I/ Mục tiêu :
-HS viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa V, L, B.
- Viết đúng tên riêng Văn Lang và câu ứng dụng: Vỗ tay. cần nhiều người. Bằng cỡ chữ nhỏ.
- Rèn chữ viết cho HS.
II/ Chuẩn bị :
- Mẫu chữ hoa V mẫu chữ viết hoa về tên riêng Văn Lang và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li
15 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 659 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tiểu học Hoàng Hoa Thám - Tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ới cộng phần nhớ .
c) Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS nờu bài tập 1
-Ghi bảng lần lượt từng phộp tớnh
-Yờu cầu nờu lại cỏch tớnh nhõn .
-Yờu cầu học sinh thực hiện vào vở
-Gọi 2 em lờn bảng tớnh
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 2
- Gọi học sinh nờu bài tập trong sỏch
–Yờu cầu lớp làm vở
-Mời một em lờn bảng giải bài
-Yờu cầu lớp theo dừi đổi chộo vở và chữa bài .
-Gọi em khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 3:
-Yờu cầu học sinh nờu yờu cầu đề bài .
-Yờu cầu cả lớp thực hiện vào vở
-Mời một học sinh lờn bảng giải .
-Gọi em khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
3) Củng cố - Dặn dũ:
- Nhận xột đỏnh giỏ tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Hai HS lờn bảng chữa bài tập số 2 .
-Lớp theo dừi nhận xột bài bạn .
-Lớp theo dừi giỏo viờn giới thiệu
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
- Học sinh nờu cỏch đặt tớnh và tớnh
-Lớp theo dừi và nhận xột
- Đặt tớnh và thực hiện nhõn từ phải sang trỏi .
-Một em nờu yờu cầu đề bài 1.
- Học sinh nờu lại cỏch nhõn cú nhớ .
-Lớp thực hiện làm vào vở
-Hai em lờn bảng tớnh kết quả .
-Một em đọc đề bài sỏch giỏo khoa .
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-Một em lờn bảng tớnh và điền vào bảng
- Đổi chộo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài .
-Một học sinh đọc đề bài .
-Cả lớp thực hiện vào vở .
-Một học sinh lờn bảng giải bài
-Học sinh khỏc nhận xột bài bạn .
-HS chỳ ý
.
TIẾNG ANH:
(G.V chuyờn trỏch )
......................................................................................
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN: (2 TIẾT)
BÁC SĨ Y- ẫC- XANH
I . MỤC TIấU:
- Biết đọc phõn biệt lời người dẫn chuyện với lời cỏc nhõn vật.
- Hiểu ND: Đề cao lẽ sống cao đẹp của Y- ộc- xanh( sống để yờu thương và giỳp đỡ đồng loại); núi lờn sự gắn bú của Y- ộc- xanh với mảnh đaats Nha Trang núi riờng và VN núi chung.(TL được CH trong SGK).
- Đọc đỳng: nghiờn cứu , là ủi , im lặng , vi trựng , chõn trời , toa ,
-Bước đầu biết kể lại từng đoạn của cõu chuyện theo lời của bà khỏch, dựa theo tranh minh họa. HS khỏ, giỏi kể lại cõu chuyện theo lời của bà khỏch.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh ảnh minh họa sỏch giỏo khoa, Ảnh bỏc sĩ Y- ộc – xanh .
III. LấN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi học sinh lờn bảng đọc thuộc lũng bài “Một mỏi nà chung”
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ bài
2.Bài mới: Tập đọc :
a) Giới thiệu bài :
b) Luyện đọc:
-Đọc mẫu diễn cảm toàn bài .
-Đọc giọng kể thay đổi giọng cho phự hợp với giọng từng nhõn vật .
* Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Yờu cầu học sinh luyện đọc từng cõu
-Viết lờn bảng cỏc từ tiếng nước ngoài hướng dẫn học sinh rốn đọc .
-Yờu cầu nối tiếp đọc từng cõu trong đoạn .
-Yờu cầu đọc từng đoạn trước lớp .
- Hướng dẫn hiểu nghĩa cỏc từ mới trong bài
- Gọi đọc nối tiếp từng đoạn trong bài .
-Yờu cầu đọc từng đoạn trong nhúm
-Yờu cầu cả lớp đọc đồng thanh phần cuối bài .
c.Tỡm hiểu nội dung
-Yờu cầu lớp đọc thầm từng đoạn và trả lời cõu hỏi :
-Vỡ sao bà khỏch lại mong muốn được gặp bỏc sĩ Y – ộc – xanh ?
- Em thử đoỏn xem bà khỏch tưởng tượng bỏc sĩ Y – ộc – xanh là người như thế nào?
-Vỡ sao bà nghĩ bỏc sĩ Y – ộc – xanh quờn nước Phỏp ?
-Những cõu nào núi lờn lũng yờu nước của bỏc sĩ Y – ộc – xanh ?
- Bỏc sĩ Y – ộc – xanh là người yờu nước nhưng ụng vẫn quyết định ở lại Nha Trang Vỡ sao ?
d) Luyện đọc lại :
- Mời ba em phõn vai nối tiếp thi đọc đoạn 3 của cõu chuyện .
-Mời một số em thi đọc diễn cảm theo vai nhõn vật trong bài văn
-Mời một em thi đọc cả bài .
- Giỏo viờn và lớp bỡnh chọn bạn đọc hay nhất
*) Kể chuyện :
1 .Giỏo viờn nờu nhiệm vụ
- Yờu cầu học sinh quan sỏt 4 bức tranh .
- Mời hai em núi vắn tắt về nội dung từng bức tranh .
-Gọi từng cặp kể lại một đoạn cõu chuyện .
-Một hai em thi kể lại toàn bộ cõu chuyện trước lớp .
-Giỏo viờn cựng lớp bỡnh chọn bạn kể hay nhất .
3 Củng cố dặn dũ :
-Qua cõu chuyện em cú cảm nghĩ gỡ ?
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ .
- Dặn về nhà học bài xem trước bài mới .
- 2 HS đọc bài
-Vài em nhắc lại tựa bài
-Lớp lắng nghe đọc mẫu .
- Chỳ ý đọc đỳng cỏc đoạn trong bài như giỏo viờn lưu ý .
- Lần lượt từng em đọc từng cõu trong bài.
-Rốn đọc cỏc từ như : Y – ộc – xanh .
-Lần lượt nối tiếp đọc từng cõu trong đoạn .
-Từng em đọc từng đoạn trước lớp .
- Lắng nghe
- Ba em đọc từng đoạn trong bài .
-Đọc từng đoạn trong nhúm
- Lớp đọc đồng thanh phần cuối bài .
-Cả lớp đọc thầm từng đoạn trả lời cõu hỏi .
-Vỡ ngưỡng mộ , vỡ tũ mũ muốn biết vỡ sao bỏc sĩ chọn cuộc sống nơi gúc bể chõn trời để nghiờn cứu bệnh nhiệt đới .
-HS nờu ý kiến.
-Vỡ thấy Y – ộc – xanh khụng cú ý định trở về Phỏp .
- Tụi là người Phỏp mói mói tụi là cụng dõn Phỏp . Người ta khụng thể nào sống mà khụng cú tổ quốc .
-Học sinh phỏt biểu theo suy nghĩ của bản thõn .
- Ba em phõn vai ( người dẫn chuyện , bà khỏch , Y – ộc – xanh ) đọc cả bài bài văn .
-HS đọc
-HS chỳ ý
-Lắng nghe nhiệm vụ của tiết học .
-Quan sỏt cỏc bức tranh gợi ý để kể lại cõu chuyện .
-Hai em nhỡn tranh gợi ý kể lại một đoạn cõu chuyện
- Hai em lờn thi kể cõu chuyện trước lớp
-HS bỡnh chọn
- Lần lượt nờu lờn cảm nghĩ của mỡnh về nội dung cõu chuyện .
-Về nhà tập kể lại nhiều lần .
....
Thứ tư ngày 12 thỏng 4 năm 2017
CHÍNH TẢ: (Nghe viết):
BÁC SĨ Y – ẫC – XANH .
I. MỤC TIấU:
- Nghe ,viết đỳng bài CT; trỡnh bày đỳng hỡnh thức bài văn xuụi.
- HS làm đỳng BT2a.
II . CHUẨN BỊ :
- Bảng lớp viết cỏc từ ngữ trong bài tập 2a .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
-Đọc mẫu đoạn viết của bài
-Vỡ sao bỏc sĩ Y – ộc – xanh là người Phỏp nhưng ở lại Nha Trang ?
-Yờu cầu lấựy bảng con và viết cỏc tiếng khú.
-Đọc cho học sinh viết vào vở
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xột.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2 :
- Nờu yờu cầu của bài tập 2a.
-Yờu cầu cả lớp làm vào vở .
- Gọi HS nờu kết quả .
-Yờu cầu lớp quan sỏt nhận xột bài bạn .
-Nhận xột bài làm học sinh và chốt lại lời giải đỳng.
Bài 3:
- Nờu yờu cầu của bài tập.
-Yờu cầu cả lớp làm vào vở .
-Gọi 2 em đại diện lờn bảng thi làm bài nhanh
-Yờu cầu lớp quan sỏt nhận xột bài bạn .
3) Củng cố - Dặn dũ:
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ tiết học
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới
-Hai em nhắc lại tựa bài
-Lớp lắng nghe giỏo viờn đọc .
- Vỡ ụng coi trỏi đất này là mỏi nhà chung những đứa con trng nhà phải biết yờu thương giỳp đỡ nhau ...
- Lớp viết bảng con cỏc từ khú như :Y- ộc – xanh , Nha Trang
-Lớp nghe và viết bài vào vở
-Nghe và tự sửa lỗi bằng bỳt chỡ .
-HS nờu
-Học sinh làm vào vở
- HS nối tiếp nhau nờu kết quả.
-Cả lớp theo dừi bạn và nhận xột .
-Một em nờu bài tập 3 sỏch giỏo khoa .
- Học sinh làm vào vở
-Hai em lờn bảng thi đua làm bài
( Giú).
-Em khỏc nhận xột bài làm của bạn .
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sỏch giỏo khoa .
......................................................................................
TOÁN:
CHIA SỐ Cể NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ Cể MỘT CHỮ SỐ
I. MỤC TIấU:
-Biết thực hiện phộp chia : Trường hợp cú một lần chia dư và số dư cuối cựng là 0 .
- Rốn kĩ năng tớnh toỏn.
- HS làm được BT 1, 2, 3.
II. CHUẨN BỊ:
- Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Bài cũ :
-Chấm vở hai bàn tổ 3
-Nhận xột đỏnh giỏ .
2.Bài mới:
*Giới thiệu bài:
a.Hướng dẫn phộp chia 37648 : 4 .
- Giỏo viờn ghi lờn bảng phộp chia :
6369 : 3 = ?
-Giỏo viờn nờu vấn đề .
-Gọi học sinh đứng tại chỗ thực hiện phộp chia và nờu cỏch chia chẳng hạn. Ta thực hiện mỗi lần chia đều thực hiện chia – nhõn – trừ giỏo viờn ghi bảng như sỏch giỏo khoa.
b) Luyện tập:
Bài 1:
-Gọi học sinh nờu bài tập trong sỏch .
-Ghi bảng lần lượt từng phộp tớnh
-Yờu cầu học sinh nờu lại cỏch tớnh chia .
-Yờu cầu học sinh thực hiện vào vở
- Mời 3 em lờn bảng tớnh .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 2
- Gọi HS nờu bài tập 2
-Ghi túm tắt đề lờn bảng .
-Yờu cầu cả lớp tớnh vào vở .
-Mời một học sinh lờn bảng giải bài
-Yờu cầu lớp đổi chộo vở và chữa bài .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 3
- Ghi từng phộp tớnh lờn bảng .
-Yờu cầu học sinh nờu cỏch tớnh .
-Yờu cầu cả lớp thực hiện vào vở
-Mời hai em lờn bảng tớnh kết quả
-Gọi 2 em khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
3) Củng cố - Dặn dũ:
-Nhận xột đỏnh giỏ tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Nộp vở chấm
-Lớp theo dừi giỏo viờn giới thiệu
- Học sinh nờu cỏch đặt tớnh và tớnh :
37648 4
9412
04
08
0
-Lớp theo dừi và nhận xột bạn thực hiện
- Hai học sinh nờu lại cỏch chia .
-Một học sinh nờu yờu cầu đề bài 1.
- Học sinh nờu lại cỏch thực hiện phộp chia .
-Cả lớp thực hiện làm vào vở cỏc phộp tớnh .
-Ba em lờn bảng tớnh kết quả .
-Học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Một em đọc đề bài sỏch giỏo khoa .
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-Một học sinh lờn bảng giải bài :
- Đổi chộo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài .
-HS nhận xột
-HS theo dừi
-HS nờu cahcs thực hiện
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-Hai em lờn bảng tớnh kết quả .
- Hai học sinh khỏc nhận xột bài bạn .
-HS chỳ ý
-Theo dừi
......................................................................................
TẬP VIẾT:
ễN CHỮ HOA V
I/ Mục tiờu :
-HS viết đỳng và tương đối nhanh chữ hoa V, L, B.
- Viết đỳng tờn riờng Văn Lang và cõu ứng dụng: Vỗ tay...... cần nhiều người. Bằng cỡ chữ nhỏ.
- Rốn chữ viết cho HS.
II/ Chuẩn bị :
- Mẫu chữ hoa V mẫu chữ viết hoa về tờn riờng Văn Lang và cõu ứng dụng trờn dũng kẻ ụ li
III/ Lờn lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh .
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b)Hướng dẫn viết trờn bảng con
-Luyện viết chữ hoa :
-Yờu cầu tỡm cỏc chữ hoa cú trong bài
- Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cỏch viết từng chữ
-Yờu cầu tập viết vào bảng con .
-Học sinh viết từ ứng dụng tờn riờng
-Yờu cầu đọc từ ứng dụng Văn Lang
-GV giải thớch nghĩa của từ ứng dụng để HS hiểu
*Luyện viết cõu ứng dụng :
-Yờu cầu một học sinh đọc cõu .
- Vỗ tay cần nhiều ngún
Bàn kĩ cần nhiều người .
-Hướng dẫn hiểu nội dung cõu ứng dụng
c) Hướng dẫn viết vào vở :
-GV nờu yờu cầu bài viết
-Yờu cầu HS viết vào vở
-Nhắc nhớ tư thế ngồi viết , cỏch viết cỏc con chữ và cõu ứng dụng đỳng mẫu
d/ Chấm chữa bài
-Giỏo viờn chấm từ 5- 7 bài học sinh
-Nhận xột để cả lớp rỳt kinh nghiệm
3/ Củng cố - Dặn dũ:
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
-Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới .
- HS nộp vở
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
- V , L , B
- Lớp theo dừi và thực hiện viết vào bảng con .
-HS đọc
-Lắng nghe để hiểu thờm về tờn riờng Văn Lang đõy cũng là mốc lịch sử đầu tiờn khi dựng nước .
-HS đọc
- HS nờu nội dung
-Lắng nghe
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giỏo viờn
-Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm .
-HS theo dừi
......................................................................................
TẬP ĐỌC:
BÀI HÁT TRỒNG CÂY
I. MỤC TIấU:
-HS biết ngắt nhịp đỳng khi đọc cỏc dũng thơ, khổ thơ.
- Hiểu ND: Cõy xanh mang lại cho người cỏi đẹp , ớch lợi và hạnh phỳc .Mọi người hăng hỏi trồng cõy( TL được cõc CH SG; Học thuộc lũng bài thơ) .
- Đọc đỳng:rung cành cõy, lay lay, vũm cõy, nắng xa, mau lớn lờn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Tranh minh họa bài thơ sỏch giỏo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 2 em lờn kể lại cõu chuyện “Bỏc sĩ Y – ộc – xanh”
-Nhận xột đỏnh giỏ phần kiểm tra bài cũ
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện đọc:
-Đọc mẫu bài chỳ ý đọc đỳng diễn cảm bài thơ
-Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
-Yờu cầu học sinh đọc từng dũng thơ .
-Yờu cầu đọc từng khổ thơ trước lớp .
-Mời học sinh nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ
- Yờu cầu đọc từng khổ thơ trong nhúm .
-Yờu cầu lớp đọc đồng thanh bài thơ .
c) Hướng dẫn tỡm hiểu bài :
- Yờu cầu cả lớp đọc thầm cả bài thơ .
- Cõy xanh mang lại những gỡ cho con người ?
- Hạnh phỳc của người trồng cõy là gỡ ?
- Tỡm những từ ngữ được lặp đi lặp lại trong Bài thơ.Nờu tỏc dụng của chỳng ?
d) Học thuộc lũng bài thơ :
-Mời một em đọc lại cả bài thơ .
-Hướng dẫn đọc thuộc lũng khổ thơ và cả bài thơ .
-Yờu cầu lớp thi đọc thuộc lũng từng khổ thơ và cả bài thơ .
-Theo dừi bỡnh chọn em đọc tốt nhất
3) Củng cố - Dặn dũ:
- Nhận xột đỏnh giỏ tiết học.
- Dặn về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới.
-Hai em lờn kể lại cõu chuyện : “Bỏc sĩ Y – ộc – xanh” theo lời của bà khỏch .
-Lớp theo dừi.
-Lắng nghe giỏo viờn đọc mẫu.
-Theo dừi hướng dẫn để đọc đỳng và ngắt nghỉ hơi hợp lớ giữa cỏc dũng và cỏc khổ thơ trong bài .
- Lần lượt đọc từng dũng thơ .
-Lần lượt đọc từng khổ thơ trước lớp .
-Nối tiếp từng khổ thơ trước lớp.
-Nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ trong nhúm
-Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ .
-Cả lớp đọc thầm cả bài thơ .
-HS trả lời
- HS trả lời
-HS tỡm cỏc từ và nờu tỏc dụng
-1 HS đọc
HS theo dừi
-Thi đọc thuộc lũng bài thơ trước lớp .
-Lớp theo dừi , bỡnh chọn bạn đọc đỳng , hay
-HS chỳ ý
..
Thứ năm ngày 13 thỏng 4 năm 2017
TOÁN:
CHIA SỐ Cể NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ Cể MỘT CHỮ SỐ ( TT)
I. MỤC TIấU:
- Học sinh biết thực hiện phộp chia : trường hợp chia cú dư .
- Rốn kĩ năng tớnh toỏn.
- HS làm được Bt 1, 2, 3( dũng 1,2)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ .
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Bài cũ :
-Gọi hai học sinh lờn bảng sửa bài tập về nhà
-Nhận xột đỏnh giỏ phần kiểm tra .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn phộp chia 12485 : 3 .
- Giỏo viờn ghi lờn bảng phộp chia :
12485 : 3 = ?
-Giỏo viờn nờu vấn đề .
-Gọi học sinh đứng tại chỗ thực hiện phộp chia và nờu cỏch chia ( Nờu miệng cỏch chia ) .
- Ta thực hiện mỗi lần chia đều thực hiện chia – nhõn – trừ giỏo viờn ghi bảng như sỏch giỏo khoa.
-Hướng dẫn cỏch viết phộp chia theo hàng ngang
-Gọi 1 số HS nờu lại cỏch chia
c. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi học sinh nờu bài tập trong sỏch .
-Ghi bảng lần lượt từng phộp tớnh
-Yờu cầu học sinh nờu lại cỏch tớnh chia
-Yờu cầu học sinh thực hiện vào vở
-Gọi HS đọc kết quả
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 2
- Gọi học sinh nờu bài tập trong sỏch .
-Ghi túm tắt đề lờn bảng .
-Yờu cầu cả lớp tớnh vào vở .
-Mời một em lờn bảng giải bài
-Yờu cầu lớp theo dừi đổi chộo vở chữa bài
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 3
- Giỏo viờn kẻ sẵn bảng như sỏch giỏo khoa
-Yờu cầu tớnh ra kết quả rồi điền kết quả , số dư vào cỏc cột
-Yờu cầu cả lớp thực hiện vào vở .
-Mời một học sinh lờn bảng thực hiện .
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
3) Củng cố - Dặn dũ:
-Nhận xột đỏnh giỏ tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Hai em lờn bảng chữa bài tập .
-Lớp theo dừi nhận xột bài bạn .
-Lớp theo dừi giỏo viờn giới thiệu
- Học sinh nờu cỏch đặt tớnh và tớnh :
12485 3
04 4161
18
05
2
12485 : 3 = 4161 ( dư 2 )
-Lớp theo dừi và nhận xột bạn thực hiện
- Hai học sinh nờu lại cỏch chia .
-Một em nờu yờu cầu đề bài 1.
- Học sinh nờu lại cỏch chia cú dư .
- Lớp thực hiện làm vào vở .
-HS đọckết quả
-Học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-HS theo dừi
-Một em đọc đề bài sỏch giỏo khoa .
-HS nờu túm tắt
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-Một học sinh lờn bảng giải bài :
- Đổi chộo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài .
-HS nhận xột
-HS chỳ ý
-Một em đọc đề bài sỏch giỏo khoa .
-Cả lớp thực hiện vào vở .
-Một học sinh lờn bảng tớnh và điền .
- 1 học sinh khỏc nhận xột bài bạn .
Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
-Về nhà học và làm bài tập cũn lại.
-Xem trước bài mới .
......................................................................................
TNXH:
Vè SAO Cể NGÀY VÀ ĐấM TRấN TRÁI ĐẤT (TIẾT 1)
......................................................................................
THỦ CễNG:
(GV chuyờn trỏch)
......................................................................................
TIẾNG ANH:
(GV chuyờn trỏch)
..............................................................................................................................................................
Chiều thứ năm
TNXH:
Vè SAO Cể NGÀY VÀ ĐấM TRấN TRÁI ĐẤT (TIẾT 2)
......................................................................................
THỂ DỤC:
ễN ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BểNG CÁ NHÂN
TRề CHƠI : “AI KẫO KHỎE
I/ Mục tiờu :
ễn lại động tỏc tung và bắt búng cỏ nhõn .Yờu cầu thực hiện động tỏc ở mức độ tương đối đỳng .
Chơi trũ chơi : “Ai kộo khỏe “ Yờu cầu biết cỏch chơi và biết tham gia chơi .Tham gia chơi ở mức tương đối chủ động .
II/ Địa điểm phương tiện :
- Sõn bói chọn nơi thoỏng mỏt , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ sõn tập đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị cũi, kẻ sõn cho trũ chơi ,
III/ Lờn lớp :
Nội dung và phương phỏp dạy học
Định lượng
Đội hỡnh luyện tập
1/Phần mở đầu :
-G v nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
-Chạy chậm trờn địa hỡnh tự nhiờn 100 – 200 m
-Đi đều theo nhịp vừa đi vừa hỏt .
-Tập bài thể dục phỏt triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp.
2/ Phần cơ bản :
* ễn tung và bắt búng cỏ nhõn .
-Hướng dẫn lại : Hai người đứng đối diện . Một em tung búng , em kia bắt búng .Cả hai em đều tung và bắt búng bằng cả hai tay .Tung búng sao cho búng bay thành vũng cung vừa tầm bắt của bạn cứ như vậy tung qua bắt lại khụng để búng rơi xuống đất càng nhiều lần càng tốt .
-Yờu cầu ụn lại cỏch cầm búng , tung búng và bắt búng . Cỏc em đứng tại chỗ tập tung và bắt búng một số lần sau đú mới tập di chuyển để bắt búng .
*Chơi trũ chơi : “ Ai kộo khỏe “.
-Nờu tờn trũ chơi nhắc lại cỏch chơi để học sinh nắm .
- Yờu cầu tập hợp thành cỏc đội cú số người bằng nhau
-Học sinh lần lượt từng cặp ra thực hiện chơi thử một lượt .
-Sau đú cho chơi chớnh thức với 3 lần kộo em nào được hai lần là thắng .
-Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi và chỳ ý một số trường hợp phạm qui .
3/Phần kết thỳc:
-Yờu cầu học sinh làm cỏc thả lỏng.
-Đi chậm xung quanh vũng trũn vỗ tay và hỏt
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ tiết học .
-Dặn về nhà ụn Bài thể dục phỏt triển chung .
1phỳt
2phỳt
2phỳt
14 phỳt
6phỳt
2phỳt
2phỳt
Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ
Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ
Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ
Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ
GV
..............................................................................................................................................................
Thứ sỏu ngày 14 thỏng 4 năm 2017
CHÍNH TẢ (Nhớ - viết):
BÀI HÁT TRỒNG CÂY
I. MỤC TIấU:
- Rốn kĩ năng viết chớnh tả , nhớ viết lại chớnh xỏc bốn khổ thơ đầu trong bài “Bài hỏt trồng cõy”.
- Làm đỳng bài tập điền vào chỗ trống cỏc tiếng cú õm đầu r / d / gi .
- Biết đặt cõu với từ ngữ mới vừa hoàn chỉnh .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bảng lớp viết 2 lần nội dung bài tập 2 .Bốn tờ giấy khổ A4 để HS làm bài tập 3
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra bài cũ mời 3 em lờn bảng viết cỏc từ học sinh thường hay viết sai
-Nhận xột đỏnh giỏ phần kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
-Đọc mẫu 4 khổ thơ đầu bài “Bài hỏt trồng cõy ”
-Yờu cầu ba học sinh đọc thuộc lũng lại 4 khổ thơ .
-Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa?
-Nhắc nhớ cỏch viết hoa danh từ riờng trong bài .
-Yờu cầu học sinh viết bảng con một số từ dễ sai .
-Mời hai em đọc thuộc lũng 4 khổ thơ một lần nữa
-Yờu cầu học sinh chộp bài .
-Theo dừi uốn nắn cho học sinh
-Yờu cầu HS soỏt lỗi
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xột.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2a :
- Nờu yờu cầu của bài tập
-Yờu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 2
-Yờu cầu lớp làm bài cỏ nhõn .
-Mời hai em lờn bảng thi làm bài .
-yờu cầu HS nhận xột
-Chốt lại lời giải đỳng , mời hai em đọc lại .
Bài 3 :
- Nờu yờu cầu của bài tập
-Yờu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 3
-Dỏn 3 tờ giấy lớn lờn bảng .
-Yờu cầu cỏc nhúm mỗi nhúm cử một bạn lờn bảng thi làm bài .
-Cả lớp cựng thực hiện vào vở
-Yờu cầu cả lớp nhận xột chốt ý chớnh
-Mời một đến em đọc lại đoạn văn .
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ .
3) Củng cố - Dặn dũ:
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ tiết học
-Dặn dũ HS
-Ba em lờn bảng viết cỏc từ giỏo viờn đọc : dỏng hỡnh , rừng xanh , rung mành , lơ lửng , thơ thẩn , cừi tiờn .
-Cả lớp viết vào bảng con .
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài.
-Lắng nghe
-Ba em đọc thuộc lũng lại bốn khổ thơ đầu .
- HS nờu
-Lắng nghe
- Lớp thực hiện viết vào bảng con cỏc từ dễ nhầm lẫn.
-Lớp nghe bạn đọc .
- Gấp sỏch giỏo khoa nhớ lại để chộp vào vở .
-Nhỡn bảng để soỏt và tự sửa lỗi bằng bỳt chỡ .
- Nộp bài lờn để giỏo viờn chấm điểm
- Hai em đọc lại yờu cầu bài tập 2
-Lớp đọc thầm
-Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài .
-Cử 2 đại diện lờn bảng thi làm bài đỳng và nhanh .
- Lớp nhận xột bài bạn và bỡnh chọn nhúm làm nhanh và làm đỳng nhất .
-Một hoặc hai học sinh đọc lại .
- Hai em đọc lại yờu cầu bài tập 3
-Cử đại diện lờn bảng thi làm bài .
-HS thực hiện vào vở
- Lớp nhận xột bài bạn và bỡnh chọn nhúm làm nhanh và làm đỳng nhất .
-Một hoặc hai học sinh đọc lại .
-HS chỳ ý
............................................................................................
TOÁN:
LUYỆN TẬP.
I. MỤC TIấU:
-Biết cỏch thực hiện phộp chia trường hợp ở thương cú chữ số 0 . Rốn kĩ năng thực hiện phộp chia .
-Rốn kĩ năng giải bài toỏn cú hai phộp tớnh .
- HS làm được BT 1, 2, 3, 4.
II/CHUẨN BỊ :
- Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ .
III/LấN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Bài cũ :
-Gọi hai em lờn bảng sửa bài tập về nhà
-Nhận xột đỏnh giỏ phần kiểm tra
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi học sinh nờu bài tập 1 .
-Yờu cầu nờu lại cỏch thực hiện phộp chia
-Yờu cầu lớp thực hiện vào vở
-Mời hai em lờn bảng đặt tớnh và tớnh .
-Gọi em khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 2
- Gọi học sinh nờu bài tập 2
-Giỏo viờn ghi bảng cỏc phộp tớnh
-Yờu cầu cả lớp đặt tớnh và tớnh vào vở .
-Mời hai học sinh lờn bảng giải bài
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 3
- Gọi học sinh đọc bài 3 .
-Yờu cầu cả lớp thực hiện vào vở
-Mời một học sinh lờn bảng giải .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 4
-Gọi học sinh đọc bài 4.
-Yờu cầu cả lớp thực hiện vào vở
-Mời một học sinh nờu miệng cỏch nhẩm .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Nhận xột đỏnh gớa bài làm học sinh .
3) Củng cố - Dặn dũ:
-Nhận xột đỏnh giỏ tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Hai học sinh lờn bảng chữa bài tập.
-Lớp theo dừi nhận xột bài bạn .
-Lớp theo dừi
-Một học sinh nờu yờu cầu đề bài 1.
- Nờu lại cỏch chia .
-Lớp thực hiện vào vở
-Hai học sinh lờn bảng tớnh kết quả .
-Học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Theo dừi
-Một em đọc đề bài 2 .
-HS theo dừi
-HS làm vào vở
-Hai em lờn bảng đặt tớnh và tớnh
- Đổi chộo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài .
-Một học sinh đọc đề bài 3.
-Cả lớp thực hiện vào vở .
-Một học sinh lờn bảng giải bài
-Học sinh khỏc nhận xột bài bạn .
-HS chỳ ý
-HS đọcbài 4
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-Một học sinh nờu cỏch nhẩm .
- Một em khỏc nhận xột bài bạn .
-HS chỳ ý
............................................................................................
KỸ NĂNG SỐNG:
NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM VÀ CÁCH XỬ TRÍ
.....................................................................
TIẾNG ANH :
(G.V chuyờn trỏch )
..............................................................................................................................................................
Chiều thứ sỏu:
THỂ DỤC:
TRề CHƠI: AI KẫO KHỎE
I/ Mục tiờu :
ễn lại động tỏc tung và bắt búng cỏ nhõn .Yờu cầu thực hiện động tỏc ở mức độ tương đối đỳng .
Chơi trũ chơi : “Ai kộo khỏe “ Yờu cầu biết cỏch chơi và biết tham gia chơi .Tham gia chơi ở mức tương đối chủ động .
II/ Địa điểm phương tiện :
- Sõn bói chọn nơi thoỏng mỏt , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ sõn tập đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị cũi, kẻ sõn cho trũ chơi ,
III/ Lờn lớp :
Nội dung và phương phỏp dạy học
Định lượng
Đội hỡnh luyện tập
1/Phần mở đầu :
-G v nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
-Chạy chậm trờn địa hỡnh tự nhiờn 100 – 200 m
-Đi đều theo nhịp vừa đi vừa hỏt .
-Tập bài thể dục phỏt triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp.
2/ Phần cơ bản :
* ễn tung và bắt búng cỏ nhõn .
-Hướng dẫn lại : Hai người đứng đối diện . Một em tung búng , em kia bắt búng .Cả hai em đều tung và bắt búng bằng cả hai tay .Tung búng sao cho búng bay thành vũng cung vừa tầm bắt của bạn cứ như vậy tung qua bắt lại khụng để búng rơi xuống đất càng nhiều lần càng tốt .
-Yờu cầu ụn lại cỏch cầm búng , tung búng và bắt búng . Cỏc em đứng tại chỗ tập tung và bắt búng một số lần sau đú mới tập di chuyển để bắt búng .
*Chơi trũ chơi : “ Ai kộo khỏe “.
-Nờu tờn trũ chơi nhắc lại cỏch chơi để học sinh nắm .
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 31.doc