A. Khởi động:
B. Nội dung chính:
1. Tìm hiểu:
* Quan sát (hình 13.1), thảo luận để tìm hiểu các hoạt động.
- Giáo viên nêu câu hỏi:
+ Các bạn trong tranh đang làm gì? Ở đâu?
+ Trong mỗi hoạt động khác nhau, tư thế của cơ thể có thay đổi không?
Giáo viên yêu cầu học sinh tìm hiểu các tư thế trong (hình 13. 2)
+ Em nhận ra hoạt động gì của các nhân vật trong các hình vẽ?
+ Em có nhận ra hoạt động của các nhân vật trong tranh không?
+ Các bộ phận như đầu, mình, tay, chân có phù hợp với tư thế hoạt động không?
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 739 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 - Chủ đề 13: Em đến trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 13: EM ĐẾN TRƯỜNG ( 3 TIẾT)
I. Mục tiêu:
- Nêu được những hoạt động của học sinh khi đến trường.
- Vẽ được dáng người hoạt động ở mức độ đơn giản và thể hiện được sản phẩm mĩ thuật.
- Phát triển được khả năng tưởng tượng, sáng tác câu chuyện phù hợp với chủ đề.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II. Chuẩn bị:
- Giấy vẽ, màu vẽ, que dài 20cm, keo dán, kéo
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Tiết 1
Giáo viên
Học sinh
A. Khởi động:
B. Nội dung chính:
1. Tìm hiểu:
* Quan sát (hình 13.1), thảo luận để tìm hiểu các hoạt động.
- Giáo viên nêu câu hỏi:
+ Các bạn trong tranh đang làm gì? Ở đâu?
+ Trong mỗi hoạt động khác nhau, tư thế của cơ thể có thay đổi không?
Giáo viên yêu cầu học sinh tìm hiểu các tư thế trong (hình 13. 2)
+ Em nhận ra hoạt động gì của các nhân vật trong các hình vẽ?
+ Em có nhận ra hoạt động của các nhân vật trong tranh không?
+ Các bộ phận như đầu, mình, tay, chân có phù hợp với tư thế hoạt động không?
2. Cách thực hiện:
- Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát để nhận biết cách vẽ dáng người ở (hình 13. 3)
- Giáo viên đặt câu hỏi gợi mỡ cho các em thực hiện chủ đề.
- Giáo viên nhận xét và bổ sung.
3. Thực hành:
* Hoạt động cá nhân
- Giáo viên cho học sinh tham khảo các bài vẽ kí họa dáng người ở (hình 13.4) để hình thành ý tưởng tạo dáng người.
- Học sinh vẽ kí họa dáng người đang hoạt động vào giấy, sau đó cắt rời từng sản phẩm ra khỏi tờ giấy để tạo kho hình ảnh.
4.Nhận xét:
- Nhận xét những sản phẩm hoàn thành. Đưa ra hướng cho học sinh phát triển.
*Tổng kết tiết 1
- Hát
- Học sinh thảo luận.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh quan sát
- Học sinh làm bài
- Học sinh nhận xét
Tiết 2
A.Khởi động:
- Kiểm tra bài cũ:
B.Nội dung chính:
1. Tìm hiểu bức tranh:
- Giáo viên cho học sinh xem tranh.
2. Cách thực hiện:
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh chọn nội dung đề tài cho bức tranh tập thể.
3.Thực hành nhóm:
- Từng nhóm làm bài, giáo viên quan sát học sinh làm và giải đáp mọi thắc mắc của học sinh.
4. Nhận xét:
- Giáo viên nhận xét.
- Nhận xét nhóm.
- Tổng kết tiết 2
- Những học sinh chưa hoàn thành.
- Học sinh làm bài.
- Học sinh nhận xét.
Tiết 3
A. Khởi động:
- Kiểm tra bài cũ:
B. Nội dung chính:
- Trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Thảo luận nhóm.
- Giới thiệu chia sẻ về sản phẩm của nhóm mình.
*Nhận xét:
- Giáo viên nhận xét.
- Tổng kết chủ đề.
C. Dặn dò:
- Về nhà xem trước bài 14.
- Những học sinh chưa hoàn thành.
- Học sinh thảo luận nhóm.
- Học sinh lên giới thiệu sản phẩm của nhóm mình.
- Học sinh nhận xét.
Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201
Duyệt của BGH Giáo viên
Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHỦ ĐỀ 13.doc