Giáo án lớp 1, tuần 11 - Môn Đạo đức: Ôn tập và thực hành kĩ năng giữa kì I

Hoạt động 3: Kịch câm

* Cách tiến hành:

- GV chia lớp làm 2 nhóm

- GV hướng dẫn: Các em thực hiện một số việc làm như giúp đỡ bố mẹ, yêu thương, nhường nhịn em nhỏ, giữ gìn sách vở dụng cụ học tập . diễn bằng hành động không nói.

- Mỗi nhóm cử HS lên diễn(nhóm diễn, nhóm đoán - gọi tên việc làm)

Kết luận chung: Để trở thành con ngoan,trò giỏi các em phải giữ gìn sách vở , dụng cụ học tập giúp đỡ bố mẹ , anh chị em phải biết thương yêu và nhường nhịn nhau.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2410 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 11 - Môn Đạo đức: Ôn tập và thực hành kĩ năng giữa kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 29 tháng 11 năm 2013 Đạo đức : ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I I . MỤC TIÊU - Củng cố và khắc sâu những kiến thức các em đã học từ bài 1 - bài 5: - Học sinh biết: ăn mặc sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng khi đến lớp; giữ gìn sách vở, dụng cụ học tập. - Học sinh yêu quý những người thân: giúp đỡ bố mẹ, cư xử lễ phép với anh chị , nhường nhịn em nhỏ trong gia đình. * Ăn mặc sạch sẽ , đầu tóc gọn gàng khi đến lớp, giữ gìn sách vở, dụng cụ học tập. II. CHUẨN BỊ - Học sinh: Thẻ đúng sai III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Ổn định: - Cho HS hát 2/Bài cũ: Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ + Em đã làm những việc gì để thể hiện sự yêu thương em nhỏ? +Đối với anh chị , em phải có thái độ thế nào? Giáo viên nhận xét, tuyên dương 3/Bài mới: - Giới thiệu bài: *Hoạt động 1: Trò chơi đúng (Đ) sai (S) Cách tiến hành: - Giáo viên nêu từng ý, học sinh nghe và đưa thẻ đúng (Đ), sai(S) a- Em rất vui và tự hào vì mình là học sinh lớp 1. b- Vào lớp 1 em có nhiều bạn mới. c- Khi đến lớp không cần áo quần sạch sẽ. d- Em phải chải tóc gọn gàng khi đi học. đ- Học xong , em để sách vở lung tung. e- Em không xé giấy vở gấp đồ chơi. ê- Là em út trong nhà được bố mẹ cưng nên em không cần vâng lời bố mẹ. g- Là anh chị, không cần nhường nhịn em h- Là em cần phải lễ phép, vâng lời anh chị. Kết luận : Ý a, b, d, e, k đúng; ý c, e, h, i là sai *Hoạt động 2: Đóng vai * Cách tiến hành: - Giáo viên nêu nội dung cho học sinh đóng vai. Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ đi học . Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. Nhường nhịn em nhỏ hay lễ phép, vâng lời anh chị Giúp đỡ bố mẹ - HS thảo luận đóng vai theo nhóm 4 (tổ 1 nội dung1, tổ 2 nội dung 2, tổ 3 nội dung 3, tổ 4 nội dung 4) - Giáo viên tuyên dương nhóm đóng vai tốt, phù hợp nội dung. *Hoạt động 3: Kịch câm * Cách tiến hành: - GV chia lớp làm 2 nhóm - GV hướng dẫn: Các em thực hiện một số việc làm như giúp đỡ bố mẹ, yêu thương, nhường nhịn em nhỏ, giữ gìn sách vở dụng cụ học tập . diễn bằng hành động không nói. - Mỗi nhóm cử HS lên diễn(nhóm diễn, nhóm đoán - gọi tên việc làm) Kết luận chung: Để trở thành con ngoan,trò giỏi các em phải giữ gìn sách vở , dụng cụ học tập giúp đỡ bố mẹ , anh chị em phải biết thương yêu và nhường nhịn nhau. 4. Dặn dò: Thực hiện những điều đã học -HS hát -2-3 HS trả lời + nhường đồ chơi, chia em quà bánh phần hơn, chơi với em... + Vâng lời, lễ phép, - HS đưa thẻ Đ, S a- Đ b- Đ c- S d- Đ e- S g- Đ h- S i- S, k- Đ - HS thảo luận, đóng vai - Các nhóm lên trình bày a-Mặc quần áo sạch sẽ , chải tóc b-Xếp sách vở dụng cụ gọn gàng, ngăn nắptrên bàn sau khi học c-dỗ em , nhường đồ chơi cho em. d- quét nhà, lau bàn ghế - HS nhận xét đóng vai của các nhóm. - HS nghe. - Hai nhóm cử HS xung phong lên bảng diễn. - HS nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDD 11.doc