Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu câu đề bài
Mục tiêu :Giúp HS nắm vững yêu cầu của đề bài .
- Yêu cầu HS đọc đề bài / 79.
- GV ghi đề bài lên bảng và gạch dưới những từ ngữ quan trọng.
Đề bài : Kể lại một câu chuyện nói về lòng dũng cảm mà em đã được nghe hoặc được đọc .
- Yêu cầu HS đọc mục gợi ý / 79.
- GV lưu ý HS : Những truyện được nêu làm ví dụ trong gợi ý 1 là những truyện trong SGK . Nếu không tìm được truyện ngoài SGK , các em có thể kể một trong những truyện đó.
Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa truyện
Mục tiêu :HS kể được truyện và trao đổi , hiểu ý nghĩa câu chuyện.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 719 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 27: Ôn kể chuyện đã nghe – đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 27 : ÔN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE – ĐÃ ĐỌC
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- HS hiểu nội dung , ý nghĩa truyện mình kể .
2 . Kỹ năng :
- Biết kể tự nhiên bằng lời của mình một truyện đã nghe , đã đọc có nhân vật , ý nghĩa , nói về lòng dũng cảm của con người . Trao đổi được với bạn về ý nghĩa truyện . Lắng nghe bạn kể , nhận xét đúng lời kể của bạn
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS có lòng dũng cảm .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Một số truyện viết về lòng dũng cảm của con người .Bảng lớp viết đề bài .
HS : Truyện về lòng dũng cảm .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Nội dung giáo dục BVMT được lồng ghép / tích hợp ở hoạt động 2 và 3 dưới đây.
Mức độ tích hợp : bộ phận, liên hệ.
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
5 phút
20 phút
3 phút
1 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ :Những chú bé không chết
- Yêu cầu HS lần lượt kể chuyện.
- Câu chuyện ca ngợi phẩm chất gì ở các chú bé ?
- Tại sao truyện có tên là “ Những chú bé không chết” ?
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới :KC đã nghe, đã đọc
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu câu đề bài
Mục tiêu :Giúp HS nắm vững yêu cầu của đề bài .
- Yêu cầu HS đọc đề bài / 79.
- GV ghi đề bài lên bảng và gạch dưới những từ ngữ quan trọng.
Đề bài : Kể lại một câu chuyện nói về lòng dũng cảm mà em đã được nghe hoặc được đọc .
- Yêu cầu HS đọc mục gợi ý / 79.
- GV lưu ý HS : Những truyện được nêu làm ví dụ trong gợi ý 1 là những truyện trong SGK . Nếu không tìm được truyện ngoài SGK , các em có thể kể một trong những truyện đó.
Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa truyện
Mục tiêu :HS kể được truyện và trao đổi , hiểu ý nghĩa câu chuyện.
Kể chuyện trong nhóm
- GV yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm đôi .
Thi kể chuyện trước lớp
- GV yêu cầu HS thi kể chuyện.
- GV nhận xét – giáo dục BVMT.
Hoạt động 3: Củng cố
Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học
- Qua các câu chuyện bạn kể , chúng ta rút ra được bài học gì ?
- Giáo dục KNS.
5.Tổng kết - Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : Ôn tập
- Hát
- 4 HS lần lượt kể câu chuyện.
- Lớp nhận xét.
- HS nêu lại tựa bài.
Hoạt động lớp
- 1 HS đọc yêu cầu đề bài / 79.
- HS nêu các từ ngữ quan trọng : lòng dũng cảm , được nghe , được đọc.
- 4 HS tiếp nối nhau đọc 4 gợi ý SGK
- HS tiếp nối nhau giới thiệu câu chuyện của mình.
Hoạt động nhóm – Lớp
Kể chuyện trong nhóm
- Từng cặp kể chuyện cho nhau nghe trao đổi về ý nghĩa truyện.
Thi kể chuyện trước lớp.
- MoÃi HS thi kể chuyện – sau khi kể chuyện xong nói về ý nghĩa câu chuyện, điều các em hiểu ra nhờ câu chuyện.
- Cùng các bạn trao đổi về nhân vật chi tiết , ý nghĩa truyện.
- Cả lớp nhận xét về nội dung , cách kể , khả năng hiểu truyện của người kể
- Bình chọn bạn có truyện kể hay nhất.
Hoạt động lớp
- Trong cuộc sống chúng ta cần phải có lòng dũng cảm.
- HS lắng nghe.
Kiểm tra
Trực quan
Đàm thoại
Thực hành
Luyện tập
Thực hành
Thi đua
Thảo luận
HCM/GT
Củng cố
KNS/LH
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN.doc