Giáo án lớp 3 môn Thể dục - Trường tiểu học Trần Thới 1

I. Mục tiêu:

- Ôn hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.

Yêu cầu: Học sinh thực hiện động tác tương đối đúng.

- Trò chơi “Chim về tổ”

 Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.

II. Địa điểm và phương tiện:

 - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập

 - Phương tiện: 1 còi

III. Nội dung và phương pháp lên lớp.

 

doc38 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 674 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 môn Thể dục - Trường tiểu học Trần Thới 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ề nhà. BÀI 12 ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI - TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” TCT: 12 I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Yêu cầu: Biết và thực hiện động tác tương đối chính xác. - Học động tác đi chuyển hướng phải trái. Yêu cầu: Biết và thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột.” Yêu cầu: HS biết cách chơi và chơi đúng luật. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp. - Chơi trò chơi . “ Kéo cưa lừa xẻ”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. b. Học đi chuyển hướng phải trái. * * * * * * * * * b. Chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột.” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đi chuyển hướng phải trái. 6.8’ 1.2’ 2.3’ 1.2’ 18.22 12.14’ 3.4 L 5.6 L 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV cho học sinh ôn tập sau đó hướng dẫn cho học sinh cách đi sau đó cho học sinh tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 7 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 13 ÔN ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI - TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” TCT: 13 I. Mục tiêu: - Ôn đi chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu: Biết và thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. - Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” Yêu cầu: Biết cách chơi và chơi đúng luật. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy chậm theo một hàng dọc quanh sân tập. - Đi theo vòng tròn vừa đi vừa vỗ tay theo nhịp. - Chơi trò chơi . “ Làm theo hiệu lệnh”. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai 2.Cơ bản: a.Ôn tập. - Đi chuyển hướng phải trái. b. Chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột.” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đi chuyển hướng phải, trái. Chú ý khi đi phải thẳng hướng 6.8’ 1.2’ 1’ 2.3’ 2x8 N 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. hô cho học sinh giải tán BÀI 14 TRÒ CHƠI “ĐỨNG NGỒI THEO LỆNH” TCT: 14 I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Yêu cầu: Biết và thực hiện động tác tương đối chính xác. - Tiếp tục ôn đi chuyển hướng phải trái. Yêu cầu: Biết thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng. - Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh.” Yêu cầu: HS biết cách chơi và chơi đúng luật. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Chơi trò chơi . “ Qua đường lội.” - Tập động tác rèn luyện tư thế + Đứng kiễng gót hai tay chống hông, dang ngang. + Đưa một chân ra trước, về sau, sang ngang. 2.Cơ bản: a.Ôn tập. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. - đi chuyển hướng phải, trái. b. Chơi trò chơi: “Đứng ngồi theo lệnh.” 3. Kết thúc: -Đi chậm theo vòng tròn vừa đi vừa hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn ĐHĐN. RLTTCB. 6.8’ 80.100m 2.3’ 3.4 L 18.22 12.14’ 3.4 L 5.6 L 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cho học sinh ôn tập kết hợp nhận xét. - GV điều khiển cho học sinh ôn tập sau đó chia tổ cho học sinh tập GV nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 8 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 15 TRÒ CHƠI “ CHIM VỀ TỔ” TCT: 15 I. Mục tiêu: - Ôn động tác đi chuyển hướng phải trái. Yêu cầu: Biết thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. - Học trò chơi “ Chim về tổ” Yêu cầu: HS biết cách chơi và bước đầu chơi đúng luật. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ vạc đi chuỷên hướng phải, trái III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2. - Chơi trò chơi . “ Kéo cưa lừa xẻ”. 2.Cơ bản: a.Ôn tập: - Đi chuyển hướng phải trái. b. Chơi trò chơi: “Chim về tổ.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ đã học. Ôn đi chuyển hướng phải trái. 6.8’ 80.100m 1.2’ 1.2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cả lớp tập theo từng nhóm kết hợp GV nhận xét - GV hướng dẫn cho HS cách chơi sau đó cho HS chơi GV nhận xét - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 16 ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ VÀ ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI TCT: 16 I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải trái. Yêu cầu: Thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. - Chơi trò chơi “Chim về tổ.” Yêu cầu: HS biết tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi,kẻ vạc đi chuỷên hướng phải, trái. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc quanh sân tập. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông bả vai.. - Chơi trò chơi .“ Có chúng em”. 2.Cơ bản: a.Ôn Tập: - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. - Đi chuyển hướng phải trái. b. Chơi trò chơi: “Chim về tổ.” 3. Kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn ĐHĐN đã học Đi chuyển hướng phải trái. 6.8’ 1.2’ 2x8 N 1.2’ 18.22 12.14’ 3.4 L 5.6 L 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ GV điều khiển cả lớp tập theo từng nhóm kết hợp GV nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. KÍ DUYEÄT CUÛA KHOÁI TRÖÔÛNG KÍ DUYEÄT CUÛA BAN GIAÙM HIEÄU TUẦN 9 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 17 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ - TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 17 I. Mục tiêu: - Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Học sinh thực hiện động tác tương đối chính xác. - Trò chơi “Chim về tổ” Yêu cầu: Biết tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Cho cả lớp chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông bả vai. Chơi trò chơi . “ Đứng ngồi theo lệnh”. 2.Cơ bản: a. Học bài thể dục: + Động tác vươn thở. - TTCB: Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái ra trước một bước trọng tâm dồn vào chân trái, chân phải thẳng kiễng gót đồng thời vươn người đưa hai tay ra trươc lên cao chếch chữ V lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa và từ từ hít sâu vao bằng mũi. - N2: Thu chân trái về vị trí ban đầu, hai tay từ từ hạ xuống dưới về tư thé dọc thân người, đồng thời hóp bụng thân người hơi cúi và từ từ thở ra bằng mồm. - N3: Như nhịp 1 đổi chân. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N5.8: Như 1.4 + Động tác tay. - TTCB: Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang một bước rộng bằng vai đồng thời đưa hai tay ra trước thẳng hướng song song ngang vai lòng bàn tay hướng vào nhau. - N2: Đưa hai tay lên cao vỗ vào nhau. - N3:Hai tay từ từ hạ xuống thành dang ngang, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N5.8: Như 1.4 đổi chân. * Ghép hai động tác đã học. b. Chơi trò chơi: “Chim về tổ.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn động tác thể dục vừa học. 6.8’ 1.2L 1.2’ 18.22 12.14’ 4.5 L 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 2x8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV tập mẫu một lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho học sinh tập kết hợp sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV tập mẫu một lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho học sinh tập kết hợp sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hô cho cả lớp ôn hai động tác đã học - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 18 ÔN ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ - TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 18 I. Mục tiêu: - Ôn hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Học sinh thực hiện động tác tương đối đúng. - Trò chơi “Chim về tổ” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Cho cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Đứng theo vòng tròn xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông bả vai. Chơi trò chơi . “ Chạy tiếp sức”. 2.Cơ bản: a. Ôn tập: + Động tác vươn thở và tay. b. Chơi trò chơi: “Chim về tổ.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn hai động tác thể dục vừa học. 6.8’ 1.2’ 2x8 N 1.2’ 18.22 12.14’ 4.5 L 2x8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp sửa sai cho học sinh. - Chia tổ tập luyện kết hợp giáo viên và học sinh nhận xét. * * * * * * * * * * * * GV - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 10 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 19 ĐỘNG TÁC CHÂN – LƯỜN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 19 I. Mục tiêu: - Ôn hai động tác: Vươn thở và tay Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối đúng. - Học hai động tác chân và lườn của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Học sinh thực hiện động tác cơ bản đuúng. - Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Cho cả lớp chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Đứng thành vòng tròn xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông bả vai. * Chơi trò chơi .“ Chạy tiếp sức”. 2.Cơ bản: a. Ôn hai động tác: - Vươn thở và tay. b. Học bài mới: + Động tác chân. - TTCB: Đứng cơ bản - N1:Kiễng gót chân đồng hai tay dang ngang bàn tay sấp. - N2: Hạ gót chân chạm đất và khuỵu gối, hai đầu gối sát vào nhau. - N3: Như nhịp 1 . - N4: về tư thế chuẩn bị. - N5.8: Như 1.4 + Động tác Lườn. - TTCB: Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời đưa hai tay dang ngang bàn tay ngửa. - N2: Nghiêng lườn sang trái chân trái kiễng (hoặc hai chân giữ nguyên) tay phải duỗi thẳng dơ lên cao áp sát mang tai tay trái chống hông căng lườn bên phải. - N3: Như nhịp 1 . - N4: về tư thế chuẩn bị. - N5.8: Như 1.4 đổi chân. * Ghép 2 động tác vừa học. * Ghép 4 động tác thể dục đã học b. Chơi trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 4 động tác thể dục đã học. 6.8’ 80.100m 2x8 N 1.2’ 18.22 12.14’ 2.3 L 2x8 N 4.5 L 2x8N 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cho học sinh tập kết hợp nhận xét. - GV tập mẫu một lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho học sinh tập kết hợp sửa sai. - GV tập mẫu một lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho học sinh tập kết hợp sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hô cho cả lớp ôn hai động tác đã học. - CS hô cho cả lớp ôn 4 động tác đã học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 20 ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC” TCT: 20 I. Mục tiêu: - Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Học sinh thực hiện động tác cơ bản đúng. - Trò chơi “ Chạy tiếp sức” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp 1.2 - Cho cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông bả vai. - Chơi trò chơi . “ Làm theo hiệu lệnh”. 2.Cơ bản: a. Ôn tập: + Động tác Vươn thở, tay, chân, lườn. b. Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh đi thương theo nhịp và hát một bài. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 4 động tác thể dục đã học. 6.8’ 1.2’ 80.100m 2x8 N 1.2’ 18.22 12.14’ 4.5 L 2x8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp sửa sai cho học sinh. - Chia tổ tập luyện kết hợp giáo viên và học sinh nhận xét. * * * * * * * * * * * * GV - Cho từng tổ lên tập kết hợp GV và HS nhận xét. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 11 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 21 ĐỘNG TÁC BỤNG CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 21 I. Mục tiêu: - Ôn 4 động vươn thở , tay, chân, lườn của bài thể dục Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối chính xác. - Học động tác bụng. Yêu cầu: Học sinh thực hiện động tác cơ bản đúng. - Trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” Yêu cầu: Biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp 1.2 - Cho cả lớp xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông bả vai. 2.Cơ bản: a. Bài thể dục phát triển chung: * Ôn tập: - Động tác vươn thở, tay, chân, lườn. * Học động tác mới: + Động tác Bụng. - TTCB: Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời hai tay đưa ra trước cao ngang vai và vỗ vào nhau. - N2: Gập thân trên về trước và xuống thấp đồng thời vung hai tay sang hai bên vỗ vào nhau ( phía dưới sát bàn chân ) hai chân thẳng mắt nhìn theo tay. - N3: Đứng thẳng thân người hai tay dang ngang bàn tay ngửa, mắt nhìn thẳng. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N5.8: Như 1.4 đổi chân * Ghép 5 động tác đã học. b. Chơi trò chơi: “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh lắc người, dũ vai thả lỏng. - Vỗ tay theo nhịp và hát. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 5 động tác thể dục đã học. 6.8’ 1.2’ 2x8 N 18.22’ 12.14’ 2.3 L 2x8 N 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 2x8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - GV tập mẫu một lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho học sinh tập kết hợp sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hô cho cả lớp ôn 5 động tác đã học. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI :22 ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 22 I. Mục tiêu: - Ôn 5 động tác vươn thở, tay,chân, lườn, bụng của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Học sinh thực hiện động tác tương đối chính xác. - Học động tác toàn thân. Yêu cầu: Thực hiện động tác cơ bản đúng - Trò chơi “Nhóm ba nhóm bẩy” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ vạch chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát. - Đứng thành vòng tròn quay mặt vào trong chơi trò chơi “ chui qua hầm” 2.Cơ bản: a. Bài thể dục phát triển chung: * Ôn tập: + Động tác vươn thở , tay, chân, lườn, bụng. Học động tác mới: + Động tác toàn thân. - TTCB: Đứng cơ bản - N1:Bước chân trái một bước ra trước trọng tâm dồn vào chân trước, chân sau thẳng kiễng gót, hai tay dơ lên cao thẳng hướng lòng bàn tay hướng vào nhau mắt nhìn theo tay. - N2: Đưa chân trái vè sát gót chân phải đồng thời gập thân trên về trước xuống thấp hai chân và tay thẳng, hai bàn tay chạm mu bàn chân, mắt nhìn theo tay. - N3: Khuỵu gối ( hai đầu gối sát nhau) lưng thẳng hai bàn tay dang nganbg bàn tay ngửa, mắt nhìn phía trước. - N4: về tư thế chuẩn bị. - N5.8: Như 1.4 đổi chân * Ghép 6 động tác đã học. b. Chơi trò chơi: “Nhóm ba nhóm bẩy.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 6 động tác thể dục vừa học. 6.8’ 1.2’ 1.2’ 18.22’ 12.14’ 2.3 L 2x8 N 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 2x8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp sửa sai cho học sinh. - GV tập mẫu một lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho học sinh tập kết hợp sửa sai. - Chia tổ tập luyện kết hợp giáo viên và học sinh nhận xét. * * * * * * * * * * * * GV - GV hô cho cả lớp ôn 6 động tác đã học. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 12 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI :23 ÔN CÁC ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 23 I. Mục tiêu: - Ôn 6 động vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài thể dục Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối chính xác. - Chơi trò chơi “Kết bạn” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp 1.2 - Cho cả lớp xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông bả vai. - Chơi trò chơi “ Chẵn lẻ” 2.Cơ bản: a. Bài thể dục phát triển chung: * Ôn tập: - Động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân. b. Chơi trò chơi: “Kết bạn.” 3. Kết thúc: - Cho HS lắc người, dũ vai thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 5 động tác thể dục đã học. 6.8’ 1.2’ 2x8 N 2.3’ 18.22’ 12.14’ 4.5 L 2x8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp nhận xét. - Chia tổ tập luyện kết hợp giáo viên và học sinh nhận xét. * * * * * * * * * * * * GV - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI :24 ĐỘNG TÁC NHẢY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 24 I. Mục tiêu: - Ôn 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Học sinh thực hiện động tác tương đối chính xác. - Học động tác nhảy. Yêu cầu: Thực hiện động tác cơ bản đúng - Trò chơi “Ném trúng đích” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, bóng,kẻ vạch chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy chậm 1 vòng quanh sân tập. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. - Chơi trò chơi “ Chẵn lẻ” 2.Cơ bản: a. Bài thể dục phát triển chung: * Ôn tập: + Động tác vươn thở , tay, chân, lườn, bụng, toàn thân. * Học động tác mới: + Động tác nhảy. - TTCB: Đứng cơ bản - N1:Bật nhảy lên đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay sấp, khi rơi xuống hai chân đứng rộng bằng vai. - N2: Bật nhảy về tư thế chuẩn bị. - N3: Bật nhảy lên đồng htời hai tay vỗ vào nhau ở phía trên đầu, khi rơi xuống hai chân đứng rộng bằng vai. - N4: Bật nhảy về tư thế chuẩn bị. - N5.6.7.8: Như 1.2.3.4 * Ghép 7 động tác đã học. b. Chơi trò chơi: “Ném trúng đích.” 3. Kết thúc: - Nhảy thả lỏng, dũ vai thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 6 động tác thể dục vừa học. 6.8’ 1.2’ 2x8N 1.2’ 18.22’ 12.14’ 2.3 L 2x8 N 1x8 N 1x8 N 2x8 N 2.3 L 2x8 N 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển cho cả lớp tập kết hợp sửa sai cho học sinh. - GV tập mẫu một lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo - GV hô và cùng tập với học sinh - GV hô cho học sinh tập kết hợp sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hô cho cả lớp ôn 7 động tác đã học. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. KÍ DUYEÄT CUÛA KHOÁI TRÖÔÛNG KÍ DUYEÄT CUÛA BAN GIAÙM HIEÄU TUẦN 13 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI :25 ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TCT: 25 I. Mục tiêu: - Ôn 7 động vươn thở , tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy của bài thể dục Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối chính xác. - Học động tác điều hoà. Yêu cầu: Học sinh thực hiện động tác cơ bản đúng. - Trò chơi “Chim về tổ” Yêu cầu: Biết cách chơi và biết tham gia chơi một cách tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy chậm một vòng quanh sân tập. - Cho cả lớp xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông bả vai. - Chơi trò chơi “Kết bạn” 2.Cơ bản: a. Bài thể dục phát triển chung: * Ôn tập: - Động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy. * Học động tác điều hoà: - TTCB: Đứng cơ bản - N1:Đưa hai tay sang ngang - lên cao thả lỏng ( lòng bàn tay hướng vaò nhau), đồng thời nâng đùi chân trái lên cao vuông góc với th

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an hoc ki 1_12416049.doc