Môn: Tiếng Việt 2
Bài: LUYỆN ĐỌC MỤC LỤC SÁCH
I. Mục đích , Yêu cầu:
- Biết đọc đúng rõ ràng: Quang Dũng, Băng Sơn, Phùng Quán, Mùa quả cọ, Như con cò vàng trong cổ tích.
- Đọc được toàn bài và chú ý nghỉ hơi ở chỗ có dấu //.
- Bước đầu biết dùng mục lục sách để tra cứu.
II. Đồ dùng
Sách GKTV 2 tập 1
III. Các hoạt động dạy học
23 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 676 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 - Giáo viên: Quảng Đại Vĩnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thẻ từ: nụ, chữ, xe, chú
- Yêu cầu HS tìm tiếng mang âm :u, ư , x , ch
* Hoạt động nối tiếp:
- GV giới thiệu từ cần luyện đọc :
.u ư x ch
.nụ thư xe chó thu thử xẻ cho
.cá thu, thứ tự, xa xa, chả cá
. xe ô tô chở đủ thứ về thủ đô.
Hoạt động 1: GV viết bảng các từ cần luyện đọc.
Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu
Yêu cầu Hs tự làm bài
Gv theo dõi giúp đỡ Hs yếu.
Gọi Hs lên bảng sửa bài
Gv nhận xét
Hoạt động 3: GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu
- Chia lớp thành 4 nhóm thảo luận
- HS trình bày.
- Gv nhận xét – chốt lại
3- Củng cố dặn dò:
Gọi HS đọc lại bài.
Dặn về đọc lại bài, làm bài tập chưa hoàn thành
- Haùt vui.
- Hs tìm tiếng mang âm u, ư , x , ch
- HS luyện đọc cá nhân
- Nối
- HS tự nối vào vở bài tập
- Hs sửa bài
- Hs nhận xét
- HS đọc lại
- Hs nêu yêu cầu
- HS thảo luận nhóm (4 nhóm).
- Đại diện nhóm trình bày
- Các nhóm nhận xét chéo
MÔN: TOÁN 1 (TC) TIẾT: 9
BÀI: LuyÖn tËp
A- MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Củng cố cách đọc, viết số từ 1 đến 8; nhận biết số lượng nhóm có 8 đồ vật và thứ tự số 7,8 trong dãy số tự nhiên.
- Đọc, viết đúng dãy số 1,2,3,4,5,6,7,8. Tập đếm từ 1 đến 8 và ngược lại. so sánh các số từ 1 đến 8, viết dấu , dấu = khi so sánh.
- Phát huy tính tích cực, chủ động học tập của HS.
B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ viết sẵn bài tập 1,2,3,4; Phiếu BT in sẵn bài tập 2,4
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I- Kiểm tra bài cũ: Điền dấu >, <
5 6 6 1 6 4 3 6
II- Dạy bài mới: 1) Giới thiệu bài.
2) Luyện tập :
Bài 1: Viết số 7,8
- H/dãn viết số đúng quy trình. GV viết mẫu
- Y/ cầu HS viết số vào vở
- GV chấm vở, nhận xét.
Bài 2: ?
Số
- H/dẫn HS làm bài mẫu. Y/ cầu HS làm BT.
- GV chấm phiếu, gọi 2 HS làm bài trên bảng lớp
- GV đánh giá, ghi điểm
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống:
- GV h/dẫn làm mẫu
- Cho HS đính bài làm lên bảng lớp.
Bài 4: Điền dấu ,= vào chỗ chấm:
7 ... 8 6 ...7 8 ... 5 8 ... 8
8 ... 7 7 ... 6 5 ... 8 7 ... 7
- GV h/dẫn làm mẫu và y/ cầu HS làm bài tập
- GV chấm vở , gọi 3 HS làm bài trên bảng lớp.
III- Củng cố dặn dò:
- HS đọc các số từ 1 đến 8 và ngược lại
- Nhận xét tiết học.
- Dặn ôn bài và chuẩn bị tiết học sau
- HS làm bảng con.
- HS theo dõi, viết số ở b/con
- HS viết số vào vở.
- HS đọc lại các số vừa viết.
- Lớp làm ở phiếu BT
- Lớp nhận xét
- HS làm ở vở
- Lớp nhận xét
- HS làm ở phiếu theo nhóm 2
- Lớp nhận xét
Môn : ĐẠO ĐỨC 1 Tiết: 5
Bài: GIỮ GÌN SÁCH VỞ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
I . MỤC TIÊU :
Học sinh hiểu : Trẻ em có quyền được học hành .
Giữ gìn sách vở , đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được học của mình. Cả em trai và em gái đều phải giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
Học sinh biết yêu quý và giữ gìn sách vở , đồ dùng học tập .
* Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập cẩn thận, bền đẹp là tiết kiệm theo gương Bác Hồ, tiÕt kiÖm tµi nguyªn thiªn nhiªn, b¶o vÖ m«i trêng lµm cho m«i trêng lu«n s¹ch ®Ñp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Tranh Bài tập 1,2 , các đồ dùng học tập , vở BTĐĐ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định : (2’)hát , chuẩn bị đồ dùng học tập.
2.Kiểm tra bài cũ :(3’)
Aên mặc gọn gàng sạch sẽ có lợi gì ?
Như thế nào là gọn gàng sạch sẽ ?
Em đã làm gì để lúc nào trông em cũng gọn gàng sạch sẽ ?
Giáo viên kiểm tra tác phong của một số Học sinh . Nêu nhận xét trước lớp .
Nhận xét bài cũ , KTCBBM
3.Bài mới :(30’)
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT : 1
Hoạt động 1 :Làm bài tập 1 .
Mt : học sinh biết tô màu các đồ dùng học tập cần thiết cho Học sinh .
Giáo viên giới thiệu và ghi tên đầu bài .
Cho học sinh mở vở ĐĐ quan sát tranh Bt1. Giáo viên yêu cầu học sinh tô màu vào các đồ dùng học tập trong tranh vẽ .
Giáo viên xem xét , nhắc nhở học sinh yếu .
Hoạt động 2 : Học sinh làm Bt2
Mt : Nêu tên được các đồ dùng học tập và biết cách giữ gìn
Giáo viên nêu yêu cầu Bt2
* GV kết luận : Được đi học là quyền lợi của trẻ em . Giữ gìn đồ dùng ht chính là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình .
Hoạt động3 : Làm Bt3
Mt: Biết nhận ra những hành vi đúng , những hành vi sai để tự rèn luyện .
Giáo viên nêu yêu cầu của BT
Cho học sinh chữa bài tập và giải thích :
+ Bạn nhỏ trong mỗi tranh đang làm gì ?
+ Vì sao em cho rằng hành động của bạn đó là đúng ?
+ Vì sao em cho rằng hành động của bạn đó là sai ?
- Giáo viên giải thích : Hành động của những bạn trong tranh 1,2,6 là đúng . Hành động của những bạn trong tranh 3,4,5 là sai .
* Kết luận : Cần phải giữ gìn đồ dùng học tập .
Không làm dây bẩn , viết bậy , vẽ bậy vào sách vở .
Không gập gáy sách vở .
Không xé sách , xé vở .
Không dùng thước bút cặp để nghịch .
Học xong phải cất gọn đồ dùng ht vào nơi quy định .
Giữ gìn đồ dùng ht giúp các em thực hiện tốt quyền học tập của mình .
Hoạt động 4 : Tự liên hệ
Mt : Học sinh biết tự liên hệ để sửa sai
Giáo viên yêu cầu học sinh sửa sang lại đồ dùng ht của mình .
4.Củng cố dặn dò : (5’)
Giáo viên nhận xét tiết học , tuyên dương học sinh hoạt động tích cực .
*Gọn gàng sạch sẽ là tiết kiệm được tiền của, tiết kiệm được nguồn tài nguyên có liên quan tới sản xuất sách vở đồ dùng học tập, tiết kiệm năng lượng trong việc sản xuất sách vở học tập.
Hs lập lại tên bài học
Học sinh tô màu các đdht trong tranh .
Trao đổi bài nhau để nhận xét đúng sai .
Hs trao đổi với nhau về nội dung :
+ Các đồ dùng em có là gì ?
+ Đồ dùng đó dùng làm gì ?
+ Cách giữ gìn đồ dùng ht .
- Tổ cử đại diện lên trình bày trước lớp .Hs nhận xét đúng sai bổ sung .
Hs làm bài tập
Hs quan sát tranh trả lời câu hỏi .
Bạn Nam lau cặp , bạn Lan sắp xếp bút vào hộp bút gọn gàng , bạn Hà và bạn Vũ dùng thước và cặp đánh nhau .
Vì bạn biết giữ gìn đồ dùng ht cẩn thận .
Vì bạn xé vở , dùng đồ dùng ht đánh nhau làm cho đồ dùng mau hư hỏng .
Hs tự sắp xếp lại đồ dùng ht trong hộc bàn , vuốt lại góc sách vở ngay ngắn .
Buổi chiều: Thứ ba: 25/9/201
Môn: Toán ( TC) tiết: 9
Bài: Luyện Tập
I. MỤC TIÊU:
Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về phép cộng; vẽ hình; tính nhẩm và giải toán văn.
Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Ổn định tổ chức.
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động rèn luyện:
a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút):
- Giáo viên giới thiệu các bài tập, yêu cầu học sinh trung bình và khá tự chọn đề bài.
- Giáo viên chia nhóm theo trình độ.
- Phát phiếu luyện tập cho các nhóm.
- Hát
- Lắng nghe.
- Học sinh quan sát và chọn đề bài.
- Học sinh lập nhóm.
- Nhận phiếu và làm việc.
b. Hoạt động 2: Ôn luyện (20 phút):
Bài 1. Đặt tính rồi tính:
a) 8 + 43 b) 28 + 55
................. ................
................. ................
................. ................
c) 38 + 19 d) 68 + 7
................. ................
................. ................
................. ................
48
43
91
+
Kết quả:
28
54
82
+
68
7
75
+
38
19
57
+
Bài 2. Tính nhẩm:
8 + 5 + 5 = ..........................
= ..........................
8 + 6 + 3 = ..........................
= ..........................
8 + 3 + 2 = ..........................
= ..........................
Kết quả:
8 + 5 + 5 = 13 + 5
= 18
8 + 6 + 3 = 14 + 3
= 17
8 + 3 + 2 = 11 + 2
= 13
Bài 3. Dùng thước và bút chì nối các điểm sau để có:
a) Hình chữ nhật ABCD.
b) Hình tam giác BEC.
Đáp án
Bài 4. Lúc đầu con sên bò được đoạn đường dài 28dm, sau đó nó bò tiếp được đoạn đường dài 9dm. Hỏi con sên bò được cả hai đoạn đường dài bao nhiêu đề-xi-mét?
Giải
...........................................................................
...........................................................................
...........................................................................
Giải
Đoạn đường cả 2 lần con sên bò được là:
28 + 17 = 45 (con)
Đáp số: 45 con lợn
c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút):
- Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài.
- Giáo viên chốt đúng - sai.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài.
- Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp.
- Học sinh nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
Môn: Tiếng Việt ( TC) tiết: 9
Bài: ôn vần u,ư,x,ch,,nu..
( đã soạn ở thứ hai)
Môn kể chuyện 2
Bài: Chiếc bút mực
I. Môc ®Ých yªu cÇu
RÌn kÜ n¨ng nãi: - Dùa vµo tranh kÓ l¹i tõng ®o¹n cña c©u chuy
- BiÕt kÓ l¹i toµn bé c©u chuyÖn víi giäng kÓ tù nhiªn phï hîp víi néi dung.
RÌn kÜ n¨ng nghe: - BiÕt l¾ng nghe b¹n kÓ chuyÖn.
- BiÕt nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ lêi kÓ cña b¹n.
II. §å dïng d¹y häc: Tranh minh ho¹ theo s¸ch gi¸o khoa (phãng to).
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. KiÓm tra bµi cò:
Gäi HS kÓ l¹i toµn bé c©u chuyÖn.
NhËn xÐt ®¸nh gi¸ tõng häc sinh.
2. Bµi míi
a.Giíi thiÖu bµi:
Yªu cÇu HS nh¾c l¹i tªn bµi tËp ®äc tríc, nªu môc ®Ých, YC tiÕt häc g GV ghi tªn truyÖn
3. Híng dÉn kÓ chuyÖn:
a. KÓ tõng ®o¹n theo tranh
-Nªu yªu cÇu cña ®Ò bµi.
Yªu cÇu HS kÓ chuyÖn theo nhãm 4.
Yªu cÇu HS kÓ chuyÖn tríc líp.
GV treo tranh lªn
NhËn xÐt HS kÓ vÒ néi dung, c¸ch diÔn ®¹t, c¸ch thÓ hiÖn.
b. KÓ toµn bé c©u chuyÖn.
- Yªu cÇu HS kÓ chuyÖn tríc líp.
- KhuyÕn khÝch HS kÓ b»ng lêi cña m×nh, cã thÓ chuyÓn c¸c c©u héi tho¹i thµnh c©u nãi gi¸n tiÕp.
4. Cñng cè dÆn dß:
- Néi dung c©u chuyÖn nãi vÒ ai?
- ý nghÜa: Khen ngîi Mai lµ c« bÐ ngoan, biÕt gióp b¹n..
- NhËn xÐt tiÕt häc
- KhuyÕn khÝch, ®éng viªn HS kÓ chuyÖn thªm khi ë nhµ .
2 HS lªn ; §o¹n 1,2 : 1HS
§o¹n 3: 1HS; 1HS Nªu ý nghÜa.
1HS
- Quan s¸t tranh SGK.
- Tãm t¾t néi dung tranh.
- Lµm viÖc theo nhãm 4.
- Nèi tiÕp nhau kÓ tõng ®o¹n.
-§¹i diÖn mét sè nhãm lªn chØ tranh kÓ.
- C¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt.
- 2,3 HS kÓ l¹i toµn bé c©u chuyÖn.
-HS theo dâi nhËn xÐt
2HS tr¶ lêi
2Hs tr¶ lêi.
- HS thùc hµnh kÓ chuyÖn
Môn: Toán TC tiết: 9
Bài: luyện tập các số 0- 8
(Đã soạn ngày thứ hai 24/9)
Buổi sáng: T/ tư ngày 26/9/2018
Môn: tiếng việt 1 ( TC) Tiết: 19
Bài: ôn vần s r k kh
I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Theo chuẩn kiến thức kỹ năng, sách giáo viên.
II- CHUẨN BỊ:
Các thẻ từ.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
1- Ổn định:
2- Hoạt động dạy học:
* Hoạt động khởi động:
- GV đính bảng các thẻ từ: sẻ, rổ, kì, kho
- Yêu cầu HS tìm tiếng mang âm : s, r , k , kh
* Hoạt động nối tiếp:
- GV giới thiệu từ cần luyện đọc :
. s r k kh
. sẻ rễ kẻ khế se rể ké khê
. chữ số, rổ rá, kì cọ, cá kho
. mẹ để khế, su su ở rổ
* Hoạt động 1: GV viết bảng các từ cần luyện đọc.
Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu
Yêu cầu Hs tự làm bài
Gv theo dõi giúp đỡ Hs yếu.
Gọi Hs lên bảng sửa bài
Gv nhận xét
Hoạt động 3: GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu
- Chia lớp thành 4 nhóm thảo luận
- HS trình bày.
- Gv nhận xét – chốt lại
3- Củng cố dặn dò:
Gọi HS đọc lại bài.
Dặn về đọc lại bài, làm bài tập chưa hoàn thành
- Haùt vui.
- Hs tìm tiếng mang âm s, r , k , kh
- HS luyện đọc cá nhân
- Nối
- HS tự nối vào vở bài tập
- Hs sửa bài
- Hs nhận xét
- HS đọc lại
- Hs nêu yêu cầu
- HS thảo luận nhóm (4 nhóm).
- Đại diện nhóm trình bày
- Các nhóm nhận xét chéo
MOÂN : ÑAÏO ÑÖÙC 2 Tieát: 5
BAØI 5 : GOÏN GAØNG, NGAÊN NAÉP
I. MUÏC TIEÂU :
- Bieát ích lôïi cuûa vieäc soáng goïn gaøng, ngaên naép.
- Bieát phaân bieät goïn gaøng hay khoâng goïn gaøng.
- Bieát soáng goïn gaøng, ngaên naép .Yeâu meán, ñoàng tình vôùi nhöõng baïn soáng goïn gaøng, ngaên naép.
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC :
GV : Duïng cuï saém vai. Tranh.
HS : Xem tröôùc baøi.
III. CAÙC HOÏAT ÑOÄNG DAÏY HOÏC :
1. OÅn ñònh : (1 phuùt ) Haùt
2. Kieåm tra baøi cuõ : (4 phuùt)
-Bieát nhaän loãi vaø söõa loãi mang laïi lôïi ích gì ?
- Kieåm tra VBT -Nhaän xeùt, ñaùnh giaù.
3. Baøi môùi :
a/ Giôùi thieäu baøi : “Goïn gang, ngaên naép”
b/ Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
HOAÏT ÑOÄNG CỦA GIÁO VIÊN
HOAÏT ÑOÄNG CỦA HOÏC SINH
* Hoaït ñoäng 1: Hoaït caûnh Ñoà duøng ñeå ôû ñaâu ?
Muïc Tieâu : Giuùp hs bieát ñöôïc lôïi ích cuûa soáng goïn gaøng, ngaên naép.
- GV neâu kòch baûn.
- Nhaän xeùt keát luaän : Tính böøa baõi cuûa baïn Döông khieán nhaø cöûa loän xoän,
* Hoaït ñoäng 2 : Thaûo luaän nhaän xeùt noäi dung tranh.
Muïc tieâu : Hs phaân bieät goïn gaøng hay chöa goïn gaøng, ngaên naép.
- Y/C hs quan saùt tranh .
- GV chia nhoùm vaø giao nhieäm vuï
- Nhaän xeùt keát luaän.
* Hoaït ñoäng 3 : Xöû lí tình huoáng.
Muïc tieâu : Bieát ñeà nghò baøy toû yù kieán cuûa mình vôùi ngöôøi khaùc.
GV neâu tình huoáng Y/C hs baøy toû yù kieán.
- Keát luaän : Nga neân baøy toû yù kieán cuûa mình, yeâu caàu moïi ngöôøi,
4.Cuûng coá : (4 phuùt)
- Vì sao caàn phaûi soáng ngaên naép, goïn gaøng ?
- GV nhaän xeùt.
-Caùc nhoùm thaûo luaän, hoaït caûnh cho caû lôùp cuøng xem.
-Hs quan saùt.
-Laøm vieäc theo nhoùm.
-Caùc nhoùm trình baøy.
-HS suy nghó, baøy toû yù kieán caù nhaân.
Buổi chiều: thứ tư 26/9
Môn: Tiếng Việt 2
Bài: LUYỆN ĐỌC MỤC LỤC SÁCH
I. Mục đích , Yêu cầu:
- Biết đọc đúng rõ ràng: Quang Dũng, Băng Sơn, Phùng Quán, Mùa quả cọ, Như con cò vàng trong cổ tích.
- Đọc được toàn bài và chú ý nghỉ hơi ở chỗ có dấu //.
- Bước đầu biết dùng mục lục sách để tra cứu.
II. Đồ dùng
Sách GKTV 2 tập 1
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Dạy bài mới
Giới thiệu bài
- GV đọc mẫu toàn bài
- HS đọc nôi tiếp dòng+ luyện phát âm
- Hướng dẫn đọc câu dài
- HS nối nhau từng mục
- HS đọc từng mục trong nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm.
- Một em đọc lại bài
H: Mục lục sách dùng để làm gì?
- GV hướng dẫn HS tập tra cứu mục lục sách Tiếng Việt 2, tập I tuần 5.
* Luyện đọc lại
Một số em thi đọc lại bài- Lớp nhận xét
4. Củng cố dặn dò
HS nêu lại nội dung bài. Về học bài, xem trước bài Mẩu giấy vụn.
* Luyện đọc
- , Quang Dũng, Phùng Quán......
- Một// Quang Dũng// Mùa quả cọ/ /trang 7.//
Hai// Phạm Đức// Hương đồng cỏ nội//trang 28//
Ba//Trần Thiên Hương// Bây giờ bạn ở đâu?// Trang 37//
Bốn//Huy Phương//Người học trò cũ//Trang 52//
Năm// Băng Sơn// Bốn mùa// Trang 75//
Sáu//Trần Đức Tiến// Vương quốc vắng nụ cười//Trang 85//
Bảy//Phùng Quán//Như con cò vàng trong cổ tích//Trang 96//
- Mục lục sách dùng để làm gì? Chọn câu trả lời đúng.
a. Để biết cuốn sách có mấy phần hoặc mấy mục.
b. Để biết cuốn sách do ai viết.
c. Để tìm phần hoặc mục người đọc cần đọc ở cuốn sách.
Môn: Toán 2 ( TC) tiết: 9
Bài: Luyện tập
Đã soạn ngày thứ ba 25/6
Môn: Taäp vieát - Tiết: 5
Bài :Chöõ D
I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Viết đúng chữ hoa D ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ), chữ và câu ứng dụng: Dân ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ) Dân giàu nước mạnh
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC.
_ GV: Chöõ maãu, keû haøng baûng lôùp.
_ HS: Vôû taäp vieát.
CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
OÅn ñònh: BSCC
KT baøi cuõ:
_ Goïi HS leân baûng vieát chöõ C hoa vaø töø chia.
_ 3 em leân baûng vieát
– HS döôùi vieát baûng con.
_ Nhaän xeùt.
Baøi môùi:
* Giôùi thieäu:
_ Tuaàn tröôùc lôùp mình vieát chöõ in hoa gì ?
_ Hoâm nay coâ seõ daïy caùc em chöõ hoa khaùc laø chöõ D hoa.
_ GV ghi töïa baûng.
* Daïy vieát chöõ hoa.
_ Chöõ D goàm coù nhöõng neùt naøo ?
_ Vöøa noùi vöøa toâ khung chöõ, chöõ D hoa ñöôïc vieát bôûi moät neùt lieàn goàm moät neùt thaúng ñöùng löôïn cong 2 ñaàu noái lieàn moät neùt cong phaûi.
_ Yeâu caàu HS vieát baûng con.
* HD vieát cuïm töø öùng.
_ Goïi 1 em ñoïc cuïm töø öùng duïng vaø giaûi thích cuïn töø öùng duïng.
_ Yeâu caàuHS nhaän xeùt ñoä cao caùc chöõ.
+ Chöõ D, g, h. cao maáy oâ li ?
+ Caùc chöõ coøn laïi vieát maáy oâ li ?
_ Yeâu caàu vieát baûng chuõ Daân.
* HD HS vieát vaøo vôû.
Theo doõi HS vieát baøi trong vôû taäp vieát vaø chænh söõa loãi cho caùc em.
* Thu vaø chaám baøi.
Cuõng coá – daën doø:
_ Cho HS thi vieát laïi chöõ D vaø chöõ daân baûng lôùp.
_ Nhaän xeùt
_ Veà taäp vieát laïi chöõ D – chuaån bò baøi sau.
- Haùt .
-Chöõ Chia côõ vöøa : 1 doøng
-Chöõ Chia côõ nhoû : 1 doøng
-Cuïm töø “Chia ngoït seû buøi” côõ nhoû 1 doøng
_ Chöõ C.
_ HS nhaéc laïi töïa baøi.
_ Moät neùt thaúng ñöùng vaø neùt cong phaûi noái lieàn nhau.
_ 3,5 HS nhaéc laïi.
_ Hs vieát baûng con.
_ HS ñoïc “ Daân giaøu nöôùc maïnh “
_ 2, 5 oâ li.
_ 1 oâ li.
_ Vieát 2 doøng chöõ D côõ vöøa, 1 doøng chöõ D côõ nhoû. Vieát 1 doøng chöõ Daân côõ vöøa, 1 doøng chöõ côû nhoû. Vieát 2 doøng cuïm töø öùng duïng Daân giaøu nöôùc maïnh côõ nhoû.
- Laéng nghe.
Môn: Tự nhiên & Xã hội 1 - Tiết: 5
Bài: Vệ sinh thân thể
I - Môc tiªu :
- C¸ch gi÷ vÖ sinh r¨ng miÖng ®Ó phßng s©u r¨ng vµ cã hµm r¨ng
®Ñp.
- Ch¨m sãc r¨ng ®óng c¸ch
- Tù gi¸c sóc miÖng sau khi ¨n vµ ®¸nh r¨ng hµng ngµy.
II - ChuÈn bÞ :
- Gi¸o viªn : Bµn ch¶i - Kem ®¸nh r¨ng
- Häc sinh : bµn ch¶i trÎ em
III - C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
Ho¹t ®éng cña Giáo viên
Ho¹t ®éng cña HS
1. æn ®Þnh tæ chøc
2. KiÓm tra bµi cò
- H·y nªu c¸c viÖc cÇn lµm khi t¾m.
- NhËn xÐt
- H¸t
- Tr¶ lêi : chuÈn bÞ níc , kh¨n
- NhËn xÐt
3. Bµi míi :
a) Ho¹t ®éng 1 :
+ lµm viÖc víi SGK
MT : BiÕt thÕ nµo lµ r¨ng khoÎ ®Ñp, thÕ nµo lµ r¨ng bÞ són.
- Cho 2 HS quay vµo nhau vµ quan s¸t hµm r¨ng cña nhau
- Quan s¸t vµ nªu : B¹n cã bÞ són r¨mg kh«ng ?
- Cho HS quan s¸t m« h×nh r¨ng
- Quay vµo nhau, quan s¸t
- NhËn xÐt
b) Ho¹t ®éng 2 :
+ Lµm viÖc víi SGK
* MT : BiÕt nªn lµm vµ kh«ng nªn lµm ®Ó b¶o vÖ r¨ng.
- Cho HS quan s¸t H14 - SGK
- Nªu viÖc lµm ®óng / sai
- NhËn xÐt.
- Quan s¸t H14 - SGK
- NÕu viÖc lµm ®óng a, c, d viÖc lµm sai : Cßn l¹i.
4. C¸c ho¹t ®éng 3
- GV nhËn xÐt giê
- DÆn dß :vÒ nhµ thùc hµnh theo néi dung bµi häc.
- Vµo buæi s¸ng vµ tèi tríc khi ®i ngñ
Buổi sáng : Thứ năm 27/9/2018
Môn: Tiếng Việt 1 ( TC)
Bài: ôn vần Bài: ôn vần s r k kh
( đã soạn ngày thứ tư 26/9)
Môn : Tiếng Việt 1 ( TC) tiết : 10
Bài: Ôn tập: i, a, u, ö, x, r, s, ch, k, kh
I- MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Theo chuẩn kiến thức kỹ năng, sách giáo viên.
II- CHUẨN BỊ:
Các thẻ từ.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
1- Ổn định:
2- Hoạt động dạy học:
* Hoạt động khởi động:
- GV yêu cầu HS kể lại các âm đã học trong tuần
* Hoạt động nối tiếp:
- GV giới thiệu từ cần luyện đọc :
. i a u u
. x s r ch k kh
. ki kì kí kỉ kĩ kị
. xe chỉ, kẻ ô, thứ tự, rủ rê
.ở sở thú có khỉ,hổ, kì đà, sư tử.
* Hoạt động 1: GV viết bảng các từ cần luyện đọc.
Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu
Yêu cầu Hs tự làm bài
Gv theo dõi giúp đỡ Hs yếu.
Gọi Hs lên bảng sửa bài
Gv nhận xét
Hoạt động 3: GV hướng dẫn HS nêu yêu cầu
- Chia lớp thành 4 nhóm thảo luận
- HS trình bày.
- Gv nhận xét – chốt lại
3- Củng cố dặn dò:
Gọi HS đọc lại bài.
Dặn về đọc lại bài, làm bài tập chưa hoàn thành
- Haùt vui.
- Hs neâu caùc aâm hoïc trong tuaàn: i, a, u, ö, x, r, s, ch, k, kh
- HS luyện đọc cá nhân
- Nối
- HS tự nối vào vở bài tập
- Hs sửa bài
- Hs nhận xét
- HS đọc lại
- Hs nêu yêu cầu
- HS thảo luận nhóm (4 nhóm).
- Đại diện nhóm trình bày
- Các nhóm nhận xét chéo
MÔN: TOÁN 1 TIẾT: 10
BÀI: Luyện tập
A- MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Củng cố cách đọc, viết số từ 0 đến 9 và thứ tự số 0 và số 9 trong dãy số tự nhiên.
- Đọc, viết đúng dãy số từ 0 đến 9. Tập đếm từ 0 đến 9 và ngược lại.
- Chủ động, tích cực trong học tập.
B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ viết sẵn bài tập 2,3,4; Phiếu BT in sẵn bài tập 4
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I- Kiểm tra bài cũ: Điền dấu ,= vào chỗ chấm:
6 ... 7 8 ...7 8 ... 5 8 ... 8
II- Dạy bài mới: 1) Giới thiệu bài.
2) Luyện tập :
Bài 1: Viết số 9 và số 0
- H/dãn viết số đúng quy trình. GV viết mẫu
- Y/ cầu HS viết số vào vở
- GV chấm vở, nhận xét.
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống:
- GV h/dẫn làm mẫu y/ và cầu HS làm bài tập
- GV chấm vở , gọi 3 HS làm bài trên bảng lớp.
Bài 3: 7 8 9 7 9 0
8 9 7 5 0 9
? 7 9 9 5 9 9
>
<
=
- GV chấm vở, gọi 1 HS làm bài trên bảng lớp
- GV đánh giá bài làm của HS.
Bài 4: Viết số thích hợp vào ô trống ( theo mẫu)
- GV h/dẫn làm mẫu và y/ cầu HS làm bài tập
- GV chấm vở , gọi 3 HS làm bài trên bảng lớp
- Gv đánh giá bài làm của HS
III- Củng cố dặn dò:
- HS đọc lại BT3.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn ôn bài và chuẩn bị tiết học sau
- HS theo dõi, viết số ở b/con
- HS viết số vào vở.
- HS đọc lại các số vừa viết.
- HS làm ở vở
- Lớp nhận xét
- HS làm ở vở
- Lớp nhận xét
- HS làm ở phiếu theo nhóm 2
- Lớp nhận xét
Buổi chiều thứ năm 27/9/2018
Môn: Toán 2 ( TC) Tiết: 10
Bài: Luyện tập
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về giải toán nhiều hơn, ít hơn; thực hiện các phép tính.
- Giúp học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
- Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên
Hoạt động học tập của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Ổn định tổ chức.
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động rèn luyện:
a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút):
- Giáo viên giới thiệu các bài tập, yêu cầu học sinh trung bình và khá tự chọn đề bài.
- Giáo viên chia nhóm theo trình độ.
- Phát phiếu luyện tập cho các nhóm.
- Hát
- Lắng nghe.
- Học sinh quan sát và chọn đề bài.
- Học sinh lập nhóm.
- Nhận phiếu và làm việc.
b. Hoạt động 2: Ôn luyện (20 phút):
Bài 1. Đặt tính rồi tính:
a) 33 + 38 b) 35 + 58
................. ................
................. ................
................. ................
c) 48 + 39 d) 38 + 49
................. ................
................. ................
................. ................
Kết quả:
35
58
93
+
33
38
71
+
38
49
87
+
48
39
87
+
Bài 2. Cho đoạn thẳng MN dài 8cm. Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng MN 2cm.
a) Tính độ dài đoạn thẳng AB.
b) Vẽ đoạn thẳng AB.
Giải
...........................................................................
...........................................................................
...........................................................................
Vẽ đoạn thẳng AB:
Kết quả:
a)
Giải
Độ dài đoạn thẳng AB là:
8 + 2 = 10 (cm)
Đáp số: 10 cm
A
B
10cm
b) Vẽ đoạn thẳng AB:
Bài 3. Năm nay em 8 tuổi, anh nhiều hơn em 5 tuổi. Hỏi năm nay anh bao nhiêu tuổi?
Giải
...........................................................................
...........................................................................
...........................................................................
Giải
Số tuổi của anh năm nay là:
8 + 5 = 13 (tuổi)
Đáp số: 13 tuổi
Bài 4. Trên sân có 18 con gà, số vịt nhiều hơn số gà là 4 con. Hỏi trên sân có bao nhiêu con vịt?
Giải
...........................................................................
...........................................................................
...........................................................................
Giải
Số con vịt trên sân là:
18 + 4 = 22 (con)
Đáp số: 22 con vịt
c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút):
- Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài.
- Giáo viên chốt đúng - sai.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài.
- Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp.
- Học sinh nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
Môn: Tự nhiên & Xã hội 2, Tiết : 5
Bài 5: Cơ quan tiêu hóa
I. MỤc tiêu
Nêu được các việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh thân thể.
Biết cách rửa mặt, rửa tay chân sạch sẽ.
II. ChuẨn bỊ
GV: Mô hình ( hoặc tranh vẽ ) ống tiêu hóa. Bút dạ.
HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động
2. Bài cũ Làm gì để cơ và xương phát triển tốt.
Muốn cơ và xương phát triển tốt chúng ta phải ăn uống thế nào?
Nên làm gì để xương và cơ phát triển tốt?
GV nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu:
Trò chơi: Chế biến thức ăn
GV hướng dẫn cách chơi
GV tổ chức cho cả lớp chơi.
Giới thiệu bài mới: Cơ quan tiêu hóa.
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa.
Mục tiêu: HS nhận biết được vị trí và nói tên các bộ phận của ống tiêu hóa.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận nhóm.
* ĐDDH: Tranh vẽ ống tiêu hóa.
GV giao nhiệm vụ cho các nhóm:
Bước 1:
Quan sát sơ đồ ống tiêu hóa.
Đọc chú thích và chỉ vị trí các bộ phận của ống tiêu hóa.
Thức ăn sau khi vào miệng được nhai, nuốt rồi đi đâu? (Chỉ đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa)
Bước 2:
GV treo tranh vẽ ống tiêu hóa.
GV mời 1 số HS lên bảng.
GV chỉ và nói lạ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 5 Lop 2_12467225.doc