I.Mục tiêu: Kiểm tra kết quả học tập của HS về :
-Nhận biết số lượng trong phạm vi 10, viết các số từ 0 đến 10.
-Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy các số từ số từ 0 đến 10.
-Nhận biết hình vuông , hình tam giác , hình tròn
II. Các hoạt động dạy học:
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 844 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 6 - Môn Toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2010
Toán (Tăng cường):
Luyện tập: Số 9, số 0, số 10
I.Mục tiêu: Giúp HS
-Củng cố về cấu tạo số 9, số 0, số 10.
-Biết đếm xuôi từ 0 đến 10, đếm ngược từ 10 đến 0.
-Biết so sánh các số 0, 9, 10 với các số đã học.
-Làm vở BTT.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Bài cũ:
Các em đã học được những số nào?
2.Bài mới: Luyện tập
*Bài 1: Nêu cấu tạo số 9 ?
Nêu cấu tạo số 10 ?
Nhận xét, ghi điểm
*Bài 2: Viết số 10
GV vừa viết mẫu vừa nhắc lại qui trình viết
HD HS viết vào vở 3 hàng
Thu chấm một số vở , nhận xét
*Bài 3: Điền dấu , = vào chỗ chấm
0 .... 5 6 ..... 9 10 ...... 0
9 .....10 9...... 0 8 .......10
HS làm vào vở ,thu một số vở chấm, nhận xét
Giải lao
*Bài 4: Trò chơi: Ai nhanh ai đúng
Yêu cầu đếm từ 0 đến 10 và từ 10 đến 0
-Trong các số từ 0 đến 10 số nào là số lớn nhất? số nào là số bé nhất?
-Số 10 liền sau số nào?
Nhận xét, tuyên dương
3. HD HS Làm vở bài tập toán
Thu chấm một số vở , nhận xét
4. Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Số 9, số 0, số 10
4 HS nêu miệng
4HS nêu miệng
HS quan sát
HS viết vở 3 hàng
HS làm vở
HS trả lời nhanh
HS làm
Thứ tư ngày 29 tháng 9 năm 2010
Toán (Tăng cường):
Luyện tập : Luyện tập
I.Mục tiêu: Kiểm tra kết quả học tập của HS về :
-Nhận biết số lượng trong phạm vi 10, viết các số từ 0 đến 10.
-Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy các số từ số từ 0 đến 10..
-Nhận biết hình vuông , hình tam giác , hình tròn
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Bài cũ:
Các em đã học được những số nào?
2.Bài mới: Luyện tập
*Bài 1: GV đính hình lên bảng yêu cầu HS đọc số tương ứng.
Nhận xét, ghi điểm
*Bài 2: Trò chơi: Điền số vào chỗ trống
0
5
10
9
6
2
-Đếm xuôi từ 0 đến 10 ?
-Đếm ngược từ 10 về 0 ?
Giải lao
*Bài 3: Viết các số 5, 0, 2, 10, 9, theo thứ tự
a/Từ bé đến lớn :
b/Từ lớn đến bé :
Yêu cầu HS lấy bảng con
Nhận xét, tuyên dương.
*Bài 4: Trò chơi “ Ai nhanh hơn”
GV vẽ sẵn 2 bảng phụ hình sau:
Có ......... hình vuông .
Có .........hình tam giác.
-Yêu cầu HS đếm, điền số
vào chỗ chấm.
Nhận xét, tuyên dương.
3.Dặn dò: Về luyện tập thêm, chuẩn bị kiểm tra.
Các số trong phạm vi 10
HS đọc số
Trò chơi cho 2 đội
Mỗi đội 3 em chơi tiếp sức
Nhận xét
2 HS đếm
HS làm bảng con
Nhận xét
2 đội mỗi đội 2 em
HS đếm và điền số
HS chỉ bảng
Tiếng việt: (Tự học )
- Luyện viết : qu, gi
- Làm vở bài tập tiếng việt - Bài: q -qu,gi trang 25
Toán: (Tự học )
- HDHS làm vở bài tập toán trang 24
- Bài: Luyện tập
Thứ năm ngày2 tháng 10 năm 2008
Tiếng việt (Tăng cường):
Luyện tập: q, qu, gi, ng, ngh
I.Mục tiêu: Giúp HS
-Đọc, viết được các âm: q, qu, gi, ng, ngh
-Làm vở bài tập tiếng việt bài ng, ngh
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Bài cũ:
Tuần qua các em học âm gì ?
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc
*Đọc bảng:
q, qu, gi, quê, già, chợ quê, cụ già, ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.
nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga
Nhận xét
*Đọc SGK
HS mở sách đọc 2 bài trên
Nhận xét, tuyên dương
b/Trò chơi: Thi tìm tiếng, từ có âm vừa ôn
Cách chơi: 4 tổ tham gia, mỗi tổ cử 1 bạn lên thi tài, tổ nào tìm được nhiều tiếng, từ tổ đó thắng
Nhận xét, tuyên dương
Giải lao
c/Luyện viết: Viết vào vở: qu, gi, ng, ngh
GV vừa viết mẫu vừa nhắc lại qui trình
GV HD HS viết từng hàng vào vở
Lưu ý HS tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
Thu chấm một số vở, nhận xét, tuyên dương một số em viết đẹp.
3.Củng cố, dặn dò:Nhận xét tiết học
Về đọc lại bài. Xem trước bài y, tr.
Bài q - qu, gi, ng, ngh
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS đọc kết hợp phân tích tiếng
HS đọc tiếp nối, đồng thanh
HS thi tài
HS viết vở
HS làm bài
Tiếng việt: (Tự học )
- Luyện viết : ng, ngh
- Làm vở bài tập tiếng việt - Bài: ng, ngh trang 26
Toán: (Tự học )
- HDHS làm vở bài tập toán trang 26
- Bài: Luyện tập chung
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tang cuong 6.doc