Tôm càng và cá con
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp HS:
- Dựa theo tranh kể lại được từng đoạn truyện. 1 số em kể lại được toàn bộ câu chuyện; biết phân vai dựng lại câu chuyện.
2. Kĩ năng:
- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp đươợc lời của bạn
3. Thái độ:Yêu thích môn học
GD HS KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1801 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 26: Tôm càng và cá con, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 26
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện
Tụm càng và cá con
Ngày dạy: Thứ tư, / / 2018
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giỳp HS:
- Dựa theo tranh kể lại được từng đoạn truyện. 1 số em kể lại được toàn bộ câu chuyện; biết phân vai dựng lại câu chuyện.
2. Kĩ năng:
- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn
3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học
GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: tranh SGK; bảng nhóm viết gợi ý...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
15p
15p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
Sơn Tinh, Thủy Tinh
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn kể chuyện:
* BT 1 : Dựa vào tranh kể lại từng đoạn
* BT2: Phân vai dựng lại câu chuyện.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích, yêu cầu
? Câu chuyện có mấy đoạn? -> 4 tranh
- Yêu cầu hs dựa vào tranh kể lại từng đoạn câu chuyện theo N4
? Truyện có những nhân vật nào?
- Tổ chức cho hs kể phân vai.
(Lưu ý: giọng Tôm Càng ngạc nhiên; giọng Cá Con tự hào...)
? Thích nhân vật nào? Vì sao?
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
- Yêu cầu hs liên hệ bản thân
-> KL: Mỗi người có một tài riêng -> cần biết phát huy và sử dụng tài năng của mình vào những việc có ích.
- Nhận xét tiết học
- DD: Tập kể lại câu chuyện nhiều lần....
- 2 hs kể lại câu chuyện
- Đọc yêu cầu
- TL
- Quan sát và nêu nội dung tranh
- 1 hs kể mẫu Đ1 - Nx
- Làm việc N4
- 2 nhóm hs lên bảng kể nối tiếp – Nx
- 1,2 hs kể lại toàn bộ câu chuyện – nhận xét.
- TL
- 1 nhóm hs lên kể mẫu
- 2,3 nhóm thi kể – nhận xét.
- 1,2 hs trả lời
- 1 HSG trả lời
- 2,3 hs TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KC TUAN 26 TOM CANG VA CA CON.doc