Giáo án lớp 4 tuần 24 môn Đạo đức - Tiết 24: Giữ gìn các công trình công cộng (tiếp)

1.Khởi động:

2.Bài cũ: Giữ gìn các công trình công cộng .

- Vì sao phải giữ gìn các công trình công cộng ?

 

- Em hãy nêu một số công trình cộng cộng ?

- GV nhận xét – Chấm điểm .

3.Bài mới: Giữ gìn công trình công cộng

- GV giới thiệu, ghi tựa bài .

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động1: Báo cáo về kết quả điều tra (bài tập 4)

Mục tiêu : HS báo cáo kết qủa điều tra tại địa phương về hiện trạng , vệ sinh công cộng .

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1546 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 24 môn Đạo đức - Tiết 24: Giữ gìn các công trình công cộng (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TIẾT 24 : GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG (tt) I . MỤC TIÊU : Học xong bài này, HS có khả năng : 1 . Kiến thức : HS hiểu : Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội . Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn . 2 . Kĩ năng : HS có những hành vi việc làm tích cực nhằm bảo vệ , giữ gìn các công trình công cộng. 3 . Thái đo ä: Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng . II .MỤC TIÊU GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG: 1.KN giao tiếp – tự nhận thức: HS hiểu mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ, giũ gìn các công trình công cộng vì lợi ích của bản thân và cộng đồng. 2.KN xác định giá trị: HS có những hành vi, việc làm tích cực nhằm bảo vệ giữ gìn các công trình công cộng. 3.KN ra quyết định: HS biết đồng tình với những ai biết giữ gìn và không đồng tình với những ai không biết giữ gìn. III.CHUẨN BỊ: GV : SGK - Phiếu điều tra . HS : Mỗi HS một tấm bìa màu : xanh , đỏ, trắng . IV . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 12 phút 13 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động: 2.Bài cũ: Giữ gìn các công trình công cộng . Vì sao phải giữ gìn các công trình công cộng ? - Em hãy nêu một số công trình cộng cộng ? GV nhận xét – Chấm điểm . 3.Bài mới: Giữ gìn công trình công cộng - GV giới thiệu, ghi tựa bài . 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động1: Báo cáo về kết quả điều tra (bài tập 4) Mục tiêu : HS báo cáo kết qủa điều tra tại địa phương về hiện trạng , vệ sinh công cộng . GV yêu cầu các nhóm báo cáo về kết quả điều tra - GV yêu cầu cả lớp thảo luận về các bản báo cáo . - GV yêu cầu HS làm rõ, bổ sung ý kiến về thực trạng các công trình và nguyên nhân . - Bàn cách bảo vệ, giữ gìn chúng sao cho thích hợp. à GV kết luận về việc thực hiện giữ gìn những công trình công cộng ở địa phương Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến (bài tập 3) Mục tiêu : HS biết đồng tình với những hành vi đúng . Yêu cầu HS đọc bài tập 3 / 36 . GV lần lượt nêu từng ý kiến trong bài tập 3 . GV phổ biến cho HS cách bày tỏ thái độ thông qua các thẻ màu. GV yêu cầu HS giải thích lí do. à GV kết luận. Hoạt động 3: Củng cố Mục tiêu:Củng cố kiến thức vừa học Vì sao phải giữ gìn các công trình công cộng ? Để giữ gìn các công trình công cộng em cần phải làm gì ? - Giáo dục tư tưởng. 5.Tổng kết - Dặn dò: Thực hiện việc giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng . Chuẩn bị bài: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. - Hát . Công trình cộng cộng là tài sản chung của xã hội . Mọi người dân đều có trách nhiệm bảo vệ , giữ gìn . Công viên , rạp hát , bảo tàng . HS nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp Đại diện các nhóm HS báo cáo kết quả điều tra về những công trình công cộng ở địa phương. Cả lớp thảo luận về các bản báo cáo . HS biểu lộ thái độ theo cách đã quy ước . HS giải thích lí do và thảo luận chung cả lớp . Hoạt động lớp - Nhóm 1 HS đọc nội dung bài 3 . HS lắng nghe . HS biểu lộ thái độ theo cách đã quy ước . HS giải thích lí do và thảo luận chung cả lớp . a / Tán thành . b / Không tán thành . c / Không tán thành . - Bảo vệ công trình công cộng là trách nhiệm chung của mọi người , không của riêng ai . Hoạt động lớp Công trình cộng cộng là tài sản chung của xã hội . Mọi người dân đều có trách nhiệm bảo vệ , giữ gìn . - Để giữ gìn các công trình công cộng em cần phải : + Không leo trèo các tượng đá , CTCC + Tham gia dọn dẹp , giữ sạch công trình chung . + Có ý thức bảo vệ của công . + Không khắc tên , làm bẩn , làm hư hỏng tài sản chung Kiểm tra Điều tra Đánh giá Giảng giải Thực hành Thảo luận Trình bày Củng cố BVMT/ LH Rút kinh nghiệm : ÔN TẬP RÈN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN I . Yêu cầu: - Giúp HS củng cố kĩ năng đọc, hiểu đề và giải toán đúng. II . Các bài tập tham khảo: Bài 1 : Một đội công nhân ngày đầu sửa được quãng đường , ngày thứ hai sửa được nhiều hơn ngày đầu là quãng đường . Hỏi cả 2 ngày đội đã sửa được mấy phần quãng đường ? Bài 2 : Một đội công nhân phải sửa một đoạn đường . Trong tuần đầu đội đã sửa được quãng đường đó . Hỏi đội đó còn phải sửa bao nhiêu phần của quãng đường ? Bài 3 : Hai công nhân làm hai sản phẩm như nhau . Sau một ngày người công nhân thứ nhất đã làm được công việc , người thứ hai đã làm được công việc . hỏi ai là người sẽ làm xong trước . Biết rằng sức làm việc của họ không đổi ? Biện pháp giữ gìn - Không vẽ bậy lên tường . - Không leo trèo hàng rào trường . - Cần có công an , bảo vệ đi tuần để ngăn chăn hiện tượng tiêm chích ma tuý . - Có biển báo cấm xả rác , bở sung thêm thùng rác . - Cần đựợc nâng cấp , sửa chữa . - Dẹp bỏ quán nước trước cổng nhà truyền thống . Tình trạng hiện tại - Tốt , mới sơn sửa - Nhiều rác , ống tiêm - Cũ , xuống cấp STT 1 2 . 3 . Công trình công cộng Nhà trẻ Sơn ca 9 Công viên Gia định Nhà truyền thống Quận PN

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDAO DUC.doc
Tài liệu liên quan