Bài 2: Hình tam giác ABC có 3 cạnh bằng nhau và có chu vi bằng 24cm. Tính cạnh AB
- Gọi HS đọc đề bài.
- Tự làm bài vào vở.
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- nhận xét.
Bài 3: Hình tứ giác MNPQ có 4 cạnh bằng nhau, biết cạnh NP dài 9cm. Tìm chu vi hình tứ giác MNPQ.
- Yêu cầu HS làm bài.
Bài 5: Lớp 3A có 19 bạn nữ. Số bạn nữ nhiều hơn số bạn nam là 5 bạn. Hỏi lớp 3A có tất cả bao nhiêu bạn?
- Gọi HS đọc đề bài.
6 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 703 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hướng dẫn học lớp 3: Luyện tập các bảng nhân đã học + giải toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 2: Hướng dẫn học
LUYỆN TẬP CÁC BẢNG NHÂN ĐÃ HỌC+ GIẢI TOÁN
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập về các bảng nhân , hình học, giải toán.
- Củng cố, mở rộng, nâng cao kiến thức
II. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
A, Hoàn thành bài sáng
B, Ôn Toán
- Gọi nhiều HS đọc thuộc lòng bảng nhân 6.
Bài 1: Hình vẽ bên có bao nhiêu tam giác,
bao nhiêu tứ giác?
- Yêu cầu HS đọc đề bài.
- Gọi 1 HS lên bảng. Cả lớp làm bài vào vở.
- Gv chữa bài.
Bài 2: Hình tam giác ABC có 3 cạnh bằng nhau và có chu vi bằng 24cm. Tính cạnh AB
- Gọi HS đọc đề bài.
- Tự làm bài vào vở.
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- nhận xét.
Bài 3: Hình tứ giác MNPQ có 4 cạnh bằng nhau, biết cạnh NP dài 9cm. Tìm chu vi hình tứ giác MNPQ.
- Yêu cầu HS làm bài.
Bài 5: Lớp 3A có 19 bạn nữ. Số bạn nữ nhiều hơn số bạn nam là 5 bạn. Hỏi lớp 3A có tất cả bao nhiêu bạn?
- Gọi HS đọc đề bài.
- Tự làm bài vào vở.
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- nhận xét.
C) Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học
- HS đọc đề bài.
- 1 HS lên bảng, Cả lớp làm bài vào vở.
Giải:
- Có 3 tam giác: hình1 , hình 2, hình 1+2,
- Có 3 tứ giác: hình3, hình 2+3, hình 1+2+3
- 1 - 2 HS đọc đề bài.
- HS làm bài vào vở. 1 HS lên bảng.
Giải:
Cạnh AB bằng: 24 : 3 = 8(cm)
Đáp số: 8cm
Giải:
Chu vi tứ giác MNPQ là: 9 x 4 = 36(cm)
Đáp số: 36cm
Giải
Lớp 3A có số bạn nam là:
19- 5 = 14 ( bạn)
Lớp 3A có tất cả số hs là:
19 + 14 = 33 ( bạn )
ĐS: 33 bạn
Tiết 3 An toàn giao thông Bài 3
Soạn quyển riêng
..
Tiết 4 Tiếng Anh vic to
Cô Hường Giáo viên chuyên dạy
Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2015
Tiết 1 Thể dục
ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT – TRÒ CHƠI
“ THI XẾP HÀNG”
I . MỤC TIÊU
Tiếp tục ôn tập tập hợp hàng ngang , dóng hàng , điểm số , đi theo vạch kẻ thẳng
Học đi vượt chướng ngại vật (thấp) .Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng .
Chơi trò chơi “Thi xếp hàng ”. Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động .
II . ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
Nơi thoáng mát bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ , đảm bảo an toàn tập luyện .
Còi , kẻ sân chơi trò chơi .
III . NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Phần mở đầu
-GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
2 . Phần cơ bản
- Ôn tập hợp hàng ngang , dóng hàng , điẩm số , đi theo vạch kẻ thẳng .
- GV đi từng tổ quan sát nhác nhở những em thực hiện chưa tốt .
* Học động tác đi vượt chướng ngại vật
-GV nêu tên động tác , sau đó vừa làm mẫu vừa làm giải thích động tác và cho HS tập theo .
GV chỉ dẫn cho HS cách đi cách bật nhảy để vượt qua chướng ngại vật
GV uốn ắn động tác và động viên cho các em thực hiện tốt .
Chơi trò chơi (Thi xếp hàng )
GV nêu cách chơi
GV nhắc nhở các em thực hiện đúng cách chơi , chủ động tham gia trò chơi
3 . Phần kết thúc
GV hệ thống bài nhận xét giờ học
-Lớp trưởng tập hợp lớp 4 hàng dọc , điểm số báo cáo
HS giậm chân tại chỗ , đếm to theo nhịp
-Chạy nhẹ nhàng ở sân trường : 100 – 200 mét
- Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ ,vỗ tay nhau”
- HS tập hợp lớp theo hàng ngang để làm mẫu .
- HS từng tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển
-HS tập theo sự điều khiển của GV (2lần )
- HS chia tổ tập luyện , cuối giờ các tổ thi tập hợp nhanh với nhau .
HS chơi thử
HS chơi thật
HS đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát .
Tiết 2 Hướng dẫn học
LUYỆN TỪ VÀ CÂU - TẬP LÀM VĂN
I. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hoàn thành bài tập của buổi sáng.
- Mở rộng vốn từ về gia đình. Ôn tập câu: Ai là gì?
- Viết được một đoạn văn ngắn kể về một người thân trong gia đình .
II.Các hoạt động dạy - học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A.Hoàn thành bài sáng.
Đã hoàn thành
B. Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1:
- Học sinh nêu YC của bài.
- YC HS tự làm bài.
- HS+GV nhận xét.
- HS ghi đáp án đúng vào vở.
Bài 2:
- Cho HS nêu YC bài.
- HS làm bài.
- HS +GV nhận xét, bổ sung.
*Chốt mẫu câu Ai là gì ?
Bài 3
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài YC gì ?
- HS làm bài theo câu hỏi gợi ý.
- Gọi 1 số HS đọc bài làm.
- GV+HS nhận xét – sửa câu văn
Gợi ý:
+ Người thân trong gia đình em là ai?
( Bố,mẹ chú dì .)
+ Bố (mẹ ,chú ,dì .) của em làm nghề gì ? (Giáo viên ,..)
+ Hình dáng (khuôn mặt , làn da ,mái tóc) của người đó như thế nào ?
+ Tính tình của người đó ra sao?
+ Hằng ngày ,bố (mẹ,chú dì .) làm những những việc gì ?
+ Những việc ấy có ích như thế nào?
+ Tình cảm của người đó đối với nghề nghiệp hoặc sự tín nhiệm của
3.Củng cố – dặn dò
Nhận xét giờ học.
- HS làm bài.
- HS nêu kết quả.
Đáp án:
Những từ ngữ chỉ gộp những người trong gia đình: bố mẹ, ông bà, cô chú, anh chị.
Đáp án:
a. Điền vào chỗ trống.
- Con người là vốn quý nhất.
- Cô giáo là người mẹ thứ hai của em.
- Trẻ em là tương lai của đất nước.
- Ông nội là người thầy đầu tiên của em.
b. Đặt câu theo mẫu Ai là gì ? để
- Thu Hà là bạn thân của em.
- Bác Hồng là người hàng xóm rất tốt.
- Mẹ em là giáo viên.
VD: Mẹ em là giáo viên trường Mầm non Đồng Tháp ,năm nay 30 tuổi. Khuôn mặt trái xoan, dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng hồng, mái tóc đen óng mượt như nhung.Trời vừa hửng sáng mẹ đã thức dậy chuẩn bị thức ăn cả ngày cho cha con em.Trước 7 giờ, mẹ đã có mặt tại trường để đón các bé. Suốt ngày, mẹ chăm nom dạy dỗ các bé ở trường như con của mình vậy. Mẹ rất tận tụy với công việc và hết lòng yêu thương học sinh nên phụ huynh rất tin tưởng và quý mến.
Tiết 3 Sinh hoạt tuần 4
CHỦ ĐỀ : VÒNG TAY BÈ BẠN
I. MỤC TIÊU:
- Đánh giá hoạt động tuần 4
- Kế hoạch hoạt động tuần 5
+ Học tập: Thi đua học tập tốt
+ Nề nếp: Thực hiện các nề nếp của Đội, nhà trường.
+ Tham gia các hoạt động do Liên đội tổ chức.
- Sinh hoạt theo chủ điểm: Vòng tay bè bạn
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Phần I: Khởi động
- Cho cả lớp hát bài
Phần II:Phần cơ bản
1. Giới thiệu nội dung tiết sinh hoạt:
- Đánh giá hoạt động tuần 4
- Kế hoạch tuần 5
- Sinh hoạt theo chủ điểm: Vòng tay bè bạn
2. Đánh giá hoạt động tuần 4
- Mời lớp trưởng lên điều khiển lớp sinh hoạt.
-GVCN cho ý kiến nhận xét, đánh giá việc HS thực hiện nề nếp trong tuần qua
Chốt:
- Nhắc lại ưu điểm của lớp tuần qua.
- Nhắc nhở học sinh phát huy ưu điểm và khắc phục tồn tại trong tuần tới.
- Yêu cầu HS còn chưa thực hiện tốt nêu biện pháp khắc phục trong tuần tới
3.Kế hoạch tuần 5:
GV nêu:
+ Học tập: Thi đua học tốt ,rèn chữ giữ vở sạch
+ Nề nếp: Thực hiện các nề nếp của Đội, nhà trường.
- Mời HS nêu lại kế hoạch tuần 5 .
- HS nêu biện pháp để thực hiện tốt kế hoạch
4. Sinh hoạt theo chủ điểm
-Cả lớp hát bài : Lớp chúng mình
-Gv hướng dẫn trò chơi: Đất -Trời -Biển
-Hs chơi
-Gv nhận xét, khen cả lớp đã tham gia trò chơi vui khoẻ,bổ ích ,có thêm nhiều vốn từ phong phú về tự nhiên ,xã hội
Phần III : Phần kết thúc
-HS nêu lại kế hoạch tuần 5
-GV nhắc nhở và khen HS
- GV và HS thực hiện
- Học sinh lắng nghe và theo dõi.
- Lớp trưởng lên điều khiển
+ Lần lượt 3 tổ trưởng lên báo cáo.
+ Học sinh khác lắng nghe và bổ sung ý kiến .
- Hs lắng nghe.
- Hs lắng nghe.
- HS nêu
- Học sinh lắng nghe.
- 1 HS nêu lại kế hoạch tuần5
- HS nêu
- Học sinh nghe
- Hs chơi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12328184.docx