1. Ổn định:
2. Bài cũ:
- Gọi HS trả lời miệng
1 + 1 = ? 2 + 1 = ? 3 + 1 = ?
1 + 2 = ? 1 + 3 = ? 2 + 2 = ?
- Nhận xét ghi điểm
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài
* Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
Bài 1: Nêu yêu cầu bài
-Hd: tính viết kết quả thẳng 3
cột dọc, viết mẫu : 1
4
- Hd chữa bài - nhận xét
8 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1045 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 8 - Môn Toán - Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2015
Toán LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU
- Củng cố về bảng cộng làm tính cộng trong phạm vi 3 và phạm vi 4.
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một hoặc hai phép tính thích hợp.
- Bài tập cần làm: bài 1, bài 2 (dòng 1), bài 3.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
- Gọi HS trả lời miệng
1 + 1 = ? 2 + 1 = ? 3 + 1 = ?
1 + 2 = ? 1 + 3 = ? 2 + 2 = ?
- Nhận xét ghi điểm
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài
* Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
Bài 1: Nêu yêu cầu bài
+
-Hd: tính viết kết quả thẳng 3
cột dọc, viết mẫu : 1
4
- Hd chữa bài - nhận xét
Bài 2: Nêu yêu cầu bài
-Hd: 1 cộng 1 bằng mấy ghi kết quả vào ô trống
-Hd sửa bài, ghi điểm
Giải lao
Bài 3: Nêu yêu cầu bài
- Hướng dẫn: 1 cộng 1 bằng 2, 2 cộng 1 bằng 3, viết 3.
- Gọi HS lên bảng làm.
- Hướng dẫn, sửa bài.
Bài 4: Nêu yêu cầu bài
-Nêu bài toán
- Y/C HS viết phép tính
- Em nêu đề toán như thế nào ?
- Nhận xét ghi điểm.
* Trò chơi: Thi xem ai nhanh
Nối phép tính với kết quả đúng
1 1
3 + 1 1 + 2
1 1
2 + 2 1 + 3
1 1
2 + 1 2 + 2
1 1
1 + 3 3 + 1
3. Dặn dò:
- Về học thuộc bảng cộng trong phạm vi 3, phạm vi 4.
- Xem trước bài Phép cộng trong phạm vi 5
- Hát
- 3 HS trả lời.
- Tính.
- 1 HS lên bảng làm.
- Lớp làm bài vào SGK.
- Sửa bài.
- Ghi số vào ô trống.
- HS làm nhóm.
- Sửa bài.
- Tính.
- Làm bài vào bảng con
- 1 HS lên bảng làm.
- Sửa bài.
(HS khá giỏi)
- Viết phép tính thích hợp.
- Viết phép tính bảng con.
- Hai đội, mỗi đội 4 em.
- Nhận xét, tuyên dương.
Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2015
Toán PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5
I . MỤC TIÊU
- Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 5.
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 5.
- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép cộng.
- Bài tập cần làm: bài 1, bài 2, bài 4 (a).
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
2. Bài cũ
1 3 1 1
+ 2 + 1 + 1 + 3
Hỏi: 1 + 1 = ? ; 2 + 1 = ?
3 + 1 = ? ; 1 + 3 = ?
2 + 2 =? ; 3 + 1 = ?
Nhận xét ghi điểm
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
* Giới thiệu lần lượt các phép tính:
- Có mấy con cá? thêm mấy con cá nữa?
- Nêu đề toán như thế nào?
- 4 thêm 1 bằng mấy?
- Viết phép tính như thế nào?
- Phép tính: 4 + 1 = 5
- Yêu cầu gài phép tính.
+ Tranh 4 cái mũ và 1 cái mũ, 3 con chim và 2 con chim, 2 cái áo và 3 cái áo HD tương tự
+ Đưa mô hình chấm tròn HS nêu bảng cộng
4 + 1 = 5 1 + 4 = 5 3 + 2 = 5
2 + 3 = 5
- Yêu cầu gài phép tính.
Kiểm tra đọc thuộc bảng cộng
Giải lao
* Thực hành
Bài 1: Nêu yêu cầu bài
4 + 1 = 2 + 3 = 2 + 2 =
4 + 1 =
3 + 2 = 1 + 4 = 2 + 3 =
3 + 1 =
Bài 2: Nêu yêu cầu bài
- Kết quả bài được viết như thế nào?
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- Hướng dẫn, sửa bài, ghi điểm.
Bài 3: Nêu yêu cầu bài
4 + 1 = 3 + 2 = 5 = 4 + ...
5 = 3 + ..
5 = 1 + ... 2 + 3 = 5 = 2 + ...
1 + 4 =
Bài 4: Nêu yêu cầu bài
- Nêu bài toán. Khuyến khích HS: mỗi hình nêu 2 đề toán và viết được 2 phép tính thích hợp.
- Nhận xét tuyên dương.
3. Củng cố - dặn dò
- Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 5.
- Nhận xét.
- Về học thuộc bảng cộng vừa học
- Chuẩn bị bài: Luyện tập.
- Hát.
- 2 HS lên bảng.
- 3 HS trả lời.
- Có 4 con cá thêm một con cá.
- HS nêu đề toán.
- 4 thêm 1 bằng 5.
- HS nêu.
- HS đọc.
- HS gài.
- Cá nhân, đồng thanh.
- HS gài.
HS làm miệng
- Tính.
- Viết thẳng cột.
- 2 HS lên làm.
- Sửa bài.
(HS khá giỏi)
HS làm bảng con.
(hs khá giỏi làm cả bài)
- Viết phép tính thích hợp
- Viết phép tính. Nêu đề toán.
Thứ năm ngày 15 tháng 10 năm 2015
Toán LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU
- Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 5.
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính.
- Bài tập cần làm: bài 1, bài 2, bài 3 (dòng 1), bài 5.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
2. Bài cũ
Hỏi : 4 + 1 = 5 1 + 4 = 5
3 + 2 = 5 2 + 3 = 5
- Làm bảng con.
1 3 4 2
+ 4 + 2 + 1 + 3
- Nhận xét ghi điểm
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài
* Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
Bài 1: Nêu yêu cầu bài
1 + 1 =2 1 + 4 =5 2 + 2 =4
1 + 2 = 3 2 + 1 =3 3 + 1 =4
1 + 3 =4 2 + 3 =5 3 + 2 =5
- Có nhận xét gì về phép tính: 2 + 3 và 3 + 2
Bài 2: Nêu yêu cầu bài
2 1 3 2 4 2
+ 2 + 4 + 2 + 3 +1 + 1
Bài 3: Nêu yêu cầu bài
2 + 1 + 1 =4 3 + 1 + 1 =5
1 + 2 + 2 =5 1 + 2 + 1 =4
1 + 3 + 1 =5 2 + 2 + 1 =5
Chấm chữa bài
Giải lao
Bài 4: Nêu yêu cầu bài
3 + 2 5 ; 4 2 + 1 ; 2 + 3 3 + 2
3 + 1 5 ; 4 2 + 3 ; 1 + 4 4 + 1
Bài 5: Nêu yêu cầu bài
- Ghi phép tính thích hợp vào ô vuông, nêu đề toán.
4. Dặn dò
-Về nhà học thuộc bảng cộng 5.
- Chuẩn bị bài: Số 0 trong phép cộng
- 2 HS trả lời.
-1 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con.
- HS làm miệng.
- HS trả lời.
- Làm bài vào SGK.
- Sửa bài.
- Làm bài vào vở.
(HS khá giỏi làm cả bài)
(HS khá giỏi)
- Làm miệng.
- HS làm bảng con.
- Ghi phép tính thích hợp, nêu đề toán.
Thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2015
Toán SỐ 0 TRONG PHÉP CỘNG
I . MỤC TIÊU
Giúp hs:
- Bước đầu nắm được: Phép cộng một số với 0 cho kết quả là chính số đó, và biết thực hành tính trong trường hợp này.
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính thích hợp.
- Bài tập cần làm: bài 1, bài 2, bài 3.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
- Đọc thuộc phép cộng trong phạm vi 5
Tính: 2 + 1 + 1 = 3 + 1 + 1 =
1 + 2 + 2 =
- Nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới:
a) Giới thiệu: 3 + 0 = 3
và 0 + 3 = 3
- Cho HS quan sát tranh vẽ 1.
- Hướng dẫn: nêu bài toán.
- 3 thêm 0 bằng mấy Viết phép tính như thế nào?
Viết 3 + 0 = 3
- Yêu cầu gài phép tính 3 + 0 = 3
- Giới thiệu: 0 + 3 = 3 hướng dẫn tương tự.
- HS nhìn mô hình nêu phép tính.
- Yêu cầu gài phép tính.
- Qua 2 phép tính trên em có nhận xét gì?
* Kết luận: 3 + 0 = 0 + 3
b) Phép cộng: 2 + 0 và 0 + 2 ;
5 + 0 và 0 + 5
(Tương tự như trên)
- Qua các phép tính trên em có nhận xét gì?
- 0 cộng với một số bằng chính số đó.
Giải lao
4/ Thực hành
Bài 1: Nêu yêu cầu bài
1 + 0 = 5 + 0 = 0 + 2 = 4 + 0 =
0 + 1 = 0 + 5 = 2 + 0 = 0 + 4 =
Bài 2: Nêu yêu cầu bài
5 3 0 0 0 2
+ 0 + 0 + 2 + 4 + 1 + 0
- Tính và ghi kết quả thẳng cột dọc.
- Hướng dẫn sửa bài.
Bài 3: Nêu yêu cầu bài
1 + ... = 1 1 + ... = 2 .... + 2 = 4
... + 3 = 3 2 + ... = 2 0 + ... = 0
Chấm chữa bài
Bài 4: Nêu yêu cầu bài
- Quan sát hình vẽ ghi phép tính thích hợp, rồi nêu đề toán.
4. Dặn dò
- Về nhà học lại bài
- Chuẩn bị bài: Luyện tập.
- Hát
- 3 HS đọc.
- HS làm bảng con.
- HS quan sát.
- HS nêu đề toán.
- HS trả lời.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- HS gài.
- HS nêu.
- HS gài.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- “Một số cộng với 0 bằng chính số đó”
- HS làm miệng nhóm đôi
- Làm bài SGK.
- Sửa bài.
- Làm bài SGK.
- HS làm vở.
(hs khá giỏi)
- HS làm miệng.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- T tuan 8.doc