Lưu ý:
- Tạo hình con vật không quá to, không nhỏ quá so với khổ giấy.
- Sử dụng màu sắc có độ đậm, nhạt để con vật đẹp và sinh động.
- Có thể thêm những chi tiết khác để hình ảnh con vật hoàn thiện hơn.
4. Nhận xét:
- Nhận xét những sản phẩm hoàn thành. Đưa ra hướng cho học sinh phát triển.
-GV chốt lại:
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 752 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Chủ đề 3: Con vật thân thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 3: CON VẬT THÂN THUỘC ( 2 tiết)
***oOo***
I MỤC TIÊU:
Nhận ra và nêu được hình dáng, đặc điểm, các bộ phận , màu sắc, hoạt động của một số con vật thân thuộc.
Vẽ được con vật theo ý thích bằng nét và màu.
Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II CHUẨN BỊ:
GV : sách học MT lớp 3.hình minh họa,
HS: Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, ...
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Tiết 1
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi đông:
2. Nội dung chính:
* Quan sát hình 3.1 ( thảo luận tìm hiểu đặc điểm của một số con vật)
- Kể tên các con vật?
-Nêu hoạt động của các con vật?
- Nêu đặc điểm của các con vật về hình dáng, màu sắc và các chi tiết nổi bật.
- GV nhận xét bổ sung.
- GV cho học sinh xem hình 3.2
- Cách thực hiện: Gv đặt một số câu hỏi gợi mở cho học sinh.
+ Các con vật được vẽ như thế nào?
+ Đường nét và màu sắc trang trí sản phẩm như thế nào?
3. Thực hành: (Cá nhân)
- HS tạo dáng và trang trí con vật theo ý thích.
Lưu ý:
- Tạo hình con vật không quá to, không nhỏ quá so với khổ giấy.
- Sử dụng màu sắc có độ đậm, nhạt để con vật đẹp và sinh động.
- Có thể thêm những chi tiết khác để hình ảnh con vật hoàn thiện hơn.
4. Nhận xét:
- Nhận xét những sản phẩm hoàn thành. Đưa ra hướng cho học sinh phát triển.
-GV chốt lại:
Dặn dò:
-Hát
-Quan sát thảo luận
- Mèo, voi, gà, trâu.
- Mèo tắm nắng, gà đang gáy, trâu đang ăn cỏ,.
- Voi có tai to, trâu có sừng dài,..
- HS có thể nặn, xé dán, vẽ
- HS nhận xét
*Tiết 2
1.Khởi động:
Tiết trước em đã tìm hiểu con vật thân thuộc gì?
2.Nội dung chính:
- Tìm hiểu:
-Cho học sinh xem tranh.
- Cách thực hiện:
+ GV cho HS xem lại các con vật sản phẩm cá nhân mà các em hoàn thành tiết trước để sắp xếp theo nội dung bức tranh.
+ Tự nêu cách làm ra sản phẩm của nhóm mình.
-Cho học sinh xem tranh.
3. Thực hiện theo nhóm:
- Giao bài cho nhóm làm , GV quan sát học sinh làm và giải đáp mọi thắc mắt của học sinh.
4.Nhận xét:
- HS đính tranh của nhóm mình lên bảng.
- GV chốt.
- Dặn dò:
-Những học sinh chưa hoàn thành
-HS làm bài
-HS nhận xét.
Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201
Duyệt của BGH Giáo viên
Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHỦ ĐỀ 03.doc