Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài .
Mục tiêu : Giúp HS nắm được yêu cầu đề bài .
- Yêu cầu HS đọc đề bài / 117 .
- Yêu cầu HS nêu các từ trọng tâm
- GV viết đề bài ở bảng , gạch dưới những từ quan trọng : được nghe – được đọc – du lịch – thám hiểm .
- GV giúp HS xác định đúng yêu cầu của đề , tránh kể chuyện lạc đề
- Yêu cầu HS đọc phần gợi ý .
- Yêu cầu HS giới thiệu chuyện mình sẽ kể .
- GV dán tờ phiếu ghi vắn tắt dàn ý bài KC ở bảng .
Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về nội dung truyện
Mục tiêu : Giúp HS kể được truyện , trao đổi về nội dung truyện .
- GV dán tiêu chuẩn đánh giá bài KC ở bảng .
- Yêu cầu HS kể chuyện.
- GV nhận xét – tuyên dương những HS kể chuyện hay và hấp dẫn.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 792 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 31: Ôn kể chuyện đã nghe – đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 31 : ÔN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE – ĐÃ ĐỌC
I . MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :
1 . Kiến thức :
- Chọn được câu chuyện đã tham gia (hoặc chứng kiến) nói về một cuộc du lịch hay cắm trại , đi chơi xa,.
2 . Kỹ năng :
- Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự hợp lí để kể lại rõ ràng ; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS có ý thức mở rộng tầm hiểu biết của mình qua du lịch .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Một số truyện viết về du lịch hay thám hiểm .Bảng lớp viết đề bài .1 tờ phiếu viết dàn ý bài KC . Những bông hoa .Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh giá bài KC .
HS : Một số truyện đã đọc về chủ điểm Du lịch – Thám hiểm .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
5 phút
20 phút
2 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ :Đôi cánh của Ngựa Trắng
- Yêu cầu 3 HS kể chuyện tiếp nối và trả lời câu hỏi .
- Vì sao Ngựa Trắng xin mẹ được đi xa cùng Đại Bàng ?
- Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng điều gì ?
- Có thể dùng câu tục ngữ nào nói về chuyến đi của Ngựa Trắng ?
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới : Ôn KC đã nghe, đã đọc
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài .
Mục tiêu : Giúp HS nắm được yêu cầu đề bài .
- Yêu cầu HS đọc đề bài / 117 .
- Yêu cầu HS nêu các từ trọng tâm
- GV viết đề bài ở bảng , gạch dưới những từ quan trọng : được nghe – được đọc – du lịch – thám hiểm .
- GV giúp HS xác định đúng yêu cầu của đề , tránh kể chuyện lạc đề
- Yêu cầu HS đọc phần gợi ý .
- Yêu cầu HS giới thiệu chuyện mình sẽ kể .
- GV dán tờ phiếu ghi vắn tắt dàn ý bài KC ở bảng .
Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về nội dung truyện
Mục tiêu : Giúp HS kể được truyện , trao đổi về nội dung truyện .
- GV dán tiêu chuẩn đánh giá bài KC ở bảng .
- Yêu cầu HS kể chuyện.
- GV nhận xét – tuyên dương những HS kể chuyện hay và hấp dẫn.
- Giáo dục BVMT.
5. Củng cố – Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân .
- Chuẩn bị: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia .
- Hát
- 3 HS tiếp nối nhau kể chuyện và trả lời.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- 1 HS đọc đề bài .
- Các từ trọng tâm của đề bài là : được nghe – được đọc – du lịch – thám hiểm .
- 2 HS đọc phần gợi ý / 117 , 118 .
- HS tiếp nối nhau giới thiệu tên truyện mình sẽ kể .
- 1 HS đọc lại dàn ý câu chuyện .
Hoạt động nhóm - Lớp
- Từng cặp kể cho nhau nghe.
- Thi kể chuyện trước lớp .
- Tiếp nối nhau thi kể . Kể xong , cùng các bạn đối thoại .
- Cả lớp bình chọn bạn có truyện hay nhất , kể chuyện hấp dẫn nhất , đặt câu hỏi hay nhất .
Kiểm tra
Trực quan
Hỏi – đáp
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Thi đua
HCM /LH
Rút kinh nghiệm :
ÔN TẬP
ÔN : ÔN CÁC DẠNG TOÁN ĐIỂN HÌNH ĐÃ HỌC
I . Yêu cầu :
- Củng cố về dạng toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu , tổng và tỉ số, hiệu và tỉ số của hai số đó.
- Rèn HS kỹ năng nhận dạng đúng các dạng toán đã học.
II . Các bài tập tham khảo:
Dành cho HS giỏi , khá : Phần 1 / 42, 43 vở TN
Dành cho HS TB, yếu : Phần 2 / 44 vờ TN
Bài 1: Một mảnh vườn có chiều dài hơn chiều rộng 15m . Tính chu vi mảnh vườn đó , biết rằng chiều rộng bằng chiều dài .
Bài 2: Một hình chữ nhật có chu vi là 68cm . Chiều dài hơn chiều rộng 16 cm . Tính diện tích hình chữ nhật đó .
Bài 3 : Dũng và Hùng sưu tầm được 180 cái tem . Số tem Dũng sưu tầm được bằng số tem của Hùng . Hỏi Dũng sưu tầm được bao nhiêu cái tem ?
ANH VĂN
GV bộ môn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN(1).doc