MÔN : MỸ THUẬT
TIẾT 35 : TRƯNG BÀY KẾT QUẢ HỌC TẬP
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- GV và HS thấy được kết quả dạy - học mĩ thuật trong năm .
2 . Kỹ năng :
- Nhà trường thấy được công tác quản lí dạy - học mỹ thuật .
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS yêu thích môn mĩ thuật .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
· GV : Chọn các bài vẽ , xé dán giâý và bài tập nặn đẹp .
- Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem .
· HS : Chọn các bài vẽ , xé dán giâý và bài tập nặn đẹp .
- Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 650 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : KỸ THUẬT
TIẾT 35 : LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN ( t.t )
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn .
2 . Kỹ năng :
- Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn đúng kĩ thuật , quy trình .
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS tính cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật – Một số sản phẩm lắp ghép .
HS : SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
20 phút
5 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ :Lắp mô hình tự chọn
- Yêu cầu HS nêu quy trình và các chi tiết lắp mô hình tự chọn .
GV nhận xét – Chấm điểm .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ được tiếp tục lắp ghép mô hình tự chọn .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : HS thực hành lắp mô hình tự chọn .
Mục tiêu : Giúp HS lắp ghép
hoàn chỉnh mô hình tự chọn .
Cách tiến hành :
1 / Lắp từng bộ phận
- GV yêu cầu HS sát SGK / 100 , 101 .
- Yêu cầu HS thực hiện lắp ráp như hình vẽ .
- GV quan sát , giúp đỡ những HS thực hiện chậm .
2 / Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh
- Yêu cầu HS lắp từng bộ phận thành sản phẩm hoàn chỉnh .
à Lưu ý : Cần kiểm tra sự chuyển động của mô hình sau khi lắp ráp hoàn chỉnh .
Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập
Mục tiêu : Giúp HS đánh giá
được sản phẩm của mình và của bạn
Cách tiến hành :
- Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm của mình .
- Yêu cầu HS dựa vào bảng tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của mình và của bạn .
- GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm :
+ Lắp hoàn chỉnh mô hình .
+ Lắp đúng kĩ thuật , quy trình .
+ Lắp mô hình chắc chắn , không xộc xệch .
Củng cố :
- GV đánh giá kết quả học tập của HS
- Giáo dục HS cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết
Dặn dò :
- GV nhận xét chuẩn bị của HS , tinh thần thái độ học tập và kỹ năng sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn .
- Về xem lại cách thực hiện .
- Hát .
- 3 HS nêu quy trình và các chi tiết lắp mô hình tự chọn.
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động cá nhân – Lớp
- HS quan sát .
- HS lắp ráp từng bộ phận của mô hình .
- HS lắp ráp hoàn chỉnh mô hình .
- HS kiểm tra sự hoạt động của mô hình .
Hoạt động lớp
- HS trưng bày sản phẩm của mình.
- HS tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn .
- HS quan sát , lắng nghe .
- HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp .
Kiểm tra
Trực quan
Thực hành
Đánh giá
Đánh giá
MÔN : MỸ THUẬT
TIẾT 35 : TRƯNG BÀY KẾT QUẢ HỌC TẬP
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- GV và HS thấy được kết quả dạy - học mĩ thuật trong năm .
2 . Kỹ năng :
- Nhà trường thấy được công tác quản lí dạy - học mỹ thuật .
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS yêu thích môn mĩ thuật .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Chọn các bài vẽ , xé dán giâý và bài tập nặn đẹp .
- Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem .
HS : Chọn các bài vẽ , xé dán giâý và bài tập nặn đẹp .
- Trưng bày nơi thuận tiện cho nhiều người xem
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
20 phút
5 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ : Vẽ tranh đề tài : Tự
do
- GV nhận xét tranh .
- Cho HS xem những tranh vẽ đẹp .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Để xem kết quả học tập của mình suốt một năm học thế nào , tiết học hôm nay , các em sẽ trưng bày sản phẩm của mình cho các bạn cùng tham quan .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Tổ chức co HS xem và nhận xét , đánh giá
Mục tiêu : Giúp HS nêu nhận
xét , đánh giá các sản phẩm được quan sát .
Cách tiến hành :
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm của mình .
- Yêu cầu HS quan sát , nhận xét .
Hoạt động 2 : Tổng kết .
Mục tiêu : Giúp HS rút kinh
nghiệm việc học môn mĩ thuật .
Cách tiến hành :
- GV chỉ ra những ưu , khuyết điểm trong việc học mĩ thuật cả năm .
- GV giúp HS đúc kết , rút kinh nghiệm để học tốt hơn trong năm sau
Củng cố :
- GV đánh giá , nhận xét .
- Giáo dục HS yêu thích môn mĩ thuật
Dặn dò :
- GV nhận xét thái độ , tinh thần học tập của HS .
- Rèn luyện thêm các bài ở nhà .
- Hát
- HS lắng nghe .
- HS quan sát – nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- HS trưng bày sản phẩm của mình .
- HS tham quan các khu vực triển lãm của các tổ .
- HS nêu nhận xét , đánh giá các sản phẩm .
Hoạt động lớp
- HS lắng nghe .
Kiểm tra
Trình bày
Trực quan
Giảng giải
Thứ năm ngày 15 tháng 5 năm 2008
MÔN : ÂM NHẠC
TIẾT 35 : TẬP BIỂU DIỄN
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KY THUAT MY THUAT AM NHAC.doc