Giáo án Kể chuyện 4 tiết 27: Ôn kể chuyện đã nghe – đã đọc

Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu câu đề bài

Mục tiêu :Giúp HS nắm vững yêu cầu của đề bài .

- Yêu cầu HS đọc đề bài / 79.

- GV ghi đề bài lên bảng và gạch dưới những từ ngữ quan trọng.

Đề bài : Kể lại một câu chuyện nói về lòng dũng cảm mà em đã được nghe hoặc được đọc .

- Yêu cầu HS đọc mục gợi ý / 79.

- GV lưu ý HS : Những truyện được nêu làm ví dụ trong gợi ý 1 là những truyện trong SGK . Nếu không tìm được truyện ngoài SGK , các em có thể kể một trong những truyện đó.

Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa truyện

Mục tiêu :HS kể được truyện và trao đổi , hiểu ý nghĩa câu chuyện.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 719 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 27: Ôn kể chuyện đã nghe – đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 27 : ÔN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE – ĐÃ ĐỌC I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - HS hiểu nội dung , ý nghĩa truyện mình kể . 2 . Kỹ năng : - Biết kể tự nhiên bằng lời của mình một truyện đã nghe , đã đọc có nhân vật , ý nghĩa , nói về lòng dũng cảm của con người . Trao đổi được với bạn về ý nghĩa truyện . Lắng nghe bạn kể , nhận xét đúng lời kể của bạn 3 . Thái độ : - Giáo dục HS có lòng dũng cảm . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Một số truyện viết về lòng dũng cảm của con người .Bảng lớp viết đề bài . HS : Truyện về lòng dũng cảm . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Nội dung giáo dục BVMT được lồng ghép / tích hợp ở hoạt động 2 và 3 dưới đây. Mức độ tích hợp : bộ phận, liên hệ. THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ :Những chú bé không chết - Yêu cầu HS lần lượt kể chuyện. - Câu chuyện ca ngợi phẩm chất gì ở các chú bé ? - Tại sao truyện có tên là “ Những chú bé không chết” ? - GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới :KC đã nghe, đã đọc - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu câu đề bài Mục tiêu :Giúp HS nắm vững yêu cầu của đề bài . - Yêu cầu HS đọc đề bài / 79. - GV ghi đề bài lên bảng và gạch dưới những từ ngữ quan trọng. Đề bài : Kể lại một câu chuyện nói về lòng dũng cảm mà em đã được nghe hoặc được đọc . - Yêu cầu HS đọc mục gợi ý / 79. - GV lưu ý HS : Những truyện được nêu làm ví dụ trong gợi ý 1 là những truyện trong SGK . Nếu không tìm được truyện ngoài SGK , các em có thể kể một trong những truyện đó. Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa truyện Mục tiêu :HS kể được truyện và trao đổi , hiểu ý nghĩa câu chuyện. Kể chuyện trong nhóm - GV yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm đôi . Thi kể chuyện trước lớp - GV yêu cầu HS thi kể chuyện. - GV nhận xét – giáo dục BVMT. Hoạt động 3: Củng cố Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học - Qua các câu chuyện bạn kể , chúng ta rút ra được bài học gì ? - Giáo dục KNS. 5.Tổng kết - Dặn dò : - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị : Ôn tập - Hát - 4 HS lần lượt kể câu chuyện. - Lớp nhận xét. - HS nêu lại tựa bài. Hoạt động lớp - 1 HS đọc yêu cầu đề bài / 79. - HS nêu các từ ngữ quan trọng : lòng dũng cảm , được nghe , được đọc. - 4 HS tiếp nối nhau đọc 4 gợi ý SGK - HS tiếp nối nhau giới thiệu câu chuyện của mình. Hoạt động nhóm – Lớp Kể chuyện trong nhóm - Từng cặp kể chuyện cho nhau nghe trao đổi về ý nghĩa truyện. Thi kể chuyện trước lớp. - MoÃi HS thi kể chuyện – sau khi kể chuyện xong nói về ý nghĩa câu chuyện, điều các em hiểu ra nhờ câu chuyện. - Cùng các bạn trao đổi về nhân vật chi tiết , ý nghĩa truyện. - Cả lớp nhận xét về nội dung , cách kể , khả năng hiểu truyện của người kể - Bình chọn bạn có truyện kể hay nhất. Hoạt động lớp - Trong cuộc sống chúng ta cần phải có lòng dũng cảm. - HS lắng nghe. Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Thực hành Luyện tập Thực hành Thi đua Thảo luận HCM/GT Củng cố KNS/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN.doc
Tài liệu liên quan