Tiết 4 Kĩ thuật
Lắp cái xe nôi(T2)
I, Mục tiêu
1. KT- Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp cái xe nôi
2. KN- Lắp được cái xe nôi theo mẫu. Xe chuyển động được
3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật
II, chuẩn bị
1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
29 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 767 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả
II, chuẩn bị
ơ
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Tìm hiểu đoạn viết
Mục tiêu: HS nắm được ND đoạn viết.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học; đọc mẫu đoạn viết; giao việc cho HS
HS- Đọc thầm đoạn cần viết
- Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài
HĐ2: Viết bài.
Mục tiêu: Nhớ- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn văn trích
Cách tiến hành:
GV- Đại diện HS nêu ý kiến, nhận xét.
- Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con.
HS- Viết bài theo trí nhớ
GV- Đọc cho HS soát lỗi chính tả.
- Chấm chữa bài, HD làm bài tập
HS- HĐ nhóm: Làm BT vào bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Củng cố ND bài
Đạo đức
Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên (T1)
1. KT- Kể được một vài tài nguyên thiên nhiên ở nước ta và ở địa phương.
-Biết vì sao cần phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
2.KN- Biết giữ gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên phù hợp với khả năng.
- KN tìm kiếm và xử lí thông tin về tình hình tài nguyên nước ta
- KN tư duy phê phán(biết phê phán, đánh giá những hành vi phá hoại tài nguyên thiên nhiên)
- KN ra quyết định(biết ra quyết định đúng trong các tình huống để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên)
KN trình bày suy nghĩ/ý tưởng của mình về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
3. TĐ- Có ý thức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của đất nước.
*THMT: Có trách nhiệm tham gia giữ gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
1. GV- Bảng nhóm ; PBT
2. HS- SGK.
HĐ1: Tìm hiểu thông tin
Mục tiêu: Biết vì sao cần phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
Cách tiến hành
HS- Thảo luận theo hướng dẫn của GV.
ơ
GV- Mời đại diện các nhóm trình bày.
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS
HĐ 2: BT1
Mục tiêu: Kể được một vài tài nguyên thiên nhiên ở nước ta và ở địa phương.
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
__________________________________________
Tiết 3 Toán
Tỉ lệ bản đồ
I, Mục tiêu
1.KT-Bước đầu nhận biết được ý nghĩa và hiểu được tỉ lệ bản đồ là gì.
2. KN- Nhìn và đọc được tỉ lệ bản đồ
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu: Bước đầu nhận biết được ý nghĩa và hiểu được tỉ lệ bản đồ là gì
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học.
- Giới thiệu tỉ lệ bản đồ .
- Giao việc cho HS
HS- Quan sát các bản đồ, đọc các tỉ lệ bản đồ .
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT1,2,3
Mục tiêu: ý nghĩa tỉ lệ bản đồ là gì.
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận BT1 theo nhóm
*HSKK: HĐ cùng cả nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT2 vào vở
-1HS lên bảng
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Cho HS làm BT3 vào bảng nhóm
- Củng cố ND bài
Kể chuyện
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
1. KT- Lập dàn ý , hiểu và kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọcvề một người phụ nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài.
2. KN- Nêu cảm nghĩ của mình về nhân vật được kể
3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện
* HSKT: Theo dõi và bạn kể chuyện
GV- Bảng nhóm; PBT Một số truyện, sách, báo liên quan.
2. HS- SGK
HĐ1:HD kể chuyện
Mục tiêu: Lập dàn ý , hiểu và kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọcvề một người phụ nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài.
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm: theo gợi ý SGK
*HSKK: Theo dõi bạn kể chuyện
GV- Cho HS phân tích đề - gạch chân những từ ngữ quan trọng trong đề bài đã viết trên bảng
-Cho 2 HS nối tiếp nhau đọc gợi ý 1, 2 trong SGK. Cả lớp theo dõi SGK.
HS- nối tiếp nói tên câu chuyện sẽ kể , kể chuyện theo cặp
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm
HS - thi kể từng đoạn chuyện theo tranh trước lớp.
HĐ2 :Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Nêu cảm nghĩ của mình về nhân vật được kể
Cách tiến hành:
GV- Cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện và nêu cảm nghĩ của mình về nhân vật được kể
-Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
_______________________________
Tiết 4 Tập đọc
Dòng sông mặc áo
I, Mục tiêu
1: KT- Hiểu ND: Ca ngợi vẻ đẹp của dòng sông quê hương( trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc khoảng 8 dòng thơ)
2. KN- Biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng vui, tình cảm
3: TĐ- HS yêu thích môn TĐ.
II, chuẩn bị
ơ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng vui, tình cảm
Cách tiến hành
GV-Giới thiệu bài
- HD đọc bài
HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp
GV- Đọc diễn cảm toàn bài
- Giao việc cho HS
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK
-Cùng lớp nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS
Cách tiến hành
HS- Đọc tiếp nối toàn bài
- Ghi bài vào vở
GV- Tổ chức cho HS luyện đọc
- Củng cố ND bài.
LTvà C
MRVT: Nam và nữ
1. KT- Biết một số phẩm chất quan trọng nhất của nam và của nữ. (BT1,2)
2.KN- Biết và hiểu được nghĩa của một số câu tục ngữ.(BT3)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu : một số phẩm chất quan trọng nhất của nam và của nữ
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1 (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm
GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Nhận xét, bổ sung. Giao việc cho HS
HS - Thảo luận nhóm: BT2- SGK
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
-Nhận xét, bổ sung,
- Giao việc cho HS
HĐ2 BT3
Mục tiêu- Biết và hiểu được nghĩa của một số câu tục ngữ
Cách tiến hành
HS- Làm BT 3 vào VBT
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung
-Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
____________________
Tiết 5 Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
I, Mục tiêu
1. KT - Dựa vào gợi ý SGK chọ và kể lai câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về du lịch, thám hiểm
2. KN- Hiểu ND câu chuyện, biết trao đổi về ND câu chuyện.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Kể chuyện
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
[
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: HĐ nhóm
Mục tiêu: Tìm hiểu yêu cầu của đề
Cách tiến hành:
GV- Giới thiệu bài nêu yêu cầu giờ học.
- Hướng dẫn HS xác định yêu cầu trọng tâm của đề bài.
HS - Đọc các gợi ý sgk
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét
- Hướng dẫn HS kể chuyện
HĐ2: HĐ nhóm
Mục tiêu Thực hành kể chuyện:
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm.
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp.
- Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất.
HĐ3 ý nghĩa
Mục tiêu:Trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển nêu ý nghĩa câu chuyện
GV- Nhận xét chung
-Củng cố ND bài
Toán
Ôn tập về đo thể tích
1. KT- Biết quan hệ giữa mét khối, đê-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối.
2. KN- Viết số đo thể tích dưới dạng số thập phân.Chuyển đổi số đo thể tích.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1
Mục tiêu: quan hệ giữa mét khối, đê-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối.
Cách tiến hành:
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ1: BT2, 3
Mục tiêu Viết số đo thể tích dưới dạng số thập phân.Chuyển đổi số đo thể tích.
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào vở BT
1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT3 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
__________________________
ơ
Thứ tư ngày 06 tháng 04 năm 2011
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 1 Lịch sử
Những chính sách về kinh tế, văn hóa của vua Quang Trung
I, Mục tiêu
- Sau bài học: HS nêu được công lao của Quang Trung- Nguyễn Huệ trong việc xây dựng đất nước
- HS yêu thích học môn Lịch sử
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Quang Trung xây dựng đất nước
Cách tiến hành
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS : Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV: Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu Quang Trung - ông vua luôn chú trọng bảo tồn văn hoá dân tộc
Cách tiến hành
HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT)
GV: Đại diện HS báo cáo Kq, nêu nhận xét.
- Củng cố ND bài
HS:Ghi bài vào vở
Tập làm văn
Ôn tập về tả con vật
1. KT- Hiểu cấu tạo, cách quan sát và một số chi tiết, hình ảnh tiêu biểu trong bài văn tả con vật(BT1)
2. KN- Viết được đoạn văn ngắn tả con vật quen thuộc và yêu thích.
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
HĐ1: BT1
Mục tiêu Hiểu cấu tạo, cách quan sát hình ảnh tiêu biểu trong bài văn tả con vật
Cách tiến hành
HS- Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Đại diện nhóm báo cáo kết quả
- Giao việc cho HS
HS- Cả lớp đọc thầm lại bài, suy nghĩ làm bài theo nhóm, ghi kết quả thảo luận ra bảng nhóm
GV- Mời những HS làm bài trên phiếu dán bài trên bảng lớp, trình bày.
-Cả lớp nhận xét, bổ sung, chốt lại lời giải.
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Viết được đoạn văn ngắn tả con vật quen thuộc và yêu thích.
Cách tiến hành
HS- Viết bài vào vở
GV- Cho HS nối tiếp đọc đoạn văn
-Cả lớp và GV nhận xét, đánh giá.
- Củng cố ND bài.
______________________
Tiết 2 Luyện từ và câu
Mở rộng vốn từ:
Du lịch- Thám hiểm
I, Mục tiêu
1. KT- Hiểu các từ du lịch, thám hiểm (BT1,2);bước đầu hiểu ý nghĩa câu tục ngữ(BT3)
2.KN -Biết chọn tên sông cho trước đúng
với lời giải câu đố trong (BT4)
3.TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
II,
II- chuẩn bị
1. 1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
[ơ
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu Hiểu các từ du lịch, thám hiểm
Cách tiến hành:
HS :Làm việc theo nhóm BT1
GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Nhận xét, chốt lại bài đúng.
- HS nêu miệng BT2
- Giao việc cho HS
HĐ2 BT3
Mục tiêu bước đầu hiểu ý nghĩa câu tục ngữ
Cách tiến hành:
HS - Thảo luận nhóm.BT3
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Giao việc cho HS.
HĐ3 BT4
MMục tiêu: Biết chọn tên sông cho trước đúng với
lời giải câu đố trong
Cách tiến hành:
HS- Làm BT4 vào vở
GV- Chấm chữa bài, nhận xét chung
- Cho HS nêu miệng nối tiếp BT5
- Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
Tập đọc
Tà áo dài Việt Nam
1. KT Hiểu nội dung, ý nghĩa: Chiếc áo dài Việt Nam thể hiện vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ và truyền thống của dân tộc Việt Nam
.(Trả lời được câu hỏi 1,2, 3 )
2. KN- Đọc đúng từ ngữ, câu văn, đoạn văn dài, biết đọc diễn cảm bài văn với giọng tự hào
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
*HSKT: Tập ghép vần và đọc
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Đọc diễn cảm bài văn
Cách tiến hành
GV- Đọc diễn cảm toàn bài
- Giao việc cho HS
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm
GV- Chỉ định HS luyện đọc trước lớp
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi SGK
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK
-Cùng lớp nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Đọc diễn cảm bài văn
Cách tiến hành
HS- Luyên đọc tiếp nối theo đoạn
GV- Chốt lại bài học.
- Củng cố ND bài
_________________________
Tiết 3 Toán
ứng dụng của tỉ lệ bản đồ
I, Mục tiêu
1.KT-Bước đầu biết được ứng dụng của tỉ lệ bản đồ
2. KN- Vận dụng tỉ lệ bản đồ để làm BT
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
II, chuẩn bị
ơ
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu: Bước đầu biết được ứng dụng của tỉ lệ bản đồ
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học.
- Hướng dẫn giải bài toán1(SGK)
- Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: giải bài toán 2(bảng nhóm)
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT1
Mục tiêu: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận BT1 theo nhóm(trình bày bảng nhóm)
*HSKK: HĐ cùng cả nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
Giao việc cho HS
HĐ3: BT2,3
Mục tiêu: Giải toán có lời văn
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào vở
-1HS lên bảng
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Cho HS làm BT3 vào bảng nhóm
- Củng cố ND bài
Lịch sử
Xây dựng nhà máy Thủy điện Hòa Bình
1.KT- Biết nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình là kết quả lao động gian hổ, hi sinh của bộ, công nhân Việt Nam và Liên Xô
-Biết Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình có vai trò quan trọng đối với công cuộc xây dựng đất nước: Cung cấp điện, ngăn lũ.
2.KN Trình bày các sự kiện lịch sử rõ ràng
3.TĐ-Yêu thích môn học
*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
HĐ1: Làm việc cả lớp
Mục tiêu: Biết nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình là kết quả lao động gian hổ, hi sinh của bộ, công nhân Việt Nam và Liên Xô
Cách tiến hành
HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình có vai trò quan trọng đối với công cuộc xây dựng đất nước: Cung cấp điện, ngăn lũ.
Cách tiến hành
HS -Tìm hiểu ND trong SGK và thảo luận câu hỏi (PBT)
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL;
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
_______________________
Tiết 4 Kĩ thuật
Lắp cái xe nôi(T2)
I, Mục tiêu
1. KT- Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp cái xe nôi
2. KN- Lắp được cái xe nôi theo mẫu. Xe chuyển động được
3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật
II, chuẩn bị
1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp cái xe nôi
Cách tiến hành
HS: Thảo luận nhóm (PBT)
GV: Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung. Giao việc cho HS
HĐ2:. HĐ nhóm
Mục tiêu: Biết lắp cái xe nôi theo mẫu
Cách tiến hành
HS: Quan sát mẫu+ Thảo luận nhóm (PBT)
GV :Theo dõi, giúp đỡ HS
- HD lắp cái xe nôi
HĐ3:. Thực hành
Mục tiêu: Lắp được cái xe nôi theo mẫu
Cách tiến hành
HS: HĐ nhóm: Lắp theo HD của GV
GV- Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt
- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
- Củng cố ND bài
HS- Thu dọn đồ dùng
- Ghi bài vào vở
Toán
Ôn tập về đo diện tích và thể tích
1. KT- Biết so sánh các số đo diện tích, so sánh các số đo thể tích.
2. KN- Biết giải bài toán liên quan đến tính diện tích, thể tích các hình đã học.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1
Mục tiêu: so sánh các số đo diện tích, số đo thể tích
Cách tiến hành:
ơ
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ1: BT2, 3
Mục tiêu Biết giải bài toán liên quan đến tính diện tích, thể tích các hình đã học.
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT3 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Củng cố ND bài
_____________________________________
ơ
Tiết 5 Âm nhạc
Học hát bài " Dàn đồng ca mùa hạ"
I. Muùc tieõu:
1. KT- Biết hát theo giai điệu và lời ca
2. KN- Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo bài hát
3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc
II. hoạt động day - học
1.ổn định lớp
2. Phát triển bài
- GV giới thiệu nội dung bài
- HS chú ý
* Hoạt động 1: Học bài hát
*Mục tiêu: Biết hát đúng giai điệu và lời ca.
*Cách tiến hành
- Tổ chức cho HS học hát từng câu
- HS học bài hát (cả lớp
- GV lăng nghe, kết hợp sửa sai
- HS hát theo nhóm trước lớp
* Hoạt động 2:
*Mục tiêu Biết hát kết hợp vận động phụ họa
*Cách tiến hành
- GV hướng dẫn : hát kết hợp vận động phụ họa
- HS hát kết hợp hát kết hợp vận động phụ họa
- GV cho hs ôn lại các bài hát có kết
hợp gõ đệm theo nhịp, phách
- HS ôn bài hát.
3. Kết luận
- Cán sự bắt nhịp cả lớp hát lại 1 bài.
Cả lớp hát
- HS về nhà ôn lại bài hát.
_________________________
[
Thứ năm ngày 07 tháng 04 năm 2011
Tiết 1 Thể dục
Môn thể thao tự chọn- Trò chơi "Trao tín gậy"
I. Mục tiêu:
1. KT -Thực hiện đươc động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân.
-Biết cách đứng ném bóng vao rổ bằng hai tay trước ngực và rổ bằng một tay trên vai (chủ yếu thực hiện đúng tư thế đứng chuẩn bị ném).
2. KN -Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi "Trao tín gậy"
3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập
II.Địa điểm - phương tiện
Sân trường vs sạch sẽ
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp
HĐ1: Nhận lớp
6-10phút
*MT: ổn định tổ chức lớp
*CTH
- Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số
- phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học
ĐHTH
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
- Đứng vỗ tay và hát 1 bài
HĐ2: ND luyện tập
*MT: Thực hiện đươc động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân.
-Biết cách đứng ném bóng vao rổ bằng hai tay trước ngực và rổ bằng một tay trên vai
*CTH:
- GV điều khiển lần 1-2
- Cán sự điều khiển lần 3-4
ĐHXL
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
HĐ3: Trò chơi "Trao tín gậy"
*MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
*CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi
3. Phần kết thúc
-Hồi tĩnh
- Đánh giá giờ học
4'-6'
ĐHTH x x x x x x
x x x x x x
GV
___________________________________
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 2 Tập làm văn
Luyện tập quan sát con vật
I, Mục tiêu
1.KT- Nêu được nhận xét về cách quan sát và miêu tả con vật qua bài văn Đàn ngan mới nở (BT1,2)
2. KN- Bước đầu biết quan sát một con vật để chọn lọc các chi tiết nổi bật để miêu tả con vật đó(BT3,4)
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV.
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu Nêu nhận xét về cách quan ... con vật qua bài văn Đàn ngan mới nở
Cách tiến hành
HS - Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Đại diện HS báo cáo KQ, nhận xét
Cho HS nêu miệng nối tiếp BT2
- Giao việc cho HS
HĐ3: BT3,4
Mục tiêu:Biết quan sát một con vật, chọn lọc chi tiết nổi bật để miêu tả con vật
Cách tiến hành
HS- Thực hành làm BT3 vào vở nháp
GV- Tổ chức cho HS nêu miệng
- HD học sinh làm BT4
- Giao việc cho HS
HS- Chữa bài vào vở
GV- Nhận xét chung
- Củng cố ND bài.
HS- Ghi bài vào vở
Địa lí
Các đại dương trên thế giới
1. KT- Ghi nhớ tên 4 đại dương lớn: Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, ấn Độ Dương và Bắc Băng Dương. Thái Bình Dương là đại dương lớn nhất.
- Nhận biết và nêu được vị trí từng đại dương trên bản đồ hoặc trên quả địa cầu.
2. KN - Sử dụng bảng số liệu và bản đồ để tìm một số đặc điểm nổi bật về diện tích, độ sâu của mỗi đại dương.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí
*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp
1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
ơ
HĐ1: Vị trí của các đại dương
Mục tiêu Ghi nhớ tên 4 đại dương lớn. Nhận biết và nêu được vị trí từng đại dương trên bản đồ hoặc trên quả địa cầu.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Quan sát hình 1, 2 trong SGK+ Thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét;
- Mời đại diện một số nhóm trình bày, đồng thời chỉ vị trí các đại dương trên bản đồ
- Giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: - Sử dụng bảng số liệu và bản đồ để tìm một số đặc điểm nổi bật về diện tích, độ sâu của mỗi đại dương.
Cách tiến hành:
HS- Dựa vào bảng số liệu SGK+Thảo luận nhóm (phiếu BT)
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: chỉ trên quả Địa cầu hoặc bản đồ Thế giới vị trí từng đại dương và mô tả theo thứ tự: vị trí địa lí, diện tích.
GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài
_____________________________________________
Tiết 3 Luyện từ và câu
Câu cảm
I, Mục tiêu
1. KT- Nắm được tác dụng của câu cảm (ND ghi nhớ)
2.KN -Biết chuyển câu kể đã cho thành câu cảm (BT1 mụcIII); bước đầu đặt được câu cảm theo tình huống cho trướcBT2); nêu được cảm xúc được bộc lộ qua câu cảm(BT3)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
II, chuẩn bị
[ơ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Nhận xét
Mục tiêu: Nắm được tác dụng của câu cảm
Cách tiến hành:
HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK)
Giao việc cho HS.
HĐ2 HĐ2: Bài tập 1
Mục tiêu: Biết chuyển câu kể đã cho thành câu cảm
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Giao việc cho HS
HĐ3: Bài tập 2
Mục tiêu: bước đầu đặt được câu cảm theo tình huống cho trước
Cách tiến hành:
HS thảo luận (BT2)
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
Giao việc cho HS
HĐ3: BT3:
Mục tiêu: nêu được cảm xúc được bộc lộ qua câu cảm
Cách tiến hành:
HS - Làm BT3 vào vở.
GV- Cho HS đọc bài trước lớp
- Củng cố ND bài
Kĩ thuật
Lắp máy bay trực thăng(T1)
1. KT - Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp máy bay trực thăng
2. KN- Biết cách lắp và lắp đươc máy bay trực thăng theo mẫu. Máy bay trực thăng tương đối chắc chắn
3. TĐ - HS yêu thích môn KT
1. GV- Đồ dùng thực hành
2. HS- Đồ dùng thực hành
HĐ1: HĐ nhóm
Mục tiêu: Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp máy bay trực thăng
Cách tiến hành
GV- HD HS Tìm số lượng, chi tiết và dụng cụ cho đủ theo bảng HD SGK
- Giao việc cho HS
HĐ 2:. Quy trình thực hiện.
Mục tiêu: Biết cách lắp và lắp đươc máy bay trực thăng theo mẫu.
Cách tiến hành
HS- HĐ nhóm: Tìm số lượng, chi tiết và dụng cụ cho đủ theo bảng HD SGK
GV- Theo dõi, giúp đỡ HS
- Giao việc cho HS
HS- Quan sát mẫu +Thảo luận câu hỏi PBT
GV- Nêu quy trình lắp đồng thời giới thiệu từng bộ phận theo quy trình lắp
- Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: nhắc lại quy trình thực hiện lắp xe chở hàng
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét.
-Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Tiết 4 Địa lí
Thành phố Đà Nẵng
I, Mục tiêu
1. KT- Nêu được một số đặc điểm chủ yếu của thành phố Đà Nẵng
2. KN- Chỉ được thành phố Đà Nẵng trên bản đồ(lược đồ)
3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí.
II, chuẩn bị
1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.
SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Đà Nẵng thành phố cảng
Cách tiến hành:
HS: Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT
GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HS: Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT
GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: .Đà Nẵng Thành phố công nghiệp
Cách tiến hành:
HS: Thảo luận câu hỏi trong phiếu.
GV:Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc.
- Cho HS chỉ ra T.P Đà Nẵng trên lược đồ(bản đồ). Nhận xét. Củng cố ND bài
HS- Nhóm trưởng điều khiển: nhắc lại ND bài; ghi bài vào vở
Toán
Ôn tập về đo thời gian
1. KT- Biết quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian. Viết số đo thời gian dưới dạng số thập phân.
2. KN- Chuyển số đo thời gian. Xem đồng hồ.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Biết quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ1: BT2
Mục tiêu Chuyển số đo thời gian
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ1: BT3
Mục tiêu Xem đồng hồ.
Cách tiến hành
HS- Làm BT3 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Củng cố ND bài
______________________
Tiết 5 Toán
ứng dụng của tỉ lệ bản đồ(tiếp)
I, Mục tiêu
1.KT-Biết được một số ứng dụng của tỉ lệ bản đồ
2. KN- Vận dụng tỉ lệ bản đồ để làm BT
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu:Biết một số ứng dụng của tỉ lệ bản đồ
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học.
- Hướng dẫn giải bài toán1(SGK)
- Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: giải bài toán 2(bảng nhóm)
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận x
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 30.doc