Giáo án lĩnh vực phát triển ngôn ngữ làm quen tác phẩm văn học - Kể truyện: Những tấm biển biết nói

Hoạt động 1: Gây hứng thú, ổn định

tổ chức

*Cô cho trẻ hát bài “em đi qua ngã tư

đường phố”

- Cô trò chuyện với trẻ về hình ảnh ngã

tư đường phố

- Đây là gì?

- Ở ngã tư đường phố các con thấy

những cái gì?

- Điều gì đã khiến cho các phương tiện

dừng lại?

-Vì sao có những cột đèn đó?

Muốn biết những cây cột đèn có từ đâu

hôm nay cô sẽ kể một câu chuyện cho

chúng mình nghe về những tấm biển

báo và cây cột đèn tín hiệu đấy chúng

mình có thích nghe không?

pdf3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4453 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lĩnh vực phát triển ngôn ngữ làm quen tác phẩm văn học - Kể truyện: Những tấm biển biết nói, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo Án Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Làm quen tác phẩm văn học Kể truyện: Những tấm biển biết nói 1.Mục đích yêu cầu *Kiến thức: - Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong chuyện. - Trẻ hiểu và ghi nhớ nội dung diễn biến câu chuyện - Qua câu chuyện trẻ có kiến thức về luật giao thông đường bộ và có ý thức chấp hành luật lệ giao thông * Kỹ năng - Rèn kỹ năng nói rõ ràng, mạch lạc khi trẻ lời câu hỏi của cô giáo - Rèn kĩ năng ghi nhớ quan sát của trẻ *Thái độ - Giáo duc trẻ biết được một số phương tiện giao thông và luật lệ giao thông - Trẻ có ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông - Trẻ yêu thích môn học 2 Chuẩn bị *Chuận bị của cô Máy tính Video: “ Những tấm biển biết nói” Bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố *Chuẩn bị của trẻ Bài hát: “em đi qua ngã tư đường phố” 3 Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1: Gây hứng thú, ổn định tổ chức *Cô cho trẻ hát bài “em đi qua ngã tư đường phố” - Cô trò chuyện với trẻ về hình ảnh ngã tư đường phố - Đây là gì? - Ở ngã tư đường phố các con thấy những cái gì? - Điều gì đã khiến cho các phương tiện dừng lại? -Vì sao có những cột đèn đó? Muốn biết những cây cột đèn có từ đâu hôm nay cô sẽ kể một câu chuyện cho chúng mình nghe về những tấm biển báo và cây cột đèn tín hiệu đấy chúng mình có thích nghe không? -Vậy bây giờ chúng mình hãy ngồi ngoan ngồi đẹp nghe cô kể chuyện nhé. * Hoạt động 2: Kể chuyện * Cô kể chuyện - Câu chuyện của cô có tên “Những tấm biển biết nói” - Lần 1: Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe - Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì nghỉ? - Để hiểu rõ hơn câu chuyện chúng mình cùng hướng mắt lên màn hình và lắng nghe cô kể lại lần nữa nhé. -Lần 2: Cô kể chuyện kết hợp với viedeo truyện “Những tấm biển biết nói” * Đàm thoại - Các con vừa nghe cô câu chuyện có tên là gì? - Phép màu nào đã khiến những chiếc xe hung hăng thay đổi tốc độ bất ngờ? - Vì sao khi thấy chúng các chú lái xe phải tuân theo ? - Luật lệ giao thông ra đời đầu tiên ở -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời đâu? - Trước khi có các loại biển báo thì người ta dùng cách nào để cảnh báo có xe ô tô? - Khi ô tô xuất hiện nhiều thì người ta dùng cách nào để báo nguy hiểm? - Khi ô tô đi qua nhiều nước khác nhau, các nhà thông thái đã nghĩ ra được mấy kí hiệu? Đó là những kí hiệu nào? - Các chú tài xế muốn được lưu thông trên đường phải có gì? Tuân thủ điều gì? - Khi đi qua ngã tư đường phố các con thường thấy các đèn tín hiệu giao thông nào? Ý nghĩa của chúng ? =>Cô giáo dục trẻ khi tham gia giao thông biết tuân thủ luật lê giao thông, khi đi trên xe máy phải đôi mũ bảo hiểm, không đùa nghịch ở dưới lòng lề đường. 3.Trò chơi - Trò chơi “đèn xanh đèn đỏ” - Cách chơi: Cả lớp đi thành vòng tròn, vừa đi chúng mình vừa hát bài đèn xanh đèn đỏ khi câu hát đèn đỏ thì chúng mình dừng lại khi đến câu hát đèn xanh cả lớp tiếp tục đi. -Trẻ trả lời -Các nhà thông thái đã nghĩ ra được 3 kí hiệu -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfTruyen Nhung tam bien biet noi_12316644.pdf