I. Mục tiêu.
- HS ôn về cách dùng s/x, oe/oeo, thanh hỏi/ thanh ngã
II. Đồ dùng.
- VBT Tiếng việt
III. Các hoạt động dạy – học.
21 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 684 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 - Trường TH Phú Đa - Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
Ngày lập kế hoạch: 7/10/2015
Ngày giảng: 12/10/2015
Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2015
TIẾNG VIỆT
BÀI 5C: CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT (Tiết 4)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
2. Trò chơi thi tìm từ nhanh
3. Viết những từ vừa tìm được ở hoạt động 2
4. Cùng thực hiện nhiệm vụ
* Hoạt động nhóm:
- nắm chặt
- ngoan ngoãn
- gạo nếp
* Hoạt động cá nhân
- Hs viết
* Hoạt động nhóm
- Quả dừa – đàn lợn con
Tàu dừa – chiếc lược
Rút kinh nghiệm giờ học:............................................................................................
.....................................................................................................................................
_________________________
TOÁN
TÌM MỘT TRONG CÁC PHẦN BẰNG NHAU CỦA MỘT SỐ
( Tiết 3)
Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học).
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
1. Viết số thích hợp vào chỗ chấm
- HS làm bài vào vở
2. Số?
3. Giải bài toán
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Thuộc dạng toán nào?
- Yêu cầu hs làm bài
4. Giải bài toán
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Thuộc dạng toán nào?
- Yêu cầu HS làm bài
* Hoạt động cá nhân
a) 5kg b) 9m c) 6 giờ
a)6cm b) 41 c) 8 ngày
- Phân tích đề
- Làm bài
Đáp số: 8 bút chì màu xanh
- Phân tích đề
- Làm bài
Đáp số: 6m vải xanh
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
TOÁN (ÔN)
ÔN LUYỆN
Mục tiêu
HS ôn cách đặt tính, tính giá trị biểu thức
HS áp dụng giải bài toán liên quan
Đồ dùng
VBT Toán, bảng con
Các hoạt động dạy – học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
Bài 1(8p): Đặt tính rồi tính.
36 x 3 48 x 2
24 x 5 37 x 4
88 x 6
- Gọi H nêu y/c của bài.
- Gọi 1 H nhắc lại cách đặt tính và tính
- Gọi Hs lên bảng làm bài
- Gv nhận xét.
*Bài 2:(8p) Tính.
a) 23 x 4 + 8
b) 18 x 6 – 8
- Gọi H nêu y/c của bài.
- Y/c H làm bài cá nhân, gọi 2 H lên bảng làm.
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét.
*Bài 3:(8p) Giải toán.
- Gọi 1 H đọc đề bài toán.
- Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
- Tìm số nho trong 6 thùng ntn?
- Y/c hs làm bài cá nhân, 1 hs làm trên bảng phụ.
- HS làm bảng con
Hs đọc yêu cầu
- Hs nhắc lại cách đặt tinh
- 5 Hs nối tiếp nhau lên bảng làm, dưới lớp làm bài cá nhân lần lượt vào bảng con.
-Hs đọc yêu cầu
-Hs làm bài
a) 23 x 4 + 8 = 92 + 8
= 100
b) 18 x 6 - 8 = 108 - 8
= 100
-Hs nhận xét
-Hs đọc đề bài toán
- Hs trả lời
Bài giải
6 thùng có tất cả số ki-lô-gam nho là:
15 x 6 = 90 (kg)
Đáp số: 90 kg nho
___________________________
TIẾNG VIỆT
BÀI 6A: EM ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ GIÚP ĐỠ CHA MẸ ?
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
1. Cùng thảo luận: Bạn nhỏ trong tranh đang giúp cha mẹ những việc gì?
2. Nghe thầy cô đọc bài: Bài tập làm văn
3. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa.
- Gv yêu cầu hs đặt câu với từ viết lia lịa, ngắn ngủn
4. Cùng thầy cô đọc từ ngữ
5. Đọc bài trong nhóm
6. Bạn nhỏ trong câu chuyện đã là con ngoan chưa? Vì sao?
* Hoạt động nhóm
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả.
* Hoạt động cả lớp: Cả lớp lắng nghe
* HS làm việc cặp đôi: một học sinh đọc từ, một học sinh đọc lời giải nghĩa.
- Đặt câu
- HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
- Hs đọc các đoạn của bài theo nhóm
* HĐ nhóm
- Hs trả lời theo ý hiểu
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
__________________________________________________________________
Ngày lập kế hoạch: 7/10/2015
Ngày giảng: 13/10/2015
Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2015
TOÁN
CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
(Tiết 1)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
Bảng con
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
2. Hướng dẫn cách đặt tính và tính 98:3
- GV hướng dẫn cách đặt tính và tính như SHD
- GV chốt cách nhẩm
- Gọi 2-3 hs nhắc lại
3. Đặt tính rồi tính
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
- Gọi HS báo cáo
- Quan sát, lắng nghe
- Lắng nghe
- 2-3 hs nhắc lại
- Nêu cách tính.
- HĐ cá nhân: tính
- Báo cáo
Rút kinh nghiệm giờ học:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
BÀI 5: CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
1. Làm việc với phiếu bài tập.
- Cặp đôi báo cáo kết quả
- Đọc lại các chức năng của cơ quan bài tiết nước tiểu.
- Nhận xét
2. Ghép ô chữ phù hợp
- Yêu cầu HS ghép ô chữ ở cột A với cách phòng bệnh tương ứng ở cột B.
3. Đọc và trả lời
- Hs làm việc theo cặp đôi
- HS gắn các chức năng của cơ quan bài tiết nước tiểu vào các vị trí thích hợp.
- Lắng nghe
* HĐ nhóm
- HS thực hiện HĐ
* HĐ chung cả lớp
- Mỗi ngày cần uống lít rưỡi nước để bù lượng nước tiểu hàng ngày; để thận lọc các chất độc hại có trong máu và để phòng bệnh sỏi thận.
Rút kinh nghiệm giờ học:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________
TIẾNG VIỆT
Bài 6B: EM LÀ CON NGOAN, TRÒ GIỎI ( Tiết 1)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
1. Trò chơi xếp đúng tranh
- HS xếp các tranh theo đúng trình tự trong truyện.
2. Xem tranh, dựa vào các gợi ý dưới tranh, lần lượt kể từng đoạn câu chuyện Bài tập làm văn
- GV đến giúp đỡ từng nhóm.
3. Thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp.
- Cả lớp cùng chơi
* HS trao đổi theo nhóm
- HS quan sát tranh và kể theo nhóm
* Hoạt động cả lớp: Mỗi nhóm cử đại diện kể lại một đoạn để thi với nhóm khác.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
_________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu.
- HS luyện viết chữ đẹp
II. Đồ dùng.
Bảng con, vở luyện chữ
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
HĐ 1: Hướng dẫn viết bảng con.
HĐ 2: Thực hành viết
1. Giới thiệu bài.(2p)
- Giới thiệu nội dung tiết học
- Hướng dẫn hs quan sát và nhận xét
- Hướng dẫn viết câu và từ ứng dụng
- GV cho HS mở vở luyện viết, viết từng dòng phần chữ đứng.
- GV uốn nắn những HS viết chưa đúng mẫu, nhắc nhở các em ngồi đúng tư thế.
- HS lắng nghe
- Quan sát mẫu chữ, nhận xét độ cao, độ rộng và luyện viết trên bảng con.
- Đọc câu và từ ứng dụng
- Luyện viết trên bảng con
- HS mở vở viết bài,chú ý nối chữ đúng quy định
- HS thực hành viết phần chữ nghiêng
__________________________
TOÁN (ÔN)
ÔN CÁC BẢNG NHÂN, CHIA ĐÃ HỌC
Mục tiêu.
HS ôn tập các bảng nhân, chia đã học
Đồ dùng.
Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
-Cho HS khởi động
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- Cho HS lần lượt lên bốc thăm và đọc bảng nhân, chia mình bốc được
- GV và HS khác nhận xét
- Cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng”
- HS khởi động
- HS nghe
- HS lần lượt lên bốc thăm
- HS nghe
- HS chơi trò chơi
__________________________________________________________________
Ngày lập kế hoạch: 7/10/2015
Ngày giảng: 14/10/2015
Thứ tư ngày 14 tháng 10 năm 2015
TIẾNG VIỆT
Bài 6B: EM LÀ CON NGOAN, TRÒ GIỎI ( Tiết 2)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản (tiếp)
B. Hoạt động thực hành
4. Trò chơi Giải ô chữ
1. Viết vào vở theo mẫu:
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết
2. Trò chơi Tìm từ đúng
* Hoạt động cả lớp
- Từng HS trả lời câu hỏi ô chữ
Dòng 1: LÊN LỚP
Dòng 2: DIỄU HÀNH
Dòng 3: SÁCH GIÁO KHOA
Dòng 4: THỜI KHÓA BIỂU
Dòng 5: CHA MẸ
Dòng 6: RA CHƠI
Dòng 7: HỌC GIỎI
Dòng 8: LƯỜI HỌC
Dòng 9: GIẢNG BÀI
Dòng 10: THÔNG MINH
Dòng 11 CÔ GIÁO
Hàng dọc: LỄ KHAI GIẢNG
* HĐ cá nhân
- HS viết bài ra vở ô li:
- chữ hoa D
- Tên riêng: Kim Đồng
- Câu:
Dao có mài mới sắc, người có học mới khôn.
- HĐ cả lớp
Rút kinh nghiệm giờ học:
.................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________
TOÁN
BÀI 16: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( Tiết 2)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
Bảng con
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
1.Tính
- Yêu cầu HS nêu cách thực hiện phép tính,
2. Đặt tính rồi tính
- Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính.
3. Tìm số?
- Yêu cầu HS làm bài
4. Giải bài toán
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
- Gọi HS báo cáo kq
- Hs nhắc lại cách thực hiện sau đó làm bài tập cá nhân
a) 64 : 2 = 32 39 : 3 = 13
55 : 5 = 11 48 : 4 = 12
b) 28 : 2 = 14 93 : 3 = 31
66 : 6 = 11 88 : 4 = 22
- HĐ cá nhân
54 : 6 = 9 35 : 5 = 7
48 : 6 = 8 27 : 3 = 9
- HĐ cá nhân
23kg; 12m
20cm; 10l
- HĐ cá nhân
- Đáp số: 21 trang
Rút kinh nghiệm giờ học:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
___________________________
ĐẠO ĐỨC
TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (TIẾT 2)
Mục tiêu.
HS hiểu thế nào là tự làm lấy việc của mình
Ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình
HS biết tự làm lấy công việc, tự giác, chăm chỉ
Tài liệu và phương tiện.
Tranh minh họa, phiếu nhóm
Các KNS cơ bản được giáo dục
- Kĩ năng tư duy phê phán: (biết phê phán đánh giá những thái độ, việc làm thể hiện sự ỷ lại, không chịu tự làm lấy việc của mình.).
- Kĩ năng ra quyết định phù hợp trong các tình huống thể hiện ý thức tự làm lấy việc của mình.
- Kĩ năng lập kế hoạch tự làm lấy công việc của bản thân.
IV. Các phương pháp/kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng
- Thảo luận nhóm
- Đóng vai, xử lí tình huống.
V.Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1: Liên hệ thực tế ( 7’ )
Hoạt động 2: đóng vai ( 13’ )
Hoạt động 3 : thảo luận nhóm
- Cách tiến hành : Giáo viên yêu cầu học sinh tự liên hệ :
+ Các em đã từng tự làm lấy những việc gì của mình ?
+ Các em đã thực hiện việc đó như thế nào?
+ Em cảm thấy như thế nào sau khi hoàn thành công việc ?
- Cách tiến hành : GV đưa ra các tình huống, chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm thảo luận một tình huống rồi thể hiện qua trò chơi đóng vai.
- Giáo viên gọi đại diện các nhóm đưa ra cách giải quyết.
- Giáo viên cho lớp nhận xét.
- Giáo viên nhận xét câu trả lời của các nhóm
- Cách tiến hành : Giáo viên phát phiếu học tập và yêu cầu các em bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến bằng cách ghi vào ô dấu + trước ý kiến mà các em đồng ý, dấu – trước ý kiến mà các em không đồng
- Thu 5-7 phiếu nhận xét
- Chia sẻ, trình bày ý kiến trước lớp
- HĐ nhóm: thảo luận giải quyết tình huống sau đó phân công đóng vai tình huống
- Chia sẻ
- Lắng nghe
Học sinh làm bài vào phiếu học tập
- Lắng nghe
Rút kinh nghiệm giờ học:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_____________________________
TIẾNG VIỆT
Bài 6B: EM LÀ CON NGOAN, TRÒ GIỎI ( Tiết 3)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
3. Thực hiện phiếu bài tập
4. Nghe – viết đoạn văn trong bài Bài tập làm văn
- Gv đọc hs viết bài
- Chú ý: viết hoa sau dấu chấm, dấu chấm xuống dòng, tên riêng Cô – li - a
5. Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi.
- GV thu một số bài chấm. Nhận xét.
* HĐ cá nhân
- HS điền vào phiếu
Đáp án:
a) Sáng, sách, xòe, xếp
b) ở, hỏi, vẫn, chỉ, giỏi, điểm, đỏ.
- HĐ cá nhân: nghe – viết
- HS đổi chéo bài trong nhóm để kiểm tra chéo.
- Lắng nghe.
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
__________________________
TIẾNG VIỆT (ÔN)
ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu.
- HS ôn về cách dùng s/x, oe/oeo, thanh hỏi/ thanh ngã
II. Đồ dùng.
VBT Tiếng việt
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành
Bài tập 1
a) Điền chữ s/x vào chỗ trống :
- Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.
- Gv yc hs làm bài tập vào vở. Mời 1 HS làm bài trên bảng phụ.
- Gv nhận xét , sửa sai.
- Cho HS đọc đoạn thơ đã hoàn thành
b) Điền dấu hỏi/ ngã trên chữ in đậm
- Gv treo bảng phụ đã ghi bài tập.
- Gv chia nhóm và phát phiếu bài tập.Yêu cầu hs làm bài
- Gv theo dõi giúp đỡ hs yếu.
Bài tập 2: Điền oe hoặc oeo vào chỗ trống
- GV hướng dẫn mẫu: khoeo chân
- Gv yêu cầu hs làm bt vào vở.
- Gv nhận xét, sửa sai.
Bài tập3
- Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài.
GV hướng dẫn HS xếp các bộ phận câu vào nhóm thích hợp.
Thứ tự
Ai?
Là gì?
a...........
............................
...................
- Gọi HS báo cáo
- Nhận xét
- 1Hs đọc yêu cầu bài:
- Hs trao đổi theo cặp điền chữ vào vở. 1 HS làm bài trên bảng phụ.
- Lắng nghe
- HS đọc đoạn thơ đã hoàn thành
- Hs đọc yêu cầu của bài.
- HS thảo luận và làm bài theo nhóm.
- HS theo dõi mẫu
- Hs thực hành vào vở.
khoèo chân, keo dán, nghèo đói, ngoẹo đầu, kéo co, đi cà kheo
- HĐ cá nhân
Hs đọc yêu cầu của bài.
4 HS làm bảng lớp
Lớp nhận xét – sửa sai.
Báo cáo
Lắng nghe
__________________________
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
MÚA HÁT TẬP THỂ
Mục tiêu
HS thuộc một số bài hát, múa về mẹ, bà, cô, ...
Giáo dục HS tính tập thể, đoàn kết
Đồ dùng.
Máy tính
III.Nội dung
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định tổ chức lớp
II. Nội dung
- Cho HS tự tổ chức chơi trò chơi
- Nhận lớp, phổ biến yêu cầu tiết ngoại khóa.
- Tháng 10 có ngày nào quan trọng?
- GV chốt: Ngày PNVN 20/10
- Trong dịp này các em phải chuẩn bị gì tặng mẹ, chị, bà,?
- GV cho HS ôn các bài hát về mẹ, bà, cô,
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ: mỗi nhóm tập 1 tiết mục văn nghệ để thi đua giữa các nhóm.
- Cho HS thể hiện
-GV nhận xét, tuyên dương
- Qua tiết học hôm nay, em có cảm xúc gì?
- GV dặn dò, nhắc nhở HS
- HS chơi
-HS nghe.
- Hs trả lời theo ý hiểu
-HS trả lời theo ý hiểu
- HS ôn
-HS làm việc nhóm.
-HS thể hiện
-HS trả lời
-HS nghe
_______________________________
Ngày lập kế hoạch: 7/10/2015
Ngày giảng: 15/10/2015
Thứ năm ngày 15 tháng 10 năm 2015
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CƠ QUAN THẦN KINH CỦA CHÚNG TA ( Tiết 1)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
1. Tìm từ phù hợp với thứ tự các số trong hình
2. Thực hiện các hoạt động
- Ngồi ghế cao chân buông thõng, không chạm đất.
- Bạn, dùng tay đánh mạnh vào đầu gối
- Trao đổi với bạn phản ứng của chân
? Theo em bộ phận nào của cơ quan thần kinh điều khiển hoạt động trên?
3. Quan sát và trả lời câu hỏi
* Hoạt động nhóm
- Hình 1: não
- Hình 2: các dây thần kinh
- Hình 3: hộp sọ
- Hình 4: Tủy sống
* Hoạt động cặp đôi
- Các cặp HS thực hiện các hoạt động GV giao.
- tủy sống, não
* Hoạt động nhóm
- Khi bất ngờ giẫm phải đinh Nam đã có phản ứng co chân.
- Để tránh cho người khác không phải giẫm vào.
- Bộ phận: não và tủy sống
Rút kinh nghiệm giờ học:
.
_________________________
TOÁN
PHÉP CHIA HẾT VÀ PHÉP CHIA CÓ DƯ (Tiết 1)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện lần lượt các hoạt động sau:
2. Nghe thầy cô hướng dẫn
- Gv hướng dẫn cách đặt tính và thực hiện phép chia 8 : 2 và phép chia 9 : 2
- Đâu là phép chia hết, đâu là phép chia có dư?
3. Em đó bạn kiểm tra các phép chia sau rồi đọc theo mẫu:
5: 2 = 2 (dư 1)
8 : 3 = 2 ( dư 2)
- HS thảo luận nhóm thực hiện các hoạt động
* HĐ chung cả lớp
- HS nhắc lại cách đặt tính, thực hiện phép tính.
8 : 2 là phép chia hết
9 : 2 là phép chia có dư
* HĐ cặp đôi
- HS thực hiện HĐ 3.
Rút kinh nghiệm giờ học :
__________________________
TIẾNG VIỆT
Bài 6C: BUỔI ĐẦU ĐI HỌC CỦA EM ( Tiết 1)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
1. Hỏi – đáp
2. Nghe thầy cô đọc bài Nhớ lại buổi đầu đi học
3. Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ở cột A.
- Yêu cầu HS báo cáo kết quả
- Gọi HS đọc
- Đặt câu với từ bỡ ngỡ, ngập ngừng.
4. Cùng thầy cô đọc
- Yêu cầu HS đọc từ ngữ, câu dài
5. Mỗi em đọc 1 đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hs làm việc cặp đôi
+ Giới thiệu về cô giáo dạy lớp 1
+ Giới thiệu về người bạn thân thiết ở lớp 1
- Hs theo dõi, đọc thầm theo.
* HĐ cặp đôi
- Đáp án: 1-b 2-d 3- a 4- e 5-c
- Đọc
- Đặt câu
- HS đọc cá nhân, nối tiếp, đồng thanh nhóm, cả lớp.
* HĐ nhóm
Rút kinh nghiệm giờ học :
___________________________
THỦ CÔNG
GẤP, CẮT, DÁN NGÔI SAO NĂM CÁNH VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG
I. Mục tiêu:
- HS biết gấp, cắt dán ngôi sao 5 cánh.
- Gấp, cắt, dán được ngôi sao 5 cánh và lá cờ đỏ sao vàng đúng quy trình kỹ thuật.
- Yêu thích sản phẩm gấp, cắt, dán.
II. Chuẩn bị:
- Kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ .
III. Các hoạt đông hoc:
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
B. Hoạt động thực hành
- Gọi 2-3 HS nhắc lại quy trình các bước gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng.
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét.
- Yêu cầu hs thực hiện gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng.
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
- GV nhắc hs chú ý dán ngôi sao năm cánh để không bị lệch.
- Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm.
- Gọi hs nhận xét
- GV nhận xét.
- 2-3 HS nhắc lại.
- Nhận xét.
- Lắng nghe.
- Thực hành.
- Chú ý, lắng nghe.
- Nhận xét
- Lắng nghe
Rút kinh nghiệm giờ học:
_________________________
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
TÌM HIỂU, ÔN LẠI VÀ PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP CỦA NHÀ TRƯỜNG
I.Mục tiêu
- Giúp HS nhớ lại những truyền thống tốt đẹp của nhà trường
- Thêm yêu trường, yêu lớp
II. Các hoạt động
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động thực hành
- Tổ chức cho HS thi giới thiệu về những truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
- Quan sát, giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết.
- Gọi HS báo cáo
- Gọi HS nhận xét
- Nhận xét
- Hoạt động cá nhân
- Chia sẻ
- Lắng nghe
__________________________________________________________________
Ngày lập kế hoạch: 7/10/2015
Ngày giảng: 16/10/2015
Thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2015
TIẾNG VIỆT
Bài 6C: BUỔI ĐẦU ĐI HỌC CỦA EM ( Tiết 2)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động cơ bản
B. Hoạt động thực hành
6. Đọc đoạn 1, 2, 3 trả lời
- Điều gì khiến tác giả nhớ những kỉ niệm của tựu trường?
- Trong ngày đến trường đầu tiên, vì sao tác giả thấy cảnh vật có sự thay đổi lớn?
- Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ, rụt rè của đám học trò mới tựu trường.
- Bài văn muốn nói lên điều gì?
1. Ghép từ
- Yêu cầu các cặp báo cáo kết quả
- Yêu cầu HS viết bài vào vở.
2. Trò chơi Thi tìm từ nhanh
- HS làm vào bảng nhóm
- Các nhóm báo cáo kết quả
3. Chép các câu sau vào vở, thêm dấu phẩy váo chỗ thích hợp.
- Giúp đỡ, hỗ trợ khi cần
* HĐ nhóm trả lời các câu hỏi.
- a) Mùa thu, lá ngoài đường rụng nhiều gợi tác giả nhớ những kỉ niệm của buổi tựu trường.
- b) Trong ngày đầu tiên đến trường, tác giả thấy cảnh vật có sự thay đổi lớn vì lần đầu cậu trở thành học trò.
- c) Hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ, rụt rè của đám học trò mới tựu trường: bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ, như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay nhưng còn ngập ngừng, e sợ.
- Bài văn là sự hồi tưởng đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu tiên tới trường
- HĐ cặp đôi
- Đáp án: nhà nghèo, ngoằn ngoèo, ngặt ngẽo, ngoẹo đầu
- HS viết bài vào vở
* HĐ nhóm
- Đáp án:
a) siêng năng, xa, chây xiết
b) mướn, thưởng, nướng
* HĐ cá nhân
a) Ông em, bố em và chú em đều là thợ mỏ.
b) Nhiệm vụ của Đội viên là thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, tuân theo Điều lệ Đội và giữ gìn danh dự Đội.
c) các bạn mới kết nạp vào Đội đều là con ngoan, trò giỏi.
Rút kinh nghiệm giờ học :
___________________________
TOÁN
PHÉP CHIA HẾT VÀ PHÉP CHIA CÓ DƯ (Tiết 2)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
A. Hoạt động thực hành
1. Tính
- Gv theo dõi giúp đỡ hs yếu.
2. Đặt tính rồi tính
- Khi đặt tính em lưu ý điều gì?
- GV theo dõi cùng hs chữa bài.
3. Giải bài toán
- Yêu cầu hs đọc bài toán
- Gv phân tích bài toán
- Bài toán giải bằng mấy phép tính?
- Yêu cầu hs làm
4. Chọn câu trả lời đúng
- HS đọc đáp án
- HĐ cá nhân
16 : 4 = 4 ; 18: 3 = 6 ; 54 : 6 = 9
23 : 5 = 4 ( dư 3)
29 : 6 = 4 (dư 5)
19 : 4 = 4 ( dư 3)
-Hs làm việc cá nhân
- Chia sẻ
KQ: 48 : 6 = 8 ; 26 : 4 = 6 ( dư 2)
40 : 5 = 8 ; 19 : 3 = 6 (dư 1)
43 : 5 = 8 (dư 3)
- Hs làm việc cá nhân
- Đọc
- Lắng nghe
- Chia sẻ
- Đáp án: B. 2
Rút kinh nghiệm giờ học:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________
TIẾNG VIỆT
Bài 6C: BUỔI ĐẦU ĐI HỌC CỦA EM (Tiết 3)
I. Mục tiêu. (Sách hướng dẫn học)
II. Đồ dùng.
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
B. Hoạt động thực hành ( tiếp)
4. Kể cho bạn nghe về buổi đầu đi học
- Yêu cầu HS dự vào gợi ý kể lại buổi đầu đi học
5. Viết vào vở đoạn văn vừa kể
- HS viết đoạn văn vào vở
6. Đọc đoạn văn cho các bạn trong nhóm nghe
- Nhận xét
* HĐ cặp đôi
- HS kể cho nhau nghe theo cặp.
- Hs làm bài cá nhân.
* HĐ chung cả lớp
- HS đọc đoạn văn vừa viết cho các bạn trong nhóm nghe,
- Đọc đoạn văn trong nhóm hay nhất trước lớp.
- Lắng nghe.
Rút kinh nghiệm giờ học:
..................................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________
THỂ DỤC
ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI. TÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”
(Có thể không dạy đi chuyển hướng phải, trái)
I. Mục tiêu
- HS tiếp tục ôn tập hợp hang ngang, dóng hang
- HS chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”
II. Địa điểm và phương tiện
Địa điểm: Nhà đa năng
Phương tiện: Còi, phấn,
III. Các hoạt động dạy – học.
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
1.Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Cho HS khởi động
*Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng
- GV chia tổ, giao nhiệm vụ
- Cho các tổ thi đua
- GV nhận xét
*Trò chơi: “Mèo đuổi chuột”
- GV nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Cho HS chơi
- GV nhận xét
- GV hệ thống bài
- Cho HS thả lỏng
- HS nghe
- HS khởi động
- HS ôn theo tổ
- HS thi đua
- HS nghe
- HS chơi
- HS nghe
- HS thả lỏng
SINH HOẠT
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Tổng kết các hoạt động của lớp trong tuần, đề ra biện pháp, phương hướng tuần tới.
- Rèn ý thức phê và tự phê cho học sinh.
- Giáo dục học sinh tính kỉ luật cao, tự giác thực hiện kế hoạch đề ra
II. Nội dung:
Các hoạt động
NỘI DUNG
HỌC SINH
* Hoạt động 1:
* Hoạt động 2:
* Hoạt động 3:
Lớp sinh hoạt văn nghệ
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển sinh hoạt.
- Ý kiến của GV
- Kế hoạch tuần tới:
- Ban văn nghệ làm việc cùng lớp
- Đại diện các ban báo cáo hoạt động diễn ra trong tuần của lớp (Ưu điểm, khuyết điểm)
*)Bình bầu các ban làm tốt nhiệm vụ, cá nhân xuất sắc:
- HS nghe và phát biểu thêm.
Kí duyệt của Tổ trưởng
Ngàythángnăm 2015
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 6.HOA.docx