1.Khởi động:
2.Bài cũ: Chiếc áo búp bê
- GV đọc cho HS viết 6 tính từ chứa tiếng bắt đầu bằng s / x, vần ât / âc.
- GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới:
- GV giới thiệu, ghi tựa bài.
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả
Mục tiêu : Giúp HS viết đúng chính tả , trình bày một đoạn đúng một đoạn văn trong bài.
- GV đọc đoạn văn cần viết chính tả 1 lượt
- GV yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết và cho biết những từ ngữ cần phải chú ý khi viết bài.
- GV hỏi nội dung đoạn văn.
- GV viết bảng những từ HS dễ viết sai và hướng dẫn HS nhận xét.
- GV yêu cầu HS viết những từ ngữ dễ viết sai vào bảng con.
- GV đọc từng câu, từng cụm từ cho HS viết.
- GV đọc toàn bài chính tả 1 lượt.
- GV chấm 1 số vở HS và yêu cầu từng cặp HS đổi vở soát lỗi cho nhau.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1211 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 15 môn Chính tả (nghe – viết) - Tiết 15: Cánh diều tuổi thơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ (Nghe – Viết )
TIẾT 15 : CÁNH DIỀU TUỔI THƠ
I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1 . Kiến thức:
- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn trong bài tập đọc Cánh diều tuổi thơ.
2 . Kĩ năng:
- Rèn HS kỹ năng làm đúng bài tập 2 a/b.
3 . Thái độ:
II.CHUẨN BỊ :
GV : Vài đồ chơi như: chong chóng, chó lái xe, tàu thủy ,
HS : Vở chính tả , bảng con , VBT.
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
5 phút
1 phút
17 phút
10 phút
3phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ: Chiếc áo búp bê
GV đọc cho HS viết 6 tính từ chứa tiếng bắt đầu bằng s / x, vần ât / âc.
GV nhận xét – Tuyên dương.
3.Bài mới:
- GV giới thiệu, ghi tựa bài.
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Hướng dẫn HS nghe - viết chính tả
Mục tiêu : Giúp HS viết đúng chính tả , trình bày một đoạn đúng một đoạn văn trong bài.
GV đọc đoạn văn cần viết chính tả 1 lượt
GV yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn cần viết và cho biết những từ ngữ cần phải chú ý khi viết bài.
GV hỏi nội dung đoạn văn.
GV viết bảng những từ HS dễ viết sai và hướng dẫn HS nhận xét.
GV yêu cầu HS viết những từ ngữ dễ viết sai vào bảng con.
GV đọc từng câu, từng cụm từ cho HS viết.
GV đọc toàn bài chính tả 1 lượt.
GV chấm 1 số vở HS và yêu cầu từng cặp HS đổi vở soát lỗi cho nhau.
GV nhận xét chung.
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Mục tiêu : Giúp HS viết đúng tên các đồ chơi hoặc trò chơi chứa tiếng bắt đầu tr / ch ; thanh hỏi / thanh ngã .
Bài tập 2b:
GV mời HS đọc yêu cầu bài tập 2a / 147.
GV lưu ý HS: tìm tên cả đồ chơi và trò chơi.
GV dán 4 tờ phiếu lên bảng, mời 4 nhóm HS lên bảng làm thi tiếp sức.
GV nhận xét kết quả bài làm của HS, chốt lại lời giải đúng.
5.Tổng kết - Dặn dò:
GV nhận xét tiết học.
Sửa lỗi chính tả đã viết sai chính tả.
Chuẩn bị: Kéo co ( nghe – viết) .
- Hát .
2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con .
HS nhận xét.
HS nêu lại tựa bài.
Hoạt động lớp
HS theo dõi trong SGK.
1HS đọc lại đoạn văn /146.
Cả lớp đọc thầm lại đoạn văn cần viết .
HS trả lời – Lớp nhận xét, bổ sung.
HS nêu những hiện tượng mình dễ viết sai.
HS luyện viết bảng con.
HS nghe – viết.
HS soát lại bài.
HS đổi vở cho nhau để soát lỗi chính tả.
Hoạt động lớp
HS đọc yêu cầu của bài tập.
4 nhóm HS lên bảng làm vào phiếu (tiếp sức) .
HS cuối cùng thay mặt nhóm đọc kết quả
Cả lớp nhận xét kết quả làm bài.
HS viết vào vở tên một số đồ chơi, trò chơi – mỗi em viết khoảng 6 từ.
Kiểm tra
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Luyện tập
Thực hành
Trực quan
Thi đua
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHINH TA.doc