Hoạt động 3: Kịch câm
* Cách tiến hành:
- GV chia lớp làm 2 nhóm
- GV hướng dẫn: Các em thực hiện một số việc làm như giúp đỡ bố mẹ, yêu thương, nhường nhịn em nhỏ, giữ gìn sách vở dụng cụ học tập . diễn bằng hành động không nói.
- Mỗi nhóm cử HS lên diễn(nhóm diễn, nhóm đoán - gọi tên việc làm)
Kết luận chung: Để trở thành con ngoan,trò giỏi các em phải giữ gìn sách vở , dụng cụ học tập giúp đỡ bố mẹ , anh chị em phải biết thương yêu và nhường nhịn nhau.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2361 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 11 - Môn Đạo đức: Ôn tập và thực hành kĩ năng giữa kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 29 tháng 11 năm 2013
Đạo đức : ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I
I . MỤC TIÊU
- Củng cố và khắc sâu những kiến thức các em đã học từ bài 1 - bài 5:
- Học sinh biết: ăn mặc sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng khi đến lớp; giữ gìn sách vở, dụng cụ học tập.
- Học sinh yêu quý những người thân: giúp đỡ bố mẹ, cư xử lễ phép với anh chị , nhường nhịn em nhỏ trong gia đình.
* Ăn mặc sạch sẽ , đầu tóc gọn gàng khi đến lớp, giữ gìn sách vở, dụng cụ học tập.
II. CHUẨN BỊ
- Học sinh: Thẻ đúng sai
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Ổn định:
- Cho HS hát
2/Bài cũ: Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ
+ Em đã làm những việc gì để thể hiện sự yêu thương em nhỏ?
+Đối với anh chị , em phải có thái độ thế nào?
Giáo viên nhận xét, tuyên dương
3/Bài mới:
- Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: Trò chơi đúng (Đ) sai (S)
Cách tiến hành:
- Giáo viên nêu từng ý, học sinh nghe và đưa thẻ đúng (Đ), sai(S)
a- Em rất vui và tự hào vì mình là học sinh lớp 1.
b- Vào lớp 1 em có nhiều bạn mới.
c- Khi đến lớp không cần áo quần sạch sẽ.
d- Em phải chải tóc gọn gàng khi đi học.
đ- Học xong , em để sách vở lung tung.
e- Em không xé giấy vở gấp đồ chơi.
ê- Là em út trong nhà được bố mẹ cưng nên em không cần vâng lời bố mẹ.
g- Là anh chị, không cần nhường nhịn em
h- Là em cần phải lễ phép, vâng lời anh chị.
Kết luận : Ý a, b, d, e, k đúng; ý c, e, h, i là sai
*Hoạt động 2: Đóng vai
* Cách tiến hành:
- Giáo viên nêu nội dung cho học sinh đóng vai.
Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ đi học .
Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
Nhường nhịn em nhỏ hay lễ phép, vâng lời anh chị
Giúp đỡ bố mẹ
- HS thảo luận đóng vai theo nhóm 4 (tổ 1 nội dung1, tổ 2 nội dung 2, tổ 3 nội dung 3, tổ 4 nội dung 4)
- Giáo viên tuyên dương nhóm đóng vai tốt, phù hợp nội dung.
*Hoạt động 3: Kịch câm
* Cách tiến hành:
- GV chia lớp làm 2 nhóm
- GV hướng dẫn: Các em thực hiện một số việc làm như giúp đỡ bố mẹ, yêu thương, nhường nhịn em nhỏ, giữ gìn sách vở dụng cụ học tập . diễn bằng hành động không nói.
- Mỗi nhóm cử HS lên diễn(nhóm diễn, nhóm đoán - gọi tên việc làm)
Kết luận chung: Để trở thành con ngoan,trò giỏi các em phải giữ gìn sách vở , dụng cụ học tập giúp đỡ bố mẹ , anh chị em phải biết thương yêu và nhường nhịn nhau.
4. Dặn dò: Thực hiện những điều đã học
-HS hát
-2-3 HS trả lời
+ nhường đồ chơi, chia em quà bánh phần hơn, chơi với em...
+ Vâng lời, lễ phép,
- HS đưa thẻ Đ, S
a- Đ
b- Đ
c- S
d- Đ
e- S
g- Đ
h- S
i- S, k- Đ
- HS thảo luận, đóng vai
- Các nhóm lên trình bày
a-Mặc quần áo sạch sẽ , chải tóc
b-Xếp sách vở dụng cụ gọn gàng, ngăn nắptrên bàn sau khi học
c-dỗ em , nhường đồ chơi cho em.
d- quét nhà, lau bàn ghế
- HS nhận xét đóng vai
của các nhóm.
- HS nghe.
- Hai nhóm cử HS xung phong lên bảng diễn.
- HS nghe
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DD 11.doc