1.Khởi động:
2.Bài cũ : Thành phố Đà Lạt .
- Vì sao Đà Lạt lại trở thành một thành phố du lịch và nghỉ mát ?
- Tại sao ở Đà Lạt có nhiều hoa , quả rau xứ lạnh ?
- GV nhận xét – Chấm điểm .
3.Bài mới: Ôn tập .
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Vị trí địa lí Hoàng Liên Sơn , Tây Nguyên và thành phố Đà Lạt .
Mục tiêu : Giúp HS xác định đúng vị trí của các vùng nói trên .
- GV phát phiếu học tập cho HS .
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1374 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 11 môn Địa lý - Tiết 11: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÝ
TIẾT 11 : ÔN TẬP
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức: Giúp HS:
Hệ thống lại những đặc điểm tiêu biểu về thiên nhiên, địa hình, khí hậu, sông ngòi; dân tộc, trang
phục và hoạt động sản xuất chính của Hoàng Liên Sơn, Tây Nguyên, trung du Bắc Bộ.
2 . Kĩ năng:
HS chỉ được dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan-xi-păng, các cao nguyên ở Tây Nguyên, thành phố Đà
Lạt trên bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam.
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS lòng ham thích tìm hiểu môn địa lí .
II . HUẨN BỊ :
GV : Bản đồ tự nhiên Việt Nam - Phiếu học tập (Lược đồ trong SGK) .
HS : SGK , VBT .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
3 phút
1 phút
7 phút
15 phút
5 phút
1 phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ : Thành phố Đà Lạt .
- Vì sao Đà Lạt lại trở thành một thành phố du lịch và nghỉ mát ?
- Tại sao ở Đà Lạt có nhiều hoa , quả rau xứ lạnh ?
- GV nhận xét – Chấm điểm .
3.Bài mới: Ôn tập .
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Vị trí địa lí Hoàng Liên Sơn , Tây Nguyên và thành phố Đà Lạt .
Mục tiêu : Giúp HS xác định đúng vị trí của các vùng nói trên .
- GV phát phiếu học tập cho HS .
GV điều chỉnh lại phần làm việc của HS cho đúng.
Hoạt động 2: Đặc điểm thiên nhiên và hoạt động của con người ở Hoàng Liên Sơn và Tây Nguyên .
Mục tiêu : Giúp HS hệ thống lại các đặc điểm chính kiến thức nêu trên .
Yêu cầu HS thảo luận : .
Nêu một số đặc điểm tiêu biểu về :
+ Địa hình
+ Khí hậu
+ Con người
+ HĐSH, sản xuất.
- GV tổng kết.
Hoạt động 3 : Đăïc điểm địa hình vùng trung du Bắc Bộ
Mục tiêu : HS trình bày một số đặc điểm của đồng bằng Bắc Bộ .
- GV yêu cầu HS nêu :
+ Đặc điểm địa hình trung du Bắc Bộ .
+ Người dân nơi đây đã làm gì để phủ xanh đất trống , đồi trọc .
- GV tổng kết, giáo dục BVMT.
5.Tổng kết - Dặn dò:
- Về xem lại các bài đã học .
Chuẩn bị bài: Đồng bằng Bắc Bộ.
- Hát
- Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên , khí hậu quanh năm mát mẻ .
- Khí hậu Đà Lạt mát mẻ quanh năm nên thuận lợi cho việc trồng hoa , quả rau xứ lạnh .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
HS tô màu da cam vào vị trí miền núi và trung du trên lược đồ.
HS điền tên dãy núi Hoàng Liên Sơn, các cao nguyên ở Tây Nguyên và thành phố Đà Lạt.
Hoạt động nhóm – Lớp
HS các nhóm thảo luận 1 vấn đề
Các nhóm di chuyển và trình bày..
Thiên nhiên : Địa hình - Khí hậu
- Con người và các hoạt động sinh sống: Dân tộc - Trang phục - Lễ hội
Trồng trọt - Nghề thủ công - Khai thác khoáng sản .
Hoạt động lớp
- HS nêu :
- Trung du bắc Bộ là vùng đồi với các đỉnh tròn , sườn thoải .
- Người dân nơi đây đã tích cực trồng rừng , cây công nghiệp lâu năm và cây ăn quả .
Kiểm tra
Thực hành
M. ghép
Trình bày
Đàm thoại
MT
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DIA LI.doc