1.Khởi động :
2.Bài mới :Bác đánh cá và gã hung thần.
- GV giới thiệu, ghi bảng.
3.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : GV kể chuyện
Mục tiêu : Giúp HS nắm nội dung truyện .
- GV kể lần 1 , kết hợp giải nghĩa từ khó.
- GV kể lần 2 , vừa kể vừa chỉ vào từng tranh minh họa trong SGK.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS thực hiện các yêu cầu của bài tập
Mục tiêu :Giúp HS kể được truyện , trao đổi được với các bạn về ý nghĩa truyện.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1504 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 19 môn Kể chuyện - Tiết 19: Bác đánh cá và gã hung thần, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 19 : BÁC ĐÁNH CÁ VÀ GÃ HUNG THẦN
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Hiểu nội dung truyện : Ca ngợi bác đánh cá thông minh, mưu trí đã thắng gã hung thần vô ơn, bạc ác.
2 . Kỹ năng :
- Dựa theo lời kể của GV, nói được lời thuyết minh cho từng tranh minh họa Kể lại được từng đoạn của câu chuyện Bác đánh cá và gã hung than rõ ràng, đủ ý.
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS luôn biết ơn, sống có tình, có nghĩa và lên án sự vô ơn , bạc ác.
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Tranh minh hoạ truyện trong SGK .
HS : SGK .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
1 phút
7 phút
20 phút
3 phút
1.Khởi động :
2.Bài mới :Bác đánh cá và gã hung thần.
- GV giới thiệu, ghi bảng.
3.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : GV kể chuyện
Mục tiêu : Giúp HS nắm nội dung truyện .
- GV kể lần 1 , kết hợp giải nghĩa từ khó.
- GV kể lần 2 , vừa kể vừa chỉ vào từng tranh minh họa trong SGK.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS thực hiện các yêu cầu của bài tập
Mục tiêu :Giúp HS kể được truyện , trao đổi được với các bạn về ý nghĩa truyện.
Câu 1:Tìm lời thuyết minh
- GV treo tranh , phát giấy bìa cho HS và giao việc :
- Yêu cầu HS thực hiện.
- GV nhận xét , chốt lại ý.
Câu 2: Cho HS kể chuyện( cá thể hóa)
- GV cho HS đọc lại yêu cầu của đề
- GV cho HS tập kể trong nhóm.
- GV cho HS thi kể câu chuyện.
- GV nhận xét, khen thưởng những HS kể hay.
Câu 3: Tìm ý nghĩa câu chuyện
- GV gọi HS đọc yêu cầu câu 3 .
- Các em trao đổi trong nhóm và tìm ý nghĩa câu chuyện .
- GV nhận xét, chốt lại ý nghĩa câu chuyện.
- Giáo dục BVMT .
4.Tổng kết – Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : KC đã nghe, đã đọc.
- Hát .
- HS nêu lại tựa bài.
Hoạt động lớp
- Lắng nghe.
- Lắng nghe , kết hợp nhìn tranh minh họa.
Hoạt động lớp
- HS đọc yêu cầu câu 1.
- HS suy nghĩ , làm bài nhanh ra nháp những câu đã chọn để thuyết minh cho 5 bức tranh .
Cả lớp nhận xét.
- 1 HS đọc lại yêu cầu của đề.
- Mỗi nhóm kể từng đoạn truyện , sau đó kể toàn truyện
- HS thi kể chuyện trước lớp.
- 2 em thi kể toàn bộ truyện.
- Cả lớp bình chọn nhóm , cá nhân kể chuyện hay nhất/
- 1 HS đọc yêu cầu , lớp lắng nghe .
- HS trao đổi, đối thoại cùng thầy cô và các bạn về nội dung, ý nghĩatruyện.
- HS nhắc lại ý nghĩa .
Kiểm tra
Kể chuyện
Trực quan
Động não
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Thi đua
Trực quan
K. phủ bàn
Đàm thoại
KNS/LH
Rút kinh nghiệm :
KỸ THUẬT
TIẾT 19 : LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRỒNG RAU, HOA
GV bộ môn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN.doc