Giáo án lớp 3 - Chủ đề 4: Chân dung biểu cảm

A.Khởi động:

- Xem tranh yêu cầu HS nêu nhận xét cảm xúc của từng khuông mặt.

- GV giới thiệu vào chủ đề.

B. Nội dung chính:

 1. Tìm hiểu ND đề tài:

- GV giới thiệu tranh mẫu( tranh chân dung hình 4.2).

- Cảm xúc của em như thế náo sau khi quan sát 2 bức tranh?

- Cách vẽ hai bức tranh có giống nhau không?

- GV nhận xét bổ sung

2. Trãi nghiệm vẽ không nhìn giấy.

- GV chọn một học sinh ngồi mẫu giáo viên ve trên giấy cho học sinh quan sát để tìm cách vẽ.

- Sau khi quan sát chân dung cô vẽ em có cảm xúc gì?

- Khi vẽ mát cô nhin vào đâu? Có nhìn vào giấy lúc vẽ không?

GV chốt:

3. Thực hành:

- Yêu cầu HS vẽ trên bảng con.

4. Nhận xét:

- Em đã vẽ chân dung bạn thế nào?

-Em cảm nhận như thế nào khi vẽ không nhìn giấy?

- Hình em vẽ có quá nhỏ hay quá to so với bảng?

- Em làm gì đề hình vẽ cân đối với bảng?

- GV nhận xét.

- Dặn dò:

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1556 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Chủ đề 4: Chân dung biểu cảm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 4: CHÂN DUNG BIỂU CẢM ( 2 tiết) .. I MỤC TIÊU: Bước đầu làm quen với cách vẽ chân dung biểu cảm. Vẽ được chân dung biểu cảm theo cảm nhận cá nhân. Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. II CHUẨN BỊ: GV: Sách dạy mĩ thuật 3,tranh mẫu HS: Giấy vẽ, màu, keo, kéo, gương III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiết 1 Giáo viên Học sinh A.Khởi động: - Xem tranh yêu cầu HS nêu nhận xét cảm xúc của từng khuông mặt. - GV giới thiệu vào chủ đề. B. Nội dung chính: 1. Tìm hiểu ND đề tài: - GV giới thiệu tranh mẫu( tranh chân dung hình 4.2). - Cảm xúc của em như thế náo sau khi quan sát 2 bức tranh? - Cách vẽ hai bức tranh có giống nhau không? - GV nhận xét bổ sung 2. Trãi nghiệm vẽ không nhìn giấy. - GV chọn một học sinh ngồi mẫu giáo viên ve trên giấy cho học sinh quan sát để tìm cách vẽ. - Sau khi quan sát chân dung cô vẽ em có cảm xúc gì? - Khi vẽ mát cô nhin vào đâu? Có nhìn vào giấy lúc vẽ không? GV chốt: 3. Thực hành: - Yêu cầu HS vẽ trên bảng con. 4. Nhận xét: - Em đã vẽ chân dung bạn thế nào? -Em cảm nhận như thế nào khi vẽ không nhìn giấy? - Hình em vẽ có quá nhỏ hay quá to so với bảng? - Em làm gì đề hình vẽ cân đối với bảng? - GV nhận xét. - Dặn dò: - HS quan sát trả lời Quan sát Quan sát trả - HS làm bài Tiết 2 1. Khởi động: Cho HS hoàn thành sản phẩm ở tiết 1 2. Nội dung dạy học chính * Hoạt động 3: Thực hành - GV phân công và ổn định chổ ngồi cho HS - Nhắc lại cách thực hiện. Nêu lưu ý để có bức tranh chân dung sinh động và bộc lộ rõ trạng thái cảm xúc của người được vẽ - Quan sát HS thực hành, giúpđỡ, nhắc nhỡ thêm với từng đối tượng HS * Hoạt động 4: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm - Tổ chức cho HS trưng bày và giới thiệu về bức tranh. - GV nhận xét. - Hướng dẫn HS tự đánh giá bài của nhóm mình và nhóm bạn theo 2 mứcđộ: + Hoàn thành + Chưa hoàn thành - GV đánh giá - Tuyên dương các HS có bài vẽ đẹp, sáng tạo - GV nhận xét cụ thể từng bài và hướng dẫn HS ghi lời nhận xét . - GV nhận xét tiết học. * Vận dụng – Sáng tạo: - Hướng dẫn HS dùng sản phẩm của chủ đề làm khung tranh trang trí lớp hay đóng thành an- bum để lưu niệm như hình 4.10 / SGK. - Vẽ chân dung biểu cảm của một người mà em yêu quý - Thực hành cá nhân vào Tập vẽ: Tập trung quan sát khuôn mặt của bạn và vẽ chân dung biểu cảm không nhìn giấy theo các bước và theo cảm nhận riêng của HS. - Tuyêndương - HS ghi lời nhận xét và đánh giá của GV vào phần đánh giá ở trang 23/ SGK - Thực hiện - Học sinh chú ý lắng nghe và đọc ghi nhớ. - Thực hiện - Cho HS trưng bày - HS nhận xét . - Hai HS ngồi cùng bàn vẽ đối diện nhau - HS trưng bày, giới thiệu, chia sẽ về bức tranh của mình và của bạn - HS tự đánh giá. - Lắng nghe, ghi nhớ để thực hiện Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201 Duyệt của BGH Giáo viên Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHỦ ĐỀ 04.doc