Giáo án lớp 1, tuần 26 - Môn Tiếng Việt (tăng cường)

I.Mục tiêu: GiúpHS:

 - Đọc trơn và trả lời các câu hỏi của các bài tập đọc đã học, phát âm chuẩn các tiếng có vần đã ôn.

 - Tìm được tiếng, từ, câu chứa các vần trên.

II.Chuẩn bị:

 - Bảng con, sách giáo khoa.

II.Các hoạt động dạy học

 

doc7 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1459 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 26 - Môn Tiếng Việt (tăng cường), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 5 tháng 3 năm 2014 Tiếng Việt (TC): LUYỆN ĐỌC I. Mục tiêu: Luyện đọc thành tiếng: đọc to, rõ ràng lưu loát các tiếng, từ các câu đoạn, bài tập đọc đã học trong tuần. Rèn kĩ năng đọc hiểu: Điền vần uynh hay uych II. Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ôn: Cho hs đọc các bài trong tuần, chú ý các từ , câu của bài. * Hs trung bình Bốc thăm đọc một trong các bài tập đọc trong tuần * HS khá giỏi đọc đoạn,cả bài hoặc đọc câu ngoài bài - Trước máy tính là chiếc ghế xoay. - Hầu hết học sinh tiểu học đều thích xem phim hoạt hình. -Tiết trời mát mẻ khiến những chú khỉ khoan khoái lắm. *Trò chơi: Thi đọc hay, diễn cảm Mỗi tổ cử 1 bạn thi đọc thuộc(Bài học thuộc lòng) và đọc diễn cảm các bài khác. Nhận xét - tuyên dương b/Tìm tiếng, từ, câu có các vần trong bài tập đọc. c/Thi nói câu tiếp sức 4 tổ chơi tiếp sức- tổ nào nói được câu đúng, hay -tổ đó thắng. Nhận xét - tuyên dương. d/.Thi điền vần: a/uynh hay uych: Kh tay, ngã h , họ H . b/uyên hay uyêt: T . rơi, h ... bí, trăng kh .... GV chấm, nhận xét sửa 3.Dặn dò: Dặn hs viết lại từ sai, chuẩn bị bài sau. -Hs đọc theo nhóm - Hs đọc cá nhân Cho Hs đọc lại cả bài - Hs tham gia điền tiếp sức HS làm vở Tuần 26 Tiếng việt:(Tăng cường): LUYỆN ĐỌC: Mưu chú se I.Mục tiêu: GiúpHS: -Đọc trơn tốt bài tập đọc, phát âm chuẩn các tiếng có vần kho uon, uong -Tìm được tiếng, từ, câu chứa các vần trên. II.Chuẩn bị: -Bảng con, sách giáo khoa. II.Các hoạt động dạy học Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1.Ổn định 2.Luyện tập: a/Luyện đọc Gọi HS nhắc lại tên bài tập đọc đã học Yêu cầu HS đọc ở SGK. Kết hợp trả lời câu hỏi. *Trò chơi: Thi đọc hay, diễn cảm Mỗi tổ cử 1 bạn thi đọc Nhận xét - tuyên dương b/Tìm tiếng, từ, câu có vần uôn, uông,. Trò chơi: *Thi tìm tiếng, từ, có vần uôn, uông, GV yêu cầu HS tự tìm tiếng, từ rồi ghi vào bảng con . Sau đó các tổ thi với nhau- tổ nào tìm được nhiều tiếng, từ hay chọn mang lên . Nhận xét- tuyên dương. *Thi tìm câu có các vần trên 2 đội chơi tiếp sức- mỗi đội 4 em lên bảng viết câu có vần uôn, uông Đội nào viết được nhiều, đẹp,hay-đội đó thắng. Nhận xét - tuyên dương. 3.Củng cố -Dặn dò: Nhận xét tiết học. Về đọc lại các bài tập đọc. Hát 4 HS đọc cá nhân, nhóm, tổ tiếp nối- lớp đồng thanh Các tổ thi với nhau Nhận xét 4 Tổ tham gia Tổ 1& 2: vần uôn Tổ 3& 4: vần uông HS đọc cá nhân. HS tham gia chơi Nhận xét HS đọc cá nhân, đồng thanh. Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014 Tiếng việt:(Tăng cường): Ôn tập I.Mục tiêu: GiúpHS: - Đọc trơn và trả lời các câu hỏi của các bài tập đọc đã học, phát âm chuẩn các tiếng có vần đã ôn. - Tìm được tiếng, từ, câu chứa các vần trên. II.Chuẩn bị: - Bảng con, sách giáo khoa. II.Các hoạt động dạy học Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1.Ổn định 2.Luyện tập: a/Luyện đọc Gọi HS nhắc lại tên các bài tập đọc đã học Yêu cầu HS đọc ở SGK. Kết hợp trả lời câu hỏi. *Trò chơi: Thi đọc hay, diễn cảm Mỗi tổ cử 1 bạn thi đọc thuộc(Bài học thuộc lòng) và đọc diễn cảm các bài khác. Nhận xét - tuyên dương b/Tìm tiếng, từ, câu có các vần trong bài tập đọc. Trò chơi: *Thi tìm tiếng, từ, có vần GV nêu ra GV yêu cầu HS tự tìm tiếng, từ rồi ghi vào bảng con . Sau đó các tổ thi với nhau- tổ nào tìm được nhiều tiếng, từ hay chọn mang lên . Nhận xét- tuyên dương. *Thi nói câu tiếp sức 4 tổ chơi tiếp sức- tổ nào nói được câu đúng, hay -tổ đó thắng. Nhận xét - tuyên dương. 3.Củng cố -Dặn dò: Nhận xét tiết học. Về ôn lại các bài đã học- chuẩn bị kiểm tra GKII. Hát HS đọc cá nhân, nhóm, tổ tiếp nối- lớp đồng thanh Các tổ thi với nhau Nhận xét 4 Tổ tham gia HS đọc cá nhân HS đọc cá nhân HS tham gia chơi Thứ tư ngày 5 tháng 3 năm 2014 Tiếng việt:(Tăng cường): LUYỆN VIẾT: CÁI NHÃN VỞ I.Mục tiêu: - Ôn lại cho hs kiến thức đã học. - Rèn cho hs kỹ năng viết đúng bài Cái nhãn vở II.Chẩn bị: - Giáo viên: Sgk. - Học sinh: bảng con, sgk, vở luyện viết. III.Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định: 2. Ôn tập - Giới thiệu bài: Ôn tập bài Cái nhãn vở * Luyện đọc - Hs luyện đọc nhóm đôi: *Luyện viết - Yêu cầu Hs viết bảng con: trang trí, nắn nót, ngay ngắn - Yêu cầu Hs viết vào vở Luyện viết - Giáo viên chấm và nhận xét một số tập. Trò chơi: Viết đúng đẹp - Giáo viên phát cho mổi đội 10 hoa điểm 10. Giáo viên đọc các tiếng, từ có nét Hs sai nhiều nhất. Đội nào có số bạn sai nhiều nhất là đội bị mất 1 hoa điểm 10. 3.Dặn dò - Dặn Hs xem lại bài. Lớp hát - Hs lắng nghe - Hs thực hiện - Hs viết -Hs viết cỡ chữ nhỏ. - Hs nộp bài - Hs thực hiện. - Hs thực hiện Thứ tư ngày 5 tháng 3 năm 2014 Thủ công (Tăng cường): Cắt, dán hình vuông I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố: - Cách cắt, dán hình vuông - Cắt đẹp, dường cắt thẳng, không có răng cưa *Tham gia cùng các bạn. II.Đồ dùng - GV: - sản phẩm mẫu - HS - Bút chì, thước kẻ, giấy màu III.Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra dụng cụ học tập 2.Cho HS nhắc lại đặc điểm của vuông 3.HS thực hành: - GV làm lại các thao tác để xác định 1 hình vuông trên giấy cho HS quan sát - Cho HS kẻ 1 hình vuông có kích thước tuỳ ý và cắt - GV theo dõi uốn nắn sửa sai những em còn chậm và lúng túng 3.Trình bày sản phẩm: - Cho các tổ trình bày sản phẩm 4. Nhận xét: - Cho cả lớp nhận xét sản phẩm ở bảng - Gv nhận xét và tuyên dương những tổ đã hoàn thành được nhiều sản phẩm ngay tại lớp đều và đẹp 4. Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Nhắc nhở những em còn chậm về nhà rèn thêm - Tất cả để dụng cụ lên bàn kiểm tra - Có 4 cạnh dài bằng nhau - Cả lớp quan sát - Mỗi HS kẻ 1 hình vuông có kích thước tuỳ ý và cắt, dán, trang trí vào giấy A4 - Các tổ trình bày sản phẩm của tổ mình ở bảng lớp. - Cả lớp tuyên dương Thứ năm ngày 6 tháng 3 năm 2014 Tiếng việt (Tăng cường): Luyện viết I.Mục tiêu: Giúp HS: - Viết 1 số vần khó ở các bài tập đọc đã học. - Viết đoạn văn 3-4 câu. * HSKT chép được đoạn thơ yêu cầu. II.Chuẩn bị: - Sách giáo khoa. III.Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1.Ổn định 2.Luyện viết bảng con: - Cho HS viết các vần: rám nắng, xương xương, bống bang, khéo sảy, khéo sàng, mưa ròng. Nhận xét 3.Trò chơi: Ai hát hay hơn - Cho hs xung phong lên múa *Luyện viết chính tả - HS nhìn bảng chép đoạn thơ: Quê hương là con diều biếc Chiều chiều con thả trên đồng Quê hương là con đò nhỏ Êm đềm khua nước ven sông - GV hướng dẫn hs viết chữ cỡ nhỏ vào vở - Gv uốn nắn chữ cho hs * Điền vần: ai hay ay - b vở, m.ảnh , đúng s , lung l , gà m. ,b lượn, bàn t, Lỗ t. - Chọn 10 bài nhanh nhất- chấm điểm – nhận xét -Sửa bài - Chấm, nhận xét 4.Nhận xét tiết học: - Tuyên dương những HS viết chữ đẹp, tích cực trong học tập. - HS viết vào bc - HS tham gia trò chơi Viết vào vở HS K, G điền vần đúng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctang cuong 26.doc