Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 24

Tiết 2 Luyện từ và câu

Câu kể Ai là gì?

I, MỤC TIÊU

1. KT - Nhận biết được câu kể Ai là gì? (ND ghi nhớ)

 - Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn (BT1, mụcIII); biết đặt câukể theo mẫu đã học để giới thiệu về người bạn,người thân(BT2, mụcIII)

2.KN- Bước đầu viết được đoạn văn có

dùng câu kể Ai thế nào(BT2)

3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C

II, CHUẨN BỊ

1.GV- Bảng phụ; PBT

2.HS- SGK.

III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1. Giới thiệu bài:

* ổn định:

* Bài cũ:

* Giới thiệu bài ( linh hoạt )

2. Phát triển bài:

HĐ1: Nhận xét

Mục tiêu: Nhận biết được câu kể Ai là gì?

Cách tiến hành:

HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT

GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.

- Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK)

- Giao việc cho HS.

HĐ2: HĐ2 BT1, mục III

Mục tiêu: Nhận biết được câu kể Ai là gì?

Cách tiến hành:

HS- làm bài tập 1 vào bảng nhóm

 

doc25 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 673 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sử, văn hóa và kinh tế của Tổ quốc V.N 2.KN- Tích cực học tập, rèn luyện để góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước. - KN xác định giá trị (Yêu Tổ quốc Việt Nam). - KN tìm kiếm và xử lí thông tin về đất nước và con người Việt Nam 3. TĐ- Yêu Tổ quốc Việt Nam. * THMT trong hoạt động 1. * GDKNS: KN trình bầy những hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam 1. GV- Bảng nhóm ; PBT 2. HS- SGK. HĐ1: BT1- SGK Mục tiêu: Củng cố các kiến thức về đất nước Việt Nam. Cách tiến hành HS- Giới thiệu một sự kiện, một bài hát, bài thơ, tranh, ảnh, nhân vật lịch sử liên quan đến một mốc thời gian hoặc một địa danh của VN đã nêu trong BT 1ơ GV- Mời đại diện các nhóm trình bày. *THMT: Chúng ta cần phải góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước ngày một tươi đẹp hơn.(kết luận: SGV-Tr. 50, 51.) - Giao việc cho HS HĐ 2: Đóng vai ( BT 3, SGK) Mục tiêu: : HS biết thể hiện tình yêu quê hương, đất nước trong vai một hướng dẫn viên du lịch. Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS HĐ 3 Triển lãm nhỏ, bài tập 4 – SGK Mục tiêu: HS thể hiện sự hiểu biết và tình yêu quê hương, đất nước của mình qua tranh vẽ. Cách tiến hành: HS- Vẽ tranh về chủ đề Em yêu Tổ quốc Việt Nam GV- yêu cầu HS trưng bày theo tổ. - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở __________________________________________ Tiết 3 Toán Phép trừ phân số I, Mục tiêu 1. KT- Biết trừ hai phân số cùng mẫu số 2. KN- Rèn KN trừ hai phân số cùng mẫu số 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán *HSKK:Theo dõi và làm theo bạn II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm; PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: HĐ chung cả lớp Mục tiêu: Biết trừ hai phân số cùng mẫu số Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Hướng dẫn HS trừ hai phân số cùng mẫu số *HSKK - Theo dõi và làm theo HS- HĐ nhóm: lấy một số VD. GV- Nhận xét kết quả, rút ra quy tắc - Giao việc cho HS HĐ2: BT1,2 Mục tiêu: Trừ hai phân số cùng mẫu số Cách tiến hành: HS - lên bảng nối tiếp (BT1) GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét, sửa sai - Cho HS làm Bt2 vào bảng con -Giao việc cho HS. HĐ3: BT3 Mục tiêu:Giải bài toán có lời văn Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở BT -1HS lên bảng GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá -Củng cố ND bài Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia 1. KT- Kể được một câu chuyện về một việc làm tốt góp phần bảp vệ trật tự, an ninh làng xóm, phố phường. 2. KN- Biết sắp xếp các sự việc thành câu chuyện hoàn chỉnh, lời kể rõ ràng. Biết trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. 3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện 1. GV- Bảng nhóm; PBT 2. HS- SGK HĐ1:HD kể chuyện Mục tiêu: Kể được một câu chuyện về một việc làm tốt góp phần bảp vệ trật tự, an ninh làng xóm, phố phường. Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm: theo gợi ý SGK *HSKK: Theo dõi bạn kể chuyện GV- Gạch chân những từ ngữ quan trọng trong đề bài đã viết trên bảng lớp. - Câu chuyện các em kể phải là những việc làm tốt mà các em đã biết trong đời thực ; cũng có thể là các câu chuyện em đã thấy trên ti vi. HS- nối tiếp nhau đọc 4 gợi ý trong SGK lập dàn ý câu truyện định kể. GV- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm HS - thi kể từng đoạn chuyện trước lớp. HĐ2 :Thảo luận nhóm Mục tiêu: Trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. Cách tiến hành: GV- Cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. -Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở _______________________________ Tiết 4 Tập đọc Đoàn thuyền đánh cá I, Mục tiêu 1: KT- Hiểu ND: Ca ngợi vẻ đẹp huy hoàng của biển cả, vẻ đẹp của lao động (trả lời được các câu hỏi trong SGK thuộc 1,2 khổ thơ yêu thích). 2. KN- Biết đọc diễn cảm 1,2khổ thơ trong bài với giọng vui, tự hào 3: TĐ- HS yêu thích môn TĐ *THMT: Bộ phận (HĐ2) II, chuẩn bị 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài thơ Cách tiến hành GV-Giới thiệu bài - HD đọc bài HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp GV- Đọc diễn cảm toàn bài HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm HĐ2:Tìm hiểu bài Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ Cách tiến hành GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài HĐ3: Luyện đọc lại Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS Cách tiến hành HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc toàn bài ttrước lớp GV- Nhận xét, củng cố ND bài LTvà C MRVT: Trật tự- An ninh 1. KT- Làm được BT1; tìm được một số danh từ và động từ có thể kết hợp với từ an ninh (BT2); hiểu được nghĩa của những từ ngữ đã cho và xếp được vào nhóm thích hợp( BT3); làm được BT4. 2.KN- Làm đúng các bài tập trong SGK 3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C 1.GV- Bảng nhóm; PBT 2.HS- SGK HĐ1: BT1,2 Mục tiêu tìm được một số danh từ và động từ có thể kết hợp với từ an ninh Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1 (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq. - Nhận xét, bổ sung - Tổ chức cho HS nêu miệng nối tiếp BT2 - Giao việc cho HS HĐ2 BT3,4 Mục tiêu hiểu được nghĩa của những từ ngữ đã cho và xếp được vào nhóm thích hợp Cách tiến hành HS - Thảo luận nhóm: BT3- SGK GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp -Nhận xét, bổ sung, - Giao việc cho HS HS- Làm BT 4 vào VBT GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung -Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở ____________________ Tiết 5 Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc được tham gia I, Mục tiêu 1. KT - Chọn một câu chuyện nói về một hoạt động đã tham gia(hoặc chứng kiến) góp phần làm đẹp làng xóm, trường học. 2. KN- Biết sắp xếp các sự việc cho hợp lí để kể lại rõ ràng; biết trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện. - Giao tiếp; thể hiện sự tự tin - Ra quyết định; tư duy sáng tạo 3. TĐ- HS yêu thích học môn Kể chuyện *THMT: Toàn bài. * GDKNS: KN giao tiếp, thể hiện sự tự tin II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm; PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: HĐ cả lớp Mục tiêu: Chọn một câu chuyện nói về một hoạt động đã tham gia(hoặc chứng kiến) Cách tiến hành: HS - Đọc gợi ý(SGK) sắp xếp đúng thứ tự tranh minh họa cho trước GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét -Kể chuyện kết hợp minh hoạ bằng tranh. - Hướng dẫn HS kể chuyện HĐ2: HĐ nhóm Mục tiêu Biết sắp xếp các sự việc cho hợp lí để kể lại rõ ràng Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm. GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp. - Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất. HĐ3 ý nghĩa Mục tiêu: biết trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển nêu ý nghĩa câu chuyện GV- Nhận xét chung *TH: Cần giữ gìn xóm làng xanh, sạch đẹp -Củng cố ND bài Toán Luyện tập chung 1. KT- Biết tính tỉ số phần trăm của một số, ứng dụng trong tính nhẩm và giải toán. - Biết tính thể tích của một hình lập phươngtrong mối quan hệ với thể tích của một hình lập phương khác. 2. KN - Rèn KN thực hiện phép tính và giải toán thành thạo, chính xác 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: BT1 Mục tiêu: Tính tỉ số phần trăm của một số Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Làm BT1 vào bảng nhóm GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Giao việc cho HS HĐ2: BT Mục tiêu: tính thể tích của một hình lập phương trong mối quan hệ với thể tích của một hình lập phương khác. Cách tiến hành: HS- Làm BT2 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở __________________________ Thứ tư ngày 22 tháng 02 năm 2012 Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 1 Lịch sử Ôn tập I, Mục tiêu 1.KT- Biết thống kê những sự kiện lịch sử tiêu biểu của nước ta từ buổi đầu độc lập đến thời Hậu Lê.(Thế kỉ XV). 2.KN- Kể lại một trong những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ buổi đầu độc lập đến thời Hậu Lê. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Lịch sử II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Làm việc cả lớp Mục tiêu Biết thống kê những sự kiện lịch sử tiêu biểu của nước ta từ buổi đầu độc lập đến thời Hậu Lê Cách tiến hành HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT GV- Đại diện HS trình bày KQ Nhận xét, bổ sung HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Kể lại một trong những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ buổi đầu độc lập đến thời Hậu Lê. Cách tiến hành HS- Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT) GV- Đại diện HS trình bày KQ Nhận xét, bổ sung - Củng cố ND bài Tập làm văn Ôn tập về tả đồ vật 1. KT- Tìm được 3 phần ( mở bài, thân bài, kết bài); tìm được các hình ảnh nhân hóa, so sánh trong bài văn (BT1) 2. KN- Viết được đoạn văn tả đồ vật quen thuộc theo yêu cầu của BT2. 3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK HĐ1: BT1 Mục tiêu Tìm được 3 phần ( mở bài, thân bài, kết bài); tìm được các hình ảnh nhân hóa, so sánh trong bài văn Cách tiến hành GV- Mời 2 HS đọc yêu cầu của bài. - Giới thiệu chiếc áo quân phục. Giải nghĩa thêm từ ngữ: vải tô Châu – một loại vải SX ở TP Tô Châu, Trung Quốc - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm (PBT) GV- Mời đại diện một số nhóm trình bày. - Cả lớp và GV nhận xét, bổ sung. - Treo bảng phụ đã ghi những kiến thức cần ghi nhớ về bài văn tả đồ vật. Một vài HS đọc. - Giao việc cho HS HĐ2: HĐ cá nhân Mục tiêu Viết được đoạn văn tả đồ vật quen thuộc theo yêu cầu của Cách tiến hành HS- viết bài vào vở. GV- Mời một số HS trình bày, sau đó những HS làm vào bảng nhóm trình bày. - Cả lớp và GV nhận xét từng CTHĐ. HS- Chữa bài vào vở ______________________ Tiết 2 Luyện từ và câu Câu kể Ai là gì? I, Mục tiêu 1. KT - Nhận biết được câu kể Ai là gì? (ND ghi nhớ) - Nhận biết được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn (BT1, mụcIII); biết đặt câukể theo mẫu đã học để giới thiệu về người bạn,người thân(BT2, mụcIII) 2.KN- Bước đầu viết được đoạn văn có dùng câu kể Ai thế nào(BT2) 3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C II, chuẩn bị ơ 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Nhận xét Mục tiêu: Nhận biết được câu kể Ai là gì? Cách tiến hành: HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung. Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK) Giao việc cho HS. HĐ2: HĐ2 BT1, mục III Mục tiêu: Nhận biết được câu kể Ai là gì? Cách tiến hành: HS- làm bài tập 1 vào bảng nhóm GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp - Giao việc cho HS. HĐ3: BT2 Mục tiêu: biết đặt câukể theo mẫu đã học để giới thiệu về người bạn,người thân Cách tiến hành: HS - Làm BT2 vào vở. GV- Cho HS đọc bài trước lớp - Củng cố ND bài Tập đọc Hộp thư mật 1. KT Hiểu được những hành động dũng cảm, mưu trí của anh Hai Long và những chiến sĩ tình báo.(Trả lời được câu hỏi SGK) 2. KN- Biết đọc diễn cảm bài văn thể hiện được tính cách nhân vật. 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn Cách tiến hành GV- Đọc mẫu, giải nghĩa từ, hướng dẫn đọc từ khó, chia đoạn, HD đọc đoạn. HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trước lớp HĐ2:Tìm hiểu bài Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ Cách tiến hành GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài HĐ3: Luyện đọc lại Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn Cách tiến hành HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc tiếp nối toàn bài GV- Tổ chức cho HS đọc bài - Củng cố ND bài HS- Nhóm trưởng điều khiển:Luyện đọc tiếp nối toàn bài _________________________ Tiết 3 Toán Phép trừ phân số(Tiếp) I, Mục tiêu 1. KT- Biết trừ hai phân số khác mẫu số 2. KN- Rèn KN cộng hai phân số khác mẫu số 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán *HSKK:Theo dõi và làm theo bạn II, chuẩn bị 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: HĐ chung cả lớp Mục tiêu: Biết trừ hai phân số khác mẫu số Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Hướng dẫn HS trừ hai phân số khác mẫu số *HSKK - Theo dõi và làm theo HS- HĐ nhóm: lấy một số VD. GV- Nhận xét kết quả, rút ra quy tắc - Giao việc cho HS HĐ2: BT1,2 Mục tiêu: Cộng trừ phân số khác mẫu số Cách tiến hành: HS - lên bảng nối tiếp (BT1) GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét, sửa sai - Cho HS làm Bt2 vào bảng con -Giao việc cho HS. HĐ3: BT3 Mục tiêu:Giải bài toán có lời văn Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở BT -1HS lên bảng GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá -Củng cố ND bài Lịch sử Đường Trường Sơn 1.KT- Biết đường Trường Sơn với chi viện sức người, vũ khí, lương thực, của miền Bắc cho cách mạng miền Nam, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng miền Nam: 2.KN -Trình bày một số nét tiêu biểu về Đường Trường Sơn. 3.TĐ-Yêu thích môn học 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. HĐ1: Làm việc cả lớp Mục tiêu: Mục đích mở đường Trường Sơn: Chi viện cho miền Nam, thực hiện nhiệm vụ thống nhất đất nước Cách tiến hành HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Tìm hiểu về những tấm gương tiêu biểu của bộ đội và thanh niên xung phong trên đường Trường Sơn. Cách tiến hành HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: ý nghĩa của tuyến đường Trường Sơn Cách tiến hành HS -Tìm hiểu ND trong SGK và thảo luận câu hỏi (PBT) GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở _______________________ Tiết 4 Kĩ thuật Chăm sóc rau, hoa I, Mục tiêu 1. KT- Biết mục đích, tác dụng, cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa 2. KN- Biết cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa. 3. TĐ- Làm được một số công việc chăm sóc rau, hoa. II, chuẩn bị 1. GV- 1 số cây rau, hoa giống 2. HS- 1 số cây rau, hoa giống III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Biết mục đích, tác dụng, cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa Cách tiến hành HS- Quan sát tranh+ trả lời câu hỏi (SGK) GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung HĐ2:. Thảo luận nhóm Mục tiêu: Biết cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau, hoa. Cách tiến hành HS- Thảo luận nhóm: nêu cách chọn cây rau, hoa để trồng GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung HĐ3:. Thực hành Mục tiêu: Làm được một số công việc chăm sóc rau, hoa. Cách tiến hành HS- HĐ nhóm: Làm một số công việc chăm sóc rau, hoa GV - Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt - Củng cố ND bài Toán Giới thiệu hình trụ. Giới thiệu hình cầu 1. KT- Nhận dạng được hình trụ, hình cầu. 2. KN- Biết xác định các đồ vật có dạng hình trụ, hình cầu. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: Giới thiệu hình trụ, hình cầu. Mục tiêu: Nhận dạng được hình trụ, hình cầu Cách tiến hành: GV- đưa ra một vài hộp có dạng hình trụ: hộp sữa, hộp chè,GV nêu: Các hộp này có dạng hình trụ. - Giới thiệu mặt đáy và mặt xung quanh - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm: PBT GV- Đại diện nhóm báo cáo kết quả - Nhận xét, bổ sung .Giao việc cho HS HĐ2 : BT1,2,3 Mục tiêu: Biết xác định các đồ vật có dạng hình trụ, hình cầu. Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1 ơ GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Tổ chức cho HS làm BT2,3 -Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở _____________________________________ Tiết 5 Âm nhạc Học hát bài " Màu xanh quê hương" I. Muùc tieõu: 1. KT- Biết hát theo giai điệu và lời ca 2. KN- Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo bài hát 3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc II. hoạt động day - học 1.ổn định lớp 2. Phát triển bài - GV giới thiệu nội dung bài - HS chú ý * Hoạt động 1: Học bài hát *Mục tiêu: Biết hát đúng giai điệu và lời ca. *Cách tiến hành - Hướng dẫn HS ôn toàn bộ bài hát - HS học bài hát (cả lớp - GV lăng nghe, kết hợp sửa sai - HS hát theo nhóm trước lớp * Hoạt động 2: *Mục tiêu Biết hát kết hợp vận động phụ họa *Cách tiến hành - GV hướng dẫn : Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách - HS hát kết hợp Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách - GV cho hs ôn lại các bài hát có kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách - HS ôn bài hát. 3. Kết luận - Cán sự bắt nhịp cả lớp hát lại 1 bài. Cả lớp hát - HS về nhà ôn lại bài hát. _________________________ Thứ năm ngày 23 tháng 02 năm 2012 Tiết 1 Thể dục Phối hợp chạy và bật nhảy- TC "Chuyển nhanh, nhảy nhanh" I. Mục tiêu: 1. KT - Ôn phối hợp chạy và bật nhảy, chạy-nhảy-mang vác - Học trò chơi "Chuyển nhanh, nhảy nhanh" 2. KN- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng - Biết cách và tham gia trò chơi 3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập II.Địa điểm - phương tiện Sân trường vs sạch sẽ III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ/Lượng Phương pháp HĐ1: Nhận lớp 6-10phút *MT: ổn định tổ chức lớp *CTH - Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số - phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học ĐHTH x x x x x x x x x x x x x x gv - Đứng vỗ tay và hát 1 bài HĐ2: ND luyện tập *MT: 1. KT - Ôn phối hợp chạy và bật nhảy, chạy-nhảy-mang vác - Học trò chơi "Chuyển nhanh, nhảy nhanh" *CTH: - GV điều khiển lần 1-2 - Cán sự điều khiển lần 3-4 ĐHXL x x x x x x x x x x x x x x GV HĐ3: Trò chơi "Qua cầu tiếp sức"ơ *MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi. *CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi 3. Phần kết thúc -Hồi tĩnh - Đánh giá giờ học 4'-6' ĐHTH x x x x x x x x x x x x GV ___________________________________ Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 2 Tập làm văn Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối I, Mục tiêu 1. KT - Vận dụng những hiểu biết về đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối đã học để viết một số đoạn văn(còn thiếu ý) cho hoàn chỉnh 2. KN- Viết viết một số đoạn văn cho hoàn chỉnh 3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV. II, chuẩn bị 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1 Mục Mục tiêu- Đọc dàn ý (SGK) Cách tiến hành GV- Nêu yêu cầu giờ học Giao việc cho HS HS - Thảo luận nhóm (PBT) GV- Đại diện HS báo cáo KQ, nhận xét - Giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: để viết một số đoạn văn(còn thiếu ý) cho hoàn chỉnh Cách tiến hành HS- Thực hành làm BT vào vở nháp GV- Tổ chức cho HS nêu miệng BT2 - Giao việc cho HS HS- Chữa bài vào vở Địa lí Ôn tập 1. KT Khái quát đặc điểm châu á, châu Âu về: diện tích, địa hình, khí hậu, dân cư, hoạt động kinh tế. 2. KN - Tìm được vị trí châu á, châu Âu trên bản đồ. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí 1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm 2. HS- SGK ơ HĐ1: Thảo luận. Mục tiêu: : Khái quát đặc điểm châu á, châu Âu về: diện tích, địa hình, khí hậu, dân cư, hoạt động kinh tế. Cách tiến hành: HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HS- Nghiên cứu SGK+ thảo luận câu hỏi PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ3: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng” Mục tiêu: Tìm được vị trí châu á, châu Âu trên bản đồ. Cách tiến hành: HS- thảo luận nhóm theo hướng dẫn của GV GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài ___________________________ Tiết 4 Luyện từ và câu Vị ngữ trong câu kể Ai là gì? I, Mục tiêu 1. KT- Nắm được kiến thức cơ bản để phục vụ cho việc nhận biết VN trong câu kể Ai là gì?(ND ghi nhớ) 2.KN- Nhận biết và bước đầu tạo được câu kể Ai là gì? (BT1,2, mụcIII). - Biết đặt câu kể Ai là gì? dựa theo 2,3 từ ngữ cho trước 3.TĐ- HS yêu thích môn học LT&C *THMT: Bộ phận(BT1) II, chuẩn bị 1.GV- Bảng phụ ; Tranh SGK 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Nhận xét Mục tiêu: Nắm được kiến thức cơ bản việc nhận biết VN trong câu Ai là gì? Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung. Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK) Giao việc cho HS. HĐ2: HĐ1: BT1,2 Mục Mục tiêu: Tạo được câu kể Ai là gì HS- làm bài tập 1 vào bảng nhóm GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp . *TH: Đoạn thơ trong bài nói về vẻ đẹp của quê hương có tác dụng giáo dục BVMT - HS nêu miệng BT2 - Giao việc cho HS. HĐ3: BT3 Mục tiêu: Đặt 2,3 câu kể Ai là gì HS - Làm BT2 vào vở. GV- Cho HS đọc bài trước lớp Củng cố ND bài Kĩ thuật Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống 1. KT - Nêu được tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống - Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình 2. KN- Biết liên hệ với việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống ở gia đình 3. TĐ - Rèn luyện tính cẩn thận. 1. GV- Đồ dùng thực hành 2. HS- Đồ dùng thực hành HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Nêu tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống Cách tiến hành HS- Thảo luận câu hỏi PBT GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình Cách tiến hành HS- Thảo luận câu hỏi PBT GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS HĐ 2:. Thảo luận nhóm Mục tiêu: Biết liên hệ với việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống ở gia đình Cách tiến hành HS- HĐ nhóm: Thảo luận câu hỏi PBT GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét. Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở Tiết 4 Địa lí Thành phố Cần Thơ I, Mục tiêu 1. KT- Nêu được một số đặc điểm chủ yếu của Thành phố Cần Thơ: + Thành phố ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, bên sông Hậu. + Trung tâm kinh tế, văn hóa và khoa học của đồng bằng sông Cửu Long. 2. KN- Chỉ được vị trí của Cần Thơ trên bản đồ(lược đồ) 3- HS yêu thích học môn Địa lí. II, chuẩn bị 1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Thành phố ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, bên sông Hậu Cách tiến hành: HS- Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Thành phố ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, bên sông Hậu Cách tiến hành: HS- Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Chỉ được vị trí của Thành phố Cần Thơ trên bản đồ(lược đồ) Cách tiến hành: HS- Thảo luận câu hỏi trong phiếu. GV-Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc. - Cho HS chỉ vị trí Cần Thơ trên bản đồ. - Củng cố ND bài Toán Luyện tập chung 1. KT- Biết tính diện tích hình tam giác, hình thang, hình bình hành, hình tròn 2. KN - Rèn KN thực hiện phép tính và giải toán thành thạo, chính xác 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: BT2 Mục tiêu: Biết tính diện tích hình tam giác hình bình hành. So sánh diện tích các hình. Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Làm BT2 vào bảng nhóm GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Giao việc cho HS HĐ2: BT 3 Mục tiêu: Vận dụng công thức tính diện tích hình tam giác, hình tròn giải bài toán Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở ______________________ Tiết 5 Toán Luyện tập I, Mục tiêu 1. KT- Thực hiện được phép trừ hai phân số, trừ một số tự nhiên với phân số, trừ một phân số với số tự nhiên 2. KN - Rèn KN tính toán 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán *HSKK : Theo dõi và làm theo II, chuẩn bị 1: GV- SGK+ Bảng nhóm 2: HS-SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1 Mục tiêu: Biết trừ hai phân số Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học. - Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1a,b. - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm BT1c,d. GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Biết trừ một số tự nhiên với phân số Cách tiến hành: HS- Thi tiếp sức BT2 trên bảng lớp *HSKK: Thực hiện 1 phép tính. GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ3: BT3 Mục tiêu: Biết trừ một phân số với số tự nhiên Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT3 *HSKK: HĐ cùng nhóm GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá - Củng cố ND bài Luyện từ và câu Nối các vế câu ghép bằng quan hệ từ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 24.doc