Giáo án Kể chuyện 4 tiết 31: Ôn kể chuyện đã nghe – đã đọc

Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài .

Mục tiêu : Giúp HS nắm được yêu cầu đề bài .

- Yêu cầu HS đọc đề bài / 117 .

- Yêu cầu HS nêu các từ trọng tâm

- GV viết đề bài ở bảng , gạch dưới những từ quan trọng : được nghe – được đọc – du lịch – thám hiểm .

- GV giúp HS xác định đúng yêu cầu của đề , tránh kể chuyện lạc đề

- Yêu cầu HS đọc phần gợi ý .

- Yêu cầu HS giới thiệu chuyện mình sẽ kể .

- GV dán tờ phiếu ghi vắn tắt dàn ý bài KC ở bảng .

Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về nội dung truyện

Mục tiêu : Giúp HS kể được truyện , trao đổi về nội dung truyện .

- GV dán tiêu chuẩn đánh giá bài KC ở bảng .

- Yêu cầu HS kể chuyện.

- GV nhận xét – tuyên dương những HS kể chuyện hay và hấp dẫn.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 803 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 31: Ôn kể chuyện đã nghe – đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 31 : ÔN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE – ĐÃ ĐỌC I . MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : 1 . Kiến thức : - Chọn được câu chuyện đã tham gia (hoặc chứng kiến) nói về một cuộc du lịch hay cắm trại , đi chơi xa,. 2 . Kỹ năng : - Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự hợp lí để kể lại rõ ràng ; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. 3 . Thái độ : - Giáo dục HS có ý thức mở rộng tầm hiểu biết của mình qua du lịch . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Một số truyện viết về du lịch hay thám hiểm .Bảng lớp viết đề bài .1 tờ phiếu viết dàn ý bài KC . Những bông hoa .Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh giá bài KC . HS : Một số truyện đã đọc về chủ điểm Du lịch – Thám hiểm . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 2 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ :Đôi cánh của Ngựa Trắng - Yêu cầu 3 HS kể chuyện tiếp nối và trả lời câu hỏi . - Vì sao Ngựa Trắng xin mẹ được đi xa cùng Đại Bàng ? - Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng điều gì ? - Có thể dùng câu tục ngữ nào nói về chuyến đi của Ngựa Trắng ? - GV nhận xét – Tuyên dương. 3.Bài mới : Ôn KC đã nghe, đã đọc - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài . Mục tiêu : Giúp HS nắm được yêu cầu đề bài . - Yêu cầu HS đọc đề bài / 117 . - Yêu cầu HS nêu các từ trọng tâm - GV viết đề bài ở bảng , gạch dưới những từ quan trọng : được nghe – được đọc – du lịch – thám hiểm . - GV giúp HS xác định đúng yêu cầu của đề , tránh kể chuyện lạc đề - Yêu cầu HS đọc phần gợi ý . - Yêu cầu HS giới thiệu chuyện mình sẽ kể . - GV dán tờ phiếu ghi vắn tắt dàn ý bài KC ở bảng . Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về nội dung truyện Mục tiêu : Giúp HS kể được truyện , trao đổi về nội dung truyện . - GV dán tiêu chuẩn đánh giá bài KC ở bảng . - Yêu cầu HS kể chuyện. - GV nhận xét – tuyên dương những HS kể chuyện hay và hấp dẫn. - Giáo dục BVMT. 5. Củng cố – Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân . - Chuẩn bị: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia . - Hát - 3 HS tiếp nối nhau kể chuyện và trả lời. - Lớp nhận xét, bổ sung. - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - 1 HS đọc đề bài . - Các từ trọng tâm của đề bài là : được nghe – được đọc – du lịch – thám hiểm . - 2 HS đọc phần gợi ý / 117 , 118 . - HS tiếp nối nhau giới thiệu tên truyện mình sẽ kể . - 1 HS đọc lại dàn ý câu chuyện . Hoạt động nhóm - Lớp - Từng cặp kể cho nhau nghe. - Thi kể chuyện trước lớp . - Tiếp nối nhau thi kể . Kể xong , cùng các bạn đối thoại . - Cả lớp bình chọn bạn có truyện hay nhất , kể chuyện hấp dẫn nhất , đặt câu hỏi hay nhất . Kiểm tra Trực quan Hỏi – đáp Thực hành Đàm thoại Thực hành Thi đua HCM /LH Rút kinh nghiệm : ÔN TẬP ÔN : ÔN CÁC DẠNG TOÁN ĐIỂN HÌNH ĐÃ HỌC I . Yêu cầu : - Củng cố về dạng toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu , tổng và tỉ số, hiệu và tỉ số của hai số đó. - Rèn HS kỹ năng nhận dạng đúng các dạng toán đã học. II . Các bài tập tham khảo: Dành cho HS giỏi , khá : Phần 1 / 42, 43 vở TN Dành cho HS TB, yếu : Phần 2 / 44 vờ TN Bài 1: Một mảnh vườn có chiều dài hơn chiều rộng 15m . Tính chu vi mảnh vườn đó , biết rằng chiều rộng bằng chiều dài . Bài 2: Một hình chữ nhật có chu vi là 68cm . Chiều dài hơn chiều rộng 16 cm . Tính diện tích hình chữ nhật đó . Bài 3 : Dũng và Hùng sưu tầm được 180 cái tem . Số tem Dũng sưu tầm được bằng số tem của Hùng . Hỏi Dũng sưu tầm được bao nhiêu cái tem ? ANH VĂN GV bộ môn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN(1).doc