I. MỤC TIÊU:
- Nghe viết chính xác trình bày đúng bài thơ “ Thì thầm “
- Viết đúng tên một số nước Đông Nam Á . Điền đúng vào chỗ trống các âm đễ lẫn tr/ ch, giải đúng câu đố .
II/ CHUẨN BỊ :
1. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Hỏi đáp, thực hành. Hình thức cá nhân, cặp đôi và cả lớp.
2. Đồ dùng dạy học:
- Bảng lớp viết 3 lần các từ ngữ bài tập 3. Dòng thơ 2 của bài tập 2 .
14 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 732 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tiểu học Hoàng Hoa Thám - Tuần 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vở .
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 2
- Gọi học sinh nờu bài tập trong sỏch .
-Yờu cầu học sinh nờu lại cỏch đặt tớnh và tớnh ở từng phộp tớnh .
-Mời hai em lờn bảng giải bài .
- Yờu cầu lớp thực hiện vào vở .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 3 :
- Gọi một em nờu đề bài 3 SGK
-Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước
-Mời một em lờn bảng giải bài .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 4: (cụ̣t 1,2)
-Yờu cõ̀u lớp thực hiợ̀n vào vở
-GV chữa bài
3) Củng cố - Dặn dũ:
- Nhận xột đỏnh giỏ tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Một em lờn bảng chữa bài tập số 5 ( bài toỏn dạng xếp hỡnh ) về nhà
-Lớp theo dừi nhận xột bài bạn .
-Lớp theo dừi giỏo viờn giới thiệu
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
-Một em đọc đề bài sỏch giỏo khoa .
-1 em nờu miệng kết quả nhẩm
-Học sinh khỏc nhận xột bài làm của bạn .
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
- Một em đọc đề bài 2 .
- Hai em lờn bảng đặt tớnh và tớnh
- Hai em khỏc nhận xột bài bạn .
- Một em nờu đề bài tập 3 trong sỏch .
- Lớp làm vào vở . Một em giải bài trờn bảng
- Học sinh khỏc nhận xột bài bạn .
-HS làm vào vở
-HS chú ý
-Về nhà học và làm bài tập cũn lại.
-Xem trước bài mới .
.
TIẾNG ANH:
(G.V chuyờn trỏch )
......................................................................................
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN: (2 TIẾT)
SỰ TÍCH CHÚ CUỘI CUNG TRĂNG .
I . MỤC TIấU:
- Đọc trụi chảy toàn bài , chỳ ý cỏc từ : liều mạng , vung rỡu , lăn quay , quăng rỡu , cựa quậy lừng lững vẫy đuụi , bó trầu ,
- Hiểu nghĩa cỏc từ ngữ mới trong bài :tiều phu , khoảng dập bó trầu , phỳ ụng , rịt .
-Hiểu nội dung cõu chuyện : Tỡnh nghĩa thủy chung , tấm lũng nhõn hậu của chỳ Cuội .
-Giải thớch cỏc hiện tượng thiờn nhiờn và ước mơ bay lờn mặt trăng của loài người.
-Dựa vào cỏc cõu hỏi gợi ý trong SGK kể lại từng đoạn cõu chuyện một cỏch tự nhiờn , trụi chảy .
II/ CHUẨN BỊ :
1. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học:
- Hỏi đỏp, thực hành. Hỡnh thức cỏ nhõn, cặp đụi và cả lớp.
2. Đồ dựng dạy học:
- Tranh ảnh minh họa sỏch giỏo khoa .Bảng phụ viết cỏc gợi ý từng đoạn cõu chuyện .
III. LấN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi học sinh lờn bảng đọc bài
-Nờu nội dung bài vừa đọc ?
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ bài
2.Bài mới: Tập đọc :
a) Phần giới thiệu :
b) Luyện đọc:
-Đọc mẫu diễn cảm toàn bài .
-Đọc giọng kể linh hoạt thay đổi giọng cho phự hợp với nội dung từng đoạn của cõu chuyện .
* Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Yờu cầu luyện đọc từng cõu
-Yờu cầu nối tiếp đọc từng cõu trong đoạn .
-Yờu cầu đọc từng đoạn trước lớp .
- Gọi đọc nối tiếp từng đoạn trong bài
-Yờu cầu đọc từng đoạn trong nhúm
-Yờu cầu lớp đọc đồng thanh cả cõu chuyện .
c/ Tỡm hiểu nội dung
-Yờu cầu lớp đọc thầm đoạn 1 và trả lời cõu hỏi :
-Nhờ đõu mà chỳ Cuội phỏt hiện ra cõy thuốc quý ?
- Mời một em đọc đoạn 2 .Yờu cầu lớp đọc thầm
- Chỳ Cuội dựng cõy thuốc vào việc gỡ ?
-Hóy thuật lại những việc đó xảy ra với vợ chỳ Cuội ?
- Yờu cầu lớp đọc thầm tiếp đoạn 3 của bài .
-Vỡ sao chỳ Cuội lại bay lờn cung trăng ?
-Theo em chỳ Cuội sống trờn cung trăng như thế nào ?
d) Luyện đọc lại :
- Yờu cầu 3 em nối tiếp đọc 3 đoạn cõu chuyện .
-Mời một em đọc cả cõu chuyện cả bài .
* Kể chuyện :
- Giỏo viờn nờu nhiệm vụ
- Yờu cầu một em đọc cỏc cõu hỏi gợi ý
-Mở bảng đó viết sẵn cỏc cõu hỏi gợi ý túm tắt mỗi đoạn .
- Mời một em khỏ kể lại đoạn 1 cõu truyện .
-Gọi từng cặp kể lại cõu chuyện .
-Mời 3 em nối tiếp thi kể lại 3 đoạn của cõu chuyện trước lớp .
-Giỏo viờn cựng lớp bỡnh chọn bạn kể hay nhất .
3) Củng cố dặn dũ :
-Qua cõu chuyện em cú cảm nghĩ gỡ ?
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ .
- Dặn về nhà học bài xem trước bài mới
- Ba em lờn bảng đọc lại bài
-Nờu nội dung cõu chuyện .
- Lớp lắng nghe giới thiệu .
-Vài em nhắc lại tựa bài
-Lớp lắng nghe đọc mẫu .
- Chỳ ý đọc đỳng cỏc đoạn trong bài như giỏo viờn lưu ý .
- Lần lượt từng em đọc từng cõu trong bài.
-Lần lượt nối tiếp đọc từng cõu trong đoạn
-Từng em đọc từng đoạn trước lớp
- Ba em đọc từng đoạn trong bài .
-Đọc từng đoạn trong nhúm
- Lớp đọc đồng thanh .
-Lớp đọc thầm đoạn 1 trả lời cõu hỏi .
-Tỡnh cờ thấy hổ mẹ cứu sống hổ con bằng lỏ thuốc nờn Cuội đó phỏt hiện ra cõy thuốc quý .
-Một em đọc tiếp đoạn 2 . Lớp đọc thầm theo .
- Cuội dựng cõy thuốc để cứu sống mọi người , Cuội đó cứu sống nhiều người trong đú cú con gỏi phỳ ụng và được phỳ ụng gó con cho .
-Vợ Cuội bị tộ vỡ đầu rịt thuốc nhưng khụng tỉnh lại , Cuội nặn bộ úc bằng đất sột rồi rịt thuốc vào vợ Cuội tỉnh lại nhưng từ đú mắc chứng hay quờn .
- Lớp đọc thầm đoạn 3 .
- Vợ Cuội khụng nhớ lời Cuội dặn nờn lấy nước giói tưới cho cõy vỡ thế cõy bay lờn trời Cuội sợ mất cõy thuốc quý nờn tỳm rễ kộo lại và cứ thế cõy đưa Cuội bay lờn trời
- Phỏt biểu theo suy nghĩ của bản thõn .
- Ba em nối tiếp thi đọc diễn cảm 3 đoạn của cõu chuyện .
- Một em thi đọc diễn cảm cõu chuyện
-Lắng nghe nhiệm vụ của tiết học .
-Một em đọc cỏc cõu hỏi gợi ý trong SGK.
-Một em khỏ dựa vào cõu hỏi gợi ý để kể lại đoạn 1 cõu chuyện .
- Hai em lờn thi kể cõu chuyện trước lớp
- Ba em nối tiếp thi kể 3 đoạn của cõu chuyện .
- Lớp theo dừi bỡnh xột bạn kể hay nhất
- Lần lượt nờu lờn cảm nghĩ của mỡnh về nội dung cõu chuyện .
-Về nhà tập kể lại nhiều lần .
-Học bài và xem trước bài mới .
....
Thứ tư ngày 3 thỏng 5 năm 2017
CHÍNH TẢ: (Nghe viết):
THè THẦM
I. MỤC TIấU:
- Nghe viết chớnh xỏc trỡnh bày đỳng bài thơ “ Thỡ thầm “
- Viết đỳng tờn một số nước Đụng Nam Á . Điền đỳng vào chỗ trống cỏc õm đễ lẫn tr/ ch, giải đỳng cõu đố .
II/ CHUẨN BỊ :
1. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học:
- Hỏi đỏp, thực hành. Hỡnh thức cỏ nhõn, cặp đụi và cả lớp.
2. Đồ dựng dạy học:
- Bảng lớp viết 3 lần cỏc từ ngữ bài tập 3. Dũng thơ 2 của bài tập 2 .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
-Yờu cầu cả lớp viết vào nhỏp một số từ mà học sinh ở tiết trước thường viết sai .
-Nhận xột đỏnh giỏ chung về phần kiểm tra .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
-Đọc mẫu bài viết
-Yờu cầu ba em đọc lại bài cả lớp đọc thầm theo .
-Những sự vật , con vật nào núi chuyện với nhau trong bài thơ ?
-Yờu cầu lấựy bảng con và viết cỏc tiếng khú .
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ .
-Đọc cho học sinh viết vào vở
-Đọc lại để học sinh dũ bài , tự bắt lỗi và ghi số lỗi ra ngoài lề tập
-Thu tập chấm điểm và nhận xột.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2 : - Nờu yờu cầu của bài tập 2.
-Gọi 2 em đọc tờn cỏc nước Đụng Nam Á lớp đọc đồng thanh .
-Yờu cầu học sinh nhắc lại cỏch ghi tờn nước ngoài.
-Lưu ý học sinh nắm lại cỏch viết tờn nước ngoài
Bài 3: - Nờu yờu cầu của bài tập.
-Yờu cầu cả lớp làm vào vở .
-Gọi 2 em đọc lại cỏc cõu văn đó được điền hoàn chỉnh trước lớp .
-GV nhọ̃n xét
3) Củng cố - Dặn dũ:
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ tiết học
-Dặn dò HS
-3 Học sinh lờn bảng viết cỏc từ cú ấm đầu bắt đầu là s / x hoặc tiếng mang õm giữa là o , ụ hay viết sai trong tiết trước .
-Cả lớp viết vào giấy nhỏp .
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài
-Lớp lắng nghe giỏo viờn đọc .
-Ba học sinh đọc lại bài
-Cả lớp đọc thầm tỡm hiểu nội dung bài
- Giú thỡ thầm với lỏ , lỏ thỡ thầm với cõy ; hoa thỡ thầm với ong bướm , trời thỡ thầm với sao , sao trời tưởng im lặng húa ra cũng thỡ thầm cựng nhau
- Lớp thực hành viết từ khú vào bảng con .
-Lớp nghe và viết bài vào vở
-Nghe và tự sửa lỗi bằng bỳt chỡ .
- Nộp bài lờn để giỏo viờn chấm điểm .
- Học sinh nờu lại yờu cầu bài tập 2 .
-Hai em đọc tờn cỏc nước khu vực Đụng Nam Á
-Hai em nhắc lại cỏch viết tờn cỏc nước
-Một em nờu bài tập 3 sỏch giỏo khoa .
- Học sinh làm vào vở
-HS đọc lại
-Em khỏc nhận xột bài làm của bạn .
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sỏch giỏo khoa .
......................................................................................
TOÁN:
ễN TẬP VỀ HèNH HỌC.
I. MỤC TIấU:
- Học sinh củng cố về gúc vuụng , trung điểm của đoạn thẳng .
- ễn tập củng cố về tớnh chu vi hỡnh tam giỏc , tứ giỏc , hỡnh vuụng và hỡnh chữ nhật .
- Làm được BT 1, 2, 3, 4.
II/ CHUẨN BỊ :
1. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học:
- Hỏi đỏp, thực hành. Hỡnh thức cỏ nhõn, cặp đụi và cả lớp.
2. Đồ dựng dạy học:
- Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Bài cũ :
-Gọi học sinh lờn bảng sửa bài tập về nhà
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b/ Luyện tập :
Bài 1:
- Gọi học sinh nờu bài tập 1 .
-Yờu cầu học sinh tự làm và chữa bài .
-Gọi một em lờn bảng làm bài .
-Yờu cầu lớp theo dừi đổi chộo vở và chữa bài .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 2 -Mời một học sinh đọc đề bài 2 .
- Yờu cầu nhắc lại cỏch tớnh chu vi tam giỏc
-Mời 1 em lờn bảng giải bài .
-Yờu cầu lớp thực hiện vào vở .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn .
-Nhận xột đỏnh giỏ bài làm học sinh .
Bài 3 .
- Mời một học sinh đọc đề bài .
- Hỏi học sinh về nội dung đề bài toỏn .
- Yờu cầu cả lớp làm vào vở .
-Mời một học sinh lờn bảng giải bài .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn .
-Nhận xột đỏnh giỏ bài làm học sinh .
Bài 4 .
- Mời một học sinh đọc đề bài .
- Hỏi học sinh về nội dung đề bài toỏn .
-Ghi túm tắt đề bài lờn bảng .
- Yờu cầu cả lớp làm vào vở .
-Mời một học sinh lờn bảng giải bài .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn .
-Nhận xột đỏnh giỏ bài làm học sinh .
3) Củng cố - Dặn dũ:
- Nhận xột đỏnh giỏ tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Một học sinh lờn bảng sửa bài tập 4
-Hai học sinh khỏc nhận xột .
-Lớp theo dừi giới thiệu bài
-HS nờu bài 1
-HS làm vào vở
- 1 em lờn bảng làm
-Lớp đụ̉i chéo kiờ̉m tra
- Em khỏc nhận xột bài làm của bạn .
- Hai em đọc đề bài tập 2 .
-1 HS nhắc lại cách tính chu vi
-1 em lờn bảng giải
Cả lớp thực hiện vào vở .
- Lớp nhận xột kết quả bài bạn .
- Một em đọc đề bài 3 .
-Lớp thực hiện làm vào vở .
-Một học sinh lờn bảng giải bài .
- Một em đọc yờu cầu đề bài .
-Tỡm dự kiện và yờu cầu đề bài .
-Lớp làm vào vở
-Một em lờn bảng giải .
- Em khỏc nhận xột bài của bạn .
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
-Về nhà học và làm bài tập số 3 cũn lại
......................................................................................
TẬP VIẾT:
ễN CHỮ HOA A , M , N , V (KIỂU 2)
I/ Mục tiờu :
- Củng cố về cỏch viết chữ hoa A, M, N , V thụng qua bài tập ứng dụng : -Viết tờn riờng (An Dương Vương ) bằng chữ cỡ nhỏ .Viết cõu ứng dụng : Thỏp Mười đẹp nhất bụng sen / Việt Nam đẹp nhất cú tờn Bỏc Hồ bằng cỡ chữ nhỏ
II/ CHUẨN BỊ :
1. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học:
- Hỏi đỏp, thực hành. Hỡnh thức cỏ nhõn, cặp đụi và cả lớp.
2. Đồ dựng dạy học:
- Mẫu chữ hoa mẫu chữ viết hoa A, M, N , V về tờn riờng An Dương Vương và cõu ứng dụng trờn dũng kẻ ụ li
III/ Lờn lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh .
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b)Hướng dẫn viết trờn bảng con
-Yờu cầu tỡm cỏc chữ hoa cú trong bài
- Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cỏch viết từng chữ
-Yờu cầu tập viết vào bảng con cỏc chữ vừa nờu .
-Yờu cầu đọc từ ứng dụng An Dương Vương
-Giới thiệu An Dương Vương là tờn hiệu thục phỏn vua nước Aõu Lạc cỏch đõy 2000 năm .
-Yờu cầu một học sinh đọc cõu ứng dụng .
-Hướng dẫn hiểu nội dung cõu ứng dụng
-Yờu cầu luyện viết những tiếng cú chữ hoa là danh từ riờng .
c) Hướng dẫn viết vào vở :
-Nờu yờu cầu viết
-Nhắc nhớ tư thế ngồi viết , cỏch viết cỏc con chữ và cõu ứng dụng đỳng mẫu
d/ Chấm chữa bài
-Giỏo viờn chấm từ 5- 7 bài học sinh
-Nhận xột để cả lớp rỳt kinh nghiệm
3/ Củng cố - Dặn dũ:
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
-Dặn dò HS
-Nụ̣p vở
-Lớp theo dừi giỏo viờn giới thiệu
-Tỡm ra cỏc chữ hoa cú trong bài : A , D, V, T, M, N, B, H
- Lớp theo dừi và thực hiện viết vào bảng con
-Một học sinh đọc từ ứng dụng .
-Lắng nghe để hiểu thờm về tờn hiệu của nước ta cỏch đõy 2000 năm .
- Một em đọc lại cõu ứng dụng .
- Cõu thơ ca ngợi Bỏc Hồ là người Việt Nam đẹp nhất .
-Luyện viết từ ứng dụng bảng con (Thỏp Mười , Việt Nam )
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giỏo viờn
-Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm .
HS chú ý
......................................................................................
TẬP ĐỌC:
MƯA .
I. MỤC TIấU:
- Đọc trụi chảy cả bài và cỏc từ dễ phỏt õm sai do ảnh hướng của phương ngữ như : Lũ lượt , chiều nay , lật đật , nặng hạt , làn nước mỏt , cụm lỳa , xú kim , lửa reo , bỏc ếch , tớ tỏch
- Biết đọc bài thơ với giọng tỡnh cảm thể hiện cảnh đầm ấm của sinh hoạt gia đỡnh trong cơn mưa , tỡnh cảm yờu thương những người lao động .
- Hiểu cỏc từ ngữ mới trong bài lũ lượt , lật đật .
-Hiểu nội dung bài : Tả cảnh trời mưa và khung cảnh sinh hoạt ấm cỳng của gia đỡnh trong cơn mưa thể hiện tỡnh yờu thiờn nhiờn , yờu cuộc sống gia đỡnh của tỏc giả .
- Học thuộc lũng bài thơ .
II/ CHUẨN BỊ :
1. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học:
- Hỏi đỏp, thực hành. Hỡnh thức cỏ nhõn, cặp đụi và cả lớp.
2. Đồ dựng dạy học:
- Tranh minh họa bài thơ , tranh chụp con Ếch .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 3 em lờn nối tiếp nhau kể lại cõu chuyện Sự tớch chỳ Cuội cung trăng ”
-Nhận xột đỏnh giỏ phần kiểm tra bài cũ
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện đọc:
- Đọc mẫu bài thơ
-Yờu cầu học sinh đọc từng dũng thơ .
- Yờu cầu đọc từng khổ thơ trước lớp .
- Mời HS đọc từng khổ thơ trong nhúm .
-Yờu cầu lớp đọc đồng thanh bài thơ .
c) Hướng dẫn tỡm hiểu bài :
- Yờu cầu cả lớp đọc thầm 3 khổ thơ đầu bài thơ .
-Tỡm những hỡnh ảnh gợi tả cơn mưa trong bài thơ ?
- Yờu cầu lớp đọc thầm khổ thơ 4 của bài .
-Cảnh sinh hoạt gia đỡnh ngày mưa ấm cỳng như thế nào?
- Yờu cầu đọc thầm khổ thơ cũn lại .
- Vỡ sao mọi người lại thương bỏc ếch ?
- Hỡnh ảnh của bỏc ếch gợi cho em nhớ tới ai ?
d) Học thuộc lũng bài thơ :
-Mời một em đọc lại cả bài thơ .
-Hướng dẫn đọc thuộc lũng khổ thơ và cả bài thơ .
-Yờu cầu lớp thi đọc thuộc lũng cả bài thơ
-Theo dừi bỡnh chọn em đọc tốt nhất
3) Củng cố - Dặn dũ:
- Nhận xột đỏnh giỏ tiết học.
- Dặn về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới.
-Ba em nối tiếp kể lại cõu chuyện : “Sự tớch chỳ Cuội cung trăng “
-Nờu lờn nội dung ý nghĩa cõu chuyện
-Lớp theo dừi, giỏo viờn giới thiệu.
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
-Lắng nghe giỏo viờn đọc mẫu.
- Lần lượt đọc từng dũng thơ
-Nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ trước lớp.
-Lần lượt đọc từng khổ thơ trong nhúm .
-Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ .
-Lớp đọc thầm 3 khổ đầu của bài thơ .
-Mõy đen lũ lượt kộo về , mặt trời chui vào trong mõy ; chớp , mưa nặng hạt , lỏ xũe tay hứng làn giú mỏt , giú hỏt giọng trầm giọng cao , sấm rền chạy trong mưa rào .
- Lớp đọc thầm khổ thơ 4 .
-Cả nhà ngồi bờn bếp lửa , bà xõu kim , chị ngồi đọc sỏch , mẹ làm bỏnh khoai .
-Đọc thầm khổ thơ 5 trả lời cõu hỏi .
Vỡ bỏc lặn lội trong mưa giú để xem từng cụm lỳa đó phất cờ chưa .
- Đến cỏc bỏc nụng dõn đang lặn lội làm việc ngoài đồng trong giú mưa .
- Một em khỏ đọc lại cả bài thơ
-Ba em nối tiếp thi đọc từng khổ của bài thơ
-Thi đọc thuộc lũng bài thơ trước lớp .
-Lớp theo dừi , bỡnh chọn bạn đọc đỳng , hay .
-HS chú ý
..
Thứ năm ngày 4 thỏng 5 năm 2017
TOÁN:
ễN TẬP VỀ HèNH HỌC (TT).
I. MỤC TIấU:
- Học sinh củng cố về biểu tượng của diện tớch và biết tớnh diện tớch cỏc hỡnh đơn giản , chủ yếu là diện tớch hỡnh vuụng , hỡnh chữ nhật .
- Làm được BT 1, 2, 3.
II/ CHUẨN BỊ :
1. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học:
- Hỏi đỏp, thực hành. Hỡnh thức cỏ nhõn, cặp đụi và cả lớp.
2. Đồ dựng dạy học:
- Bảng lớp vẽ hỡnh BT1 .
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Bài cũ :
-Gọi học sinh lờn bảng sửa bài tập về nhà
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b/ Luyện tập :
-Bài 1:
- Gọi học sinh nờu bài tập trong sỏch .
-Yờu cầu học sinh tự làm và chữa bài .
-Gọi 4 em nờu kết quả của 4 hỡnh .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 2
-Mời 2 học sinh đọc đề bài .
- Yờu cầu học sinh nhắc lại cỏch tớnh chu vi các hình
-Mời 2 em lờn bảng giải bài .
-Yờu cầu lớp thực hiện vào vở .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn .
-Nhận xột đỏnh giỏ bài làm học sinh .
Bài 3 .
- Mời một học sinh đọc đề bài .
- Yờu cầu cả lớp làm vào vở .
-Mời một học sinh lờn bảng giải bài .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn .
-Nhận xột đỏnh giỏ bài làm học sinh .
3) Củng cố - Dặn dũ:
- Nhận xột đỏnh giỏ tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Một học sinh lờn bảng sửa bài tập 4
-Hai học sinh khỏc nhận xột .
-Lớp theo dừi giới thiệu bài
- HS nờu đờ̀ bài
-HS tự làm bài
- Bốn em mỗi em nờu diện tớch của 1 hỡnh. Nờu cỏch làm.
- Em khỏc nhận xột bài làm của bạn .
- Hai em đọc đề bài tập 2 .
-HS nờu cách tính chu vi các hình đã học
-Hai em lờn bảng giải bài .
-Lớp làm vào vở
-Lớp nhận xột kết quả bài bạn .
- Một em đọc đề bài sỏch giỏo khoa .
-Lớp thực hiện làm vào vở .
-Một học sinh lờn bảng giải bài .
-Nhọ̃n xét
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
-Về nhà học và làm bài tập cũn lại
......................................................................................
TNXH:
BỀ MẶT LỤC ĐỊA (TIẾT 1)
......................................................................................
THỦ CễNG:
(GV chuyờn trỏch)
......................................................................................
TIẾNG ANH:
(GV chuyờn trỏch)
..............................................................................................................................................................
Chiều thứ năm
TNXH:
BỀ MẶT LỤC ĐỊA (TIẾT 2)
......................................................................................
THỂ DỤC:
ễN TUNG VÀ BẮT BểNG THEO NHểM 2 - 3 NGƯỜI.
TRề CHƠI : “ CHUYỂN ĐỒ VẬT”.
I/ Mục tiờu :
- ễn tung và bắt búng nhúm 3 người .Yờu cầu thực hiện động tỏc ở mức độ tương đối chớnh xỏc –Chơi trũ chơi : “Chuyển đồ vật “ Yờu cầu biết cỏch chơi tương đối chủ động
II/ Địa điểm phương tiện : - Sõn bói chọn nơi thoỏng mỏt , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ sõn tập đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị cũi, kẻ sõn cho trũ chơi ,
III/ Lờn lớp :
Nội dung và phương phỏp dạy học
Định lượng
Đội hỡnh luyện tập
1.Phần mở đầu :
-G v nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
-Tập bài thể dục phỏt triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp.
-Chạy chậm trờn địa hỡnh tự nhiờn 100 – 200 m
Chơi trũ chơi “ Chim bay cú bay “
2/ Phần cơ bản :
* ễn tung và bắt búng theo nhúm ba người .
-Yờu cầu Ba người đứng đối diện theo hỡnh tam giỏc , ba em đều tung và bắt búng qua lại cho nhau bằng cả hai tay .Tung búng sao cho búng bay thành vũng cung vừa tầm bắt của bạn lần đầu tung , bắt theo sự di chuyển tiến lờn hay lựi xuống sau đú chuyển sang phải , sang trỏi để bắt búng cứ như vậy tung qua bắt lại khụng để búng rơi xuống đất càng nhiều lần càng tốt .
*ễn nhảy dõy kiểu chụm hai chõn : 4 – 5 phỳt
-Cỏc tổ tự ụn nhảy dõy theo từng khu vực đó quy định
*Chơi trũ chơi : “Chuyển đồ vật “.
-Nờu tờn trũ chơi nhắc lại cỏch chơi để học sinh nắm .
- Yờu cầu tập hợp thành cỏc đội cú số người bằng nhau
-Học sinh lần lượt từng cặp ra thực hiện chơi thử một lượt . Sau đú cho chơi chớnh thức
3/ Phần kết thỳc:
-Yờu cầu học sinh làm cỏc thả lỏng.
-Đi chậm xung quanh vũng trũn hớt thở sõu .
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ tiết học .
-Dặn về nhà ụn tung và bắt búng cỏ nhõn .
1phỳt
2phỳt
2phỳt
14 phỳt
6phỳt
2phỳt
2phỳt
Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ
Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ
Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ
Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ Đ
GV
..............................................................................................................................................................
Thứ sỏu ngày 5thỏng 5 năm 2017
CHÍNH TẢ (Nghe - viết):
DềNG SUỐI THỨC .
I. MỤC TIấU:
- Rốn kĩ năng viết chớnh tả , Nghe viết lại chớnh xỏc bài “ Dũng suối thức”
- Làm đỳng bài tập điền vào chỗ trống cỏc tiếng cú õm đầu l / n.
II/ CHUẨN BỊ :
1. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học:
- Hỏi đỏp, thực hành. Hỡnh thức cỏ nhõn, cặp đụi và cả lớp.
2. Đồ dựng dạy học:
-Bảng lớp viết 2 lần nội dung bài tập 2 .
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra bài cũ mời 3 em lờn bảng viết cỏc từ học sinh thường hay viết sai
-Nhận xột đỏnh giỏ phần kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
-Đọc mẫu bài “ Dũng suối thức ”
-Yờu cầu ba học sinh đọc lại bài thơ .
-Những cõu nào núi lờn dũng suối thức ?
-Nhắc nhớ cỏch viết hoa danh từ riờng trong bài .
-Yờu cầu học sinh viết bảng con một số từ dễ sai .
-Đọc cho học sinh chộp bài .
-Theo dừi uốn nắn cho học sinh
-Thu tập HS chấm điểm và nhận xột.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2a :
- Nờu yờu cầu của bài tập
-Yờu cầu lớp làm bài cỏ nhõn .
-Mời hai em lờn bảng thi làm bài .
-Chốt lại lời giải đỳng , mời hai em đọc lại .
3) Củng cố - Dặn dũ:
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ tiết học
-Dặn dò HS
-Ba em lờn bảng viết cỏc từ giỏo viờn đọc :
Cỏi lọ lục bỡnh lỏnh nước men nõu/ Vinh và Võn vụ vườn dừa nhà Dương .
-Cả lớp viết vào bảng con .
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài
- Lắng nghe đọc mẫu bài viết
-Ba em đọc lại bài thơ .
-HS trả lời
-Lớp theo dõi
- Lớp thực hiện viết vào bảng con cỏc từ dễ nhầm lẫn.
- Nghe giỏo viờn đọc để chộp vào vở .
-Nghe đọc lại để soỏt và tự sửa lỗi bằng bỳt chỡ
- Nộp bài lờn để giỏo viờn chấm điểm
- Hai em đọc lại yờu cầu bài tập 2a
-Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài .
-Cử 2 đại diện lờn bảng thi làm bài đỳng và nhanh .
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sỏch .
............................................................................................
TOÁN:
ễN TẬP VỀ GIẢI TOÁN .
I. MỤC TIấU:
-Rốn luyện kĩ năng giải bài toỏn bằng hai phộp tớnh .
- Làm được BT 1, 2, 3.
II/ CHUẨN BỊ :
1. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học:
- Hỏi đỏp, thực hành. Hỡnh thức cỏ nhõn, cặp đụi và cả lớp.
2. Đồ dựng dạy học:
- Bảng viết túm tắt BT 1.
III/LấN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1.Bài cũ :
-Chấm vở hai bàn tổ 1
-Nhận xột đỏnh giỏ phần kiểm tra .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
Bài 1 :
- Gọi một em nờu đề bài 1 SGK
-Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước
-Mời một em lờn bảng giải bài .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 2 - Gọi học sinh nờu bài tập 2 .
-Yờu cầu học sinh nờu dự kiện và yờu cầu đề bài.
-Mời một em lờn bảng giải bài .
- Yờu cầu lớp thực hiện vào vở .
-Gọi học sinh khỏc nhận xột bài bạn
-Giỏo viờn nhận xột đỏnh giỏ
Bài 3 - Gọi học sinh nờu bài tập 3 .
- Ghi túm tắt bài toỏn lờn bảng .
-Yờu cầu học sinh ở lớp làm vào vở .
- Mời một em lờn bảng giải .
-Nhận xột bài làm của học sinh .
3) Củng cố - Dặn dũ:
- Nhận xột đỏnh giỏ tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Nụ̣p vở chṍm
-Lớp theo dừi giới thiệu
-Một em đọc đề bài 1 .
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-Một em lờn bảng giải bài .
- Một em đọc đề bài 2 .
-HS nờu
- Một em lờn bảng giải
-Lớp làm vào vở
- Em khỏc nhận xột bài bạn .
- Một em nờu đề bài tập 3 .
-HS theo dõi tóm tắt
-HS làm vào vở
-Một em giải bài trờn bảng .
- Hai em khỏc nhận xột bài bạn .
-Về nhà học và làm bài tập cũn lại.
-Xem trước bài mới .
............................................................................................
KỸ NĂNG SỐNG:
AN TOÀN KHI ĐI BIỂN
.....................................................................
TIẾNG ANH :
(G.V chuyờn trỏch )
..............................................................................................................................................................
Chiều thứ sỏu:
THỂ DỤC:
ễN TUNG VÀ BẮT BểNG THEO NHểM 2 - 3 NGƯỜI.
TRề CHƠI : “ CHUYỂN ĐỒ VẬT”.
I/ Mục tiờu :
- ễn tung và bắt búng nhúm 3 người .Yờu cầu thực hiện động tỏc ở mức độ tương đối chớnh xỏc –Chơi trũ chơi : “Chuyển đồ vật “ Yờu cầu biết cỏch chơi tương đối chủ động
II/ Địa điểm phương tiện : - Sõn bói chọn nơi thoỏng mỏt , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ sõn tập đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị cũi, kẻ sõn cho trũ chơi ,
III/ Lờn lớp :
Nội dung và phương phỏp dạy học
Định lượng
Đội hỡnh luyện tập
1.Phần mở đầu :
-G v nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
-Tập bài thể dục phỏt triển chung 1 lần 2 x 8 nhịp.
-Chạy chậm trờn địa hỡnh tự nhiờn 100 – 200 m
Chơi trũ chơi “ Chim bay cú bay “
2/ Phần cơ bản :
* ễn tung và bắt búng theo nhúm ba người .
-Yờu cầu Ba người đứng đối diện theo hỡnh tam giỏc , ba em đều tung và bắt búng qua lại cho nhau bằng cả hai tay .Tung búng sao cho búng bay thành vũng cung vừa tầm bắt của bạn lần đầu tung , bắt theo sự di chuyển tiến lờn hay lựi xuống sau đú chuyển sang phải , sang trỏi để bắt búng cứ như vậy
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 34.doc