Giáo án Lớp 2 Tuần 34 - Tiểu học Hoàng Hoa Thám

Toán:

ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC( TT)

I. MỤC TIÊU:

- Biết tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, hình tứ giác.

- Không làm BT4, 5.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Bảng phụ ; Bộ đồ dùng dạy học

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc26 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 736 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 34 - Tiểu học Hoàng Hoa Thám, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2HS kể 3. Bài mới a. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài b. Hướng dẫn kể chuyện - Dựa vào nội dung tóm tắt, kể lại từng đoạn câu chuyện. - 1HS đọc yêu cầu và ND tóm tắt từng đoạn. - GV mở bảng phụ viết sẵn ND tóm tắt từng đoạn. - Lớp đọc thầm lại -HS kể từng đoạn truyện trong nhóm - Thi kể từng đoạn truyện trong lớp . - GVNX đánh giá. -. Kể toàn bộ câu chuyện:hskg - HS nối tiếp nhau kể toàn bộ câu chuyện. - Lớp nhận xét bình chọn những HS kể chuyện hấp dẫn. - Tổ chức cho HS thi kể chuyện - Chọn HS khá giỏi kể toàn bộ câu chuyện 4. Củng cố – dặn dò: - Nêu nội dung câu chuyện - GVNX tiết học, khen ngợi những em kể chuyện tốt. Về nhà học bài chuẩn bị bài sau * Đánh giá tiết học - HS chú ý nghe .............................................................................................................................................................................................. Thứ ba ngày 6 tháng 5 năm 2014 Chính tả (Nghe -viết): NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Nghe viÕt chÝnh x¸c bµi CT, tr×nh bµy ®óng ®o¹n tãm t¾t truyÖn Ng­êi lµm ®å ch¬i. - Lµm ®­îc BT(2) a; BT(3) a. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS lên bảng viết; lớp viết bảng con - Nhận xét ghi điểm Gọi 2 - 3 HS lênbảng viết tiếng có âm đầu là: s, x 3. Bài mới: - Giới thiệu bài: Ghi đầu bài * Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết - GV đọc mẫu lần 1 bài chính tả - HS chú ý nghe - 2 HS đọc bài - HD HS nhận xét + Tìm tên riêng trong bài chính tả - Nhân + Tên riêng của người viết ntn ? - Viết hoa chữ cái đầu tiên *. Luyện viết bảng con + GV đọc - HS lên bảng con tiếng khó: Nặn, chuyển, ruộng, dành * Viết bài - GV đọc - HS viết bài vào vở d. Chấm chữa bài - GV đọc lại bài - HS dùng bút chì soát lỗi - GV thu 1/3 số vở chấm điểm * Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 (a) - HS nêu yêu cầu bài tập - trăng, trăng, trăng, trăng, chăng - HS làm vào vở, 1 HS lên bảng làm - Lớp nhận xét * phép cộng, cọng rau Cồng chiêng, còng lưng *. Bài 3 (a) Trồng trọt, chăn nuôi, trĩu quả, cá trôi, cá chép, cá trắm chuồng lợn, chuồng trâu, chuồng gà, trông rất ngăn nắp - HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm vào nháp + 1 HS lên bảng làm - Lớp nhận xét - GV nhận xét sửa sai cho HS 4. Củng coá – dặn dò: - Nêu nội dung bài - GVNX bài viết, nhận xét giờ học -Dặn dò: về nhà học bài chuẩn bị bài sau .............................................................................. Mĩ thuật ( GV bộ môn dạy) .............................................................................. Toán: ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG I. MỤC TIÊU: - BiÕt xem ®ång hå khi kim phót chØ vµo sè 12, sè 3, sè 6 - BiÕt ­íc l­îng ®é dµi trong mét sè tr­êng hîp ®¬n gi¶n. - BiÕt gi¶i bµi to¸n cã g¾n liÒn víi c¸c sè ®o. - Không làm BT1b; BT4c, d, e. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ; Phiếu bài tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. ổn định 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới *Giới thiệu bài : - Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng *. Hướng dẫn ôn tập Bài 1 - Quay mặt đồng hồ đến các vị trí trong phần a của bài và yêu cầu HS đọc giờ . - Đọc giờ : 3 giờ 30 phút, 5 giờ 15 phút, 10 giờ, 8 giờ 30 phút. - Yêu cầu HS quan sát các mặt đồng hồ ở phần b. - Yêu cầu đọc giờ trên mặt đồng hồ a. - 2 giờ - 2 giờ chiều còn gọi là mấy giờ ? - Là 14 giờ - Vậy đồng hồ A và đồng hồ nào chỉ cùng một giờ ? - Đồng hồ A và đồng hồ E chỉ cùng 1 giờ . - Làm tương tự với các đồng hồ còn lại. - Nhận xét bài làm của HS . Bài 2 - Gọi HS đọc đề bài toán - Can bé đựng 10 l nước mắm, can to đựng nhiều hơn can bé 5 l nước mắm. Hỏi can to đựng bao nhiêu lít nước mắm ? - Hướng dẫn HS phân tích đề bài, thống Bài giải : nhất phép tính sau đó yêu cầu các em làm bài . Can to đựng số lít nước mắm là: 10 + 5 = 15 ( l ) Đáp số : 15lÝt - Nhận xét bài của HS và cho điểm Bài 4 - Bài tập yêu cầu các em tưởng tượng và ghi lại độ dài của một số vật quen thuộc như bút chì, ngôi nhà - Đọc câu a : Chiếc bút bi dài khoảng 15..và yêu cầu HS suy nghĩ để điền tên đơn vị vào chỗ trống trên . - Trả lời : Chiếc bút bi dài khoảng 15 cm . - Nói chiếc bút bi dài 15 mm có được không ? Vì sao ? - Vì 15 mm quá ngắn ,không có chiếc bút bi bình thường nào lại ngắn như thế . - Nói chiếc bút bi dài 15 dm có được không ? Vì sao ? - Không được vì như thế là quá dài . - Yêu cầu HS tự làm các phần còn lại của bài, sau đó chữa bài và cho điểm HS . b/ 15m; c/ 174km; d/ 15cm; e/ 2dm. 4. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau. ...................................................................................... Tập đọc: ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO I. MỤC TIÊU: - §äc rµnh m¹ch toµn bµi; biÕt ng¾t nghØ h¬i sau c¸c dÊu c©u, gi÷a c¸c côm tõ râ ý. - HiÓu ND: H×nh ¶nh rÊt ®Ñp, rÊt d¸n kÝnh träng cña Anh hïng lao ®éng Hå Gi¸o. (Tr¶ lêi ®­îc CH 1, 2) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh minh hoạ bài tập đọc SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi - Nhận xét ghi điểm Gọi 2, 3 HS Đọc bài "Người làm đồ chơi" 3.Bài mới - Giới thiệu bài : Ghi đầu bài * Hoạt động 1: Luyện đọc - GV đọc mẫu toàn bài - HS chú ý l¾ng nghe - GVHD cách đọc *Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu - HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài (chú ý đọc đúng 1 số từ ngữ ) *. Đọc từng đoạn trước lớp - HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trước lớp - HS rút ra từ cần giải nghĩa *. Đọc từng đoạn trong nhóm - HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong nhóm *. Thi đọc giữa các nhóm Các nhóm thi đọc ĐT, CN (đoạn, cả lớp) -GV nhận xét - Lớp nhận xét * Đọc đồng thanh - Lớp đọc đồng thanh 1 lần * Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - Không khí và bầu trời mùa xuân trên đồng cỏ ba vì đẹp ntn ? - không khí trong lành và rất ngọt ngào - Bầu trời: cao vút, ngập tràn cả những đám mâỵ - Tìm những từ ngữ hình ảnh thể hiện tình cảm đàn bê của anh Hồ Giáo - Đàn bê quanh quẩn ở bên anh, giống như những đứa trẻ quấn quýt bên mẹ. đàn bê cứ quấn vào chân anh Hồ Giáo. Tìm những từ ngữ hình ảnh thể hiện tình cảm của những con bê cáị Dụi mõm, vào anh nũng nịu có con còn sún vào lòng anh. - Theo em vì sao đàn bê yêu quý anh Hồ Giáo như vậy ? - vì anh yêu quý chúng chăm bẵm chúng như con . *. luyện đọc lại - 3-4 HS thi đọc lại bài văn. - Gọi HS đọc lại bài - Nhận xét (nhận xét) 4. Củng cố – dặn dò: - Nêu nôi dung bài - 1 HS Dặn dò: Về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài sau . * Nhận xét tiết học. ......................................................................... Tự nhiên và xã hội: ÔN TẬP : TỰ NHIÊN I- MỤC TIÊU: - Kh¾c s©u kiÕn thøc ®· häc vÒ thùc vËt, ®éng vËt, nhËn biÕt bÇu trêi ban ngµy vµ ban ®ªm. - Cã ý thøc yªu thiªn nhiªn vµ b¶o vÖ thiªn nhiªn. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh vẽ của HS ở hoạt động nối tiếp bài 32. - Tranh ảnh có liên quan đến chủ đề tự nhiên . III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. ổn định 2. Kiểm tra bài cũ - KÕt hợp trong giờ kiểm tra việc nắm bắt bài học của học sinh 3. Bài mới : - GT và ghi bảng * Hoạt động 1: HD nội dung +) Nêu tên các con vật mà em biết, nơi sống của chúng. Chia lớp thành 6 nhóm, Các nhóm thảo luận ghi kết quả trên phiếu. Nơi sống Con vật Cây cối Trên cạn Dưới nước Trên không Trên cạn và dưới nước - Từng nhóm trình bày - GV nhận xét , kết luận : Các loài vật sống khắp nơi trên cạn , dưới nước , trên không * Hoạt động 2: HD học sinh nói vÒ bầu trời + Em biết gì về bầu trời, ban ngày và ban đêm ( có những gì, chúng như thế nào?) - Yêu cầu nhóm làm việc trả lời câu hỏi : thành viên trả lời, sau đó phân công ai nói phần nào - Cho nhóm thảo luận, đi lại giúp đỡ, hướng dẫn các nhóm . - Chuẩn bị thể hiện kết quả dưới dạng kịch hoặc trình bày sáng tạo: Lần lượt nối tiếp nhau - Sau 7 phút, cho các nhóm trình bày kết quả . - Các nhóm trình bày . Trong khi nhóm này trình bày thì nhóm khác lắng nghe để nhận xét. - Chốt: + Mặt Trăng và Mặt Trời có gì giống nhau về hình dạng ? Có gì khác nhau ( về ánh sáng, sự chiếu sáng ). Mặt Trời và các vì sao có gì giống nhau không ? ở điểm nào ? - HS trả lời cá nhân câu hỏi này . +) Quan sát cảnh đẹp ở sân trường -Cho HS đi theo hàng dọc ở sân trường YC HS quan sát trên sân trường và nói lại những gì mà em quan sát được Một số HS nếu ý kiếnvề : lớp học , thư viên, nhà bếp , cây cối , 4. Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học, HD VN chuẩn bị bài sau ................................................................................................................................................................................................................... Thứ năm ngày 8 tháng 5 năm 2014 Thể dục: ( GV bộ môn dạy) ............................................................................... Toán: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC I. MỤC TIÊU: - NhËn d¹ng ®­îc vµ gäi ®óng tªn h×nh tø gi¸c, h×nh ch÷ nhËt, ®­êng th¼ng, ®­êng gÊp khóc, h×nh tam gi¸c, h×nh vu«ng, ®o¹n th¼ng. - BiÕt vÏ h×nh theo mÉu. - Không làm BT3. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ - Bộ dạy hình học; Một số mô hình các hình học đơn giản III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. ổn định 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Giới thiệu bài : - Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng . * Hướng dẫn ôn tập Bài 1 - Chỉ từng hình vẽ trên bảng và yêu cầu HS đọc tên của từng hình - Nhận xét Bài 2 - Cho HS phân tích để thấy hình ngôi nhà gồm 1 hình vuông to làm thân nhà, 1 hình vuông nhỏ làm cửa sổ, 1 hình tứ giác làm mái nhà, sau đó yêu cầu các em vẽ hình vào vở bài tập . Bài 3 - Vẽ hình phần a lên bảng , sau đó dùng thước để chia thành 2 phần, có thể thành hoặc không thành 2 hình tam giác, sau đó yêu cầu HS lựa chọn cách vẽ đúng. - Chữa bài và cho điểm HS . Bài 4: GV vẽ lên bảng - Hình bên có mấy tam giác , là những tam giác nào? - Có bao nhiêu tứ giác, đó là những hình nào? - Có bao nhiêu hình chữ nhật, đó là những hình nào? 4. Củng cố , dặn dò Tổng kết tiết học và giao các bài tập bổ trợ kiến thức cho HS - Kiểm tra bài VN của HS -Đọc tên hình theo yêu cầu - HS vẽ hình theo mẫu - Đọc đề bài trong SGK - Lựa chọn cách vẽ và lên bảng vẽ - 1 HS đọc đề bài - Làm bài: a, Hai hình tam giác b, Một tam giác và một hình tứ giác - Có 5 tam giác: là hình 1, hình 2, hình 3, hình 4, hình (1+2) - Có 5 tứ giác, đó là hình (1+3), hình (2+4), hình (1+2+3), hình (1+2+4), hình (1+2+3+4) - Có 3 hình chữ nhật (1 + 3), hình (2+ 4), hình (1 + 2 + 3 + 4) ......................................................................... Tập viết: «n c¸c ch÷ hoa a, m, n, q, v (kiÓu 2) I)MỤC TI£U - ViÕt ®óng c¸c ch÷ hoa kiÓu 2: A, M, N, Q, V (mçi ch÷ 1 dßng); viÕt ®óng c¸c tªn riªng cã ch÷ hoa kiÓu 2: ViÖt Nam, NguyÔn ¸i Quèc, Hå ChÝ Minh (mçi tªn riªng 1 dßng). II)ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -MÉu ch÷ hoa A, M, N, Q, V (kiÓu 2.) -MÉu côm tõ øng dông. III)CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. Ổn định 2. Bài mới: *Giíi thiÖu bµi -H«m nay c¸c em ®­îc luyÖn viÕt ch÷ hoa A, M, N, Q, V kiÓu 2 vµ tõ øng dông ViÖt Nam, NguyÔn ¸i Quèc, Hå ChÝ Minh. *Hoạt động 1: LuyÖn viÕt ch÷ hoa A, M, N, Q, V (kiÓu2) - S¸ng nay c¸c em häc viÕt ch÷ hoa g×? -H·y nªu quy tr×nh viÕt ch÷ hoa A, M, N, Q, V. Häc sinh võa nªu võa chØ ch÷. -Yªu cÇu c¶ líp viÕt b¶ng con ch÷ hoa A, M, N, Q, V. * Hoạt động 2: H­íng dÉn viÕt côm tõ øng dông a) Giíi thiÖu côm tõ - Gäi häc sinh ®äc côm tõ. b) Quan s¸t vµ nhËn xÐt - H·y nªu ®é cao cña tõng con ch÷ trong côm tõ. - NÐt nèi tõ ch÷ Q sang ch÷ u viÕt nh­ thÕ nµo? - H·y nªu vÞ trÝ cña c¸c dÊu thanh trong côm tõ. - Kho¶ng c¸ch gi÷a c¸c ch÷ b»ng chõng nµo? *c)ViÕt b¶ng -Yªu cÇu c¶ líp viÕt b¶ng ch÷ :ViÖt Nam, NguyÔn ¸i Quèc, Hå ChÝ Minh * H­íng dÉn viÕt vë -Yªu cÇu häc sinh viÕt vë . -Thu vµ chÊm cña 5 ®Õn 7 em. - Nhận xét 4 Cñng cè, dÆn dß -VÒ nhµ luyÖn viÕt nhiÒu h¬n. - Nhận xét tiết học -L¾ng nghe. - Ch÷ hoa A, M, N, Q, V - §B ë ®­êng kÎ ngang 5,viÕt nÐt mãc xu«i vµ nÐt mãc hai ®Çu n»m ngang. - C¶ líp viÕt b¶ng con. - L¾ng nghe. - ViÖt Nam, NguyÔn ¸i Quèc, Hå ChÝ Minh - C¸c ch÷ A, M, N, Q, V, H, h cao 2 li r­ìi, ch÷ g, y cao 1,5 li, c¸c ch÷ cßn l¹i cao 1 li. -Tõ ®iÓm dõng bót cña ch÷ Q rª bót viÕt ch÷ u viÕt ch÷ «. - DÊu s¾c trªn ©m a, « vµ i, dÊu huyÒn trªn ®Çu ©m «, dÊu ng· trªn ©m ª, dÊu nÆng d­íi ©m ª - B»ng mét con ch÷ o. -ViÕt b¶ng con ch÷ ViÖt Nam, NguyÔn ¸i Quèc, Hå ChÝ Minh -ViÕt vë. - Lắng nghe ....................................................................... Tập làm văn: KỂ NGẮN VỀ NGƯỜI THÂN I. MỤC TIÊU: - Dùa vµo c¸c c©u hái gîi ý, kÓ ®­îc mét vµi nÐt vÒ nghÒ nghiÖp cña ng­êi th©n (BT1) - BiÕt viÕt l¹i nh÷ng ®iÒu ®· kÓ thµnh 1 ®o¹n v¨n ng¾n (BT2) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * Tranh của tiết Luyện từ và câu tuần 33 * Tranh của một số nghề nghiệp khác . * Bảng ghi sẵn các câu hỏi gợi ý . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. ổn định 2 .Kiểm tra bài cũ - Gọi 5 HS đọc đoạn văn kể về một việc tốt của con hoặc của bạn con - 5 HS đọc bài làm của mình - Nhận xét và cho điểm. 3. Bài mới * Giới thiệu bài - Ở lớp mình , bố mẹ của các em có những công việc khác nhau. -Trong tiết Tập làm văn hôm nay, lớp mình sẽ được biết về nghề nghiệp , công việc của những người thân trong gia đình từng bạn. * Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu . - 2 HS đọc yêu cầu của bài và câu hỏi gợi ý . - Cho HS tự suy nghĩ trong 5 phút - Suy nghĩ . - GV treo tranh đã sưu tầm để HS định hình nghề nghiệp , công việc - Gọi HS tập nói. Nhắc HS nói phải rõ 3 ý để người khác nghe và biết được nghề nghiệp, công việc và ích lợi của công việc đó . - Nhiều HS được kể . - Sau mỗi HS nói, GV gọi 1 HS khác và hỏi : Con biết gì về bố(mẹ, anh, chú ) của bạn ? - HS trình bày lại theo ý bạn nói - Tìm ra các bạn nói hay nhất . - Sửa nếu các con nói sai, câu không đúng ngữ pháp. - Ví dụ : - Cho điểm những HS nói tốt . + Bố con là bộ đội. Hàng ngày bố con đến trường dạy các chú bộ đội bắn súng, tập luyện đội ngũ. Bố con rất yêu công việc của mình vì bố con đã dạy rất nhiều chú bộ đội khoẻ mạnh, giỏi để bảo vệ Tổ quốc . + Mẹ của con là cô giáo. Mẹ con đi dạy từ sáng đến chiều. Tối đến mẹ con còn soạn bài, chấm điểm. Công việc của mẹ được nhiều người yêu quý vì mẹ dạy dỗ trẻ thơ nên người . Bài 2 - GV yêu cầu và để HS tự viết - HS viết vào vở . - Gọi HS đọc bài của mình . - Một số HS đọc bài trước lớp . - Gọi HS nhận xét bài của bạn - Nhận xét bài bạn - Cho điểm những bài viết tốt . - Với mỗi tình huống GV gọi từ 3 đến 5 HS lên thực hành. Khuyến khích , tuyên dương các em nói bằng lời của mình. - Nhận xét Tình huống a : Thật tiếc quá / Thế à ! Đọc xong bạn kể cho tớ nghe nhé./ Không sao, cậu đọc xong cho tớ mượn nhé ./ Tình huống b: Con sẽ cố gắng vậy./ Bố sẽ gợi ý cho con nhé./ Con sẽ vẽ cho thật đẹp./.. Tình huống c: Vâng, con sẽ ở nhà ./ Lần sau, mẹ cho con đi với nhé./ Bài 3 - Gọi HS đọc yêu cầu . - Đọc yêu cầu trong SGK. - Yêu cầu HS tự tìm một trang sổ liên HS tự làm việc lạc mà mình thích nhất , đọc thầm và nói lại theo nội dung : 5 đến 7 HS được nói theo nội dung và suy nghĩ của mình . + Lời ghi nhận xét của thầy cô. + Ngày tháng ghi. + Suy nghĩ của con, việc con sẽ làm sau khi đọc xong trang sổ đó . - Nhận xét và cho điểm HS 4. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà ôn tập để chuẩn bị kiểm tra . .............................................................................................................................................................................................. Thứ sáu ngày 9 tháng 5 năm 2014 Chính tả (Nghe viết): ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO I. MỤC TIÊU: - Nghe viÕt chÝnh x¸c bµi CT, tr×nh bµy ®óng ®o¹n tãm t¾t bµi §µn bª cña anh Hå Gi¸o - Lµm ®­îc BT(2) a; BT(3) a. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: *Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 1.Ổn định 2-Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS viết các từ cần chú ý phân biệt trong giờ học tìm và viết các từ có chứa âm ch/ tr. trước. Yêu cầu HS dưới lớp viết vào nháp . - Yêu cầu HS đọc các từ mà các bạn tìm được . - Nhận xét cho điểm HS . 3.Bài mới * Giới thiệu bài -Giờ Chính tả hôm nay lớp mình sẽ nghe và viết lại một đoạn trong bài tập đọc Đàn bê của anh Hồ Giáo và làm các bài tập chính tả. * Hoạt động 1. Hướng dẫn viết chính tả a) Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết - GV đọc đoạn văn cần viết . - Theo dõi bài trong SGK. - Đoạn văn nói về điều gì ? - Đoạn văn nói về tình cảm của đàn bê với anh Hồ Giáo - Những con bê đực có đặc điểm gì đáng yếu ? - Chúng chốc chốc lại ngừng ăn, nhảy quầng lên đuổi nhau. - Những con bê cái thì ra sao ? - Chúng rụt rè, nhút nhát như những bé gái . b) Hướng dẫn cách trình bày - Tìm tên riêng trong đoạn văn ? - Hồ Giáo - Những chữ nào thường phải viết hoa ? - Những chữ đầu câu và tên riêng trong bài phải viết hoa . c) Hướng dẫn viết từ khó - Gọi HS đọc các từ khó :quấn quýt, quần vào chân, nhảy quầng, rụt rè, quơ quơ. - HS đọc cá nhân . - 3 HS lên bảng viết các từ này. - HS dưới lớp viết vào nháp . - Nhận xét và chữa lỗi cho HS nếu có . d) Viết chính tả e) Soát lỗi g) Chấm bài * Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2a: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu . - Đọc yêu cầu của bài . - Gọi HS thực hành hỏi đáp theo cặp 1 HS đọc câu hỏi. 1 HS tìm từ . - Nhiều cặp HS được thực hành. Ví dụ: HS1 : Chỉ nơi tập trung đông người mua bán . HS 2 : Chợ Tiến hành tương tự với các phần còn lại Khen những cặp HS nói tốt, tìm từ đúng, nhanh Chợ- chò – tròn Bài 3a - Trò chơi : Thi tìm tiếng - Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy to và 1 bút dạ. Trong 5 phút các nhóm tìm từ theo yêu cầu của bài, sau đó dán tờ giấy ghi kết quả của đội mình lên bảng. Nhóm nào tìm được nhiều từ và đúng sẽ thắng . - HS hoạt động trong nhóm - Một số đáp án : Chè, tràm, trúc, chò, chỉ, chuối, chanh, chay, chôm chôm. - Yêu cầu HS đọc các từ tìm được 4. Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà xem lại bài và sửa lỗi sai (nếu có); Chuẩn bị ôn tập thi HKII. - Cả lớp đọc đồng thanh ......................................................................... Toán: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC( TT) I. MỤC TIÊU: - BiÕt tÝnh ®é dµi ®­êng gÊp khóc, chu vi h×nh tam gi¸c, h×nh tø gi¸c. - Không làm BT4, 5. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ; Bộ đồ dùng dạy học III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. ổn định 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài VN của HS - Nhận xét ghi điểm 3. Bài mới : * Giới thiệu bài : - Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng . * Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập Bài 1 - Yêu cầu HS nêu cách tính độ dài đường gấp khúc sau đó làm bài và báo cáo kết quả . - Nhận xét ghi điểm - Đọc tên hình theo yêu cầu a/ Độ dài đường gấp khúc ABCD là: 9cm b/ Độ dài đường gấp khúc GHIKM là: 80mm. Bài 2 - Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi của hình tam giác sau đó thực hành tính - Nhận xét ghi điểm - HS tính vào vở Bài giải Chu vi hình tam giác ABC là: 30 + 15 + 35 = 80 (cm) Đáp số: 80cm Bài 3 - Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi của hình tứ giác sau đó thực hành tính - Chu vi của hình tứ giác đó là : 5 cm + 5 cm + 5 cm + 5cm = 20 cm - Các cạnh của hình tứ giác này có đặc điểm gì ? - Các cạnh bằng nhau - Vậy chúng ta còn có thể tính chu vi của hình tứ giác này theo cách nào nữa ? - Bằng cách thực hiện phép nhân 5 cm x 4= 20cm Bài 4 HSKG - Cho HS dự đoán và yêu cầu các em - Độ dài đường gấp khúc ABC dài : tính độ dài của hai đường gấp khúc để 5cm + 6 cm = 11 cm kiểm tra . - Độ dài đường gấp khúc AMNOPQC dài là : 2cm + 2cm + 2cm + 2 cm + 2cm + 1 cm = 11 cm Bài 5 HSKG - Tổ chức cho HS thi xếp hình - HS thực hành xếp hình - Trong thời gian 5 phút, đội nào có nhiều bạn xếp hình xong, đúng thì đội đó thắng cuộc . 4. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà ôn tập chuẩn bị thi HKII. .......................................................................... Sinh hoạt tập thể I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Nắm được ưu - khuyết điểm trong tuần. - Phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm. - Biết được phương hướng tuần tới. - GD HS có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. - Biết được truyền thống nhà trường. - Thực hiện an toàn giao thông khi đi ra đường. II. CHUẨN BỊ: - GV: Nắm được Ưu – khuyết điểm của HS trong tuần - HS: Tổ trưởng, lớp trưởng chuẩn bị nội dung. III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH: 1. Lớp hát đồng ca 2. Lớp báo cáo hoạt động trong tuần: - 3 Dãy trưởng lên nhận xét các thành viên trong tổ và xếp loai từng thành viên. - Tổ viên các tổ đóng góp ý kiến. - Lớp phó lao động nhận xét hoạt động lao động của lớp. - Lớp phó văn nghệ báo cáo hoạt động văn nghệ của lớp. - Lớp trưởng lên nhận xét chung các tổ và xếp loại tổ. - GV nhận xét chung: + Nề nếp: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. + Học tập: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. 3. Phương hướng tuần sau: - Tiếp tục thi đua: Học tập tốt, thực hiện tốt nề nếp, vâng lời thầy cô, nói lời hay làm việc tốt. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. 4. Lớp múa hát tập thể. .............................................................................................................................................................................................. THỂ DỤC: CHUYỀN CẦU.TRÒ CHƠI “NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH” I. MỤC TIÊU: - Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ theo nhóm 2 người. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. CHUẨN BỊ: - Sân trường, vệ sinh sân tập - Còi, tranh ảnh minh họa III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ CỦA GIÁO VIÊN ĐL HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH II. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học. 2. Khởi động - Quan sát, nhắc nhở HS khởi động các khớp: cổ, cổ tay, hông, gối, - Quan sát HS tập luyện II. Phần cơ bản 1 Chuyền cầu - Phân tích kỹ thuật chuyền cầu đồng thời kết hợp thị phạm cho HS nắm được kỹ thuật của động tác - Điều khiển cho HS thực hiện đồng thời quan sát nhức nhở. 2 Trò chơi “Ném bóng trúng đích” - Phân tích cách chơi và thị phạm cho HS nắm được cách chơi. - Sau đó cho HS chơi thử. - Nêu hình thức xử phạt III. Phần kết thúc Thả lỏng - Hướng dẫn cho HS các động tác thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét - Nhận xét buổi và giao bài tập về nhà 4. Xuống lớp -GV hô “ giải tán” 8p – 10p 1p – 2p 1 x 8 nhịp 19p – 23p 1 – 3 lần 8p– 10p 1 – 3 lần 4p – 6p 1 – 2p 1 – 2p 1 – 2p - Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo cho GV nhận lớp. ˜˜˜˜˜˜ ˜˜˜˜˜˜ ˜˜˜˜˜˜ p ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ p ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ - Nghiêm túc thực hiện ˜˜˜˜˜˜ ˜˜˜˜˜˜ ˜˜˜˜˜˜ p - Chơi tích cực và vui vẻ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ p - Tập hợp thành 3 hàng ngang - HS reo “ khỏe” THỂ DỤC: CHUYỀN CẦU. TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI” I. MỤC TIÊU: - Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ theo nhóm 2 người. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sân trường, vệ sinh sân tập - Còi, tranh ảnh minh họa III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ CỦA GIÁO VIÊN ĐL HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH II. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học. 2. Khởi động - Quan sát, nhắc nhở HS khởi động các khớp: cổ, cổ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGA Tuan 34.2013-2014 . L2.doc