1.Khởi đông:
2. Nội dung chính:
* Quan sát hình 12.1, thảo luận để nhận biết sự phong phú của chất liệu, hình thức thể hiện và vẽ đẹp của các sản phẩm mĩ thuật:
- Có những hình ảnh gì trong tranh?
-Hình, mảng, màu sắc của mỗi bức tranh như thế nào?
- Sản phẩm được tạo hình bằng chất liệu gì?
- Nội dung, hình ảnh, màu sắc của mỗi sản phẩm được thể hiện như thế nào?
- GV nhận xét bổ sung.
- GV cho học sinh xem hình 11.4.
3. Thực hành:
- Quan sát hình 12.2, thảo luận để nhận biết cách tạo hình sản phẩm từ các chất iệu khác nhau.
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 3964 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 - Chủ đề 12: Thử nghiệm và sáng tạo với các chất liệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 12: THỬ NGHIỆM VÀ SÁNG TẠO VỚI CÁC CHẤT LIỆU ( 3 tiết)
I MỤC TIÊU:
Biết được sự đa dạng của các chất liệu tạo hình và cảm nhận được vẽ đẹp của sản phẩm được tạo ra từ nhiều chất liệu khác nhau.
Hiểu được cách tạo hình từ nhiều chất lieeujvaf tạo được sản phẩm theo ý thích.
Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, nhóm mình.
II CHUẨN BỊ:Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, keo dán, kéo, các vật tìm được: sỏi, đá, vỏ sò, rơm,
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:Tiết 1
Giáo viên
Học sinh
1.Khởi đông:
2. Nội dung chính:
* Quan sát hình 12.1, thảo luận để nhận biết sự phong phú của chất liệu, hình thức thể hiện và vẽ đẹp của các sản phẩm mĩ thuật:
- Có những hình ảnh gì trong tranh?
-Hình, mảng, màu sắc của mỗi bức tranh như thế nào?
- Sản phẩm được tạo hình bằng chất liệu gì?
- Nội dung, hình ảnh, màu sắc của mỗi sản phẩm được thể hiện như thế nào?
- GV nhận xét bổ sung.
- GV cho học sinh xem hình 11.4.
3. Thực hành:
- Quan sát hình 12.2, thảo luận để nhận biết cách tạo hình sản phẩm từ các chất iệu khác nhau.
4. Nhận xét:
- Nhận xét những sản phẩm hoàn thành. Đưa ra hướng cho học sinh phát triển.
-Hát
-Quan sát thảo luận
- Vật liệu
- Bằng nhiều hình thức như: xé dán,vải,đất năn.
- Cân đối trong tờ giấy,hoài hoà có sáng tối.
-Đối xứng của các vật liệu
*Tiết 2
1.Khởi động:
-Kiểm tra bài cũ:
2.Nội dung chính:
- Tìm hiểu:
- Tranh ảnh thực tế. Xem các sản phẩm tranh mỹ thuật.
-Cho học sinh xem tranh ,tìm bố cục trong tranh.
- Cách thực hiện:
- Em muốn tạo ra sản phẩm thì làm thế nào?
+ Tự nêu cách làm ra sản phẩm của nhóm mình.
-Cho học sinh xem tranh.
- Học sinh nêu lại cách làm.
3. Thực hiện theo nhóm:
- Tham khảo một số sản phẩm trong hình 12.3 để có thêm ý tưởng tạo hình sản phẩm.
- Giao bài cho nhóm làm , GV quan sát học sinh làm và giải đáp mọi thắc mắt của học sinh.
4.Nhận xét:
- GV, HS nhận xét từng sản phẩm.
-Những học sinh chưa hoàn thành
-HS làm bài
-HS nhận xét.
*Tiết 3
1.Khởi động:
-Kiểm tra bài cũ:
2.Nội dung chính:
- Tìm hiểu:
- Tranh ảnh thực tế. Xem các sản phẩm tranh mỹ thuật.
-Cho học sinh xem tranh ,tìm bố cục trong tranh.
- Cho HS thảo luận nhóm để chon hình thức: Thuyết trình, sắm vai, đống kịch.
- Cách thực hiện: - Trong nhóm.
- Em muốn tạo ra sản phẩm thì làm thế nào?
+ Tự nêu cách làm ra sản phẩm của nhóm mình.
-Cho học sinh xem tranh.
- Học sinh nêu lại cách làm.
3. Thực hiện theo nhóm:
-Em hảy chọn chất liệu để tạo hình/ sắp đặt sản phẩm mĩ thuật theo ý thích.
- Giao bài cho nhóm làm , GV quan sát học sinh làm và giải đáp mọi thắc mắt của học sinh.
4.Trưng bày, giới thiệu sản phẩm
- Trưng bày sản phẩm theo sự hướng dẫn của thầy/ cô giáo
- Tổng kết chủ đề.
-Những học sinh chưa hoàn thành
-HS làm bài
-HS nhận xét.
Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201
Duyệt của BGH Giáo viên
Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHỦ ĐỀ 12.lớp 5.doc