Giáo án khối 1 môn Thể dục - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ

1.Phần mở đầu

 - GV nhận lớp tập hợp HS thành 4 hàng ngang

 - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học

 - Đứng tại chỗ vỗ tay hát

 - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1-2; 1-2; 1-2

2. Phần cơ bản

 - Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự bộ môn, tốt nhất cán sự bộ môn là lớp trưởng

 - Phổ biến nội quy tập luyện. GV nói ngắn gọn.

 - Về trang phục phải gọn gàng nên đi giầy, hoặc mang dép có quay hậu, không đi dép lê

 - Khi ra vào lớp phải xin phép. Khi GV cho phép mới được ra vào lớp.

  Trò chơi: “Diệt các con vật có hại”.

 - GV nêu tên trò chơi, hỏi để HS trả lời những con vật có hại, có ích .

 - Khi GV gọi tên vật có hại như : ruồi, muỗi, chuột, gián, v.v thì tất cả HS đồng thanh hô to “Diệt! Diệt! Diệt!” và giả làm động tác đập, ruồi, muỗi (có thể sử dụng tranh ảnh), vệ sinh sân chơi sạch sẽ để bảo đảm an toàn.

 

doc46 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 2734 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 1 môn Thể dục - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n thấp). Bước đầu làm quen với trò chơi. - HS có thái độ học tập tích cực. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. Chuẩn bị còi, dọn vệ sinh nơi tập luyện. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1.Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát - Chơi trò chơi “ Diệt con vật có hại”. 2. Phần cơ bản a. Thể Dục rèn luyện tư thế đứng cơ bản: ¯ Học đứng đưa 1 chân ra trước. - Chuẩn bị: TTĐCB - Động tác: Từ TTĐCB đưa chân trái ra trước lên cao thẳng hướng, chân và mũi chân thẳng chếch xuống đất,đồng thời 2 tay chống hông, chân phải và thân người thẳng, mắt nhìn theo mũi chân trái, lần tập tiếp theo, đổi chân, và mắt nhìn vào mũi chân phải. b.Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”. - Chuẩn bị: 2-4 quả bóng nhỡ tập hợp HS thành 2-4 hàng dọc theo dội hình đã chuẩn bị, mỗi đội có số người bằng nhau. - Động tác: Khi có lệnh, thì HS đầu hàng của mỗi đội đồng loạt quay người sang phải ra sau trao bóng cho bạn số 2. số 2 nhận bóng, sau đó quay người qua trái ra sau trao bóng cho số 3, bóng được tiếp tục chuyển đi như vậy cho đến người cuối cùng. Người cuối cùng đưa bóng qua phải cho người phía trước mặt, lần lượt đến bạn đầu hàng, đội nào xong trước ít phạm qui là thắng cuộc. 3. Phần kết thúc - Thả lỏng tay chân. - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. 4-6’ 20-25’ 12-15’ 8-10’ 4-6’ Tuần:12 Ngày soạn: 03/10/2016 Ngày dạy: 7,8,10/11/2016 Bài :12 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TTCB – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU - Ôn một số động tác thể dục rèn luyện TTCB đã học. Học động tác đứng đưa 1 chân ra sau, hai tay lên cao thẳng hướng. Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”. - HS thực hiện các động tác ở mức tương đối đúng. YC làm quen với trò chơi (đt chuyển bóng có thể chưa đúng cách). - HS có thái độ học tập nghiêm túc. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. Chuẩn bị còi, dọn vệ sinh nơi tập luyện. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát - Chơi trò chơi “Diệt con vật có hại”. - Kiểm tra bài cũ 4-6 em HS 2. Phần cơ bản a. Thể Dục rèn luyện tư thế đứng cơ bản: - Tiếp tục ôn 1 số kỹ năng RLTTĐCB đã học (nội dung như bài 11) ¯ Học động tác đứng đưa 1 chân ra sau 2 tay giơ cao thẳng hướng. - Chuẩn bị: TTĐCB - Động tác: đưa chân trái ra sau, mũi chân chạm đất, đồng thời đưa 2 tay ra trước, lên cao thẳng hướng, lòng bàn tay hướng vào nhau. Trọng tâm cơ thể dồn vào chân trước, ngực hơi ưỡn, mặt ngữa, mắt nhìn theo tay. Lần tiếp theo đổi chân. - Ôn phối hợp giữa các động tác cũ và động tác mới học mỗi động tác 2 x 4 nhịp, dưới sự điều khiển của GV. Cho từng nhóm lên thi đua trình diễn, do GV diều khiển số HS còn lại quan sát nhận xét . b. Ôn trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho HS nắm vững thêm về luật chơi, rồi cho lớp chơi thử 1-2 lần, sau đó cho chơi chính thức có phân thắng thua. 3. Phần kết thúc - Thả lỏng tay chân - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. 4-6’ 20-25’ 10-15’ 8-10’ 4-6’ Tuần:13 Ngày soạn: 08/11/2016 Ngày dạy: 14,15,15/11/2016 Bài:13 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TTCB – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU - Ôn các động tác thể dục rèn luyện TTCB đã học. Học động tác đứng đưa 1 chân sang ngang. Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”. - HS thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng. Biết cách chơi và chơi đúng theo luật trò chơi (có thể còn chậm). - HS có thái độ học tập nghiêm túc. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường - Chuẩn bị còi và dọn vệ sinh nơi tập luyện. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. - Kiểm tra bài cũ 4-6 em HS. 2. Phần cơ bản a. Thể Dục rèn luyện tư thế đứng cơ bản. - Ôn đứng đưa 1 chân ra sau, 2 tay lên cao thẳng hướng, 1-2 lần. Ôn phối hơpï đứng đưa 1 chân ra trước, 2 tay chống hông, và đứng đưa chân ra sau, hai tay lên cao thẳng hướng 1-2 lần (nội dung như bài 12) ¯ Học đứng đưa 1 chân sang ngang, 2 tay chống hông. - Chuẩn bị: TTĐCB. - Động tác: Đưa chân trái sang ngang chếch mũi bàn chân chết xuống đất (cách mặt đất khoảng 1 gang tay), đầu gối và mũi bàn chân duỗi thẳng, 2 tay chống hông, trọng tâm dồn vào chân phải, thân người thẳngmắt nhìn theo mũi chân trái. b.Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi cho lớp chơi thử 1-2 lần, sau đó cho chơi chính thức có phân thắng thua. đội nào thua phải thực hiện chạy 1 vòng quanh sân tập. 3. Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. 4-6’ 20-25’ 10-15’ 8-10’ 4-6’ Tuần: 14 Ngày soạn: 09/11/2016 Ngày dạy: 21,22,24/11/2016 Bài:14 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TTCB – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU - Ôn các động tác thể dục rèn luyện TTCB đã học. Làm quen với trò chơi “Chạy tiếp sức”. - HS biết cách chơi và tham gia chơi được. Biết cách thực hiện các tư thế đứng đưa 2 tay ra trước, đứng đưa 2 tay dang ngang và đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V. - HS có thái độ học tập nghiêm túc. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. Chuẩn bị còi và 1 số dụng cụ khác. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1.Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. - Kiểm tra bài cũ 4-6 em HS 2. Phần cơ bản a. Thể Dục rèn luyện tư thế đứng cơ bản. - Ôn phối hợp đứng đưa 2 tay ra trước, 2 tay dang ngang, 2 tay đưa lên cao chếch chữ V - Chia tổ tập luyện theo khu vực quy định của GV, với sự điều khiển của nhóm trưởng, GV quan sát giúp đỡ. b.Học trò chơi: “Chạy tiếp sức” - Chuẩn bị: Kẻ vạch xuất phát và vạch đích cách nhau 6-8m. Có thể thai vạch đích bằng 2-4 lá cờ nhỏ (tương đương với số đội tham gia), cờ nọ cách cờ kia 1-2m. Tập hợp HS trong lớp thành 2-4 hàng dọc sau vạch xuất phát, có số người bằng nhau. - Cách Chơi: Khi có lệnh, em số1 của mỗi hàng chạy nhanh vòng qua cờ rồi chạy về vạch xuất phát chạm tay bạn số 2 (hoặc trao cho bạn 1 chiếc khăn hay quả bóng) em số 2 thực hiện như em số 1 và cứ lần lượt như vậy cho đến hết, hàng nào xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc. Y Chú ý: Các trường hợp phạm quy - Xuất phát trước lệnh hoặc trước khi chạm tay bạn chạy trước mình. Không chạy vòng qua cờ. 3. Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học và HD HS về nhà tự tập. 4-6’ 20-25’ 12-15’ 8-10’ 4-6’ GV Tuần: 15 Ngày soạn: 21/11/2016 Ngày dạy: 28,29,1/12/2016 Bài:15 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TTCB – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU - Tiếp tục ôn các động tác thể dục RLTTCB đã học. Trò chơi “Chạy tiếp sức”. - HS thực hiện phối hợp được các tư thế đứng đưa 1 chân về phía sau, 2 tay lên cao hình chữ V, và 1 chân dang ngang 2 tay chống hông. Yêu cầu biết cách chơi và chơi đúng theo luật của trò chơi. - HS có thái độ học tập nghiêm túc. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. Chuẩn bị còi, cờ và kẻ sân chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát - Kiểm tra bài cũ 4-6 em HS 2. Phần cơ bản a. TDRLTTCB: Tiếp tục ôn phối hợp đứng đưa 2 tay ra trước, 2 tay dang ngang, 2 tay đưa lên cao chếch chữ V, và 1 chân dang ngang 2 tay chống hông - GV nêu tên từng động tác, cho lớp cùng thực hiện dưới sự điều khiển của GV. Có thể cho cán sự điều khiển GV đi quan sát xung quanh và uốn nắn sửa sai cho các em. - Chia nhóm tập luyện theo khu vực qui định của GV, do trưởng nhóm điều khiển GV quan sát sửa sai, nhắc nhỡ các em HS cố gắn tập luyện. - Tập hợp lớp cho từng nhóm lên thi đua trình diễn, dưới sự điều khiển của GV, HS còn lại quan sát nhận xét, xem nhóm nào thực hiện tốt và chưa tốt, nếu nhóm nào chưa tốt thì giờ tới cần phải cố gắn tập luyện. b. Trò chơi: “Chạy tiếp sức” GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS chơi thử 1-2 lần, GV quan sát nhận xét, rồi cho chơi chính thúc có phân thắng thua. Đội nào thua phải chạy một vòng xung quanh đội thắng cuộc, hoặc hình thức phạt do GV và HS quy định. 3. Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. 4-6’ 20-25’ 12-15’ 8-10’ 4-6’ TỔ TRƯỞNG KÝ DUYỆT CHUYÊN MÔN DUYỆT Ngày soạn:29/11/2016 Ngày dạy:5,6,8/12/2016 Tuần: 16 Bài:16 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN I. MỤC TIÊU - Tiếp tục ôn các động tác thể dục RLTTCB đã học. -HS thực hiện phối hợp được các tư thế đứng đưa 2 tay ra trước, 2 tay dang ngang, 2 tay lên cao hình chữ V, đứng kiễng gót 2 tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước và sang ngang 2 tay chống hông, đứng đưa 1 chân ra sau 2 tay giơ cao thẳng hướng. - HS có thái độ học tập tích cực chủ động. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. chuẩn bị còi và 1 số dụng cụ khác. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học, hoặc nội dung kiểm tra. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc thành 1 vòng tròn trên địa hình tự nhiên 30-40m, đi thường và hít thở sâu. - Cho HS lại ôn phối hợp tất cả các động tác, do GV điều khiển. 2. Phần cơ bản: a. Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản: - Ôn phối hợp tư thế đứng đưa 2 tay ra trước, 2 tay dang ngang, 2 tay lên cao hình chữ V. - Ôn phối hợp đứng kiễng gót 2 tay chống hông, đứng đưa 1 chân ra trước và sang ngang 2 tay chống hông. - Ôn phối hợp đứng đưa 1 chân ra sau 2 tay giơ cao thẳng hướng . - Cho cán sự điều khiển 1-2 lần các nội dung ôn phối hợp, GV quan sát sửa chữa các động tác sai cho HS. - Chia tổ tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng. b.Trò chơi: “Chuyển bóng tiếp sức” - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, cho lớp chơi thử 1-2 lần, sau đó mới cho chơi chình thức và có thưởng phạt, đối với đội đã thua cuộc, thì phải đứng lên ngồi xuống 10 lần. 3. Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp - Đứng vỗ tay hát - GV cùng HS hệ thống bài học 4-6’ 20-25’ 12-15’ 8-10’ 4-6’ TỔ TRƯỞNG KÝ DUYỆT: Tuần: 17 Ngày soạn:07/12/2016 Ngày dạy:12,13,15/12/2016 Bài:17 TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I. MỤC TIÊU - Làm quen với trò chơi “ nhảy ô tiếp sức”. - HS biết thực hiện ở mức ban đầu. - HS có thái độ học tập tích cực, nghiêm túc. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi và một số dụng cụ khác. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nôïi dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc thành 1 vòng tròn trên địa hình tự nhiên 30-40m, đi thường và hít thở sâu. - Trò chơi “Diệt các con vật có hại” 2. Phần cơ bản ó Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản: - Ôn phối hợp tư thế đứng đưa 2 tay ra trước, 2 tay dang ngang, 2 tay lên cao hình chữ V. - Ôn phối hợp đứng kiễng gót 2 tay chống hông, đứng đưa 1 chân ra trước và sang ngang 2 tay chống hông. - Ôn phối hợp đứng đưa 1 chân ra sau 2 tay giơ cao thẳng hướng . ó Trò Chơi: “ Nhảy ô tiếp sức” - GV nêu tên trò chơi, chỉ trên hình vẽ giải thích cách chơi, làm mẫu. Tiếp theo cho cả lớp chơi thử 1-2 lần GV quan sát nhận xét, rồi cho chơi chính thức, có phân thắng thua, hình thức phạt do GV và HS quy định 3. Phần kết thúc - Thả lỏng tay chân. - Đứng vỗ tay hát. - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. 4-6’ 20-25’ 8-10’ 8-10’ 4-6’ TỔ TRƯỞNG KÝ DUYỆT: Tuần:18 Ngày soạn:15/12/2016 Ngày dạy:19,20,22/12/2016 Bài:18 SƠ KẾT HỌC KÌ MỘT I. MỤC TIÊU - Sơ kết học kì I. - HS nắm được 1 số kỹ năng cơ bản của đội hình đội ngũ, bài tập rèn luyện tư thế cơ bản và tham gia được vào các trò chơi đã học. - HS học nghiêm túc, chú ý lắng nghe. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi và một số dụng cụ khác. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nôïi dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học, hoặc nội dung kiểm tra. - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc thành 1 vòng tròn trên địa hình tự nhiên 30-40m, đi thường và hít thở sâu. - Trò chơi “Diệt các con vật có hại” 2. Phần cơ bản - GV cùng HS nhắc lại những kiến thức, kỹ năng cơ bản đã học về: ó Đội hình đội ngũ: - Ôn tập hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái do GV điều khiển cho cả lớp cùng tập. ó Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản: - Ôn phối hợp tư thế đứng đưa 2 tay ra trước, 2 tay dang ngang, 2 tay lên cao hình chữ V. - Ôn phối hợp đứng kiễng gót 2 tay chống hông, đứng đưa 1 chân ra trước và sang ngang 2 tay chống hông. - Ôn phối hợp đứng đưa 1 chân ra sau 2 tay giơ cao thẳng hướng ó Trò Chơi: GV cho HS kể tên lại các trò chơi đã chơi ở học kì I, qua đó cho các em chọn 1 trong số trò chơi mà HS ưa thích để tiến hành chơi. 3. Phần kết thúc - Thả lỏng tay chân. - Đứng vỗ tay hát. - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. 4-6’ 20-25’ 8-10’ 8-10’ 4-5’ 4-6’ Tuần:19 Ngày soạn:20/12/2016 Ngày dạy:26,27,29/12/2016 Bài: 19 BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU - Động tác vươn thở và tay của bài TD . Ôn trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”. - HS biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở và tay của bài TD. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. - HS học nghiêm túc, chú ý lắng nghe. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. GV chuẩn bị còi và một số dụng cụ khác. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc thành 1 vòng tròn quanh sân khoảng 50-60m, sau đó cho các em đi thường theo vòng tròn hít thở sâu, rồi đứng lại quay mặt vào tâm để khởi động. 2. Phần cơ bản ó Học động tác vươn thở - GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - cán sự hô cho lớp tập, GV quan sát sữa sai cho HS ó Động tác tay - GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - cán sự hô cho lớp tập, GV quan sát sữa sai cho HS * Ôn kết hợp 2 động tác. b.Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” - GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi cho học sinh chơi trò chơi thử sau đó cho HS chơi chính thức. 3. Phần kết thúc - Thả lỏng tay chân - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà./. 6-8’ 20-25’ 12-15’ 8-10’ 4-6’ TỔ TRƯỞNG KÝ DUYỆT Tuần:20 Ngày soạn:29/12/2016 Ngày dạy:2,3,5/1/2017 Bài: 20 BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU - Ôn 2 động tác thể dục đã học. Học động tác chân. Điểm số hàng dọc theo tổ. - HS biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. cách điểm số đúng hàng dọc theo từng tổ. - HS học nghiêm túc, chú ý lắng nghe. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. GV chuân bị còi và một số dụng cụ khác. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Giậm tại chổ đếm theo nhịp 1-2, 1-2. - Khởi động các khớp; cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Kiểm tra bài cũ 4-6 em HS. 2. Phần cơ bản * Ôn 2 động tác thể dục đã học, mỗi động tác 2x8 nhịp GV hô nhịp cho HS tập, GV quan sát sữa sai cho HS. ó Học động tác chân - Nhịp 1: Hai tay chống hông, đồng thời kiểng gót . - Nhịp 2: Hạ gót chân chạm đất, khuỵu gối, thân trên thẳng, vỗ 2 bàn tay vào nhau phía trước. - Nhịp 3: Như nhịp 1 - Nhịp 4: Về TTCB. - Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 ó Điểm số hàng dọc theo tổ. -GV nêu khẩu lệnh, cho1 tổ làm thử cho cả lớp quan sát. - GV cho lần lượt các tổ thực hiện, GV quan sát sữa sai cho HS. * Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”. GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi cho học sinh chơi. 3. Phần kết thúc - Thả lỏng tay chân - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học và hướng dẫn HS về nhà tự tập 6-8’ 20-25’ 10-15’ 8-10’ 4-6’ TỔ TRƯỞNG KÝ DUYỆT Tuần: 21 Ngày soạn:05/1/2017 Ngày dạy:9,10,12/1/2017 Bài: 21 BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU - Ôn 3 động tác thể dục đã học. Học động tác vặn mình. Ôn điểm số hàng dọc theo tổ. - HS biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Cách điểm số đúng hàng dọc theo từng tổ, rõ ràng. - HS học nghiêm túc, chú ý lắng nghe. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. GV chuân bị còi và một số dụng cụ khác. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Giậm tại chổ đếm theo nhịp 1-2, 1-2. - khởi động các khớp ; cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Kiểm tra bài cũ 4-6 em HS. 2. Phần cơ bản * Ôn 3 động tác thể dục đã học, mỗi động tác 2x8 nhịp GV hô nhịp cho HS tập, GV quan sát sữa sai cho HS. ó Học động tác vặn mình - Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, 2 tay dang ngang, bàn tay sấp. - Nhịp 2: Vặn mình sang trái, 2 bàn chân giữ nguyên, tay phải đưa sang trái vỗ vào bàn tay trái. - Nhịp 3: Như nhịp 1 - Nhịp 4: Về TTCB. - Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân *Ôn 4 động tác đã học:GV làm mẫu và hô nhịp cho hs tập. * Đội Hình Đội Ngũ: - Ôn điểm số hàng dọc theo tổ, GV điều khiển cho lớp tập 1-2 lần GV quan sát nhận xét và sửa sai cho các em. * Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”. GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi cho học sinh chơi. 3. Phần kết thúc - Thả lỏng tay chân - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học và hướng dẫn HS về nhà tự tập 6-8’ 20-25’ 8-10’ 4-6’ Tuần: 22 Ngày soạn:12/1/2017 Ngày dạy:16,17,20/1/2017 Bài: 22 BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I. MỤC TIÊU - Ôn 4 động tác thể dục đã học. Học động tác bụng. Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. - HS biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và bụng của bài thể dục phát triển chung. Bước đầu làm quen vời trò chơi và tham gia chơi được. - HS học nghiêm túc, chú ý lắng nghe. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. GV chuân bị còi và một số dụng cụ khác. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Khởi động các khớp; cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Kiểm tra bài cũ 4-6 em HS. 2. Phần cơ bản a. Thể Dục: Ôn 4 động tác thể dục đã học, mỗi động tác 2x8 nhịp ó Học động tác bụng - GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần. - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - cán sự hô cho lớp tập, GV quan sát sữa sai cho HS. b. Trò chơi: “ Nhảy đúng, nhảy nhanh ” GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi cho học sinh chơi. 3. Phần kết thúc - Thả lỏng tay chân - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học và hướng dẫn HS về nhà tự tập luyện. 6-8’ 20-25’ 10-15’ 8-10’ 4-6’ TỔ TRƯỞNG KÝ DUYỆT: Tuần:23 Ngày soạn:14/1/2017 Ngày dạy:23,24,26/1/2017 Bài: 23 BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I. MỤC TIÊU - Ôn 5 động tác thể dục đã học. Học động tác phối hợp. Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. - HS biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng và phối hợp của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu bước đầu làm quen vời trò chơi và tham gia chơi được. - HS học nghiêm túc, chú ý lắng nghe. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. GV chuân bị còi và một số dụng cụ khác. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Giậm tại chổ đếm theo nhịp 1-2, 1-2. - Khởi động các khớp; cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Kiểm tra bài củ 4-6 em HS. 2. Phần cơ bản a. Thể Dục: ó Học động tác phối hợp - GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần. - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - cán sự hô cho lớp tập, GV quan sát sữa sai cho HS. * Ôn 6 động tác thể dục đã học, mỗi động tác 2x8 nhịp. - GV hô nhịp cho HS thực hiện. - Cán sự lớp hô nhịp, GV quan sát sữa sai cho HS. b. Ôn trò chơi: “ Nhảy đúng, nhảy nhanh” - GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi, cho lớp chơi thử 1-2 lần GV quan sát nhận xét, rồi cho lớp chơi chính thức có phân thắng, thua và thưởng. 3. Phần kết thúc - Thả lỏng tay chân - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học và hướng dẫn HS về nhà tự tập 4-6’ 20-25’ 10-15’ 8-10’ 4-6’ TỔ TRƯỞNG KÝ DYỆT: Tuần: 24 Ngày soạn:25/1/2017 Ngày dạy:30,31,02/2/2017 Bài: 24 BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU - Ôn 6 động tác thể dục đã học. Học động tác điều hoà. Ôn điểm số hàng dọc theo tổ hoặc cả lớp. - HS biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng, phối hợp và điều hoà của bài thể dục phát triển chung. - HS học nghiêm túc, chú ý lắng nghe. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. GV chuân bị còi và một số dụng cụ khác. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Khởi động các khớp; cổ tay, cổ chân, vai, hơng, gối. - Kiểm tra bài củ 4-6 em HS. 2. Phần cơ bản a. Thể Dục: ó Học động tác điều hòa: - GV tập mẫu động tác 1 lần sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo. - GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần. - GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - cán sự hô cho lớp tập, GV quan sát sữa sai cho HS. * Ôn 7 động tác thể dục đã học, mỗi động tác 2x8 nhịp. - GV hô nhịp cho HS thực hiện. - Cán sự lớp hô nhịp, GV quan sát sữa sai cho HS. b. ĐHĐN: ôn điểm số theo hàng dọc. - Lần đầu GV điều khiển cho cả lớp thực hiện, lần 2 GV giúp cán sự điều khiển. Cả lớp quan sát học hỏi thêm. - Cho HS tập theo nhóm, dưới sự diều khiển của trưởng nhóm GV quan sát giúp đỡ. c. Trò chơi: “nhảy đúng nhảy nhanh”. - GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi, cho lớp chơi thử 1-2 lần GV quan sát nhận xét, rồi cho lớp chơi chính thức có phân thắng, thua và thưởng. 3. Phần kết thúc - Thả lỏng tay chân - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét giờ học và hướng dẫn HS về nhà tự tập 4-6’ 20-25’ 10-12’ 8-10’ 3-5’ 4-6’ TỔ TRƯỞNG KÝ DUYỆT: Tuần: 25 Ngày soạn:01/2/2017 Ngày dạy:6,7,9 /2/2017 Bài: 25 BÀI THỂ DỤC – TÂNG CẦU I. MỤC TIÊU - Ôn bài thể dục phát triển chung. Làm quen với trò chơi “ Tâng cầu”. - HS thuộc thứ tự các động tác trong bài và thực hiện được ở mức tương đối chính xác, đều và đẹp . Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ. - HS học nghiêm túc, chú ý lắng nghe. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. GV chuân bị còi và một số dụng cụ khác. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Giậm tại chổ đếm theo nhịp 1-2, 1-2. - Khởi động các khớp; cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Kiểm tra bài cũ 4-6 em HS 2. Phần cơ bản * Thể Dục: - Ôn bài thể dục phát triển chung 2-3 lần. - Lần 1 GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS tập liên hoàn, trước mỗi động tác GV cần nêu tên động tác, - Lần 2 GV chỉ hô nhịp, xen kẽ, GV nhận xét, uốn nắn động tác sai cho các em. * Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, nghĩ, dàn hàng dồn hàng. * Làm quen với trò chơi: “Tâng cầu” - Cách chơi: + Cách 1: Từng em ( đứng tại chỗ hoặc di chuyển ) dùng tay hoặc bảng gỗ nhỏ, hoặc vợt bóng bàn .v.vđể tâng cầu + Cách 2: Đứng theo từng đôi, chuyền cầu cho nhau. + Cách 3: Thi tâng cầu tối đa hoặc tâng cầu nhanh trong 1 phút xem ai được số lần nhiều nhất 3. Phần kết thúc - Thả lỏng tay chân - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét và hướng dẫn HS về nhà tự tập. 4-6’ 20-25’ 10-15’ 2-3’ 8-10’ 4-6’ TỔ TRƯỞNG KÝ DUYỆT CHUYÊN MÔN KÝ DUYỆT Ngày soạn:04/2/2017 Ngày dạy:13,14,16/2/2017 Tuần: 26 Bài: 26 BÀI THỂ DỤC – TÂNG CẦU I. MỤC TIÊU - Ôn bài thể dục phát triển chung. Trò chơi “ Tâng cầu”. - HS biết cách thực hiện các động tác của bài TD phát triển chung. YC biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân, vợt gỗ hoặc tung lên cao rồi bắt lại. - HS học nghiêm túc, chú ý lắng nghe. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Trên sân trường. - GV chuân bị còi, cầu và 1 số dụng cụ khác. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Giậm tại chổ đếm theo nhịp 1-2, 1-2. - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc thành 1 vòng tròn quanh sân khoảng 50-60m. - Khởi động các khớp ; cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối - Kiểm tra bài cũ 4-6 em HS. 2. Phần cơ bản a. Thể Dục: - Ôn bài

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an the duc 1 - Co hinh minh hoa.doc