Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Trường Tiểu học Ea Súp

Tiết 5: Chính tả ; CÔ GIÁO LỚP EM

A/ Mục tiêu :

- Nghe – Viết chính xác bài CT, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cô giáo lới em

- Làm được BT2; BT(3) a/b hoạc BT CT phương ngữ do GV tự soạn.

- HSKT: Nhìn bảng chép 2 câu thơ đầu.

B/ Chuẩn bị :

 - Giáo viên : -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 ,3

C/ Lên lớp :

 

doc26 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 673 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Trường Tiểu học Ea Súp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ận xét vị trí kim thăng bằng vị trí 2 đĩa cân . - Ta nói : Túi gạo nặng hơn 1kg . c) Luyện tập : Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài . - Viết lên bảng : 1 kg + 2kg = 3 kg -Tại sao 1 kg cộng 2 kg lại bằng 3 kg ? - Nêu cách cộng số đo khối lượng có đơn vị đo là ki lô gam . - Yêu cầu tự làm bài vào vở . - Mời 1 em lên bảng làm bài . - Nhận xét bài làm học sinh . Bài 3: - Yêu cầu 1 em đọc đề . -Bài toán cho biết những gì ? - Bài toán hỏi gì ? -Muốn biết cả hai bao nặng bao nhiêu ki lô gam ta làm như thế nào ? Tóm tắt Bao to : 25 kg Bao nhỏ : 10 kg Cả hai bao ...kg ? -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . - Mời một em lên chữa bài . - Nhận xét bài làm của học sinh . d) Củng cố - Dặn do: - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập . -Hai em lên bảng mỗi em thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . -Vài em nhắc lại tựa bài. - Thực hành xách và nêu . - Quả cân nặng hơn quyển vở . - Thực hành xách các đồ vật đưa ra nhận xét về vật nặng hơn , nhẹ hơn . - Cân có 2 đĩa giữa 2 đĩa có vạch thăng bằng , kim thăng bằng . - Đọc : Ki lô gam - Quan sát . - Kim chỉ đúng giữa vạch thăng bằng . -Hai đĩa cân ngang bằng nhau . - Nhắc lại 2 - 4 em - Kim thăng bằng lệch về phía quả cân . Đĩa cân có túi gạo cao hơn đĩa cân quả cân . - 2 - 4 em nhắc lại . - Kim thăng bằng lệch về phía túi gạo . Đĩa cân có túi gạo thấp hơn đĩa cân có quả cân . - 2 - 4 em nhắc lại . - Đọc đề . - Viết : 5 kg ; đọc : Ba ki lô gam . - Một em nêu đề bài . - Quan sát nêu nhận xét . - Vì 1 cộng 2 bằng 3 . - Lấy số đo cộng số đo được bao nhiêu viết đơn vị đo vào sau kết quả tìm được . - Tự làm bài . - Hai em ngồi cạnh nhau đổi chéo bài kiểm tra - Một em chữa bài miệng . - Đọc đề bài . - Bao to nặng 25 kg , bao nhỏ nặng 10 kg . - Hỏi : Cả 2 bao nặng bao nhiêu kg ? - Thực hiện phép tính 25 kg + 10 kg . Bài giải Cả hai bao gạo nặng là : 25 + 10 = 35 ( kg ) Đ/S : 35 kg. - Nhận xét bài làm của bạn . - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . ............................................................................... Tiết 3: Kể chuyện : NGƯỜI THẦY CŨ A/ Mục tiêu : - Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện ( BT1). - Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện (BT2). - HSKG: biết kể lại toàn bộ câu chuyện; phân vai dựng lại đoạn 2 của câu chuyện (BT3). - HSKT: Biết lắng nghe các bạn kể. B / Chuẩn bị: - Tranh ảnh minh họa.Ao bộ đội , mũ , kính . C/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : -Gọi 4 em lên nối tiếp nhau kể lại câu chuyện “ Mẩu giấy vụn“ - Nhận xét . 2.Bài mới a) Phần giới thiệu : Hôm nay chúng ta sẽ kể lại câu chuyện đã được học qua bài tập đọc tiết trước đó là câu chuyên “ Người thầy cũ “ b) Hướng dẫn kể từng đoạn : Hỏi: -Bức tranh vẽ cảnh gì ? Ở đâu ? -Câu chuyện người thầy cũ có những nhân vật nào? - Ai là nhân vật chính ? -Chú bộ đội xuất hiện trong hoàn cảnh nào ? - Chú bộ đội là ai , đến lớp làm gì ? - Gọi một đến 3 em kể lại đoạn 1 , để cho các em kể theo lời của mình . - Khi gặp thầy giáo chú bộ đội đã làm gì để thể hiện sự kính trọng với thầy ? - Chú đã giới thiệu mình với thầy giáo thế nào ? -Thái độ của thầy giáo ra sao khi gặp lại người trò cũ năm xưa ? - Thầy đã nói gì với bố Dũng ? - Nghe thầy nói vậy chú bộ đội đã trả lời thầy ra sao ? -Gọi 3 - 5 em kể lại đoạn 2 . Chú ý nhắc các em thay đổi giọng cho phù hợp với các nhân vật . - Tình cảm của Dũng như thế nào khi bố ra về ? - Em Dũng đã nghĩ gì ? c)Kể lại toàn bộ câu chuyện : - Yêu cầu 3 em tiếp nối nhaukể lại câu chuyện mỗi em một đoạn . - Yêu cầu một hoặc hai em kể lại toàn bộ câu chuyện - Hướng dẫn lớp bình chọn bạn kể hay nhất . đ) Củng cố dặn dò : -Giáo viên nhận xét đánh giá . - Dặn về nhà kể lại cho nhiều người cùng nghe -Bốn em nối tiếp nhau kể lại câu chuyện . - 4 em kể một đoạn trong chuyện “ Mẩu giấy vụn “ -Vài em nhắc lại tựa bài - Chuyện kể : Người thầy cũ - Bức tranh vẽ 3 người đang đứng nói chuyện trước cửa lớp . - Dũng , chú bộ đội tên Khánh và thầy giáo . - Chú bộ đội - Giữa cảnh nhộn nhịp của sân trường trong giờ ra chơi . -Là bố Dũng chú đến để tìm gặp thầy giáo . - Ba em kể lại đoạn 1 . - Bỏ mũ , lễ phép chào thầy . - Thưa thầy , em tên là Khánh , đứa học trò năm nào leo cửa sổ lớp bị thầy phạt đấy ạ! - Lúc đầu ngạc nhiên sau thì cười vui vẻ . - À Khánh . Thầy nhớ ra rồi . Nhưng hình như hôm ấy thầy có phạt em đâu ! -Vâng thầy không phạt nhưng thầy buồn . Lúc ấy thầy bảo :“ Trước khi làm việc gì , cần phải nghĩ chứ ! Thôi em về đi thầy không phạt em đâu ! “ -Ba em kể lại đoạn 2 câu chuyện . - Rất xúc động . -Bố cũng có lần mắc lỗi thầy không phạt , nhưng bố nhận đó là hình phạt và nhớ mãi . Nhớ để không bao giờ mắc lại nữa . - Ba em tiếp nối nhau mỗi em kể một đoạn . - Hai em kể lại toàn bộ câu chuyện . - Nhận xét các bạn bình chọn bạn kể hay nhất . -Về nhà tập kể lại nhiều lần . .................................................................................... Tiết 4: Chính tả : NGƯỜI THẦY CŨ A/ Mục tiêu : - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi . - Làm được BT 2, BT 3 a / b Hoặc bài tập CT phương ngữ do GV soạn. -Củng cố qui tắc chính tả : ui / uy ; tr / ch ; iêng / iên. B/ Chuẩn bị : - Bảng phụ viết nội dung các bài tập chính tả . C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : - Gọi ba em lên bảng viết các từ khó và các từ cần phân biệt ở tiết trước - Yêu cầu ở lớp đặt câu vào nháp . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài -Nêu yêu cầu của bài chính tả về viết đúng , viết đẹp đoạn tóm tắt trong bài “ Người thầy cũ“, và các tiếng có vần ui / uy âm s/ x , tr/ ch , b) Hướng dẫn tập chép : * Ghi nhớ nội dung đoạn chép : -Đọc mẫu đoạn văn cần chép . -Yêu cầu ba em đọc lại bài cả lớp đọc thầm theo . -Đọan chép này có nội dung từ bài nào ? -Đoạn chép kể về ai? - Đoạn chép này là suy nghĩ của Dũng về ai ? * Hướng dẫn cách trình bày : - Đoạn văn có mấy câu ? - Bài chính tả có những chữ nào cần viết hoa ? - Đọc lại đoạn văn có cả dấu phẩy và dấu hai chấm * Hướng dẫn viết từ khó : - Đọc cho học sinh viết các từ khó vào bảng con - Giáo viên nhận xét đánh giá . * Chép bài :-Yêu cầu nhìn bảng chép bài vào vở - Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh . * Soát lỗi : -Đọc lại để học sinh dò bài , tự bắt lỗi * Chấm bài : -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét từ 10 – 15 bài . c) Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 : - Gọi một em nêu bài tập 2. -Yêu cầu lớp làm vào vở . -Mời một em lên làm bài trên bảng . -Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. - Yêu cầu lớp đọc các từ trong bài sau khi điền . Bài 3: - Gọi một em nêu bài tập 3. -Yêu cầu lớp làm vào vở . -Mời một em lên làm bài trên bảng. -Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. - Yêu cầu lớp đọc các từ trong bài sau khi điền . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ trình bày sách vở sạch đẹp. -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài . - Ba em lên bảng viết các từ có vần : ai/, 2 từ có vần ay và cụm từ : hai bàn tay. - Lớp viết bảng con . - Lắng nghe giới thiệu bài - Nhắc lại tựa bài . -Lớp lắng nghe giáo viên đọc . -Ba em đọc lại bài ,lớp đọc thầm tìm hiểu bài - Bài : Người thầy cũ - Về Dũng . -Về bố mình và về lần mắc lỗi của bố mình với thầy giáo. - Đoạn văn có 5 câu - Các chữ đầu câu và tên riêng . - Em nghĩ : Bố cũng ... nhớ mãi .’ - Lớp thực hành viết từ khó vào bảng con xúc động , nghĩ , cổng trường , hình phạt ... - Hai em thực hành viết các từ khó trên bảng - Nhìn bảng chép bài . -Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm . - Đọc yêu cầu đề bài . - Học sinh làm vào vở - Một em làm trên bảng : bụi phấn , huy hiệu , vui vẻ , tận tụy . -Đọc lại các từ khi đã điền xong. - Đọc yêu cầu đề bài . - Học sinh làm vào vở - Một em làm trên bảng : giò chả , trả nợ , con trăn , cái chăn , tiếng nói , tiến bộ , lười biếng , biến mất . -Đọc lại các từ khi đã điền xong. - Nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách . ................................................................................... Tiết 5: Thủ công: GÊP THUYÒN PH¼NG ®¸y KH«NG MUI ( T1). A/ MôC TIªU : - BiÕt c¸ch gÊp thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui . - GÊp thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng cã mui . C¸c nÕp gÊp t­¬ng ®èi ph¼ng , th¼ng . Víi HS khÐo tay : GÊp ®­îc thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui. C¸c nÕp gÊp ph¼ng , th¼ng . B/ ÑOÀ DUØNG DAÏY – HOÏC : Maãu thuyeàn baèng giaáy thuû coâng. Hình veõ töøng böôùc, giaáy maøu, keùo, hoà daùn. Hoïc sinh: giaáy maøu, keùo, hoà daùn , chì, thöôùc. C/ CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY – HOÏC CHUÛ YEÁU : Hoaït ñoäng daïy Hoaït ñoäng hoïc I/ KTBC: Kieåm tra söï chuaån bò cuûa hoïc sinh. II/ DAÏY – HOÏC BAØI MÔÙI : 1/G thieäu : GV giôùi thieäu vaø ghi baûng. 2/ Quan saùt – nhaän xeùt : + GV ñua maãu thuyeàn giôùi thieäu töøng boä phaän yeâu caàu hs chæ vaø neâu laïi 3/ Höôùng daãn gaáp: Chuaån bò giaáy maøu hcn Sau ñoù GV chæ vaøo hình veõ treo ôû baûng vaø neâu + Gaáp caùc neáp gaáp caùch ñeàu. (Hình 2;3) + Gaáp taïo thaân vaø muõi thuyeàn. (Hình 4;5) + Taïo thuyeàn phaúng ñaùy khoâng mui. (Hình 6;7) + Hoaøn thaønh thuyeàn ( hình 8) HS ñeå duïng cuï leân baøn cho GV kieåm tra. Nhaéc laïi töïa baøi. + HS quan saùt vaø neâu: maïn thuyeàn, ñaùy, muõi. + Ñeå giaáy maøu leân baøn. + Gaáp theo ñöôøng daáu, caïnh ngaén truøng caïnh daøi. Tieáp tuïc quan saùt vaø gaáp taïo hình thaân, muõi III/ CUÛNG COÁ – DAËN DOØ: Veà nhaø nhìn hình veõ ñeå taäp gaáp vaù chuaån bò tieát sau thöïc haønh. GV nhaän xeùt tieát hoïc. ------------------------------b³³b------------------------------ Thứ tư ngày 10 tháng 10 năm 2018. Tiết 1:Tập đọc : THỜI KHOÁ BIỂU A/ Mục tiêu : - Đọc rõ ràng, dứt khoát thời khóa biểu; biết nghỉ hơi sau từng cột, từng dòng. - Hiểu được tác dụng của thời khóa biểu. (trả lời được các câu hỏi 1,2,4) B/ Chuẩn bị : – Viết thời khóa biểu của mình ra bảng phụ . C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: -Yêu cầu sưu tầm một số mục lục truyện thiếu nhi -Nhận xét đánh giá từng em . 2.Bài mới a) Giới thiệu bài - Hôm nay chúng ta tìm hiểu bài “Ngôi trường mới “ b) Luyện đọc: * Đọc mẫu : chú ý đọc to rõ ràng , rành mạch và dõng dạc chú ý ngắt nghĩ đúng các cụm từ . - Thứ hai :/ Buổi sáng :/Tiết 1/ Tiếng Việt / Tiết 2/ Toán /Hoạt động vui chơi 25 phút ;/Tiết3 /... - Mời một học sinh khá đọc lại . * Luyện phát âm : - Giới thiệu các từ cần luyện đọc yêu cầu đọc . - Yêu cầu luyện đọc theo từng câu thứ tự * Đọc từng đoạn : - Yêu cầu đọc nối tiếp theo yêu cầu trước lớp -Bài tập 1 . ( Thứ - buổi - tiết ) - Yêu cầu đọc theo yêu cầu bài tập 2 (Buổi - tiết - thứ) - Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh . c) Hướng dẫn tìm hiểu bài : - Yêu cầu lớp đọc thầm . - Yêu cầu đọc những tiết học chính trong thứ hai - Yêu cầu đọc những tiết tự chọn trong thứ hai . - Yêu cầu ghi vào vở nháp số tiết học chính , số tiết tự chọn trong tuần . - Gọi học sinh đọc và nhận xét . - Thời khóa biểu có ích lợi gì ? d) Củng cố - Dặn do - Nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học thuộc bài và xem trước bài -3 - 5 em đọc và trả lời các thông tin có trong mục lục. -Vài học sinh nhắc lại tựa bài. -Lắng nghe đọc mẫu và đọc thầm theo . - Một em khá đọc mẫu lần 2 . -Luyện đọc từ khó dễ lẫn . -Nối tiếp đọc bài cá nhân sau đó cả lớp đọc đồng thanh các từ Tiếng Việt , nghệ thuật , ngoại ngữ , hoạt động. - Đọc nối tiếp theo yêu cầu . -Cả lớp đọc thầm . - Buổi sáng Tiết 1 , Tiết 4 , Tiếng Việt . - Buổi chiều Tiết 2 , Tiếng Việt . - Buổi chiều Tiết 3 , Tin học . - Ghi và đọc . - Giúp ta nắm được lịch học để chuẩn bị bài ở nhà, để mang sách , vở và đồ dùng đi học. -Về nhà học thuộc bài, xem trước bài mới .............................................................. Tiết 2: Tự nhiên xã hội : ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ A/ Mục tiêu: - Biết ăn uống đầy đủ chất , uống đầy nước sẽ giúp cơ thể chống lớn và khỏe mạnh. B/ Chuẩn bị ; - Tranh vẽ trang 16 , 17 . Sưu tầm tranh ảnh thức ăn , nước uống hàng ngày . C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : - Gọi 3 em lên bảng trả lời nội dung bài “ Tiêu hóa thức ăn “ 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: - Giáo viên nêu tựa bài học b)Hoạt động 1 : Các bữa ăn , thức ăn hàng ngày . * Bước 1 : Làm việc theo nhóm : - Yêu cầu quan sát tranh 1 , 2, 3,4 SGK trang 16 và trả lời các câu hỏi . - Các nhóm trao đổi trong nhóm để trả lời câu hỏi . - Hàng ngày bạn ăn mấy bữa ? Mỗi bữa ăn những gì và ăn bao nhiêu ? -Ngoài ra bạn còn ăn thêm gì ? - Bạn thích ăn gì ? Uống gì ? *Bước 2 : Hoạt động cả lớp . -Yêu cầu đại diện trả lời trước lớp . - Nhận xét chỉnh sửa cho học sinh . * Giáo viên rút kết luận như sách giáo khoa . c)Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm về ích lợi của việc ăn uống đầy đủ . * Bước 1 : làm việc cả lớp . - Yêu cầu đọc thông tin sách giáo khoa , thảo luận trả lời các câu hỏi ở bài học trước . - Phần chất bổ trong thức ăn được đưa đi đâu ? - Để làm gì ? - Yêu cầu trao đổi trong nhóm các câu hỏi như : -Tại sao chúng ta cần ăn đủ no? Uống đủ nước ? - Nếu ta thường xuyên bị đói khát thì điều gì sẽ xảy ra ? *Bước 2 : - Yêu cầu một số em lên trả lời câu hỏi . * Kết luận như sách giáo khoa . d) Hoạt động 3 : Trò chơi “ Đi chợ “ - Phát cho mỗi nhóm một tờ phiếu . -Yêu cầu học sinh thảo luận để nêu tên một số thức ăn đồ uống mà em biết . - Yêu cầu trong vòng 5 phút các nhóm thi đua . - Yêu cầu các nhóm dán phần trả lời lên bảng lớp . - Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng nhất . e) Củng cố - Dặn do: -Tại sao chúng ta cần ăn đủ no và đủ chất ? - Nhận xét tiết học dặn học bài , xem trước bài - Ba em lên bảng chỉ và nêu đường đi của thức ăn trong hệ tiêu hóa . -Lắng nghe giới thiệu bài .Vài em nhắc lại tựa bài - Các nhóm thực hành thảo luận nối tiếp nói cho bạn nghe . - Ăn 3 bữa đó là bữa sáng , trưa và tối ; com , canh , cá , thịt , rau ,...Mỗi bữa ăn 2 bát . - Ngoài ra còn ăn thêm hoa quả , sữa ,... - Nêu theo ý thích . - Lần lượt một số em đại diện lên trả lời trước lớp - Nhận xét bổ sung ý kiến của bạn . - Quan sát các thông tin trong sách giáo khoa và trao đổi trả lời các câu hỏi . - Phần lớn thức ăn biến thành các chất bổ thấm vào thành ruột non vào máu và đi nuôi cơ thể . - Để giúp cơ thể có đầy đủ chất làm cho cơ thể khỏe mạnh , chóng lớn ,... Bị bệnh , người mệt mỏi , gầy yếu làm việc và học tập kém . - Lần lượt một số cặp lên trả lời trước lớp . - Chia thành 4 nhóm . - Các nhóm nhận phiếu rời . - Thảo luận trả lời vào phiếu cử đại diện lên dán phiếu lên bảng . - Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng . - Hai em nêu lại nội dung bài học . -Về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới ............................................................................ Tiết 3: Thể dục: Gv chuyên dạy .............................................................................. Tiết 4: Toán : LUYỆN TẬP A/ Mục tiêu - Làm quen với cân đồng hồ . Thực hành cân với cân đồng hồ . Giải các bài toán có kèm theo số đo khối lượng có đơn vị là ki lô gam . B/ Chuẩn bị : - Một chiếc cân đồng hồ , 1 túi gạo , 1 chồng sách vở . C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ : -Gọi 2 em lên bảng trả lời câu hỏi : -Kể tên các đơn vị khối lượng vừa học ? Nêu cách viết tắt của ki lô gam ? - Đọc cho HS viết các số đo : 1 kg , 9 kg , 10 kg - Viết : 3 kg ; 20 kg ; 35 kg , yêu cầu hs đọc -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta sẽ luyện tập về đơn vị đo khối lượng. b) Luyện tập : Bài 1: - Giới thiệu cân đồng hồ . - Cho xem cân đồng hồ và hỏi : -Cân có mấy đĩa cân ? - GV giới thiệu về cân đồng hồ và cách cân đồng hồ như sách giáo khoa . - Mời 3 em lên bảng thực hành cân . - Sau mỗi lần cân cho cả lớp đọc số chỉ trên mặt đồng hồ . Bài 3: - Yêu cầu đọc đề . -Yêu cầu lớp tự nhẩm và điền kết quả vào vở - GV có thể yêu cầu học sinh nhắc lại cách cộng trừ số đo khối lượng . Bài 4: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài . -Yêu cầu tự làm bài vào vở . - Mời 1 em lên bảng làm bài . Tóm tắt Gạo Tẻ và Nếp : 26 kggạo . Gạo Tẻ : 16 kg gạo Gạo Nếp : ...kg gạo ? -Nhận xét ghi điểm học sinh . Bài 5: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài . -Yêu cầu tự làm bài vào vở . - Mời 1 em lên bảng làm bài . Tóm tắt Gà : 2kg . Ngỗng nặng hơn Gà : 3kg Ngỗng nặng : ...kg ? -Nhận xét ghi điểm học sinh . c) Củng cố - Dặn do: - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập . -Hai em lên bảng , HS1 kể tên và nêu cách viết tắt đơn vị ki lô gam. - HS2 : Nêu cách đọc , cách viết các số đo khối lượng . -Học sinh khác nhận xét . -Vài em nhắc lại tựa bài. - Quan sát và trả lời . - Có 1 đĩa cân . - HS1 : cân 1 túi gạo 2kg. - HS2 : cân 1 túi đường 1kg. - HS1 : cân 1 chồng sách 3kg. -Lớp đọc to số trên mặt đồng hồ . -Thảo luận làm bài - Nêu yêu cầu đề -Tự nhẩm và nêu kết quả : 3 kg + 6 kg - 4 k g = 5kg 15 kg - 10 kg + 7 k g = 12kg 8 kg - 4 kg + 9 k g = 13 kg 16 kg + 2 kg - 5 k g = 13 kg - Lớp theo dõi và chỉnh sửa . -Một em đọc đề bài . - Lớp thực hiện vào vở . -Một em giải bài . Bài giải Số kg gạo nếp mẹ mua là : 26 - 16 = 10 ( kg) Đ/S : 10 kg - Một em đọc đề bài . - Lớp thực hiện vào vở . -Một em giải bài . Bài giải Số kg Ngỗng cân nặng là : 2 + 3 = 5 ( kg) Đ/S : 5 kg - Lớp nhận xét bài bạn . - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . ................................................................................ Tiết 5: Chính tả ; CÔ GIÁO LỚP EM A/ Mục tiêu : Nghe – Viết chính xác bài CT, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cô giáo lới em Làm được BT2; BT(3) a/b hoạc BT CT phương ngữ do GV tự soạn. HSKT: Nhìn bảng chép 2 câu thơ đầu. B/ Chuẩn bị : - Giáo viên : -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 ,3 C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: -Mời 2 em lên bảng làm bài tập điền : ia / tr / ch vào chỗ trống . -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài -Bài viết hôm nay các em sẽ nghe viết hai khổ thơ cuối trong bài “ Cô giáo lớp em “ b) Hướng dẫn nghe viết : * Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết - Treo bảng phụ đọc đoạn cần viết . -Tìm những những hình ảnh đẹp trong khổ thơ khi cô giáo dạy học sinh tập viết ? - Bạn nhỏ có tình cảm gì với cô giáo ? * Hướng dẫn cách trình bày : -Một khổ thơ có mấy dòng thơ ? -Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào ? Vì sao ? - Đây là bài thơ 5 chữ vì vậy ta nên trình bày thế nào cho đẹp ? * Hướng dẫn viết từ khó: -Đọc và yêu cầu viết các từ khó . -Yêu cầu lên bảng viết các từ vừa tìm được . - Chỉnh sửa lỗi cho học sinh . * Đọc viết: – Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm - Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần * Soát lỗi chấm bài : - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c) Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 : - Yêu cầu đọc đề . - Mời một em lên làm mẫu . - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn . -Giáo viên nhận xét đánh giá . Bài 3 : - Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm - Phát thẻ từ cho các nhóm yêu cầu thực hiện. -Lần lượt mời các nhóm lên gắn từ đúng . - Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung . -Nhận xét chốt ý đúng . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài -Hai em lên bảng làm bài : ...ái nhà , ...ái cây , mái ...anh , quả ...anh . -Nhân xét bài bạn . -Lớp lắng nghe giới thiệu bài. -Hai em nhắc lại tựa bài. -Lớp đọc đồng thanh đoạn viết . - Gió đưa thoảng hoa nhài. Nắng ghé vào cửa lớp , xem chúng em học bài . - Rất yêu thương và kính trọng cô giáo . - Có 4 dòng thơ . - Phải viết hoa vì đây là các chữ đầu dòng thơ - Viết bài thơ vào giữa trang vở , lùi vào 3 ô . - Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó : thoảng hương nhài , ghé , cô giáo , giảng , yêu thương , điểm mười ,... -Lớp nghe đọc chép vào vở . -Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm -Đọc bài . - Một em lên bảng điền cả lớp làm vào vở . -thủy : Thủy chung , thủy tinh , bình thủy ,... - núi : núi non , đồi núi ,trái núi ,... . - Nhận xét bài bạn . Đọc đồng thanh và ghi vào vở . -Lớp chia thành nhóm nhỏ mỗi nhóm 3 em . - Thảo luận nhóm . - Cử 2 bạn lên thi gắn nhanh gắn đúng từ - Từ cần gắn : tre - che - trăng - trắng . - Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở . -Về nhà học bài và làm bài tập trong SGK . ..................................................................................... Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2018. Tiết 1: Thể dục: Gv chuyên dạy ..................................................................... Tiết 2: Toán ; 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ 6 + 5 A/ Mục tiêu : Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6 + 5 . Lập được bảng 6 cộng với một số. Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng. Dựa vào bảng cộng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp điền vào ô trống. Làm bài1, bài 2, bài 3 B/ Chuẩn bị : - Bảng gài - que tính . C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ -Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà -HS1 : Sửa bài tập 3. -HS2: Tính : 48 + 7 + 3 ; 29 + 5 + 4 -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta sẽ thực hiện phép cộng dạng 6 +5 tự lập và học thuộc công thức 6 cộng với một số. * Giới thiệu phép cộng 6 + 5 - Nêu bài toán : - Có 6 que tính thêm 5 que tính nữa . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ? -Muốn biết có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ? - Yêu cầu sử dụng que tính để tìm kết quả . - Hướng dẫn thực hiện tính viết . - Gọi 1 em lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính - Mời một em khác nhận xét . * Lập bảng công thức : 6 cộng với một số - Yêu cầu sử dụng que tính để tính kết quả các phép cộng trong phần bài học . - Mời 2 em lên bảng lập công thức 6 cộng với một số . - Yêu cầu đọc thuộc lòng bảng công thức . - Xóa dần các công thức trên bảng yêu cầu học thuộc lòng . c) Luyện tập : Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . -Yêu cầu đọc chữa bài . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài . - Bài toán có dạng gì ? - Ta phải lưu ý điều gì ? - Yêu cầu tự làm bài vào vở . - Nêu cách thực hiện : 6 + 4 và 6 + 8 . -Yc lớp viết kết quả vào vở bài tập Bài 3: – Mời một học sinh đọc đề bài . - Viết lên bảng : 6 + 8 và 6 + 3 + 5 yêu cầu so sánh và nêu cách tính nhẩm . -Yêu cầu cả lớp làm vào vở . - Gọi một em đọc bài chữa miệng . - Nhận xét kết quả 2 phép tính trên ? tại sao ? -Nhận xét đánh giá ghi điểm bài làm học sinh . Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề . - Bài toán yêu cầu ta làm gì ? - Bài toán cho biết gì ? - Muốn biết tuổi anh bao nhiêu ta là thế nào ? -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . Tóm tắt Em : 6 tuổi Anh hơn em : 5 tuổi Anh : ... tuổi ? d) Củng cố - Dặn do: - Muốn cộng 6 với một số ta làm như thế nào ? - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập . -Hai em lên bảng mỗi em làm bài và HS2 nêu cách đặt tính và cách tính . -Học sinh khác nhận xét . -Vài em nhắc lại tựa bài. - Quan sát và lắng nghe và phân tích đề toán . - Thực hiện phép tính 6 + 5 - Thao tác trên que tính và nêu ; 12 que tính 6 6 cộng 5 bằng 11, viết 1 thẳng cột với + 5 6 và 5 , viết 1 vào cột chục . 11 - Tự lập công thức : 6+ 2 = 8 - Lần lượt các tổ đọc đồng 6 + 3 = 9 thanh các công thức , cả lớp 6 + 4 = 10 đọc đồng thanh theo yêu cầu ...... của giáo viên . 6 + 9 = 15 - Một em đọc đề bài . - Tự làm bài vào vở dựa vào bảng công thức - Đọc chữa bài : 6 cộng 2 bằng 8 ,...7 cộng 9 bằng 15 . -Một em đọc đề bài sách giáo khoa . -Tính viết theo cột dọc . - Viết số sao cho đơn vị thẳng cột đơn vị , cột chục thẳng với chục . - Lớp thực hiện vào vở . -Hai em nêu : 6 cộng 4 bằng 10 viết 0 thẳng cột với 6 và 3 viết 1 vào cột chục . -Tính nhẩm . Ta lấy 7 cộng 4 bằng 10 , 10 cộng 4 bằng 14 ( hoặc ) 3 cộng 5 bằng 8 , 6 cộng 8 bằng 14 . -Cả lớp thực hiện làm vào vở . - Một em nêu miệng kết quả tính . -Bằng nhau vì 3 + 5 = 8 -Học sinh khác nhận xét bài bạn - Một em đọc đề -Số tuổi của anh . -Em 6 tuổi , anh hơn em 5 tuổi . -Thực hiện phép tính cộng : 6 + 5 -Một em lên bảng làm . Bài giải Tuổi của anh là : 6 + 5 = 11 ( tuổi ) ĐS: 11 tuổi - 3 em trả lời . - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . ..................................................................................... Tiết 3: Tập viết : CHỮ HOA E Ê A/ Mục tiêu : - Viết đúng 2 dòng chữ E , Ê hoa 1 dòng cỡ chữ vừa và 1 dòng cỡ nhỏ E hoặc Ê .chữ và câu ứng dụng Em (1 dòng cỡ vừa 1 dòng cỡ nhỏ) Em yêu trường em (3 lần) B/ Chuẩn bị : - Mẫu chữ hoa E ,Ê đặt trong khung chữ . Vở tập viết C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cu: -Yêu cầu lớp viết vào bảng chữ Đ và chữ Đẹp - Gọi hai em lên bảng viết chữ cái hoa Đ từ ứng dụng Đẹp . -Giáo v

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an theo Tuan Lop 2giao an tuan 7 Moi nhat Chuan nhat_12428899.doc