Hoạt động 1: Gây hứng thú, ổn định
tổ chức
*Cô cho trẻ hát bài “em đi qua ngã tư
đường phố”
- Cô trò chuyện với trẻ về hình ảnh ngã
tư đường phố
- Đây là gì?
- Ở ngã tư đường phố các con thấy
những cái gì?
- Điều gì đã khiến cho các phương tiện
dừng lại?
-Vì sao có những cột đèn đó?
Muốn biết những cây cột đèn có từ đâu
hôm nay cô sẽ kể một câu chuyện cho
chúng mình nghe về những tấm biển
báo và cây cột đèn tín hiệu đấy chúng
mình có thích nghe không?
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4424 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lĩnh vực phát triển ngôn ngữ làm quen tác phẩm văn học - Kể truyện: Những tấm biển biết nói, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo Án
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Làm quen tác phẩm văn học
Kể truyện: Những tấm biển biết nói
1.Mục đích yêu cầu
*Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong chuyện.
- Trẻ hiểu và ghi nhớ nội dung diễn biến câu chuyện
- Qua câu chuyện trẻ có kiến thức về luật giao thông đường bộ và có ý thức
chấp hành luật lệ giao thông
* Kỹ năng
- Rèn kỹ năng nói rõ ràng, mạch lạc khi trẻ lời câu hỏi của cô giáo
- Rèn kĩ năng ghi nhớ quan sát của trẻ
*Thái độ
- Giáo duc trẻ biết được một số phương tiện giao thông và luật lệ giao thông
- Trẻ có ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông
- Trẻ yêu thích môn học
2 Chuẩn bị
*Chuận bị của cô
Máy tính
Video: “ Những tấm biển biết nói”
Bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố
*Chuẩn bị của trẻ
Bài hát: “em đi qua ngã tư đường phố”
3 Tiến hành
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1: Gây hứng thú, ổn định
tổ chức
*Cô cho trẻ hát bài “em đi qua ngã tư
đường phố”
- Cô trò chuyện với trẻ về hình ảnh ngã
tư đường phố
- Đây là gì?
- Ở ngã tư đường phố các con thấy
những cái gì?
- Điều gì đã khiến cho các phương tiện
dừng lại?
-Vì sao có những cột đèn đó?
Muốn biết những cây cột đèn có từ đâu
hôm nay cô sẽ kể một câu chuyện cho
chúng mình nghe về những tấm biển
báo và cây cột đèn tín hiệu đấy chúng
mình có thích nghe không?
-Vậy bây giờ chúng mình hãy ngồi
ngoan ngồi đẹp nghe cô kể chuyện
nhé.
* Hoạt động 2: Kể chuyện
* Cô kể chuyện
- Câu chuyện của cô có tên “Những
tấm biển biết nói”
- Lần 1: Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe
- Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu
chuyện gì nghỉ?
- Để hiểu rõ hơn câu chuyện chúng
mình cùng hướng mắt lên màn hình và
lắng nghe cô kể lại lần nữa nhé.
-Lần 2: Cô kể chuyện kết hợp với
viedeo truyện “Những tấm biển biết
nói”
* Đàm thoại
- Các con vừa nghe cô câu chuyện có
tên là gì?
- Phép màu nào đã khiến những chiếc
xe hung hăng thay đổi tốc độ bất ngờ?
- Vì sao khi thấy chúng các chú lái xe
phải tuân theo ?
- Luật lệ giao thông ra đời đầu tiên ở
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
đâu?
- Trước khi có các loại biển báo thì
người ta dùng cách nào để cảnh báo có
xe ô tô?
- Khi ô tô xuất hiện nhiều thì người ta
dùng cách nào để báo nguy hiểm?
- Khi ô tô đi qua nhiều nước khác
nhau, các nhà thông thái đã nghĩ ra
được mấy kí hiệu? Đó là những kí hiệu
nào?
- Các chú tài xế muốn được lưu thông
trên đường phải có gì? Tuân thủ điều
gì?
- Khi đi qua ngã tư đường phố các con
thường thấy các đèn tín hiệu giao
thông nào? Ý nghĩa của chúng ?
=>Cô giáo dục trẻ khi tham gia giao
thông biết tuân thủ luật lê giao thông,
khi đi trên xe máy phải đôi mũ bảo
hiểm, không đùa nghịch ở dưới lòng lề
đường.
3.Trò chơi
- Trò chơi “đèn xanh đèn đỏ”
- Cách chơi: Cả lớp đi thành vòng tròn,
vừa đi chúng mình vừa hát bài đèn
xanh đèn đỏ khi câu hát đèn đỏ thì
chúng mình dừng lại khi đến câu hát
đèn xanh cả lớp tiếp tục đi.
-Trẻ trả lời
-Các nhà thông thái đã nghĩ ra được 3
kí hiệu
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Truyen Nhung tam bien biet noi_12316644.pdf