1/Ổn định lớp:
- Cho HS hát
2/Bài cũ: Đi học đều và đúng giờ
+Vì sao chúng ta phải đi học đều và đúng giờ?
+ Em cần làm gì để đi học đúng giờ?
Giáo viên nhận xét,tuyên dương
3/Bài mới:
- Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: Đóng vai xử lý tình huống
*Mục tiêu : Học sinh biết xử lí tình huống để đi học đều và đúng giờ
* Cách tiến hành :
- Giáo viên cho Hs quan sát tranh thảo luận nhóm 4
+ Tổ 1, 2 đóng vai xử lý tình huống ở tranh 1
+ Tổ 3, 4 đóng vai xử lý tình huống ở tranh 2
* Kết luận: Khen các nhóm xử lý tình huống đúng: Hà đi học không dừng lại xem đồ chơi, Sơn không nghỉ học để đi đá bóng.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1036 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 15 - Môn Đạo đức: Đi học đều và đúng giờ (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 26 tháng 11 năm 2013
Đạo đức: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (Tiết 2)
I/ MỤC TIÊU
- Củng cố và khắc sâu kiến thức đã học ở tiết 1
- HS biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ là giúp cho các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình.
- HS thực hiện đi học đều và đúng giờ.
* GD KNS: Kĩ năng giải quyết vấn đề để đi học đều và đúng giờ. Kĩ năng quản lí thời gian để đi học đều và đúng giờ.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/Ổn định lớp:
- Cho HS hát
2/Bài cũ: Đi học đều và đúng giờ
+Vì sao chúng ta phải đi học đều và đúng giờ?
+ Em cần làm gì để đi học đúng giờ?
Giáo viên nhận xét,tuyên dương
3/Bài mới:
- Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: Đóng vai xử lý tình huống
*Mục tiêu : Học sinh biết xử lí tình huống để đi học đều và đúng giờ
* Cách tiến hành :
- Giáo viên cho Hs quan sát tranh thảo luận nhóm 4
+ Tổ 1, 2 đóng vai xử lý tình huống ở tranh 1
+ Tổ 3, 4 đóng vai xử lý tình huống ở tranh 2
* Kết luận: Khen các nhóm xử lý tình huống đúng: Hà đi học không dừng lại xem đồ chơi, Sơn không nghỉ học để đi đá bóng.
*Hoạt động 2: Hoạt động lớp
*Mục tiêu: Hs biết vượt khó khăn để đi học đều và đúng giờ
*Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh BT5 Hỏi:
+Tranh vẽ những gì?
+Em nghĩ gì về các bạn trong tranh?
* Kết luận (GD KNS): Trời mưa, các bạn vẫn đội mũ, mặc áo mưa vượt khó khăn đi học. GV liên hệ giáo dục HS đi học đều.
*Hoạt động 3: Trò chơi Hái hoa dân chủ
*Mục tiêu : Củng cố kiến thức , kĩ năng bài
*Cách tiến hành:
- Giáo viên chuẩn bị một số hoa có ghi câu hỏi :
+Đi học đều có lợi ích gì?
+Cần phải làm gì để đi học đều và đúng giờ?
+Chúng ta chỉ nghỉ học khi nào?
+ Nếu nghỉ học cần làm gì?
- GVcho HS xung phong hái hoa và trả lời
- GV tuyên dương Hs trả lời đúng .
* Kết luận: Đi học đều và đúng giờ giúp em học tập tốt và thực hiện tốt quyền được học tập của mình.
- GV nhận xét tiết học
- Dặn dò : Thực hiện những điều vừa học để đi học đúng giờ. Xem tranh 1, 2 trang 26 chuẩn bị bài sau: Trật tự trong giờ học
- HS hát
- 2 HS trả lời
- HS trao đổi nhóm 4
- Hs đóng vai
- HS nhận xét nhóm đóng vai xử lý tình huống đúng, hay.
- HS nghe
- HS trả lời :
+ Các HS mặc áo mưa đi học, các bạn không ngại trời mưa đi học đúng giờ
- HS nghe.
- HS tham gia trò chơi.
- Học sinh nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DD 15.doc