I. Mục tiêu
- Kể được những việc làm tốt của bản thân.
- Biết làm những việc để xây dựng hình ảnh bản thân và để được mọi người yêu mến.
- Tự theo dõi được những việc làm của bản thân trong tuần.
- Năng lực, phẩm chất: năng lực tự lực, tự giác học tập và rèn luyện, phẩm chất nhân ái, chăm chỉ.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: 6 bộ thẻ chữ: Vui vẻ, vui tươi, hạnh phúc, vui mừng, phấn khởi, sung sướng, hào hứng, buồn bã, buồn tẻ, buồn rầu, ủ rũ, đau khổ, lo lắng, lo âu, băn khoăn.
- HS: bút viết, bút màu, giấy A4, bút dạ, giấy màu, kéo, keo dán
III. Các hoạt động dạy học
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động trải nghiệm sáng tạo - Chủ đề 1: Tôi có thể làm được gì, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo
CHỦ ĐỀ 1: TÔI CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC GÌ?
I. Mục tiêu
- Kể được những việc làm tốt của bản thân.
- Biết làm những việc để xây dựng hình ảnh bản thân và để được mọi người yêu mến.
- Tự theo dõi được những việc làm của bản thân trong tuần.
- Năng lực, phẩm chất: năng lực tự lực, tự giác học tập và rèn luyện, phẩm chất nhân ái, chăm chỉ.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: 6 bộ thẻ chữ: Vui vẻ, vui tươi, hạnh phúc, vui mừng, phấn khởi, sung sướng, hào hứng, buồn bã, buồn tẻ, buồn rầu, ủ rũ, đau khổ, lo lắng, lo âu, băn khoăn.
- HS: bút viết, bút màu, giấy A4, bút dạ, giấy màu, kéo, keo dán
III. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động dạy học
CÁC HĐ
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
I. Ổn định
II. Bài mới
* Giới thiệu bài
1. Nhớ lại những việc em đã làm để được mọi người yêu mến
2. Xây dựng hình ảnh của em
3. Xác định cảm xúc khi thực hiện những việc làm xây dựng hình ảnh bản thân
III. Củng cố - Dặn dò
- GTB
- Gọi Hs đọc nội dung hoạt động 1
- Y/c HS đánh dấu x vào ô trống cạnh những việc em làm để được mọi người yêu mến.
- Gọi 1 Hs lên bảng làm
- GV, Hs nhận xét
- Kể tên một số việc làm của em được mọi người yêu mến
- Nhận xét
- Y/c Hs lựa chọn biểu tượng cảm xúc (vui, buồn, lo lắng) mà em thường có khi làm những việc này
- Cho HS TLN2: nói cho bạn nghe về việc đã làm của mình được mọi người yêu mên,
- Gọi Hs đọc y/c
- Cho HS dán, vẽ chân dung hoặc viết tên của mình vào ô giữa sơ đồ tư duy
- Sau đó y/c HS lựa chọn nội dung ở các thẻ chữ cuối trang 6,7 điền vào SĐTD sao cho phù hợp
- Gọi nhiều HS trình bày SĐTD của mình trước lớp
- Gọi HS nêu y/c họat động 3
- Y/c Hs tự tô màu theo ý thích vào các ô cảm xúc, mỗi ô tô một màu khác nhau
- Sau đó cho HS xác định cảm xúc bản thân khi thực hiện hoạt động nêu trong mỗi thẻ chữ trang 6,7. Với mỗi hoạt động HS có cảm xúc gì thì tô màu tương ứng với màu cảm xúc đó
- Cho HS chia sẻ theo nhóm 4 sau đó chia sẻ trước lớp những hoạt động khiến mình vui vẻ, buồn bã, thích thú, hay lo lắng
- Nhận xét giờ học
- Nhắc HS về thực hiện những việc làm được mọi người yêu mến
- Hát
- 2 HS đọc
- Làm bài
- Lên bảng
- HS trả lời
VD: vâng lời bố mẹ, giúp bố mẹ việc nhà, chăm học, lễ phép,.
- HS lựa chọn và giơ biểu tượng cảm xúc sau mỗi việc làm
- TLN2
- Đọc
- HS dán hoặc vẽ chân dung hoặc viết tên mình vào sơ đồ tư duy
- HS thực hiện y/c
- Nhiều HS trình bày bài của mình
- Nêu y/c
- HS lắng nghe, thực hiện tô màu cảm xúc tương ứng trước mỗi hoạt động
- Chia sẻ theo nhóm 4
- Nhiều HS trình bày trước lớp
- Thực hiện theo bài học
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
TÔI CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC GÌ? (tiết 2)
I. Mục tiêu
- Kể được những việc làm tốt của bản thân.
- Biết làm những việc để xây dựng hình ảnh bản thân và để được mọi người yêu mến.
- Tự theo dõi được những việc làm của bản thân trong tuần.
- Năng lực, phẩm chất: năng lực tự lực, tự giác học tập và rèn luyện, phẩm chất nhân ái, chăm chỉ.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: 6 bộ thẻ chữ: Vui vẻ, vui tươi, hạnh phúc, vui mừng, phấn khởi, sung sướng, hào hứng, buồn bã, buồn tẻ, buồn rầu, ủ rũ, đau khổ, lo lắng, lo âu, băn khoăn.
- HS: bút viết, bút màu, giấy A4, bút dạ, giấy màu, kéo, keo dán
III. Các hoạt động dạy học
Các hoạt động dạy học
CÁC HĐ
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
I. Ổn định
II. Bài cũ
III. Bài mới
* Giới thiệu bài
HĐ 4: Điều em sẽ làm
HĐ 5: Tự theo dõi vệc làm của em
IV. Củng cố - Dặn dò
- Kể một số việc làm của em được mọi người yêu mến?
- Nhận xét
- GTB
- Cọi 1 HS đọc nội dung hoạt động 4
- Y/c HS tự viết tên mình lên lòng bàn tay và viết 5 việc mình có thể thực hiện trong tuần
- Cho HS tham khảo lại hoạt động 2 để làm
- Sau đó cho HS chia sẻ theo nhóm đôi về lí do chọ 5 việc đó
- Gọi vài HS trình bày trước lớp
- Gọi 1 HS đọc hoạt động 5
- Hướng dẫn HS viết tên các công việc mình sẽ làm vào cột: Việc em làm trong tuần.
- Y/c HS về nhà tự theo dõi việc làm của mình trong 1 tuần, đánh dấu những ngày mình thực hiện và báo cáo kết quả ở tiết sau
- Nhận xét giờ học
- Dặn HS về hoàn thành phiếu theo dõi việc làm của mình
- Hát
- HS kể
- HS đọc
- HS tự làm theo làm cá nhân
- HS chia sẻ theo nhóm 2
- Trình bày trước lớp
- 1 HS đọc, lớp theo dõi
- Theo dõi
- Lắng nghe và về nhà thực hiện theo yêu cầu
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chu de 1 Toi co the lam duoc gi_12416190.doc