1.Khởi động:
2.Bài cũ: Giữ gìn các công trình công cộng .
- Vì sao phải giữ gìn các công trình công cộng ?
- Em hãy nêu một số công trình cộng cộng ?
- GV nhận xét – Chấm điểm .
3.Bài mới: Giữ gìn công trình công cộng
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Báo cáo về kết quả điều tra (bài tập 4)
Mục tiêu : HS báo cáo kết qủa điều tra tại địa phương về hiện trạng , vệ sinh công cộng .
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1559 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 24 môn Đạo đức - Tiết 24: Giữ gìn các công trình công cộng (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC
TIẾT 24 : GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG (tt)
I . MỤC TIÊU :
Học xong bài này, HS có khả năng :
1 . Kiến thức :
HS hiểu :
Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội .
Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn .
2 . Kĩ năng :
HS có những hành vi việc làm tích cực nhằm bảo vệ , giữ gìn các công trình công cộng.
3 . Thái đo ä:
Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng .
II .MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG:
1.KN giao tiếp – tự nhận thức: HS hiểu mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ, giũ gìn các công trình công cộng vì lợi ích của bản thân và cộng đồng.
2.KN xác định giá trị: HS có những hành vi, việc làm tích cực nhằm bảo vệ giữ gìn các công trình công cộng.
3.KN ra quyết định: HS biết đồng tình với những ai biết giữ gìn và không đồng tình với những ai không biết giữ gìn.
III.CHUẨN BỊ:
GV : SGK - Phiếu điều tra .
HS : Mỗi HS một tấm bìa màu : xanh , đỏ, trắng .
IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
12 phút
13 phút
3 phút
1 phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ: Giữ gìn các công trình công cộng .
Vì sao phải giữ gìn các công trình công cộng ?
- Em hãy nêu một số công trình cộng cộng ?
GV nhận xét – Chấm điểm .
3.Bài mới: Giữ gìn công trình công cộng
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động1: Báo cáo về kết quả điều tra (bài tập 4)
Mục tiêu : HS báo cáo kết qủa điều tra tại địa phương về hiện trạng , vệ sinh công cộng .
GV yêu cầu các nhóm báo cáo về kết quả điều tra
- GV yêu cầu cả lớp thảo luận về các bản báo cáo .
- GV yêu cầu HS làm rõ, bổ sung ý kiến về thực trạng các công trình và nguyên nhân .
- Bàn cách bảo vệ, giữ gìn chúng sao cho thích hợp.
à GV kết luận về việc thực hiện giữ gìn những công trình công cộng ở địa phương
Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến (bài tập 3)
Mục tiêu : HS biết đồng tình với những hành vi đúng .
Yêu cầu HS đọc bài tập 3 / 36 .
GV lần lượt nêu từng ý kiến trong bài tập 3 .
GV phổ biến cho HS cách bày tỏ thái độ thông qua các thẻ màu.
GV yêu cầu HS giải thích lí do.
à GV kết luận.
Hoạt động 3: Củng cố
Mục tiêu:Củng cố kiến thức vừa học
Vì sao phải giữ gìn các công trình công cộng ?
Để giữ gìn các công trình công cộng em cần phải làm gì ?
- Giáo dục tư tưởng.
5.Tổng kết - Dặn dò:
Thực hiện việc giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng .
Chuẩn bị bài: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo.
- Hát .
Công trình cộng cộng là tài sản chung của xã hội . Mọi người dân đều có trách nhiệm bảo vệ , giữ gìn .
Công viên , rạp hát , bảo tàng .
HS nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
Đại diện các nhóm HS báo cáo kết quả điều tra về những công trình công cộng ở địa phương.
Cả lớp thảo luận về các bản báo cáo .
HS biểu lộ thái độ theo cách đã quy ước .
HS giải thích lí do và thảo luận chung cả lớp .
Hoạt động lớp - Nhóm
1 HS đọc nội dung bài 3 .
HS lắng nghe .
HS biểu lộ thái độ theo cách đã quy ước .
HS giải thích lí do và thảo luận chung cả lớp .
a / Tán thành .
b / Không tán thành .
c / Không tán thành .
- Bảo vệ công trình công cộng là trách nhiệm chung của mọi người , không của riêng ai .
Hoạt động lớp
Công trình cộng cộng là tài sản chung của xã hội . Mọi người dân đều có trách nhiệm bảo vệ , giữ gìn .
- Để giữ gìn các công trình công cộng em cần phải :
+ Không leo trèo các tượng đá , CTCC
+ Tham gia dọn dẹp , giữ sạch công trình chung .
+ Có ý thức bảo vệ của công .
+ Không khắc tên , làm bẩn , làm hư hỏng tài sản chung
Kiểm tra
Điều tra Đánh giá
Giảng giải
Thực hành
Thảo luận
Trình bày
Củng cố
BVMT/ LH
Rút kinh nghiệm :
ÔN TẬP
RÈN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN
I . Yêu cầu:
- Giúp HS củng cố kĩ năng đọc, hiểu đề và giải toán đúng.
II . Các bài tập tham khảo:
Bài 1 : Một đội công nhân ngày đầu sửa được quãng đường , ngày thứ hai sửa được nhiều hơn ngày đầu là quãng đường . Hỏi cả 2 ngày đội đã sửa được mấy phần quãng đường ?
Bài 2 : Một đội công nhân phải sửa một đoạn đường . Trong tuần đầu đội đã sửa được quãng đường đó . Hỏi đội đó còn phải sửa bao nhiêu phần của quãng đường ?
Bài 3 : Hai công nhân làm hai sản phẩm như nhau . Sau một ngày người công nhân thứ nhất đã làm được công việc , người thứ hai đã làm được công việc . hỏi ai là người sẽ làm xong trước . Biết rằng sức làm việc của họ không đổi ?
Biện pháp giữ gìn
- Không vẽ bậy lên tường .
- Không leo trèo hàng rào trường .
- Cần có công an , bảo vệ đi tuần
để ngăn chăn hiện tượng tiêm chích ma tuý .
- Có biển báo cấm xả rác , bở sung
thêm thùng rác .
- Cần đựợc nâng cấp , sửa chữa .
- Dẹp bỏ quán nước trước cổng nhà truyền thống .
Tình trạng hiện tại
- Tốt , mới sơn sửa
- Nhiều rác , ống tiêm
- Cũ , xuống cấp
STT
1
2 .
3 .
Công trình công cộng
Nhà trẻ Sơn ca 9
Công viên Gia định
Nhà truyền thống Quận PN
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DAO DUC.doc