1/ Bài cũ :Giáo dục vệ sinh cá nhân
+Vì sao các em phải giữ vệ sinh cá nhân?
+Em cần làm gì để vệ sinh cá nhân ?
-GV nhận xét bài cũ.
2/ Bài mới :
*Hoạt động 1: Đóng vai xử lí tình huống
*Mục tiêu : Giúp HS biết một số biểu hiện giữ vệ sinh trường lớp
*Cách tiến hành:
-Gv chia nhóm 4, giao mỗi nhóm đóng vai xử lý một tình huống (BT4)
N1+2+3: Tình huống 1: Mai và An cùng làm trực nhật. Mai , An sẽ làm ì
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1933 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 34 - Môn Môn: Đạo đức - Bài: Giáo dục vệ sinh trường lớp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ . ngày ..tháng. năm 200
MÔN : ĐẠO ĐỨC
BÀI : GIÁO DỤC VỆ SINH TRƯỜNG LỚP
I/Mục tiêu:
-HS biết một số biểu hiện của việc giữ vệ sinh trường lớp
-Hs biết cần làm 1 số công việc cụ thể để gĩư gìn trường lớp sạch đẹp
-Yêu trường lớp , có thái độ đồng tình với việc làm đúng để giữ gìn trường lớp sạch đẹp
2/ Đồ dùng dạy học :
3/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Bài cũ :Giáo dục vệ sinh cá nhân
+Vì sao các em phải giữ vệ sinh cá nhân?
+Em cần làm gì để vệ sinh cá nhân ?
-GV nhận xét bài cũ.
2/ Bài mới :
*Hoạt động 1: Đóng vai xử lí tình huống
*Mục tiêu : Giúp HS biết một số biểu hiện giữ vệ sinh trường lớp
*Cách tiến hành:
-Gv chia nhóm 4, giao mỗi nhóm đóng vai xử lý một tình huống (BT4)
N1+2+3: Tình huống 1: Mai và An cùng làm trực nhật. Mai , An sẽ làm ì
N4+5+6: Tình huống 2: Vũ rủ Huy : Mình cùng vẽ Đô- rê- mon lên tường đi.Huy sẽ.
N7+8 : Tình huống 3:Trên ghế đá, ở một gốc cây của trường , Minh uống hộp sữa, Hùng ăn xôi. Uống sữa, ăn xôi xong, Minh , Hùng sẽ bỏ vỏ hộp ở đẩu
-Gv mời các nhóm trình bày
*GVKL:An nhắc Mai làm trực nhật tốt, Minh , Hùng bỏ rác đúng nơi qui định ,Huy khuyên bạn không nên vẽ lên tường . Đó là những việc làm đã giữ gìn vệ sinh trường lớp
*Hoạt động 2: Thực hành làm sạch đẹp lớp
*Mục tiêu :HS thực hiện việc làm cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch , đẹp
*Cách tiến hành:
-Gv cho học sinh quan sát xung quanh lớp xem lớp đã sạch đẹp chưa?Cần làm gì để lớp sạch đẹp?
-Gv yêu cầu học sinh quan sát lớp sau khi thu dọn và phát biểu cảm tưởng .
*GVKL:Hs cần tham gia làm các việc vừa sức để giữ gìn trường lớp sạch đẹp . Đó là quyền vừa là bổn phận của các em
*Hoạt động 3: Trò chơi “ Nếu thì”
*Mục tiêu :Giúp HS biết được phải làm gì trong các tình huống cụ thể để giữ trường lớp sạch đẹp
*Cách tiến hành :
-GV chia lớp làm 2 đội AB và chuẩn bị thăm có ghi nội dung như sau :
+Nếu em lỡ tay làm dây mực ra bàn thì.
+Nếu em thấy bạn vẽ bậy lên tường thì
+Nếu em thấy bạn vứt rác ra sân trường thì
+Nếu em thấy giấy trên nền lớp học thì.
+Nếu em thấy bàn ghế lớp học không ngay ngắn thì
+Nếu bạn trực nhật lớp bị ốm, không làm VS lớp được thì.
+Nếu chúng ta không giữ vệ sinh lớp học thì..
+Nếu em thấy bạn đi tiểu không đúng nơi qui điịnh thì.
-Gv phổ biến luật chơi : 1HS ở đội A lên bốc thăm , đọc nôi dung ghi trong thăm rồi chỉ định 1 em ở đội B trả lời phù hợp với chủ đề bài học . Đội B lên bốc thăm chỉ định HS đội A trả lời.Cứnhư thế cho đến hết thăm
GVKL: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là quyền và bổn phận của mỗi hs để các em sinh hoạt học tập trong môi trường trong lành
-Gv nhận xét tiết học
-Dặn dò : Thực hiện những điều vừa học.
-Các nhóm thảo luận đóng vai xử lí tình huống
-Các nhóm trình bày
Hs nhận xét
-Hs nghe
-HS quan sát , xác định việc cần làm
-Hs thực hành xếp dọn tại lớp.
-HS nghe
-HS tham gia trò chơi
-HS nghe
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- dao duc tuan 34 (2).doc