Tiết 2 Luyện từ và câu
Mở rộng vốn từ: lac quan- yêu đời
I, MỤC TIÊU
1. KT: Hiểu nghĩa từ lạc quan(BT1), biết xếp các từ cho trước thành hai nhóm nghĩa(BT2), BT3
2. KN: Biết thêm một số câu tục ngữ khuyên con người lạc quan, bền gan, không nản chí trong hoàn cảnh khó khăn (BT4)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng phụ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Hiểu nghĩa từ lạc quan
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm: thảo luận PBT (BT1)
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
- Giao việc cho HS.
HĐ2 HĐ2: Bài tập 2,3
Mục tiêu: biết xếp các từ cho trước thành hai nhóm nghĩa
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT2
23 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 838 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S nắm được ND đoạn viết.
Cách tiến hành:
GV- Đọc mẫu đọan viết
- Giao việc cho HS
HS- Đọc thầm đoạn cần viết
- Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài
HĐ2: Viết bài
Mục tiêu: Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài thơ 6 tiếng
Cách tiến hành:
GV- HD viết từ khó vào bảng con
- Hướng dẫn viết bài
HS- Chuẩn bị vở viết bài
GV- đọc cho HS viết chính tả
- Giao việc cho Hs
HS- Làm BT chính tả(Tự đổi vở KTKQ)
GV- Chấm chữa bài, nhận xét.
- Củng cố ND bài
________________________________
Thứ ba ngày 26 tháng 04 năm 2011
________________________
ơ
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Chính tả ( Nhớ viết)
Ngắm trăng. Không đề
I, Mục tiêu
1. KT- Nhớ- viết đúng bài chính tả; trình bày hai bài thơ ngắn theo hai thể thơ khác nhau.
- Làm đúng bài tập chính tả phân biệt âm đầu, vần dễ lẫn BT2
2. KN- Rèn KN viết đúng chính tả, đẹp
3.TĐ- HS yêu thích học môn Chính tả
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: HD viết bài
Mục tiêu: HS nắm được ND đoạn viết.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học; đọc mẫu đoạn chép gọi HS khá đọc bài
HS- Đọc thầm đoạn cần viết
- Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài
HĐ2: Viết bài
Mục tiêu: Nhớ- viết đúng bài chính tả; trình bày hai bài thơ ngắn theo hai thể thơ khác nhau.
Cách tiến hành:
GV- Đại diện HS nêu ý kiến, nhận xét.
- Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con
HS- Viết bài theo trí nhớ
GV- Đọc cho HS soát lỗi chính tả
- Chấm chữa bài, nhận xét.
- Củng cố ND bài
HS- Làm BT chính tả (tự đổi vở, kiểm tra KQ)
Đạo đức
Dành cho địa phương(T2)
1. KT- Học sinh được thăm quan trụ sở làm việc của cán bộ xã (nơi mình đang sống). Biết những hoạt động chủ yếu của cơ quan là gì
2.KN- Biết nói về UBND xã (nơi mình đang sống).
3. TĐ- Yêu Tổ quốc Việt Nam.
1. GV- Bảng nhóm ; PBT
2. HS- SGK.
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: HS biết những hoạt động chủ yếu của cơ quan là gì
Cách tiến hành
HS- Thảo luận theo hướng dẫn của GV.
ơ
GV- Mời đại diện các nhóm trình bày.
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS
HĐ 2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết nói về UBND xã (nơi mình đang sống).
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả
- Củng cố ND bài
__________________________________________
Tiết 3 Toán
Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên(Tiếp)
I, Mục tiêu
1. KT: Củng cố về các phép tính với phân số
2. KN: Tính giá trị của biểu thức với các phân số và giải được bài toán có lời văn
3. TĐ: Tích cực trong giờ học.
*HSKK: Theo dõi và làm theo bạn
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Tính được giá trị của biểu thức chứa hai chữ
Cách tiến hành:
HS - làm BT1 vào vở
-1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Thực hiện 4 phép tính với số tự nhiên
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận BT2, trình bày bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
Giao việc cho HS
HĐ3: BT4
Mục tiêu: giải bài toán liên quan đến số tự nhiên
Cách tiến hành:
HS- Làm BT4 vào vở
-1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Củng cố ND bài
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
1. KT- Kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọc việc gia đình, nhà trường, xã hội chăm sóc và giáo dục trẻ em hoặc trẻ em thực hiện bổn phận với gia đình, nhà trường và xã hội
2. KN- Hiểu câu chuyện ;trao đổi được với các bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện
*HSKT: Theo dõi bạn kể chuyện
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
HĐ1:HD kể chuyện
Mục tiêu: Kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọc việc gia đình, nhà trường
Cách tiến hành:
GV-Gạch chân những chữ quan trọng trong đề bài ( đã viết sẵn trên bảng lớp ).
- Mời 3 HS đọc gợi ý 1, 2,3 trong SGK.
- Nhắc HS: nên kể những câu chuyện đã nghe hoặc đã đọc ngoài chương trình.
HS- nối tiếp nói tên câu chuyện sẽ kể , kể chuyện theo cặp
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm
HS - thi kể từng đoạn chuyện theo tranh trước lớp.
HĐ2 :Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
Cách tiến hành:
GV- Cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
-Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
_______________________________
Tập đọc
Con chim chiền chiện
I, Mục tiêu
1: KT- Hiểu ND: Hình ảnh con chim chiền chiện tự do bay lượn, hát ca trong cảnh thiên nhiên thanh bình là hình ảnh cuộc sống ấm no, hạnh phúc, gieo trong lòng người đọc cảm giác thêm yêu đời, yêu cuộc sống ( trả lờicác câu hỏi trong SGK )
2. KN- Đọc lưu loát toàn bài, đọc diễn cảm hai, ba khổ thơ với giọng nhẹ hàng, vui tươi, tràn đầy tình yêu cuộc sống. HTL bài thơ.
3: TĐ- HS yêu thích môn TĐ.
II, chuẩn bị
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Đọc lưu loát toàn bài
Cách tiến hành
GV-Giới thiệu bài
- HD đọc bài
HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp
GV- Đọc diễn cảm toàn bài
- Giao việc cho HS
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK
-Cùng lớp nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS
Cách tiến hành
HS- Đọc tiếp nối toàn bài
- Ghi bài vào vở
LTvà C
MRVT: Trẻ em
1. KT- Biết và hiểu thêm một số từ ngữ về trẻ em(BT1,BT2)
2.KN- Tìm được hình ảnh so sánh đẹp về trẻ em (BT3); hiểu nghĩa của các thành ngữ, tục ngữ( BT4)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu Biết và hiểu thêm một số từ ngữ về trẻ em
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (PBT) BT1- SGK ghi KQ ra bảng nhóm
GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Tổ chức cho HS nêu miệng nối tiếp BT2
- Nhận xét, bổ sung. Giao việc cho HS
HĐ2 BT3
Mục tiêu Tìm hình ảnh so sánh đẹp về trẻ em
Cách tiến hành
HS- Làm BT 3 vào VBT
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
-Nhận xét, bổ sung,
- Giao việc cho HS
HĐ3 BT4
Mục tiêu :Hiểu nghĩa các thành ngữ, tục ngữ
Cách tiến hành
HS - Thảo luận nhóm: (PBT) BT4- SGK ghi KQ ra bảng nhóm
ơ
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung
-Củng cố ND bài
____________________
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
I, Mục tiêu
1. KT - Hiểu nội dung chính của câu chuyện, đoạn chuyện, đã kể. Biết trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
2. KN- Dựa vào gợi ý trong SGK chọn và kể lại câu chuyện ( đoạn chuyện ) nói về tinh thần lạc quan yêu đời.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Kể chuyện
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài.
Mục tiêu: Nắm rõ yêu cầu của bài.
Cách tiến hành:
HS - Đọc gợi ý(SGK) sắp xếp đúng thứ tự tranh minh họa cho trước
GV-Kể chuyện kết hợp minh hoạ bằng tranh.
- Kiểm tra kết quả, nhận xét
- Hướng dẫn HS kể chuyện
HĐ2: Thực hành kể chuyện
Mục tiêu Dựa vào gợi ý trong SGK chọn và kể lại câu chuyện ( đoạn chuyện )
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm.
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp.
- Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất.
HĐ3 ý nghĩa
Mục tiêu: Trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển nêu ý nghĩa câu chuyện
GV- Nhận xét chung
-Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập
1. KT- Biết tính thể tích và diện tích trong các trường hợp đơn giản
2. KN- Rèn KN giải toán có lời văn
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu: Biết tính thể tích và diện tích trong các trường hợp đơn giản
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT1 theo nhóm
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Giao việc cho HS
HS- Làm BT2 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
__________________________
Thứ tư ngày 27 tháng 04 năm 2011
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 1 Lịch sử
Tổng kết
I, Mục tiêu
1.KT: Hệ thống những sự kiện lịch sử tiêu biểu của mỗi thời kì trong lịch sử nước ta từ buổi đầu dựng nước đến giữa thế kỉ XI X.
1. KN: Lập bảng nêu tên và những cống
hiến của các nhân vật LS tiêu biểu trong
quá trình dựng nước, giữ nước của DT
thời Hùng Vương- thời Nguyễn.
3. TĐ: Tự hào về truyền thống dựng nước,
giữ nước của DT.
II, chuẩn bị
.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Hệ thống những sự kiện lịch sử tiêu biểu của mỗi thời kì lịch sử nước ta
Cách tiến hành
HS : Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV: Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT)
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu : Lập bảng nêu tên và những cống
hiến của các nhân vật LS tiêu biểu
Cách tiến hành
GV: Đại diện HS trình bày KQ, nhận xét
- Giao việc cho HS
HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT)
GV: Đại diện HS báo cáo Kq, nêu nhận xét.
- Củng cố ND bài
Tập làm văn
Ôn tập về tả người
1. KT- Lập được dàn ý một bài văn tả người theo đề bài gợi ý SGK
2. KN- Trình bày miệng được đoạn văn một cách rõ ràng, rành mạch dựa trên dàn ý đã lập.
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV
*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu Trình bày miệng được đoạn văn một cách rõ ràng, rành mạch dựa trên dàn ý đã lập.
Cách tiến hành
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Cùng HS phân tích từng đề – gạch chân những từ ngữ quan trọng.
-Kiểm tra việc chuẩn bị của HS.
-Mời một số HS nói đề bài các em chọn.
- Giao việc cho HS
HS- HĐ cá nhân HS lập dàn ý vào nháp.
GV- Đại diện nhóm trả lời, nhận xét, bổ sung
- Treo bảng đã ghi kết quả của bài. 1HS đọc
- Giao việc cho HS
HĐ2: HĐ cá nhân
Mục tiêu Lập được dàn ý một bài văn tả người theo đề bài gợi ý SGK
Cách tiến hành
HS- HS tự sửa dàn ý bài viết của mình vào vở
GV- Mời một số HS trình bày,
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn người trình bày hay nhất.
HS- Chữa bài vào vở
______________________
ơ
Tiết 2 Luyện từ và câu
Mở rộng vốn từ: lac quan- yêu đời
I, Mục tiêu
1. KT: Hiểu nghĩa từ lạc quan(BT1), biết xếp các từ cho trước thành hai nhóm nghĩa(BT2), BT3
2. KN: Biết thêm một số câu tục ngữ khuyên con người lạc quan, bền gan, không nản chí trong hoàn cảnh khó khăn (BT4)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Hiểu nghĩa từ lạc quan
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm: thảo luận PBT (BT1)
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
- Giao việc cho HS.
HĐ2 HĐ2: Bài tập 2,3
Mục tiêu: biết xếp các từ cho trước thành hai nhóm nghĩa
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT2
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
- HS nêu miệng nối tiếp BT3
- Giao việc cho HS
HĐ3: Bài tập 4
Mục tiêu: Biết thêm một số câu tục ngữ khuyên con người lạc quan, bền gan, không nản chí trong hoàn cảnh khó khăn
Cách tiến hành:
HS - Làm BT4 vào vở.
GV- Cho HS đọc bài trước lớp
- Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
Tập đọc
Sang năm con lên bảy
1. KT- Hiểu được điều cha muốn nói với con: Khi lớn lên, từ giã thế giới tuổi thơ con sẽ có một cuộc sống hạnh phúc thật sự do chính hai bàn tay con gây dựng nên.(Trả lời được câu hỏi 1,2, 3 thuộc 2khổ thơ cuối bài)
2. KN-Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài, ngắt nhịp hợp lí theo thể thơ
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
*HSKT: Tập ghép vần và đọc
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: -Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài
Cách tiến hành
GV- Đọc diễn cảm toàn bài
- Giao việc cho HS
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm
GV- Chỉ định HS luyện đọc trước lớp
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi SGK
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK
-Cùng lớp nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Thuộc 1,2 khổ thơ trong bài
Cách tiến hành
HS- Luyên đọc tiếp nối theo đoạn
GV- Chốt lại bài học.
- Củng cố ND bài
_________________________
Tiết 3 Toán
Ôn tập các phép tính
với phân số
I, Mục tiêu
11.KT: Củng cố cộng, trừ, nhân, chia các phân số. Vận dụng để tính giá trị của biểu thức và giải toán.
2. KN: Rèn KN tính toán và giải toán có lời văn
3. TĐ: Tích cực trong giờ học.
*HSKK: Theo dõi và làm theo bạn
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
ơ
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu: Củng cố cộng, trừ, nhân, chia các phân số
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học.
Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: thảo luận BT1
GV- Đại diện nhóm báo cáo kết quả
- Nhận xét, bổ xung; giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: thảo luận BT2
HĐ1: BT3
Mục tiêu: tính giá trị của biểu thức
Cách tiến hành:
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
Giao việc cho HS
HS- Làm BT3 vào bảng nhóm
HĐ3: BT4
Mục tiêu: giải toán có lời văn.
Cách tiến hành:
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Củng cố ND bài
Lịch sử
Ôn tập: Lịch sử nước ta từ giữa thế kỉ XIX đến nay
1.KT- Học xong bài này, HS biết:
-Nội dung chính của thời kì lịch sử nước ta từ năm 1858 đến nay.
-ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám và đại thắng mùa xuân năm 1975.
2.KN- Trình bày các sự kiện lịch sử rõ ràng, mạch lạc
3.TĐ-Yêu thích môn học
*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
HĐ1: Làm việc cả lớp
Mục tiêu: Nội dung chính của thời kì lịch sử nước ta từ năm 1858 đến nay.
Cách tiến hành
HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám và đại thắng mùa xuân năm 1975.
Cách tiến hành
HS -Tìm hiểu ND trong SGK và thảo luận câu hỏi (PBT)
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL;
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
_______________________
Tiết 4 Kĩ thuật
Lắp ghép mô hình tự chọn(T2)
I, Mục tiêu
1. KT- Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn
2. KN- Lắp ghép được mô hình tự chọn
3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật
II, chuẩn bị
1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn
Cách tiến hành
HS: Thảo luận nhóm (PBT)
GV: Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung. Giao việc cho HS
HĐ2:. HĐ nhóm
Mục tiêu: Biết lắp ghép mô hình tự chọn
Cách tiến hành
HS: Quan sát mẫu+ Thảo luận nhóm (PBT)
GV :Theo dõi, giúp đỡ HS
HD lắp ôtô tải
HĐ3:. Thực hành
Mục tiêu: Lắp được ghép mô hình tự chọn
Cách tiến hành
HS: HĐ nhóm: Lắp theo HD của GV
GV- Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt
- Yêu cầu HS chuẩn bị bài sau
- Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập
1. KT- Biết tính thể tích và diện tích các hình đã học
2. KN- Rèn KN giải toán có lời văn
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu: Biết tính thể tích và diện tích các hình đã học
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT1 theo nhóm
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Giao việc cho HS
HS- Làm BT2 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
_____________________________________
[
Thứ năm ngày 28 tháng 04 năm 2011
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 2 Tập làm văn
Miêu tả con vật(bài viết)
I, Mục tiêu
1. KT:Biết vận dụng kiến thức đã học để viết được bài văn tả con vật đủ ba phần.
2. KN: Biết tìm các từ ngữ miêu tả làm nổi bật những đặc điểm của con vật. Diễn đạt thành câu, lời văn tự nhiên chân thực.
3. TĐ: Tích cực trong giờ học.
II, chuẩn bị
ơ
1.GV- Bảng nhóm ; Phiếu BT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1:Tìm hiểu đề
Mục tiêu: HS hiểu yêu cầu của đề bài
Cách tiến hành:
HS- Đọc đoạn văn (SGK)+ thảo luận PBT
GV- Đại diện HS nêu ý kiến, bổ sung
- Giao việc cho HS.
HĐ2:Viết bài
Mục tiêu: vận dụng kiến thức đã học để viết được bài văn tả con vật đủ ba phần.
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Theo dõi, giúp đỡ HS
HS - Hoàn thiện bài viết
GV- Theo dõi giúp đỡ HS
- Cho HS trình bày trước lớp
- Nhận xét, củng cố ND bài
Địa lí
Ôn tập cuối năm
1. KT- Tìm được các châu lục, đại dương và nước Việt Nam trên bản đồ TG
2. KN - Hệ thống một số đặc điểm chính về điều kiện tự nhiên, dân cư, hoạt động kinh tế của châu lục: Châu á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu đại dương, châu Nam cực
3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí
*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp
1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
ơ
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu Tìm được nước Việt Nam trên bản đồ TG
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Hệ thống một số đặc điểm chính.. của Châu á, châu Âu, châu Phi
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (Nội dung phiếu BT)
GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
_____________________________________________
Tiết 3Luyện từ và câu
Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu
I, Mục tiêu
1. KT- Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ mục đích trong câu (ND ghi nhớ)
2.KN - Nhận diện trạng ngữ chỉ mục đích trong câu (BT1 mụcIII); bước đầu biết dùng trạng ngữ chỉ mục đích (BT2,3)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
II, chuẩn bị
ơ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Nhận xét
Mục tiêu: Hiểu tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ mục đích trong câu
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK)
Giao việc cho HS.
HĐ2 HĐ2: Bài tập 1
Mục tiêu: Nhận diện trạng ngữ chỉ mục đích trong câu
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
Giao việc cho HS
HĐ3: Bài tập 2,3
Mục tiêu: biết dùng trạng ngữ chỉ mục đích
Cách tiến hành:
HS- thảo luận (BT2)
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Cho HS làm BT3 vào vở.
- Củng cố ND bài
Kĩ thuật
Lắp ghép mô hình tự chọn(T1)
1. KT - HS lắp được mô hình đã chọn
2. KN- Tự hào về mô hình mình đã lắp được
3. TĐ HS yêu thích môn học
1. GV- Đồ dùng thực hành
2. HS- Đồ dùng thực hành
HĐ1: HS chọn mô hình lắp ghép.
Mục tiêu: Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: Chọn các chi tiết để lắp ghép mô hình.
GV- Theo dõi giúp đỡ HS
- Giao việc cho HS
HĐ 2:. Thực hành
Mục tiêu: Lắp được mô hình tự chọn.
Cách tiến hành
HS- thực hành lắp mô hình đã chọn.
a) Chọn các chi tiết
b) Lắp từng bộ phận.
c) Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.
GV - Theo dõi, giúp đỡ HS
-Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Tiết 4 Địa lí
Ôn tập
I, Mục tiêu
[
1. KT: Hệ thống kiến thức đã học về địa lí tự nhiên Việt Nam
2. KN: Chỉ bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam, vị trí dãy núi,.các cao và các thành phố đã học trong chương trình.
3. TĐ: Tích cực trong giờ học.
II, chuẩn bị
1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.
SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Hệ thống kiến thức đã học về địa lí tự nhiên Việt Nam
Cách tiến hành:
HS: Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT
GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HS: Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT
GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: vị trí dãy núi,.các cao và các thành phố đã học trong chương trình.
Cách tiến hành:
HS: Thảo luận câu hỏi trong phiếu.
GV:Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc.
- Cho HS chỉ trên bản đồ Việt Nam nơi khai thác dầu khí, vùng đánh bắt hải sản. Nhận xét. Củng cố ND bài
Toán
Một số dạng bài toán đã học
1. KT- Biết một số dạng toán đã học
- Biết giải bài toán có liên quan đến tìm số trung bình cộng, tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
2. KN - Rèn KN giải toán có lời văn
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Giải bài toán có liên quan đến tìm số trung bình cộng
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
-Bài toán này thuộc dạng toán nào?
- Mời 1 HS nêu cách làm.
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT1 theo nhóm
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Giải bài toán có liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
Cách tiến hành:
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
-Bài toán này thuộc dạng toán nào?
-Hướng dẫn HS làm bài.
HS- Làm BT2 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
______________________
Tiết 5 Toán
Ôn tập về đại lượng
I, Mục tiêu
1. KT: Củng cố các đơn vị đo khối lượng và bảng đơn vị đo khối lượng. Thực hiện được các phép tính với số đo đại lượng.
2. KN: Chuyển đổi các đơn vị đo KL và giải các bài toán có liên quan
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
*HSKK: Theo dõi và làm theo bạn
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu: Chuyển đổi các đơn vị đo KL
Cách tiến hành:
GV-Y/c HS nhắc lại các dấu hiệu chia hết
- Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1
- Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: thảo luận BT2
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
Giao việc cho HS
HĐ2: BT3
Mục tiêu: so sánh số đo khối lượng.
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào bảng nhóm
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
-Giao việc cho HS
HĐ3: BT4,5
Mục tiêu: Giải bài toán có liên quan
Cách tiến hành:
HS- Làm bài vào vở
-1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
-Củng cố ND bài
Luyện từ và câu
Ôn tập về dấu câu
(dấu ngoặc kép)
1. KT- Nêu được tác dụng của dấu ngoặc kép và làm được BT thực hành về dấu ngoặc kép
2. KN- Viết được đoạn văn khoảng 5 câu có dùng dấu ngoặc kép(BT3)
3. TĐ- HS yêu thíc học môn TV
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu Nêu được tác dụng của dấu ngoặc kép Cách tiến hành:
ơ
HS- Thảo luận nhóm BT1 (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm
GV - Mời một số HS trình bày.
-HS khác nhận xét, bổ sung.
- Chốt lại lời giải đúng, giao việc cho HS
HS - Thảo luận nhóm: BT2- SGK
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
-Nhận xét, bổ sung,
- - Giao việc cho HS
HĐ2 BT3
Mục tiêu Làm được các BT trong SGK
Cách tiến hành
HS- Làm BT 3 vào VB
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung
-Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
ơ
__________________________________________
Thứ sáu ngày 29 tháng 04 năm 2011
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 1 Tập làm văn
Điền vào giấy tờ in sẵn
I, Mục tiêu
1.KT: Biết điền đúng nội dung vào những chỗ trống trong tờ in sẵn.
2. KN: Bước đầu biết ghi thư chuyển tiền để
trả lại bưu điện sau khi đã nhận được tiền gửi
3. TĐ- HS yêu thích môn TLV
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1:BT1
Mục tiêu: Biết điền đúng nội dung vào những chỗ trống trong tờ in sẵn.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Đọc đoạn văn (SGK)+ thảo luận PBT
GV- Đại diện HS nêu ý kiến, bổ sung
- Hướng dẫn HS đọc và trả lời câu hỏi
-Giao việc cho HS.
HĐ2:BT2
Mục tiêu: biết ghi thư chuyển tiền để trả lại bưu điện sau khi đã nhận được tiền gửi.
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm: PBT
GV- Theo dõi giúp đỡ HS
- Cho HS trình bày trước lớp
- Nhận xét, củng cố ND bài
Khoa học
Tác động của con người đến môi trường đất
1
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 33.doc