Giáo án Kể chuyện 2 tuần 14: Câu chuyện bó đũa

 Tiết 14 : Câu chuyện bó đũa

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Dựa vào trí nhớ, 5 tranh minh họa và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện một cách tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt. Biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung

2. Kỹ năng:

 - Kể chuyện tự nhiên.

- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn.

3. Thái độ: Yêu thích môn học.

* GD HS KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 674 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 14: Câu chuyện bó đũa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 14 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Tiờ́t 14 : Cõu chuyợ̀n bó đũa Ngày dạy:Thứ tư, / / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Dựa vào trí nhớ, 5 tranh minh họa và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện một cách tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt. Biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung 2. Kỹ năng: - Kể chuyện tự nhiờn. - Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. 3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học. * GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh phóng to III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5p 15p 15p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn kể chuyện * Kể từng đoạn * Kể từng đoạn theo tranh * Kể chuyện trong nhóm * Kể chuyện trước lớp * Phân vai dựng lại câu chuyện 3. Củng cố, dặn dò: - GV và cả lớp nhận xét - GV nêu yêu cầu mục đích của tiết học - GV lưu ý : không phải mỗi tranh minh họa 1 đoạn truyện, khi kể không cần quá câu nệ về đoạn ? Câu chuyện có những nhân vật nào? - Yêu cầu HS phân vai dựng lại câu chuyện. - Nhận xét, đánh giá. ? Câu chuyện khuyên điều gì? - Yêu cầu hs liên hệ bản thân. - GV nhận xét tiết học, nhắc HS ghi nhớ lời khuyên của câu chuyện; yêu thương, sống hòa thuận với anh chị em - 2 HS tiếp nối nhau (HS 1: đoạn 1, 2; HS 2: còn lại) kể hoàn chỉnh câu chuyện "Bông hoa niềm vui" - 1 HS đọc yêu cầu của bài - Cả lớp quan sát 5 tranh. 1 HS khá giỏi nói vắn tắt nội dung từng tranh - 1 HS kể mẫu theo tranh 1 - nhận xét - HS quan sát từng tranh, đọc thầm từ ngữ gợi ý dưới tranh tiếp nối nhau kể từng đoạn của chuyện trong nhóm. - 1,2 nhóm kể nối tiếp theo tranh. - 1,2 HS kể toàn bộ chuyện - Nhận xét. - Làm việc N6 - 2,3 nhóm thi -P Nhận xét - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKC TUAN 14 CAU CHUYEN BO DUA.doc
Tài liệu liên quan