Hoạt động: Khởi động:
Hoạt động: Tìm hiểu
- Yêu cầu HS quan sát hình 4.1 (thảo luận để nêu lên một số chất liệu màu quen thuộc)
- Yêu cầu HS quan sát hộp màu của mình và kể tên các màu có trong hộp
- Yêu cầu HS vẽ ba màu đỏ, vàng, lam vào các ô tròn trong hình 4.2
- Yêu cầu HS quan sát và viết tên các chất liệu vẽ dưới mỗi tranh ở hình 4.3
- Yêu cầu HS nêu nhận xét về các tranh ở hình 4.3
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 686 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 - Chủ đề 4: Hộp màu của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề 4: HỘP MÀU CỦA EM
( Thời lượng 2 tiết)
I- MỤC TIÊU:
- HS nhận ra và kể tên một số màu sắc
- HS phân biệt một số chất liệu màu và biết cách pha màu: da cam, xanh lục, tím.
- HS biết cách pha màu và vẽ được màu theo ý thích vào tranh hoa quả, đồ vật.
- HS giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II- CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số sản phẩm trang trí, bài trang trí hình vuông, đường diềm đẹp khác nhau.
2. Học sinh:
- Giấy A3, A4, màu vẽ, giấy màu, keo dán
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CỤ THỂ:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động: Khởi động:
Hoạt động: Tìm hiểu
- Yêu cầu HS quan sát hình 4.1 (thảo luận để nêu lên một số chất liệu màu quen thuộc)
- Yêu cầu HS quan sát hộp màu của mình và kể tên các màu có trong hộp
- Yêu cầu HS vẽ ba màu đỏ, vàng, lam vào các ô tròn trong hình 4.2
- Yêu cầu HS quan sát và viết tên các chất liệu vẽ dưới mỗi tranh ở hình 4.3
- Yêu cầu HS nêu nhận xét về các tranh ở hình 4.3
Hoạt động 3: Cách thực hiện
a. Pha trộn màu
- Yêu cầu HS pha màu theo hướng dẫn hình 4.4
- Yêu cầu HS viết và đọc tên các màu mới vào chỗ có dấu chấm ở hình 4.4
b. Vẽ tranh đồ vật, hoa quả
- Yêu cầu HS quan sát các tranh ở hình 4.5 và trả lời các câu hỏi
+ Các tranh vẽ màu bằng chất liệu gì?
+ Em thích bài vẽ nào? Vì sao?
- Yêu cầu HS quan sát các tranh ở hình 4.6 và nêu các bước vẽ?
Hoạt động 4: Thực hành
a. Hoạt động cá nhân
- Yêu HS cầu vẽ đồ vật, hoa quả theo trí nhớ và vẽ màu theo ý thích
- Yêu cầu HS cắt các hình vừa vẽ ra khỏi tờ giấy
b. Hoạt động nhóm
- Yêu cầu HS sắp xếp các hình ảnh vừa cắt thành bức tranh của nhóm
Hoạt động 5: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm
- Yêu cầu các nhóm trình bày bức tranh của nhóm mình lên bảng
- Yêu cầu các nhóm giới thiệu, chia sẻ về bức tranh của nhóm mình.
Hoạt động 6: Đánh giá
- Yêu cầu HS tự đánh giá bức tranh của nhóm
- Yêu cầu HS đánh giá bức tranh của nhóm khác
- GV đánh giá các bức tranh của các nhóm.
- GV tổng kết chủ đề
- Hát
- Quan sát thảo luận, trả lời (sáp màu, màu nước, bút dạ, bút lông)
- Quan sát, kể tên các màu.
- HS thực hiện vẽ màu vào hình
- Quan sát, viết tên chất liệu (sáp màu, màu nước, bút lông, bút dạ)
- HS nêu nhận xét
- HS pha màu theo hướng dẫn trong sách
- HS viết và đọc tên các màu
- HS quan sát
+ HS nêu chất liệu của từng bức tranh
+ HS chọn bức tranh yêu thích và giải thích lý do mình thích.
- HS quan sát, nêu các bước vẽ:
+ Vẽ hình vào trang giấy
+ Vẽ màu
- HS vẽ và tô màu theo ý thích
- HS cắt hình
- HS sắp xếp, dán các hình ảnh thành bức tranh của nhóm
- HS dán tranh nhóm lên bảng
- Đại diện các nhóm giới thiệu, chia sẻ về bức tranh của nhóm mình
- HS tự đánh giá (hoàn thành, chưa hoàn thành)
- HS tự đánh giá (hoàn thành, chưa hoàn thành)
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201
Duyệt của BGH Giáo viên
Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHỦ ĐỀ 04.doc