I.Mục tiêu: Giúp HS:
-Viết 1 số vần khó ở các bài tập đọc đã học.
-Nghe viết được đoạn văn 4-5 câu.
II.Chuẩn bị:
- Sách giáo khoa.
III.Các hoạt động dạy và học:
23 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 996 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 29 - Môn Toán + Tiếng Việt - Trường TH Phạm Hồng Thái, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 25 tháng 3 năm 2015
Tiếng việt (Tăng cường): Luyện viết
I.Mục tiêu: Giúp HS:
-Viết đúng,đẹp các chữ hoa: L, N, M
-Nghe đọc để viết được đoạn văn 4-5 câu.
II.Chuẩn bị:
- Sách giáo khoa.
III.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Luyện viết bảng con:
-Cho HS viết các chữ hoa: L, N, M
Nhận xét
3.Trò chơi: Xì điện
-Cho hs hát các bài hát về Bác Hồ
*Luyện viết bài chính tả (GV chọn)
-GV hướng dẫn hs viết vào vở
-Gv uốn nắn chữ cho hs
-Chấm, nhận xét
4.Nhận xét tiết học:
-Tuyên dương những HS viết chữ đẹp, tích cực trong học tập.
-HS viết vào bc
-HS thực hiện
-Viết vào vở
Thứ năm ngày 26 tháng 3 năm 2015
Tiếng việt (+) chính tả: Luyện viết
I.Mục tiêu: Giúp HS:
-Viết 1 số vần khó ở các bài tập đọc đã học.
-Nghe viết được đoạn văn 4-5 câu.
II.Chuẩn bị:
- Sách giáo khoa.
III.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Luyện viết bảng con:
-Cho HS viết các vần: đầm sen, xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, kiễng chân, soạn sửa, buồm thuyền, khắp miền, quạt mát, việc tốt.
Nhận xét
3.Trò chơi: Thi hát múa
-Cho hs xung phong lên hát, múa
*Luyện viết chính tả bài (Đầm sen)
-GV hướng dẫn hs viết 5 câu vào vở
-Gv uốn nắn chữ cho hs
-Chấm, nhận xét
4.Nhận xét tiết học:
-Tuyên dương những HS viết chữ đẹp, tích cực trong học tập.
-Nhận xét tiết học
-Về nhà luyện viết chữ.
-HS viết vào bc
-HS tham gia trò chơi
-Viết vào vở
Thứ ba ngày 26 tháng 3 năm 2013
Toán(TC) : Phép cộng trong phạm vi 100 (Cộng không nhớ)
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố :
- Cách làm tính cộng các số trong phạm vi 100(Không nhớ).
- Về giải toán có lời văn và đo độ dài cm.
II.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
GV nêu yêu cầu và nội dung giờ học
2.HD HS làm bài tập:
*Bài 1: Tính
54 20 41 82
+ 32 + 46 + 53 + 17
Nhận xét- tuyên dương
*Bài 2: Đặt tính rồi tính:
Gọị HS nêu lại cách đặt tính và tính
30 + 36 25 + 54 4 + 40
37 + 22 65 + 3 52 + 40
GV quan sát và giúp HS yếu
Chấm một số bài ,nhận xét, tuyên dương
Giải lao
*Bài 3: Mai có 24 cái nhãn vở, Lan có 15 nhãn vở. Hỏi cả hai bạn có tất cả bao nhiêu nhãn vở ?
Yêu cầu HS tóm tắt rồi giải
Thu chấm một số em - Nhận xét - tuyên dương.
*Bài 4: Trò chơi: Ai nhanh ai đúng
Vẽ đoạn thẳng có độ dài 5cm
Vẽ đoạn thẳng có độ dài 4 cm
Cho HS thi vẽ nhanh, vẽ đúng các đoạn thẳng vào vở :
- GV nêu yêu cầu
- Cho HS vẽ, GV quan sát giúp HS yếu
Nhận xét, tuyên duơng
3.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học
Xem trước bài Luyện tập.
Hát
Nêu yêu cầu
2 HS làm bảng lớp, lớp viết bảng con
HS nhận xét và sửa sai
3HS nêu cách đặt tính và tính
3 HS lần lượt lên bảng, lớp làm vào vở
3HS đọc đề toán, lớp đọc thầm
1 HS làm bảng, lớp làm vở.
HS khá, giỏi làm bài 3.
Nhận xét
HS lắng nghe
HS thi vẽ vào vở
Thứ năm ngày 28 tháng 3 năm 2013
Toán (Tăng cường) : Luyện tập
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố :
- Cách cộng nhẩm các số trong phạm vi 100 (Không nhớ).
- Về giải toán có lời văn và đo độ dài.
II.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
2.HD HS làm bài tập:
*Bài 1: Đặt tính rồi tính:
3 + 30 28 + 51 45 + 4
70 + 28 55 + 42 32 + 60
GV nhận xét - tuyên dương
*Bài 2: Tính nhẩm
75 + 1 = 70 + 2 =
5 + 43 = 42 + 6 =
37 + 2 = 6 + 42 =
Nhận xét - tuyên dương
Giải lao
*Bài 3: Trên bờ có 34 con vịt, dưới ao có 23 con ngỗng. Hỏi trên bờ và dưới ao có tất cả bao nhiêu con vịt và ngỗng ?
GV gọi 1HS lên bảng, quan sát và giúp HS yếu
Thu chấm một số bạn, Nhận xét và tuyên dương.
*Bài 4: Trò chơi: Đúng ghi Đ- Sai ghi S
72 + 3 = 75 5 + 20 = 25
50 + 3 = 80 1 + 50 = 60
64 + 10 = 74 43 + 6 = 49
Nhận xét - tuyên dương
3.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Xem trước bài Luyện tập.
Hát
Nêu yêu cầu
3 HS lần lượt lên bảng, lớp làm bảng con
Nhận xét bài bạn trên bảng
HS chơi xì điện nêu rõ cách tính cho cả lớp nghe, lớp nhận xét và tuyên dương bạn
3HS đọc đề toán, lớp đọc thầm tự tóm tắt và giải bài toán
1 HS làm bảng, lớp làm vở.
Cả lớp tham gia chơi, lắng nghe bài tập và giơ bảng đúng sai
Nhận xét
Thứ tư ngày 25 tháng 3 năm 2015
Tiếng việt:(Tăng cường): Đầm sen
I.Mục tiêu: GiúpHS:
- Đọc trơn tốt 2 bài tập đọc, phát âm chuẩn các tiếng có vần ưt, ưc.
- Tìm được tiếng, từ, câu chứa các vần trên.
* HSKT đọc được đoạn 1.
II.Chuẩn bị:
- Bảng con, sách giáo khoa.
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định:
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc
Thứ hai ta học những bài Tập đọc nào?
GV hướng dẫn cách đọc: câu, đoạn, bài và trả lời câu hỏi về âm, vần và nội dung bài
Yêu cầu HS đọc ở SGK.
GV nhận xét và sửa saicho HS .
*Trò chơi: Thi đọc hay, diễn cảm
Mỗi tổ cử 1 bạn thi đọc
Nhận xét - tuyên dương
b/Tìm tiếng, từ, câu có vần ưt, ưc.
Trò chơi:
*Thi tìm tiếng, từ, có vần ưt, ưc.
GV yêu cầu HS tự tìm tiếng, từ rồi ghi vào bảng con .
Sau đó các tổ thi với nhau, tổ nào tìm được nhiều tiếng, từ hay chọn mang lên và đọc .
Nhận xét- tuyên dương.
*Thi tìm câu có các vần trên:
2 đội chơi tiếp sức- mỗi đội 4 em lên bảng viết câu có vần ưt, ưc.
Đội nào viết được nhiều, đẹp, hay thì đội đó thắng cuộc.
Nhận xét - tuyên dương.
3.Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Về đọc lại các bài tập đọc.
Hát
HS trả lời
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, tổ tiếp nối, lớp đồng thanh
HS K, G đọc diễn cảm
Các tổ thi với nhau
Nhận xét
4 Tổ tham gia
Tổ 1& 2: vần ưt
Tổ 3& 4: vần ưc
HS đọc cá nhân.
HS tham gia chơi
Nhận xét
HS đọc cá nhân, đồng thanh.
Thứ năm ngày 26 tháng 3 năm 2015
Tiếng việt:(Tăng cường) MỜI VÀO
I.Mục tiêu: GiúpHS:
- Đọc trơn tốt bài tập đọc, phát âm chuẩn các tiếng có vần en, oen.
- Tìm được tiếng, từ, câu chứa vần en, oen.
* HSKT: đọc được 2 khổ thơ đầu
II.Chuẩn bị:
- Bảng con, SGK
II.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định:
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc:
Buổi sáng các em học bài Tập đọc nào?
GV ghi đề lên bảng
Yêu cầu HS đọc ở SGK kết hợp trả lời câu hỏi.
Cho HS đọc ,GV nhận xét và sửa sai
*Trò chơi: Thi đọc hay, diễn cảm
GV nêu yêu cầu và thể lệ cuộc thi
Tổ chức cho HS thi cá nhân
Nhận xét - tuyên dương
b/Tìm tiếng, từ, câu có vần en ,oen
Trò chơi:
*Thi tìm tiếng, từ, có vần en ,oen
GV yêu cầu HS lấy bảng con tự tìm tiếng, từ rồi ghi vào.
Sau đó các tổ thi với nhau- tổ nào tìm được nhiều tiếng, từ hay -tổ đó thắng.
Nhận xét- tuyên dương
*Thi nói câu tiếp sức có vần en, oen
4 tổ chơi tiếp sức- tổ nào nói được câu đúng, hay thì tổ đó thắng.
Nhận xét - tuyên dương.
Chọn một vài HS lên bảng viết
Nhận xét và tuyên dương
3.Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Về học lại bài
Hát
HS trả lời
3HS nêu lại đề bài
HS lắng nghe
HS đọc cá nhân, nhóm, tổ
HS K, G đọc diễn cảm
HS lắng nghe
HS tham gia cá nhân
Lớp nhận xét và tuyên dương bạn
Các tổ thi với nhau
Nhận xét
4 Tổ tham gia
Tổ 1& 2: vần en
Tổ 3& 4: vần oen
HS đọc các nhân
HS tham gia chơi
Lớp viết vở
HS đọc cá nhân đồng thanh
Thứ sáu ngày 28 tháng 3 năm 2014
Tiếng việt: (Tăng cường) LUYỆN ĐỌC: Chú Công
I.Mục tiêu: GiúpHS:
- Đọc trơn tốt bài tập đọc, phát âm chuẩn các tiếng có vần ong, oong, oc, ooc.
- Tìm được tiếng, từ, câu chứa vần ong, oong, oc, ooc.
* HSKT đọc được 2 câu đầu.
II.Chuẩn bị:
- Bảng con,SGK
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc
Gọi HS nhắc lại tên bài tập đọc đã học
Yêu cầu HS đọc ở SGK kết hợp trả lời câu hỏi.
*Trò chơi: Thi đọc hay, diễn cảm
Mỗi tổ cử 1 bạn thi đọc
Nhận xét - tuyên dương
b/Tìm tiếng, từ, câu có vần ong, oong, oc, ooc.
Trò chơi:
*Thi tìm tiếng, từ, có vần ong, oong, oc, ooc.
GV yêu cầu HS lấy bảng con tự tìm tiếng, từ rồi ghi vào.
Sau đó các tổ thi với nhau- tổ nào tìm được nhiều tiếng, từ hay -tổ đó thắng.
Nhận xét- tuyên dương
*Thi nói câu tiếp sức có vần ong, oong, oc, ooc.
4 tổ chơi tiếp sức- tổ nào nói được câu đúng, hay -tổ đó thắng.
Nhận xét - tuyên dương.
Chọn một vài HS lên bảng viết
Nhận xét .
3.Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Về học thuộc lòng bài thơ.
Xem trước bài: Chuyện ở lớp
Hát
HS đọc cá nhân, nhóm, tổ tiếp nối- lớp đồng thanh
Các tổ thi với nhau
Nhận xét
* HS K, G đọc diễn cảm
4 Tổ tham gia
Tổ 1& 2: vần ong
Tổ 3& 4: vần oong
HS đọc các nhân
HS tham gia chơi
Lớp viết vở
HS đọc cá nhân đồng thanh
Thứ tư ngày 26 tháng 3 năm 2014
Thủ công (Tăng cường): Cắt, dán hình tam giác
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố:
- Cách cắt, dán hình tam giác
- Cắt đẹp, dường cắt thẳng, không có răng cưa
*Tham gia cùng các bạn.
II.Đồ dùng
- GV: - sản phẩm mẫu
- HS - Bút chì, thước kẻ, giấy màu
III.Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra dụng cụ học tập
2.Cho HS nhắc lại đặc điểm của tam giác
3.HS thực hành:
- GV làm lại các thao tác để xác định 1 hình vuông trên giấy cho HS quan sát
- Cho HS kẻ 1 hình tam giác có kích thước tuỳ ý và cắt
- GV theo dõi uốn nắn sửa sai những em còn chậm và lúng túng
3.Trình bày sản phẩm:
- Cho các tổ trình bày sản phẩm
4. Nhận xét:
- Cho cả lớp nhận xét sản phẩm ở bảng
- Gv nhận xét và tuyên dương những tổ đã hoàn thành được nhiều sản phẩm ngay tại lớp đều và đẹp
4. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Nhắc nhở những em còn chậm về nhà rèn thêm
- Tất cả để dụng cụ lên bàn kiểm tra
- Có 4 cạnh dài bằng nhau
- Cả lớp quan sát
- Mỗi HS kẻ 1 hình tam giác có kích thước tuỳ ý và cắt, dán, trang trí vào giấy A4
- Các tổ trình bày sản phẩm của tổ mình ở bảng lớp.
- Cả lớp tuyên dương
Thứ ba ngày 24 tháng 3 năm 2015
Toán +: Luyện tập
I. Mục tiêu: Giúp HS rèn luyện kĩ năng:
- Giải bài toán có lời văn ở dạng bớt đi.
- Thực hiện nhanh phép cộng, trừ trong phạm vi các số đã học.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con.
III. Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định:
2. Luyện tập
Bài 1: Có 17 quả cam, đã ăn 5 quả cam. Hỏi còn lại mấy quả cam?
- GV HD HS tự tóm tắt và tự giải vào vở .
+Lưu ý cụm từ “đã ăn ”, “còn lại”
- Thu chấm một số bài - Nhận xét- tuyên dương
Bài 2: Mẹ nuôi 19 con gà, mẹ đã bán 9 con gà.Hỏi mẹ còn mấy con gà?
- GV HD HS tự tóm tắt và tự giải vào vở .
+ Lưu ý cụm từ “ Đã bán đi ”, “còn”
Thu chấm một số bài- Nhận xét - tuyên dương
Giải lao
Bài 3: (HS khá, giỏi)
Lớp em có 36 bạn; có 14 bạn đi học vẽ. Số bạn còn lại đi học hát. Hỏi lớp em có bao nhiêu bạn học hát?
- Chấm 5 HS nhanh nhất, tuyên dương
Bài 4: Điền số thích hợp vào ô trống
Trò chơi: Ai nhanh - Ai đúng
15
- 2 + 5
19
- 7 - 2
13
+ 6 - 5
10
+ 8 - 7
- GV HD và cho 4 tổ thi điền tiếp sức ở bảng phụ
- Nhận xét - tuyên dương.
3. Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học
Xem trước bài Luyện tập.
- Hát
- 2 HS đọc đề toán, lớp đọc thầm
- 1HS lên bảng viết tóm tắt,lớp làm vào vở
- 1 HS lên giải - lớp làm vở
- 2 HS đọc đề toán, lớp đọc thầm
- 1HS lên bảng viết tóm tắt
- 1 HS lên giải - lớp làm vở.
- HS thi làm bài nhanh vào vở
- 4 tổ tham gia chơi điền số tiếp sức mỗi tổ 8 HS
Thứ tư ngày 25 tháng 3 năm 2015
Toán+: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Củng cố cách làm tính cộng trong phạm vi 100( Cộng không nhớ)
- Vẽ và đo độ dài đoạn thẳng
II. Chuẩn bị
- Bảng phụ, bảng con
III. Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
2. Luyện tập
Bài 1: Tính
54 20 41 82
+32 + 46 +53 + 17
- Nhận xét- tuyên dương
Bài 2. Đặt tính và tính
25 + 44 7 + 62 50 + 46 18 – 7
- Gọị HS nêu lại cách đặt tính và tính 25+44
- Lưu ý hs đặt thẳng cột chục với chục, đơn vị với đơn vị , chú ý hơn bài 7 + 62
- Nhận xét, sửa bài
Bài 3. Sợi dây xanh dài 45cm, sợi dây đỏ dài 52cm.Hỏi cả hai sợi dài bao nhiêu xăng ti mét?
+ HS khá giỏi:
Em năm nay 7 tuổi, em ít hơn anh 2 tuổi. Hỏi anh năm nay bao nhiêu tuổi?
- GV nhận xét, sửa bài
Bài 4. Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 8 cm
Vẽ đoạn thẳng BC có độ dài 6 cm
- Cho HS thi vẽ nhanh, vẽ đúng các đoạn thẳng vào vở
- Cho HS vẽ, GV quan sát giúp HS yếu
- Tuyên dương những HS vẽ nhanh, đúng
3. Nhận xét , dặn dò
- Giáo viên nhận xét
- Dặn chuẩn bị bài sau
- Hát
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài vào bảng con
- 2 HS làm bảng
- Nhận xét
- HS nêu cách đặt tính và tính
- HS làm vở nháp
- 2 HS làm bảng lớp
- Nhận xét
- HS đọc kĩ đề. tóm tắt và giải bài toán vào vở nháp
- 1 HS làm bảng
- Nhận xét
- HS thi vẽ vào bảng con
Thứ năm ngày 26 tháng 3 năm 2015
Toán+: Luyện tập
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố :
- Cách cộng nhẩm các số trong phạm vi 100( Không nhớ).
- Về giải toán có lời văn.
II. Chuẩn bị
- Bảng phụ, bảng con.
III. Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
2. Luyện tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
3 + 30 28 + 51 45 + 4
70 + 28 55 + 42 32 + 60
- Chấm một số bài-nhận xét - tuyên dương
Bài 2: Tính nhẩm
75 + 1 = 70 + 2 =
5 + 43 = 42 + 6 =
37 + 2 = 6 + 42 =
- Yêu cầu HS nêu lại cách tính nhẩm
- Cho HS làm miệng
- Nhận xét - tuyên dương
Giải lao
Bài 3: An nuôi được 25 con gà và 14 con vịt. Hỏi An nuôi được tất cả bao nhiêu con gà và vịt?
- Chú ý từ “tất cả”
- Thu chấm một số bạn-Nhận xét - tuyên dương.
Bài 4: Trò chơi: Đúng ghi Đ- Sai ghi S
72 + 3 = 75 5 + 20 = 25
50 + 3 = 80 1 + 50 = 60
64 + 10 = 74 43 + 6 = 49
- Nhận xét - tuyên duơng
Bài 5: Số ? (HS khá, giỏi)
51 + .......... < 56 ....... + 67 = 8 ........ + 32 = 45 + .......
- Nhận xét, tuyên dương
3.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Xem trước bài : Luyện tập.
Hát
- Nêu yêu cầu
- 2 HS làm bảng - Lớp viết vở
- Nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS nêu, ví dụ: 75 gồm 7 chục và 5 đơn vị, thêm 1 đơn vị nữa là 76
- HS làm miệng
- 2 HS đọc đề bài
- 1 HS tóm tắt ở bảng lớp
- 1 HS làm bảng
- Lớp làm vở bài tập
- Nhận xét
- Cả lớp tham gia chơi
- Nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS thi làm bài nhanh vào vở nháp
- 3 HS sửa bài ở bảng
Tuần 29 Thứ năm ngày 27 tháng 3 năm 2014
Toán+: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Củng cố cách làm tính cộng trong phạm vi 100( Cộng không nhớ)
- Vẽ và đo độ dài đoạn thẳng
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
2. Luyện tập
Bài 1: Tính
54 20 41 82
+32 + 46 +53 + 17
- Nhận xét- tuyên dương
Bài 2. Đặt tính và tính
25 + 44 7 + 62 50 + 46 18 – 7
- Gọị HS nêu lại cách đặt tính và tính 25+44
- Lưu ý hs đặt thẳng cột chục với chục, đơn vị với đơn vị , chú ý hơn bài 7 + 62
- Nhận xét, sửa bài
Bài 3. Sợi dây xanh dài 45cm, sợi dây đỏ dài 52cm.Hỏi cả hai sợi dài bao nhiêu xăng ti mét?
+ HS khá giỏi:
Em năm nay 7 tuổi, em ít hơn anh 2 tuổi. Hỏi anh năm nay bao nhiêu tuổi?
- GV nhận xét, sửa bài
Bài 4. Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 8 cm
Vẽ đoạn thẳng BC có độ dài 6 cm
- Cho HS thi vẽ nhanh, vẽ đúng các đoạn thẳng vào vở
- Cho HS vẽ, GV quan sát giúp HS yếu
- Tuyên dương những HS vẽ nhanh, đúng
3. Nhận xét , dặn dò
- Giáo viên nhận xét
- Dặn chuẩn bị bài sau
- Hát
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài vào bảng con
- 2 HS làm bảng
- Nhận xét
- HS nêu cách đặt tính và tính
- HS làm vở nháp
- 2 HS làm bảng lớp
- Nhận xét
- HS đọc kĩ đề. tóm tắt và giải bài toán vào vở nháp
- 1 HS làm bảng
- Nhận xét
- HS thi vẽ vào bảng con
Tuần 29 Thứ năm ngày 27 tháng 3 năm 2014
Toán+: Luyện tập
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố :
- Cách cộng nhẩm các số trong phạm vi 100( Không nhớ).
- Về giải toán có lời văn .
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con.
III. Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
2. Luyện tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
3 + 30 28 + 51 45 + 4
70 + 28 55 + 42 32 + 60
- Chấm một số bài-nhận xét - tuyên dương
Bài 2: Tính nhẩm
75 + 1 = 70 + 2 =
5 + 43 = 42 + 6 =
37 + 2 = 6 + 42 =
- Yêu cầu HS nêu lại cách tính nhẩm
- Cho HS làm miệng
- Nhận xét - tuyên dương
Giải lao
Bài 3: An nuôi được 25 con gà và 14 con vịt. Hỏi An nuôi được tất cả bao nhiêu con gà và vịt?
- Chú ý từ “tất cả”
- Thu chấm một số bạn-Nhận xét - tuyên dương.
Bài 4: Trò chơi: Đúng ghi Đ- Sai ghi S
72 + 3 = 75 5 + 20 = 25
50 + 3 = 80 1 + 50 = 60
64 + 10 = 74 43 + 6 = 49
- Nhận xét - tuyên duơng
Bài 5: Số ? (HS khá, giỏi)
51 + .......... < 56 ....... + 67 = 8 ........ + 32 = 45 + .......
- Nhận xét, tuyên dương
3.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Xem trước bài : Luyện tập.
Hát
- Nêu yêu cầu
- 2 HS làm bảng - Lớp viết vở
- Nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS nêu, ví dụ: 75 gồm 7 chục và 5 đơn vị, thêm 1 đơn vị nữa là 76
- HS làm miệng
- 2 HS đọc đề bài
- 1 HS tóm tắt ở bảng lớp
- 1 HS làm bảng
- Lớp làm vở bài tập
- Nhận xét
- Cả lớp tham gia chơi
- Nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS thi làm bài nhanh vào vở nháp
- 3 HS sửa bài ở bảng
Tuần 29 Thứ năm ngày 27 tháng 3 năm 2014
Toán+: Luyện tập
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố :
- Cách cộng nhẩm các số trong phạm vi 100( Không nhớ).
- Về giải toán có lời văn .
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con.
III. Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
2. Luyện tập
Bài 1: Tính
35 15 53 66 80 62
+ + + + + +
41 22 24 33 17 26
.... .... .... .... .... ....
- Nhận xét- tuyên dương
Bài 2: Tính
30cm+ 40cm=....... 20cm+ 50cm=.....
15cm+ 54cm =...... 32cm+ 5cm=......
15cm+ 24cm=...... 32cm+ 65cm=.....
- Chấm một số bài-nhận xét - tuyên dương
Giải lao
Bài 3: Đúng ghi đ, sai ghi s
35 44 60 46
+12 +31 +38 +22
47 65 88 68
24 36 43 25
+53 + 2 + 2 +52
77 56 45 77
- Nhận xét - sửa sai, tuyên dương.
Bài 4: Ai nhanh hơn
- Đoạn thẳng thứ nhất dài 15cm, đoạn thẳng thứ hai dài 14 cm. Hỏi cả hai đoạn thẳng dài bao nhiêu xăngtimét?
- Thu bài chấm- Nhận xét - tuyên duơng
Bài 5: Tính nhẩm (HS khá, giỏi)
50 + 26 + 3 = .. 72 + 4 + 3 = ..
86 + 2 + 1 = 94 + 3 + 2 = ..
50 + 36 + 2 = .. 70 + 28 + 1 = ..
- Nhận xét, tuyên dương
3.Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Xem trước bài Luyện tập.
Hát
- HS nêu yêu cầu
- 3 HS làm bảng
- Lớp làm vở bài tập
- Nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS làm vở bài tập
- 2 HS làm bảng
- Nhận xét
- Lớp chơi trò đúng, sai
- HS tự đọc đề bài và làm bài vào vở bài tập
- HS thi làm bài nhanh
- HS nêu yêu cầu
- HS làm miệng
Tuần 29 Thứ sáu ngày 28 tháng 3 năm 2014
Toán+: Luyện tập
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố :
- Cách cộng nhẩm các số trong phạm vi 100( Không nhớ).
- Về giải toán có lời văn .
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con.
III. Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
2. Luyện tập
Bài 1: Tính
35 15 53 66 80 62
+ + + + + +
41 22 24 33 17 26
.... .... .... .... .... ....
- Nhận xét- tuyên dương
Bài 2: Tính
30cm+ 40cm=....... 20cm+ 50cm=.....
15cm+ 54cm =...... 32cm+ 5cm=......
15cm+ 24cm=...... 32cm+ 65cm=.....
- Chấm một số bài-nhận xét - tuyên dương
Giải lao
Bài 3: Đúng ghi đ, sai ghi s
35 44 60 46
+12 +31 +38 +22
47 65 88 68
24 36 43 25
+53 + 2 + 2 +52
77 56 45 77
- Nhận xét - sửa sai, tuyên dương.
Bài 4: Ai nhanh hơn
- Đoạn thẳng thứ nhất dài 15cm, đoạn thẳng thứ hai dài 14 cm. Hỏi cả hai đoạn thẳng dài bao nhiêu xăngtimét?
- Thu bài chấm- Nhận xét - tuyên duơng
Bài 5: Tính nhẩm (HS khá, giỏi)
50 + 26 + 3 = .. 72 + 4 + 3 = ..
86 + 2 + 1 = 94 + 3 + 2 = ..
50 + 36 + 2 = .. 70 + 28 + 1 = ..
- Nhận xét, tuyên dương
3.Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Xem trước bài Luyện tập.
Hát
- HS nêu yêu cầu
- 3 HS làm bảng
- Lớp làm vở bài tập
- Nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS làm vở bài tập
- 2 HS làm bảng
- Nhận xét
- Lớp chơi trò đúng, sai
- HS tự đọc đề bài và làm bài vào vở bài tập
- HS thi làm bài nhanh
- HS nêu yêu cầu
- HS làm miệng
Tuần 29 Thứ sáu ngày 28 tháng 3 năm 2014
Toán+: Luyện tập
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố :
- Củng cố cách làm tính trừ trong phạm vi 100
- Về giải toán có lời văn .
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng con.
III. Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
2. Luyện tập
Bài 1: Tính
58 94 89 95 53
- - - - -
46 52 27 35 51
.... .... .... .... ..
- Nhận xét- tuyên dương
b. Đặt tính rồi tính
76-22 49-29 65-61 33-33 77-66
- GV nêu lại cách tính, ví dụ: 76-22
- Chấm một số bài-nhận xét - tuyên dương
Giải lao
Bài 2: Đúng ghi đ, sai ghi s
78 86 59 34
- 53 - 12 - 32 - 21
25 73 17 55
75 47 99 55
- 32 - 11 - 90 - 55
43 36 09 00
- Nhận xét - sửa sai, tuyên dương.
Bài 3: Tính
34 57 57 63 77 77
+23 -23 -34 +14 -14 - 63
. . .
- Thu một số vở chấm – nhận xét
Bài 5: Tính (HS khá, giỏi)
57 - = 23 26 + = 29 55+ = 78
- 23 = 24 + 15 = 19 8 + = 71
- Yêu cầu HS tính và trả lời miệng
- Nhận xét – tuyên dương
3.Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Xem trước bài Phép trừ trong phạm vi 100 (trừ không nhớ)
Hát
- HS nêu yêu cầu
- 3 HS làm bảng
- Lớp làm vở bài tập
- Nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS làm vở bài tập
- 2 HS làm bảng
- Nhận xét
- Lớp chơi trò đúng, sai
- HS nêu yêu cầu
- 3 HS làm bảng
- Lớp làm vở bài tập
- HS nêu yêu cầu
- HS làm miệng
- Nhận xét
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tang cuong 29.doc