm BT chính tả vào vở
GV- Chữa bài, cho HS đọc nối tiếp trước lớp
- Củng cố ND bài
Đạo đức
ủy ban nhân dân xã(phường) em(T1)
1. KT- Bước đầu biết vai trò quan trọng của Uỷ ban nhân dân xã( phường) đối với cộng đồng
2.KN- Kể được một số công việc của Uỷ ban nhân dân xã(phường) đới với trẻ em trên địa phương.
3. TĐ- Tham gia học tập sổi nôi
GV- Bảng nhóm ; PBT
HS- SGK.
HĐ1: Tìm hiểu truyện Đến UBND phường.
Mục tiêu: Bước đầu biết vai trò quan trọng của Uỷ ban nhân dân xã( phường) đối với cộng đồng
Cách tiến hành
HS- Nhóm trưởng đọc truyện Đến UBND phường
GV- Hd trả lời câu hỏi tìm hiểu truyện
- Giao việc cho HS
HĐ 2: BT1
Mục tiêu: Kể được một số công việc của Uỷ ban nhân dân xã(phường) đới với trẻ em trên địa phương.
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
ơ
Tiết 3 Toán
Luyện tập.
I, Mục tiêu
1. KT- Rút gọn được phân số.
- Nhận biết tính chất cơ bản của phân số.
2. KN - Rèn KN rút gọn phân số.
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
*HSKK Theo dõi và làm theo bạn
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Rút gọn phân số.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1
- Giao việc cho HS.
HS- HĐ nhóm: lấy một số VD.
GV- Nhận xét kết quả, nêu nhận xét
-Giao việc cho HS.
HĐ2: BT2,3
Mục tiêu: Tìm phân số bằng phân số đã cho
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm: làm BT2 vào bảng nhóm
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Hướng dẫn HS làm bài tập 3
HS- Làm BT3 vào vở; 1HS lên bảng
*HSKK: Theo dõi và làm theo bạn
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
-Củng cố ND bài
Kể chuyện
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
1. KT- Kể được một câu chuyện về việc làm cuả những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ công trình công cộng, các di tích lịch sử- văn hoá, hoặc một việc làm thể hiện ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, một việc làm thể hiện lòng biét ơn các thương binh liệt sĩ
2. KN- Rèn KN kể chuyện cho HS
3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
HĐ1:HD kể chuyện
Mục tiêu: Tìm hiểu ND câu chuyện cần kể
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm: theo gợi ý SGK
*HSKK: Theo dõi bạn kể chuyện
GV -Cho 3 HS nối tiếp nhau đọc 3 gợi ý trong SGK. Cả lớp theo dõi SGK.
- yêu cầu đọc kĩ gợi ý cho đề các em đã chọn
HS- lập dàn ý câu truyện định kể.
GV- kiểm tra và khen ngợi những HS có dàn ý tốt.Mời một số HS giới thiệu câu chuyện sẽ kể
- Giao việc cho HS
HĐ2 :Kể chuyện
Mục tiêu: Kể được một câu chuyện về việc làm cuả những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ công trình công cộng
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển: tập kể chuyện trong nhóm
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện
-Củng cố ND bài
HS- ghi bài vào vở
_______________________________
Tiết 4 Tập đọc
Bè xuôi sông La.
I, Mục tiêu
: KT- Hiểu ND: Ca ngợi vẻ đẹp của dòng sông La và sức sống mãnh liệt của con người Việt Nam( trả lời được các câu hỏi trong SGK); thuộc một đoạn trong bài
2. KN- Biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng nhẹ nhàng, tình cảm
3: TĐ- HS yêu thích môn TĐ
II, chuẩn bị
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng nhẹ nhàng, tình cảm
Cách tiến hành
GV-Giới thiệu bài
- HD đọc bài
HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp
GV- Đọc diễn cảm toàn bài
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS
Cách tiến hành
HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc toàn bài ttrước lớp
GV- Nhận xét, củng cố ND bài
LTvà C
Mở rộng vốn từ: Công dân
1. KT- Làm được BT1,2
2.KN- Viết được đoạn văn về nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc của mỗi công dân(BT3)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
*HSKK: Làm BT theo HD của GV
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu Hiểu nghĩa của từ công dân
Cách tiến hành:
HS - Làm việc theo nhóm (PBT)
GV- Đại diện HS trình bày trước lớp, nhận xét
- Giao việc cho HS.
HS - Làm việc theo nhóm BT2 (PBT)
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét
Giao việc cho HS.
HĐ3: BT3
Mục tiêu Viết được đoạn văn về nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc của mỗi công dân
Cách tiến hành
HS - Làm bài vào vở BT3
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
____________________
Tiết 5 Kể chuyện
Kể chuyện được chứng kiến
hoặc tham gia.
I, Mục tiêu
1. KT - Dựa vào gợi ý trong SGK, chọn và kể lại được câu chuyện ( được chứng kiến hoặc tham gia) nói về một người có sức khỏe đặc biệt
2. KN – Biết xắp xếp các sự việc thành một câu chuyện để kể lại rõ ý và trao đổi với ban về ý nghĩa câu chuyện.
- KN giao tiếp; thể hiện sự tự tin
- Ra quyết định; tư duy sáng tạo
3. TĐ- HS yêu thích học môn Kể chuyện.
* GDKNS:KN giao tiếp thể hiện sự tự tin.Ra quyết định, tư duy sáng tạo.
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu: Tìm hiểu yêu cầu của bài
Cách tiến hành:
GV- Giới thiệu bài nêu yêu cầu giờ học.
-Kể chuyện kết hợp minh hoạ bằng tranh.
HS - Đọc gợi ý(SGK) Tập nói được lời thuyết minh cho từng tranh minh hoạ.
* GDKNS: KN giao tiếp.
HĐ2: HĐ nhóm
Mục tiêu: HS kể kể lại từng đoạn của câu chuyện rõ ràng, đủ ý
Cách tiến hành:
GV- Hướng dẫn HS kể chuyện
HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm.
* GDKNS:KN giao tiếp thể hiện sự tự tin. Tư duy sáng tạo.
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp.
- Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất.
HĐ3 ý nghĩa
Mục tiêu: biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển nêu ý nghĩa câu chuyện
GV- Nhận xét chung
-Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập về tính diện tích(Tiếp)
1. KT- Tính được diện tích một số hình được cấu tạo từ các hình đã học
2. KN - Rèn KN tính toán thành thạo, chính xác
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKK: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: Kiến thức
Mục tiêu: Tính được diện tích một số hình được cấu tạo từ các hình đã học
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- HD cách tính diện tích của hình vẽ (SGK)
- Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: Thảo luận VD2 ghi kết quả vào bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết qủa từng nhóm, nhận xét
Giao việc cho HS
HĐ2: Luyện tập
Mục tiêu: Tính được diện tích một số hình được cấu tạo từ các hình đã học
Cách tiến hành:
HS- Làm BT1 vào vở
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
Thứ tư ngày 1 tháng 02 năm 2012
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 1 Lịch sử
Nhà Hậu Lê và việc quản lí đất nước.
I, Mục tiêu
1. KT- Biết nhà Hậu Lê đã tổ chức quản lí đất
nước tương đối chặt chẽ: soạn bộ luật Hồng Đức,
2. KN- vẽ bản đồ đất nước.
3.TĐ- HS yêu thích học môn Lịch sử
II, chuẩn bị
. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Làm việc cả lớp
Mục tiêu Biết nhà Hậu Lê đã tổ chức quản lí đất nước tương đối chặt chẽ
Cách tiến hành
HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: ND bộ luật Hồng Đức
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Đại diện HS trình bày KQ
Nhận xét, bổ sung
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: ý nghĩa việc quản lí đât nước của nhà Hậu Lê
Cách tiến hành
HS- Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT)
GV- Đại diện HS trình bày KQ
Nhận xét, bổ sung
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Tập làm văn
Lập trương trình hoạt động
1. KT- Lập một chương trình hoạt động tập thể 5 hoạt động gợi ý trong SGK( hoặc một hoạt động đúng chủ điểm đang học, phù hợp với thực tế địa phương)
2. KN- Lập một chương trình hoạt động tập thể 5 hoạt động
- Hợp tác (ý thức tập thể, làm việc nhóm, hoàn thành chương trình hoạt động)
- Thể hiện sự tự tin
- Đảm nhận trách nhiệm
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu Tìm hiểu yêu cầu của đề bài
Cách tiến hành
GV- Gợi ý để HS lựa chọn đề bài.
- Lập dàn ý cho bài văn tả cảnh
- Giao việc cho HS
HĐ2: HĐ cá nhân
Mục tiêu: Lập một chương trình hoạt động tập thể 5 hoạt động gợi ý trong SGK
Cách tiến hành
HS- Viết bài vào vở
GV- Theo dõi, giúp đỡ HS
- Củng cố ND bài.
HS- Hoàn thiện bài viết
GV- Thu bài, nhận xét chung
_________________________
Tiết 2 Luyện từ và câu
Câu kể Ai thế nào?
I, Mục tiêu
1. KT - Nhận biết được câu kể Ai thế nào
(ND ghi nhớ), xác định bộ phậnCN-VN
trong câu kể vừa tìm(BT1, mục III)
2.KN- Bước đầu viết được đoạn văn có
dùng câu kể Ai thế nào(BT2)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
*HSKK : Làm BT theo HD của GV
II, chuẩn bị
ơ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Nhận xét
Mục tiêu: Nhận biết câu kể Ai thế nào
Cách tiến hành:
HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK)
Giao việc cho HS.
HĐ2: HĐ2 BT1, mục III
Mục tiêu: Xác định được bộ phận CN-VN
trong câu kể vừa tìm
Cách tiến hành:
HS- làm bài tập 1 vào bảng nhóm
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Giao việc cho HS.
HĐ3: BT2
Mục tiêu: Viết được đoạn văn có dùng câu kể Ai thế nào
Cách tiến hành:
HS - Làm BT2 vào vở.
GV- Cho HS đọc bài trước lớp
- Củng cố ND bài
Tập đọc
Tiếng rao đêm
1. KT- Hiểu ý nghĩa: Ca ngợi hành động dũng cảm cứu người của anh thương binh. (Trả lời được câu hỏi 1,2 và 3.)
2. KN- Biết đọc diễn cảm bài văn, giọng đọc thay đổi linh hoạt thể hiện được nội dung truyện
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn
Cách tiến hành
GV- Đọc mẫu, giải nghĩa từ, hướng dẫn đọc từ khó, chia đoạn, HD đọc đoạn.
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trước lớp
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn
Cách tiến hành
HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc tiếp nối toàn bài
GV- Tổ chức cho HS đọc bài
- Củng cố ND bài
HS- Nhóm trưởng điều khiển:Luyện đọc tiếp nối toàn bài
_________________________
Tiết 3 Toán
Quy đồng mẫu số các phân số
I, Mục tiêu
1. KT- Bước đầu biết cách quy đồng mẫu số hai phâp số trong trường hợp đơn giản.
2. KN- Rèn KN quy đồng mẫu số.
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
*HSKK: Theo dõi và làm theo bạn
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ chung cả lớp
Mục tiêu: Bước đầu biết cách quy đồng mẫu số hai phâp số
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Hướng dẫn HS quy đồng mẫu số
*HSKK - Theo dõi và làm theo
HS- HĐ nhóm: lấy một số VD.
GV- Nhận xét kết quả, rút ra quy tắc
- Giao việc hco HS
HĐ2: BT1
Mục tiêu: Quy đồng mẫu số các phân số
Cách tiến hành:
HS - lên bảng nối tiếp (BT1)
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét, sửa sai
-Giao việc cho HS.
HĐ3: BT2
Mục tiêu: Quy đồng mẫu số các phân số
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào vở BT
-1HS lên bảng
ơ
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
-Củng cố ND bài
Lịch sử
Nước nhà bị chia cắt
1.KT- Biết đôi nét về tình hình nước ta sau hiệp định Giơ -ne- vơ năm 1945.
- Miền Bắc được giải phòng, tiến hành xây dựng chủ nghĩa xã hội.
- Mĩ- Diệm âm mưu chia cắt lâu dài đất nước ta, tàn sát nhân dân miền Nam, nhân dân ta
2.KN Chỉ giới tuyến quân sự tạm thời trên bản đồ.
3.TĐ-Yêu thích môn học
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
HĐ1: Làm việc cả lớp
Mục tiêu: Biết đôi nét về tình hình nước ta sau hiệp định Giơ -ne- vơ năm 1945.
Cách tiến hành
HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Chỉ giới tuyến quân sự tạm thời trên bản đồ.
Cách tiến hành
HS - HĐ nhóm: Chỉ giới tuyến quân sự tạm thời trên bản đồ.
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL;
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
___________________________
Tiết 4 Kĩ thuật
Điều kiện ngoại cảnh của
cây rau, hoa
I, Mục tiêu
1. KT- Biết được các điều kiện ngoại cảnh và ảnh hưởng của chúng đối với cây rau, hoa
2. KN- Biết liên hệ thực tiễn về điều kiện ngoại cảnh đối với cây rau, hoa
3. TĐ- HS có ý thức lao động tự phục vụ
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết được các điều kiện ngoại cảnh và ảnh hưởng của chúng đối với cây rau, hoa
Cách tiến hành
HS- Quan sát tranh+ trả lời câu hỏi (SGK)
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung
HS- Thảo luận nhóm: Nêu các điều kiện ngoại cảnh và ảnh hưởng của chúng đối với cây rau, hoa
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung
HĐ2:. Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Liên hệ thực tiễn về điều kiện ngoại cảnh đối với cây rau, hoa
Cách tiến hành
HS- Thảo luận nhóm: liên hệ thực tiễn về điều kiện ngoại cảnh đối với cây rau, hoa
GV - Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt
- Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập chung
1. KT- Biết tìm một số yếu tố chưa biết của hình đã học
2. KN - Vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKK: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Tìm một số yếu tố chưa biết của hình đã học
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc choHS
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Giao việc cho HS
HĐ2: BT3
Mục tiêu: Vận dụng giải các bài toán
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
_____________________________________
Tiết 5 Âm nhạc
Học hát bài " Tre ngà bên lăngBác"
I. Muùc tieõu:
1. KT- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
2. KN- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp bài hát
3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc
II. hoạt động day - học
1.ổn định lớp
1. HĐ1
* Mục tiêu: Dạy bài hát
*Cách tiến hành
- GV chép lời bài hát lên bảng.
- GV dạy từng câu ngắn.
- GV hướng dẫn HS hát cả bài
-Tổ chức cho HS hát kết hợp vận động theo nhịp
2. HĐ2
* Mục *Mục tiêu: HS hát kết hợp vận động phụ họa
*Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát kết hợp gõ đệm theo phách
3: Kết luận:
- Kể tên các bài hát nước ngoài mà em biết.
- Học thuộc lời bài hát.
- HS đọc lời bài hát.
- HS học từng câu hát theo hướng dẫn của GV.
- HS hát kết hợp gõ đệm theo phách.
_________________________
Thứ năm ngày 02 tháng 02 năm 2012
Tiết 1 Thể dục
Nhảy dây- phối hợp mang vác. Trò chơi trồng nụ trồng hoa
I. Mục tiêu:
11. KT - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người, ôn nhảy dây kiểu chân trước, chân sau
- Tập bật cao, tập phối hợp mang -vác
- Chơi trò chơi "Trồng nụ trồng hoa"
2. KN- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng
- Biết cách và tham gia trò chơi
3. Thaựi ủoọ: hào hứng, nhiệt tình trong luợeõn taọp, trong khi chơi.
II.Địa điểm - phương tiện
Sân trường vs sạch sẽ
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp
HĐ1: Nhận lớp
6-10phút
*MT: ổn định tổ chức lớp
*CTH
- Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số
- phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học
ĐHTH
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
- Đứng vỗ tay và hát 1 bài
HĐ2: Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay
*MT: Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người, ôn nhảy dây kiểu chân trước, chân sau
- Tập bật cao, tập phối hợp mang -vác
*CTH:
- GV điều khiển lần 1-2
- Cán sự điều khiển lần 3-4
ĐHXL
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
HĐ3:Trò chơi "Trồng nụ trồng hoa"
ơ
*MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
*CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi
3. Phần kết thúc
-Hồi tĩnh
- Đánh giá giờ học
4'-6'
ĐHTH x x x x x x
x x x x x x
GV
___________________________________
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 2 Tập làm văn
Trả bài văn miêu tả đồ vật.
I, Mục tiêu
1.KT- Biết rút kinh nghiệm về bài TLV
miêu tả đồ vật(đúng ý, bố cục rõ ràng,
dùng từ, đặt câu)
2. KN- Tự sửa các lỗi đã mắc trong bài viết theo hướng dẫn của GV.
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV.
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu- Biết rút kinh nghiệm về bài TLV
miêu tả đồ vật
Cách tiến hành
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS - Đọc đề bài trên bảng và bài viết của mình
GV- Nhận xét, nêu ưu điểm,nhược điểm chung
- Hướng dẫn chữa lỗi(một số lỗi cơ bản)
HĐ2: HĐ cá nhân
Mục tiêu: Tự sửa các lỗi đã mắc trong bài
Cách tiến hành
HS- Chữa lỗi(PBT)
GV- Theo dõi, giúp đỡ HS , yêu cầu HS trình bày trước lớp
- Nhận xét, bổ sung
HS- Chữa lỗi vào vở
Địa lí
Các nước láng giềng của
Việt Nam
1. KT- Biết sơ lược đặc điểm địa hình và tên những sản phẩm chính của nền kinh tế Cam-pu- chia và Lào
-Biết Trung Quốc có dân số đông nhất thế giới, nền kinh tế đang phát triển mạnh với nhiều ngành công nghiệp hiện đại
2. KN- Dựa vào lược đồ (bản đồ), nêu được vị trí địa lí của Cam-pu-chia, Lào, Trung Quốc và đọc tên thủ đô của 3 nước này.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí
1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
ơ
HĐ1: Cam-pu-chia và Lào
Mục tiêu: Biết sơ lược đặc điểm địa hình và tên những sản phẩm chính của nền kinh tế Cam-pu- chia và Lào
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Trung Quốc
Mục tiêu: Biết Trung Quốc có dân số đông nhất thế giới
Cách tiến hành:
HS- Nghiên cứu SGK+ thảo luận câu hỏi PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ3: Thảo luận
Mục tiêu: Dựa vào lược đồ (bản đồ), nêu được vị trí địa lí của Cam-pu-chia, Lào, Trung Quốc và đọc tên thủ đô của 3 nước này
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm: : Dựa vào lược đồ (bản đồ),
đọc tên thủ đô của 3 nước này
GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài
________________________
Tiết 4 Luyện từ và câu
Vị ngữ trong câu kể
Ai thế nào ?
I, Mục tiêu
1. KT- Nắm được kiến thức cơ bản để phục vụ cho việc nhận biết VN trong câu kể Ai thế nào?(ND ghi nhớ)
2.KN- Nhận biết và bước đầu tạo được câu kể Ai thế nào? theo yêu cầu cho trước
3.TĐ- HS yêu thích môn học LT&C
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; Tranh SGK
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Nhận xét
Mục tiêu: Nắm được kiến thức cơ bản việc nhận biết VN trong câu Ai thế nào?
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK)
Giao việc cho HS.
HĐ2: HĐ1: Bài tập
Mục Mục tiêu: Tạo được câu kể Ai thế nào
HS- làm bài tập 1 vào bảng nhóm
ơ
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Giao việc cho HS.
HĐ3: BT2
Mục tiêu: Đặt 3 câu kể Ai thế nào
HS - Làm BT2 vào vở.
GV- Cho HS đọc bài trước lớp
- Củng cố ND bài
Kĩ thuật
Luộc rau
1. KT - Biết cách thực hiện công việc chuẩn bị và các bước luộc rau
2. KN- Biết liên hệ với việc luộc rau ở gia đình
3. TĐ - Rèn luyện tính cẩn thận.
1. GV- Đồ dùng thực hành
2. HS- Đồ dùng thực hành
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết cách thực hiện công việc chuẩn bị và các bước luộc rau
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS
HS- Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS
HĐ 2:. Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết liên hệ với việc luộc rau ở gia đình
Cách tiến hành
HS- HĐ nhóm: Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét.
Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Tiết 4 Địa lí
Hoạt động sản xuất của người
dân ở Đồng bằngNam Bộ.
I, Mục tiêu
- Nêu được một số HĐXS chủ yếu của người dân đồng bằng Nam Bộ.
- HS yêu thích học môn Địa lí.
II, chuẩn bị
1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.Tranh ảnh
SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Vựa lúa, vựa trái cây lớn của đát nước
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Nơi nuôi và đánh bắt nhiều thủy sản nhất cảu cả nước
Cách tiến hành:
HS- Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HS- Thảo luận câu hỏi trong phiếu.
GV-Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Toán
Hình hộp chữ nhật. Hình lập phương
1. KT- Có biểu tượng về hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
2. KN - Nhân biết được các đồ vật trong thực tế có dạng hình hộp chữ nhật, hình lập phương. Biết các đặc điểm của các yếu tố của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKK: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: Kiến thức
Mục tiêu: Có biểu tượng về hình hộp chữ nhật, hình lập phương
Cách tiến hành:
[
HS- quan sát hình vẽ+ thảo luận câu hỏi PBT
GV- Đại diện nhóm trình bày trước lớp
- Giao việc cho HS
HS- quan sát hình vẽ+ thảo luận câu hỏi PBT
GV- Đại diện nhóm báo cáo
- Nhận xét, bổ sung. Giao việc cho HS
HĐ2 : BT1,3
Mục tiêu: Biết các đặc điểm của các yếu tố của hình hộp chữ nhật, hình lập phương
Cách tiến hành:
ơ
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT3 vào vở BT
-1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết quả-Củng cố ND bài
______________________
Tiết 5 Toán
Quy đồng mẫu số hai phân số
(Tiếp)
I, Mục tiêu
1. KT- Biết quy đồng mẫu số hai phân số
2.KN - Rèn KN quy đồng mẫu số 2phân số
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKK: Thực hiện phép tính đơn giản.
II, chuẩn bị
1: GV- SGK+ Bảng nhóm
2: HS-SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ chung cả lớp
Mục tiêu: Bước đầu biết cách quy đồng mẫu số hai phâp số
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Hướng dẫn HS quy đồng mẫu số
HS- HĐ nhóm: lấy một số VD.
GV- Nhận xét kết quả, rút ra quy tắc
- Giao việc hco HS
HĐ2: BT1
Mục tiêu: Quy đồng mẫu số các phân số
Cách tiến hành:
HS - lên bảng nối tiếp (BT1)
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét, sửa sai
-Giao việc cho HS.
HĐ3: BT2
Mục tiêu: Quy đồng mẫu số các phân số
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào vở BT
-1HS lên bảng
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
-Củng cố ND bài
Luyện từ và câu
Nối
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 21.doc