Giáo án lớp chồi - Trò chuyện tìm hiểu về bản thân trẻ

3. Tổ chức hoạt động

* Trẻ vui cùng hát:

- Cô và trẻ hát bài: “Múa cho mẹ xem”

- Các con vừa hát bài hát gì?

- Nội dung bài hát nói đến cái gì?

- Giới thiệu bài thơ: Phải là hai tay

* Trẻ vui đọc thơ

- Cô đọc thơ cho trẻ nghe: Đọc diễn cảm kết hợp làm động tác, cử chỉ, điệu bộ

- Cô vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?

- Cô đọc thơ hai lần làm động tác minh họa

+ Trích dẫn, đàm thoại:

- Nội dung bài thơ nhắc đến cái gì?

- Em bé băn khoăn điều gì khi ở bên mẹ?

- Con hiểu như thế nào là “băn khoăn”?

- Khi đưa tăm cho người lớn con phải đưa như thế nào?

- Qua bài thơ con học tập được điều gì?

+ Cô giáo dục:

- Khi đưa một đồ vật gì cho người lớn con phải đưa nhẹ nhàng bằng hai tay

- Để thể hiện tình cảm của mình với tác giả đã sáng tác ra bài thơ chúng mình cùng đọc vang bài thơ.

- Đọc thơ nối tiếp

- Đọc thơ theo tổ, nhóm

- Đọc cá nhân

- Bài thơ còn được thể hiện qua tranh thơ chúng mình cùng quan sát và nghe cô đọc.

- Trẻ đọc cùng cô

 

docx80 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 644 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp chồi - Trò chuyện tìm hiểu về bản thân trẻ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sóc cho các con. Các con nhớ phải luôn làm cho ba, mẹ vui lòng. Chơi, Hoạt Động Ở Các Góc - Góc phân vai: Bán hàng, phân vai nấu ăn. + Bán hàng: Cửa hàng bán đồ dùng gia đình. Trẻ biết đóng vai thành người bán hàng, người mua. Có kĩ năng sử dụng ngôn ngữ vai chơi + Phân vai: Trẻ biết phân chia vai cho nhau và làm đúng công việc vai chơi. - Góc âm nhạc: Biểu diển văn nghệ + Hát: Biết giới thiệu tên bạn, tên bài hát, hát tự nhiên các bài hát của chủ đề. + Múa: Múa các động tác nhịp nhàng và sáng tạo với bài hát Vệ sinh - Ăn Trưa - Ngủ Trưa - Trẻ biết rửa tay trước khi ăn. - Khi ăn trật tự, tự múc cơm ăn, ăn hết cơm không làm rơi vải cơm, thức ăn. - Biết lấy đúng nệm, giúp cô trải nệm, gối và dọn dẹp gối khi ngủ dậy. Khi ngủ không nói chuyện, đùa giỡn. - Cho trẻ vận động nhẹ sau khi ngủ dậy. Chơi, Hoạt Động Theo Ý Thích - Ôn lại bài hát “Mừng sinh nhật” và vận động vỗ tay. - Cho trẻ đọc bài thơ “ Tâm sự của cái mũi” - Cho trẻ tô màu trang phục bé trai, bé gái. - Lồng ghép CĐ VSCN: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đánh răng và mỗi sáng và trước khi đi ngủ, rửa tay với xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh hoặc bị bẩn - Chơi TCDG “Kéo co”. Trẻ Chuẩn Bị Ra Về Và Trả Trẻ - Nêu gương: - Đọc lại tiêu chuẩn bé ngoan, cá nhân nhận xét, cho trẻ nhận xét, cắm cờ. - Cho trẻ đi vệ sinh, chải tóc sửa sang quần áo, chuẩn bị trả trẻ - Nhắc trẻ chào bạn, cô khi về chào ông bà, cha mẹ. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của cháu trong ngày - Trả trẻ Nhận Xét ............................................................................................................................ ... Thứ năm, ngày 11 tháng 10 năm 2018 THEO DÕI SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA BẠN TÊN HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG GHI CHÚ Đón Trẻ, Chơi, Thể Dục Sáng * Đón trẻ: - Cô nhắc nhở trẻ sắp xếp cặp dép gọn gàng, đúng quy định. - Chơi tự do. - Trò chuyện về sức khỏe của trẻ. - Kể những giác quan trên cơ thể của con người và công dụng của nó? * Thể dục sáng: Khởi động: kết hợp bài hát “Tập thể dục buổi sáng”: Trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân sau đó chuyển thành 3 hàng ngang. Trọng động: Bài tập phát triển chung, theo giai bài hát “Chim bồ câu trắng”. Trẻ hứng thú tập thể dục, phát triển cơ bắp, thực hiện đúng động tác theo yêu cầu của cô. + Hô hấp: Hai tay đưa ra trước miệng làm động tác thổi nơ. + Tay vai: Hai tay giang ngang đưa lên phía trên. + Bụng lườn: Tay giơ cao nghiêng người sang trái, sang phải. + Chân: Chân đưa trước khụyu gối + Bật: Bật tiến về phía trước. Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng kết hợp đánh tay. Chơi Ngoài Trời 1. Quan sát thiên nhiên, sân trường: - Các con thấy hôm nay bầu như thế nào? - Hôm nay không khí của sân trường mình mát mẽ, vậy thì cô và các con cùng nhau chơi trò chơi nhe. 2. Chơi tập thể. * TC động: Chạy tiếp cờ.(nhắc lại cách chơi) 3. Chơi tự do. - Cô cho trẻ các khu vực. * Khu vực 1: Nhỏ cỏ, nhặt lá rơi, rác.(Trẻ biết giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ) * Khu vực 2: Chơi với nước (Trẻ biết rủ bạn cùng chơi) * Khu vực 3: Khu vực vờn cổ tích (Trẻ tham quan vườn cổ tích, biết giữ gìn cảnh quan) - Giáo viên quan sát hỗ trợ trẻ khi chơi. - Nhận xét các hoạt động của trẻ. Hoạt Động Học THEO DÕI SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA BẠN 1. Mục tiêu: - Biết cách đo, so sánh, bạn nào nặng hơn, bạn nào nhẹ hơn, biết bạn nào cao hơn, bạn nào thấp hơn. - Kỹ năng phân biệt, hình dáng bên ngoài của con người - Biết ích lợi của thức ăn, phải ăn uống như thế nào để có sức khỏe tốt. 2. Chuẩn bị: - Thước dây, giấy - Giấy bút màu, tranh ảnh thực phẩm, tranh 3 bạn cao, thấp khác nhau. 3. Tổ chức hoạt động: THEO DÕI SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA BẠN * Cô và trẻ cùng đọc thơ - Trẻ đọc bài thơ “Cô dạy” + Đàm thoại về nội dung bài thơ: - Bài thơ có tên gì vậy các con? - Muốn lớn nhanh khỏe mạnh phải làm sao? - Các bé năm nay mấy tuổi - Hỏi 1 vài trẻ trả lời. - Thế mà có bạn cao hơn,có bạn vẫn thấp đó, để xem lớp mình ai cao, ai thấp thì hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu nhé! * Biết so sánh bạn -Cô mời hai bé lên trên cho các bạn nhận xét. - Cô đố các con bạn nào cao hơn nè? - Vì sau cháu biết? - Để chính xác cô dùng thức dây đo cô thấy kết quả là bạn chiều cao không bằng nhau? - Cô tiếp tục mời 2 bạn khác! - Cho cô biết hai bạn này như thế nào với nhau nè ? - Vậy bạn nào Nặng hơn bạn nào nhẹ hơn nè? - Tại sao bạn kia nặng hơn bạn này? - Bạn đã ăn đầy đủ nên bạn có sức khỏe tốt ! - Vậy bạn ăn những thức ăn nào hãy kể cho cô ! - Cháu kể các nhóm thực phẩm * Cháu nhanh tay - Hãy dùng thước dây đo chiều cao của 3 bạn ! - Kết quả đo thế nào ? - Cô phát hình cho cháu và yêu cầu cháu :Dùng bút màu đỏ đánh dấu bạn cao nhất - Cô chia ra 3 nhóm thực hiện * Trò chơi: Kết bạn - Yêu cầu 2 - 3 bạn kết bạn và so sánh chiều cao hơn, thấp hơn, nhẹ hơn - nặng hơn cho cô biết. - Cho trẻ chơi vài lần - Trẻ tham gia chơi. - Kết thúc, nhận xét. Chơi, Hoạt Động Ở Các Góc Góc xây dựng, lắp ghép: Xây hàng rào, lắp ghép ngôi nhà + Xây hàng rào: Trẻ dùng gạch xây hàng rào và lắp ghép ngôi nhà, dùng nút hình xây các khu vực khác nhau: vườn rau, sân nhà, ao cá, cây cảnh bồn hoa, + Lắp ghép các ngôi nhà, đồ dùng đồ chơi theo ý. - Góc âm nhạc: Biểu diển văn nghệ + Múa hát về chủ đề (trẻ giới thiệu tên bài hát, hát nhịp nhàng các bài hát ) + Bé kể chuyện: Bé kể câu chuyện sáng tạo; cử chỉ, điệu bộ phù hợp. Vệ sinh- Ăn Trưa Ngủ Trưa - Trẻ biết rửa tay trước khi ăn. - Khi ăn trật tự, tự múc cơm ăn, ăn hết cơm không làm rơi vãi cơm, thức ăn. Biết lấy đúng nệm,giúp cô trải nệm, gối và dọn dẹp gối khi ngủ dậy. Khi ngủ không nói chuyện, đùa giỡn. - Cho trẻ vận động nhẹ sau khi ngủ dậy. Chơi, Hoạt Động Theo Ý Thích - Dạo quanh sân trường. - Cho trẻ đếm và nhận dạng các đồ dùng đồ chơi. - Cho trẻ làm quen kỹ năng tô màu và nhận biết màu. - Ôn lại cách thực hành phép đo. - Dạy trẻ có kĩ năng khi giao tiếp với người lớn, bạn bè: Khi gặp người lớn phải biết khoanh tay chào hỏi, trả lời dạ thưa; khi giao tiếp với bạn phải xưng mình và bạn, không được kêu mày tao Trẻ Chuẩn Bị Ra Về Và Trả Trẻ - Nêu gương: - Đọc lại tiêu chuẩn bé ngoan, cá nhân nhận xét, cho trẻ nhận xét, cắm cờ. - Cho trẻ đi vệ sinh, chải tóc sửa sang quần áo, chuẩn bị trả trẻ - Nhắc trẻ chào bạn, cô khi về chào ông bà, cha mẹ. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của cháu trong ngày - Trả trẻ. Nhận Xét ............................................................................................................................ ... . Thứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2018 VẼ GIÁC QUAN CÒN THIẾU TÊN HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG GHI CHÚ Đón Trẻ, Chơi, Thể Dục Sáng * Đón trẻ: - Cô nhắc nhở trẻ sắp xếp cặp dép gọn gàng, đúng quy định. - Xem tranh ảnh về bản thân. - Trò chuyện về nội dung tranh. *Thể dục Khởi động: kết hợp bài hát “Tập thể dục buổi sáng”: Trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân sau đó chuyển thành 3 hàng ngang. Trọng động: Bài tập phát triển chung, theo giai bài hát “Chim bồ câu trắng” + Hô hấp: Hai tay đưa ra trước miệng làm động tác thổi nơ. + Tay vai: Hai tay đưa ra lên cao, ra phía trước, sang ngang. + Bụng lườn: Nghiêng người sang bên. + Chân: Đứng, một chân nâng cao – gập gối. + Bật: Bật tách và khép chân. Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng kết hợp đánh tay. Chơi Ngoài Trời 1. Quan sát thiên nhiên, sân trường - Hát khúc hát dạo chơi. - Quan sát về thời tiết. - Quan sát vườn cổ tích: Trong vườn cổ tích có gì? Hồ cá thì sao? 2. Chơi tập thể. * TC động: Kéo co.(nhắc lại cách chơi) 3. Chơi tự do. Cô cho trẻ các khu vực. * Khu vực 1: Nhỏ cỏ, nhặt rác.(Trẻ biết giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ) * Khu vực 2: Thí nghiệm vật nổi, vật chìm (trẻ biết rủ bạn cùng chơi, biết làm thí nghiêm và biết được vật nào nổi, vật nào chìm) * Khu vực 3: Khu vực vườn cổ tích (Trẻ tham quan trường cổ tích, biết giữ gìn cảnh quan) - Giáo viên quan sát trẻ khi chơi. - Nhận xét các hoạt động của trẻ. Hoạt Động Học * Tiết 1: VẼ CÁC GIÁC QUAN CÒN THIÉU 1. Mục tiêu: - Trẻ biết vẽ được các bộ phận còn thiếu trên cơ thể như: mắt, mũi, miệng, lỗ tay - Lựa chọn màu phù hợp để tô, khi tô màu không lem ra ngoài - Biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn, yêu thích sản phẩm của mình làm ra. 2. Chuẩn bị: - Tranh mẫu của cô, tranh còn thiếu bộ phận. - Giấy vẽ, bút màu và các vật liệu khác cho trẻ tạo hình. - Bài hát 3. Tổ chức hoạt động: * Bé thích hát - Cô cho cả lớp hát bài “Cái mũi” + Trò chuyện về nội dung bài hát. - Các con vừa hát bài hát gì? - Bài hát nói đến cái gì? - Mũi là cơ quan gì? - Ngoài cơ quan khứu giác, bạn nào giỏi hãy kể cho cô và các bạn nghe cơ thể chúng ta còn có cơ quan nào nữa? - Nếu chúng ta thiếu một trong những cơ quan đó thì chúng ta sẽ ra sao? - Các giác quan đó rất quan trọng vì thế chúng ta phải nên quý trọng và bảo vệ chúng nhe! - Vậy hôm nay cô sẽ cho các con vẽ các giác quan còn thiếu nhe. * Cho trẻ xem tranh khuôn mặt bé trai tô bằng bút màu. - Cô có bức tranh gì vậy con? - Con hãy kể trên khuôn mặt bé trai, có những gì? - Cô làm gì cho bức tranh thêm đẹp? - Cho trẻ lên sờ vào bức tranh - Cô dùng chất liệu gì để tô? - Tại sao con biết đó là chì màu? * Cho trẻ xem tranh khuôn mặt bé gái tô bằng bút lông. - Đây là khuôn mặt bé trai hay bé gái. - Tại sao con biết đó là khuôn mặt bé gái? - Khuôn mặt bé gái có đẩy đủ các bộ phận chưa? - Hãy kể cho cô nghe các bộ phận trên khuôn mặt bé gái. - Cho trẻ lên sờ vào bức tranh. - Đố các con tranh cô vẽ bằng chất liệu gì? - Tại sao con biết đó là bút lông? * Tương tự cô giới thiệu tranh khuôn mặt vẽ bằng màu nước - Cô đưa ra bức tranh khuôn mặt thiếu các bộ phận? - Các con hãy nhìn xem tranh của cô có đầy đủ các bộ phận chưa? - Còn thiếu những bộ phận nào? - Cho vài trẻ kể. - Các con giúp cô vẽ các bộ phận còn thiếu này nhe! * Trẻ thực hành vẽ - Cô chia 3 nhóm ngồi vào bàn vẽ chọn chất liệu khác nhau để tiến hành vẽ. - Cô nhắc nhở trẻ cách ngồi, cách cầm bút. - Cô quan sát và động viên những cháu vẽ chưa đẹp. - Trẻ tiến hành vẽ * Tổ nào nhanh - Cô cho trẻ lắc tay để chống mỏi cơ. - Mỗi tổ trưng bày sản phẩm - Trẻ nhận xét tranh, chọn sản phẩm đẹp. - Cô nhận xét sản phẩm của các bạn. - Giáo dục trẻ giữ gìn các giác quan luôn sạch sẽ để phòng các bệnh thường gặp ở trẻ. - Kết thúc bài Cho cháu hát “Chiếc khăn tay” Chơi, Hoạt Động Ở Các Góc Góc tạo hình: Vẽ, tô màu Vẽ: Trẻ vẽ các thành viên trong gia đình 1 cách sáng tạo, biết cách cầm bút và ngồi đúng tư thế. Tô màu tranh ảnh gia đình (biết chọn màu phù hợp để tô màu bức tranh đẹp) Góc âm nhạc: Hát, sử dụng mô phỏng các đồ dùng âm nhạc Hát các bài hát về chủ đề gia đình: trẻ hát đúng nhịp, thể hiện bài hát mạnh dạn tự tin. Sử dụng mô phỏng các ĐDÂN: gõ nhạc cụ nhịp nhàng, thể hiện động tác mô phỏng sáng tạo. Trẻ biết cùng chơi và cất dọn đồ dùng sau khi chơi xong. Vệ sinh- Ăn Trưa – Ngủ Trưa - Trẻ biết rửa tay trước khi ăn. - Khi ăn trật tự, tự múc cơm ăn, ăn hết cơm không làm rơi vải cơm, thức ăn. - Biết lấy đúng nệm,giúp cô chải nệm, gối và dọn dẹp gối khi ngủ dậy. Giờ ngủ không nói chuyện, đùa giỡn. - Cho trẻ vận động nhẹ tay chân sau khi thức dậy, đi vệ sinh đúng nơi qui định, dội nước sau khi đi vệ sinh để giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Chơi, Hoạt Động Theo Ý Thích Cho trẻ đọc lại các bài thơ thuộc chủ đề “bản thân”. Cho trẻ nhắc lại nơi để rác, vệ sinh của bạn trai ở đâu, bạn gái ở đâu, đi xong nhớ dội cầu để giữ vệ sinh chung. - Cho trẻ nhắc lại các bước lau mặt, rửa tay; cách ứng phó khi biến đổi khí hậu.( đi nắng nhớ đội nón, đi mưa nhớ mặc áo mưa, nước lũ dâng cao không nên nghịch nước và tắm sông khi không có người lớn...) Văn nghệ: Cho trẻ giao lưu hát với nhau với các bài hát thuộc chủ đề với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi Cho trẻ chơi tự do. Trẻ Chuẩn Bị Ra Về Và Trả Trẻ - Nêu gương: - Đọc lại tiêu chuẩn bé ngoan, cá nhân nhận xét, cho trẻ nhận xét, cắm cờ. - Cho trẻ đi vệ sinh, chải tóc sửa sang quần áo, chuẩn bị trả trẻ - Nhắc trẻ chào bạn, cô khi về chào ông bà, cha mẹ. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của cháu trong ngày - Trả trẻ Nhận Xét ............................................................................................................................ ... Thứ hai ngày 15 tháng 10 năm 2018 BÒ BẰNG BÀN TAY VÀ BÀN CHÂN 3 – 4 M TÊN HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG GHI CHÚ Đón Trẻ, Chơi, Thể Dục Sáng - Nhắc trẻ chào hỏi người lớn lễ phép - Trò chuyện với trẻ về các loại thực phẩm. + Các con thường thích ăn những loại thực phẩm nào? + Phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thì cơ thể chúng ta mới mau lớn, phát triển khỏe mạnh * Thể dục Khởi động: Kết hợp bài hát “Đồng hồ báo thức”: Trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân sau đó chuyển thành 3 hàng ngang. Trọng động: Bài tập phát triển chung, theo giai bài hát “Chim bồ câu trắng” + Hô hấp: Hai tay đưa ra trước miệng làm động tác thổi nơ. + Tay vai: Hai tay đưa ra lên cao, ra phía trước, sang ngang. + Bụng lườn: Nghiêng người sang bên. + Chân: Đứng, một chân nâng cao – gập gối. + Bật: Bật tách và khép chân. Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng kết hợp đánh tay. Chơi Ngoài Trời 1.Quan sát thiên nhiên sân trường - Sáng nay các con thấy thời tiết hôm nay thế nào? - Sân trường của chúng ta như thế nào? - Các con thấy hôm nay cô mặc áo có đẹp không? 2.Chơi tập thể : - TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - Cách chơi: cho trẻ đứng thành vòng tròn nắm lâý tay nhau đưa lên cao để làm hang cho chuột và mèo chạy vào. Mỗi lần chọn 2 bạn, một trẻ sẽ làm mèo và một trẻ sẽ làm chuột. Khi nghe hiệu lệnh của cô bạn chuột sẽ chạy và bạn mèo sẽ đuổi bắt, bạn chuột chạy vào hang nào thì bạn mèo sẽ chạy vào hang đó. Mỗi lần chơi chỉ trong vòng 1 phút nếu bạn mèo bắt dính bạn chuột thì thắng cuộc. (Rèn luyện sức khẻo nhanh nhẹn,rèn khả năng chú ý, quan sát,sức bền bĩ dẻo dai và phát triẻn tốt các cơ lớn). 3. Chơi tự do: Chia nhóm chơi đồ chơi: - Cô cho trẻ ra sân chơi với đồ chơi ngoài trời. * Khu vực 1: Chăm sóc cây cảnh (Trẻ biết tưới nước cho cây) * Khu vực 2: Khu vực chơi với nước, đất, cát: Đào cát (Trẻ biết rủ bạn cùng chơi, cách đào xới cát) * Khu vực 3: Khu vực chơi với đồ chơi thiết bị trong trường: Bập bênh (Trẻ biết chờ đến lượt không tranh giành đồ chơi với bạn, rủ bạn cùng chơi) - Giáo viên quan sát trẻ khi chơi. - Nhận xét, kết thúc. Hoạt Động Học BÒ BẰNG BÀN TAY VÀ BÀN CHÂN 3 – 4 M 1. Mục tiêu: - Trẻ biết nhẹ nhàng khéo léo, mạnh dạn tự tin bò bằng bàn tay bàn chân qua 3-4 m. - Phát triển sự phối hợp giữa tay và chân, sự nhanh nhẹn khéo léo cho trẻ. - Trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động. 2. Chuẩn bị: - Phòng học rộng rãi, thoáng mát. - Bài hát “Em bé khỏe, em bé ngoan” 3. Tổ chức hoạt động: * Khởi động: Mở nhạc bài “ Em bé khỏe em bé ngoan” - Trẻ đi vòng tròn và đi theo hiệu lệnh của cô bằng các kiểu chân - Trẻ di chuyển thành 4 hàng ngang. * Trọng động:  Tập bài tập phát triển chung: - ĐT Tay( 2 lần 4nhịp) - Chân: Ngồi xuống đứng lên(2 lần 4 nhịp) - Lườn: Đứng quay người sang 2 bên (2 lần 4 nhịp) - Bật: Bật tại chỗ(2 lần nhịp) Vận động cơ bản: Đội hình hai hàng ngang quay mặt vào nhau - Cô làm mẫu lần 1 không phân tích. - Cô làm mẫu lần hai phân tích * TTCB: Đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh chống 2 bàn tay xuống sàn người nhổm cao lên- bò về phía trước, mắt nhìn thẳng về phía trước. Sau đó đứng về cuối hàng. - Lần 3: Cô nhắc lại ý chính. Trẻ thực hiện : Cô mời 2 trẻ lên thực hiện  - Cô ra hiệu lệnh mỗi lần thực hiện 2 cháu, xong về cuối hàng đứng cho đến hết số cháu(2 lần). Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý sữa sai, và động viên nhắc nhở. - Cho từng nhóm lên thực hiện. - Cho thi đua theo nhóm bạn trai, nhóm bạn gái. - Cho cá nhân thực hiện. * Cũng cố: Cô mời 2,3 trẻ xung phong lên thực hiện * Trò chơi: Cáo và thỏ.  Cách chơi: Cô giáo chọn một trẻ làm cáo ngồi ở góc lớp, những trẻ còn lại làm thỏ và chuồng thỏ, cứ một trẻ làm thỏ thì hai trẻ làm chuồng. Hai trẻ làm chuồng xếp thành vòng tròn. Sau đó, cô giáo hãy yêu cầu các con thỏ phải nhớ đúng chuồng của mình. Các con thỏ đi kiếm ăn, vừa nhảy vừa giơ 2 bàn tay lên đầu vẫy vẫy như tai thỏ và đọc bài thơ:           ''Trên bãi cỏ           Các chú thỏ           Tìm rau ăn           Rất vui vẻ           Thỏ nhớ nhé           Có cáo gian           Đang rình đấy           Thỏ nhớ nhé           Chạy cho nhanh           Kẻo cáo gian           Tha đi mất.''           Khi đọc hết bài thơ thì cáo xuất hiện, cáo ra vẻ "gừm, gừm.." đuổi bắt thỏ. Khi nghe nghe tiếng cáo, các con thỏ chạy nhanh về chuồng của mình. Những con thỏ nào bị cáo bắt phải ra ngoài 1 lần chơi, sau đó đổi vai cho nhau. Luật chơi: Thỏ phải nấp vào đúng hang của mình. Con thỏ nào chạy chậm sẽ bị cáo bắt và nếu vào nhầm hang thì phải ra ngoài một lần chơi. * Hồi tĩnh : - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng rồi làm chim bay về tổ - Kết thúc: Cho trẻ chơi uống nước cam. Chơi, Hoạt Động Ở Các Góc Góc xây dựng, lắp ghép: + Xây dựng: Xây dựng ngôi nhà của bé (Trẻ dùng gạch xây hàng rào và lắp ghép ngôi nhà, dùng nút hình xây các khu vực khác nhau: vườn rau, sân nhà, ao cá, cây cảnh bồn hoa,). + Lắp ghép: Cổng, hàng rào: Trẻ biết dùng các hình khối để lắp ghép cổng nhà và hàng rào xung quanh, sử dụng các nút của bộ nắp ghép để ghép thành cổng. Góc học tập, thư viện: Tô màu, xem tranh sách về chủ đề Chuẩn bị: Tranh ảnh, màu, sách - Tô màu trang phục bé trai, bé gái. - Xem truyện tranh sách về chủ đề bản thân. Vệ sinh- Ăn Trưa – Ngủ Trưa - Trẻ biết rửa tay trước khi ăn. - Giới thiệu món ăn, trẻ biết mời cô, mời bạn cùng ăn - Khi ăn trật tự, tự múc cơm ăn, ăn hết cơm, không làm rơi vãi cơm, thức ăn. - Biết lấy đúng nệm, giúp cô trải nệm, gối và dọn dẹp gối khi ngủ dậy. Khi ngủ không nói chuyện. - Cho trẻ vận động nhẹ tay chân sau khi ngủ dậy.. Chơi, Hoạt Động Theo Ý Thích Trò chuyện tìm hiểu cùng trẻ về nhu cầu dinh dưỡng. ( Trẻ kể được 1 số nhóm thực phẩm chính, các món ăn, nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày rất cần thiết cho cơ thể; Trẻ có khả năng nhận xét, mô tả lại các món ăn mà trẻ biết). Cho trẻ hát bài hát “Mời bạn ăn” Hỏi lại trẻ các bước rửa tay? Rác để ở đâu? Khi đi vệ sinh thì bạn gái đi ở đâu, bạn trai đi ở đâu? Sau khi đi vệ sinh xong cần làm gì?(GD trẻ biết giữ gìn VSCN) Cho trẻ nhắc lại kĩ năng khi giao tiếp với người lớn, bạn bè: Khi gặp người lớn phải biết khoanh tay chào hỏi, trả lời dạ thưa; khi giao tiếp với bạn phải xưng mình và bạn, không được kêu mày tao Cho trẻ dạo quanh sân trường. Trẻ Chuẩn Bị Ra Về Và Trả Trẻ - Nêu gương: - Đọc lại tiêu chuẩn bé ngoan, cá nhân nhận xét, cho trẻ nhận xét, cắm cờ. - Cho trẻ đi vệ sinh, chải tóc sửa sang quần áo, chuẩn bị trả trẻ - Nhắc trẻ chào bạn, cô khi về chào ông bà, cha mẹ. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của cháu trong ngày - Trả trẻ Nhận Xét ............................................................................................................................ ... Thứ ba, ngày 16 tháng 10 năm 2018 THƠ: PHẢI LÀ HAI TAY TÊN HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG GHI CHÚ Đón Trẻ, Chơi, Thể Dục Sáng - Nhắc nhở trẻ chào cô, chào bố mẹ và cất đồ dùng cá nhân. - Trò chuyện về tháp dinh dưỡng - Các con ơi các con hãy quan sát trong lớp học mình có gì? - Các con nhìn thấy tháp dinh dưỡng có những thực phẩm nào mà còn biết? - Con thích ăn những loại thực phẩm nào? GD trẻ biết ăn đầy đủ các loại thực phẩm để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. *Thể dục Khởi động: Kết hợp bài hát “Đồng hồ báo thức”: Trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân sau đó chuyển thành 3 hàng ngang. Trọng động: Bài tập phát triển chung, theo giai bài hát “Chim bồ câu trắng” + Hô hấp: Hai tay đưa ra trước miệng làm động tác thổi nơ. + Tay vai: Hai tay đưa ra lên cao, ra phía trước, sang ngang. + Bụng lườn: Nghiêng người sang bên. + Chân: Đứng, một chân nâng cao – gập gối. + Bật: Bật tách và khép chân. Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng kết hợp đánh tay. Chơi Ngoài Trời 1.Quan sát thiên nhiên, sân trường - Các con hôm nay nhì xem lớp mình các bạn gái mặc đồ có xinh không? Còn các bạn trai? - Sân trường mình hôm nay thế nào? 2.Chơi tập thể : - TCVĐ: Mèo đuổi chuột. ( Cho trẻ nhắc lại cách chơi) 3.Chơi tự do: Chia nhóm chơi đồ chơi: - Cô cho trẻ ra sân chơi với đồ chơi ngoài trời. * Khu vực 1: Chăm sóc cây cảnh ở góc thiên nhiên (Biết chăm sóc, tưới nước cho cây, yêu thiên nhiên) * Khu vực 2: Khu vực chơi với nước, đất, cát: Đong nước, ( trẻ biết rủ bạn cùng chơi, đong nước vô chai 1 cách khéo léo) * Khu vực 3: Khu vực chơi với đồ chơi thiết bị trong trường: Cầu tuột (Trẻ biết chờ đến lượt không tranh giành đồ chơi với bạn, không leo trèo ngược lên cầu tuột) - Giáo viên quan sát trẻ khi chơi. Hoạt Động Học PHẢI LÀ HAI TAY 1. Mục tiêu: - Trẻ biết tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ. - Rèn luyện thói quen đọc bài, rèn cho trẻ cách trả lời đủ câu - Trẻ biết lễ phép với người lớn. 2. Chuẩn bị: - Tranh minh họa bài thơ. - Bài hát: “Múa cho mẹ xem”. 3. Tổ chức hoạt động * Trẻ vui cùng hát: - Cô và trẻ hát bài: “Múa cho mẹ xem” - Các con vừa hát bài hát gì? - Nội dung bài hát nói đến cái gì? - Giới thiệu bài thơ: Phải là hai tay * Trẻ vui đọc thơ - Cô đọc thơ cho trẻ nghe: Đọc diễn cảm kết hợp làm động tác, cử chỉ, điệu bộ - Cô vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào? - Cô đọc thơ hai lần làm động tác minh họa + Trích dẫn, đàm thoại: - Nội dung bài thơ nhắc đến cái gì? - Em bé băn khoăn điều gì khi ở bên mẹ? - Con hiểu như thế nào là “băn khoăn”? - Khi đưa tăm cho người lớn con phải đưa như thế nào? - Qua bài thơ con học tập được điều gì? + Cô giáo dục: - Khi đưa một đồ vật gì cho người lớn con phải đưa nhẹ nhàng bằng hai tay - Để thể hiện tình cảm của mình với tác giả đã sáng tác ra bài thơ chúng mình cùng đọc vang bài thơ. - Đọc thơ nối tiếp - Đọc thơ theo tổ, nhóm - Đọc cá nhân - Bài thơ còn được thể hiện qua tranh thơ chúng mình cùng quan sát và nghe cô đọc. - Trẻ đọc cùng cô - Hôm nay các con được đọc bài thơ gì? + Về nhà chúng mình đọc bài thơ này cho bố mẹ, ông bà chúng mình nghe nhé. *Hoạt động 3: Trò chơi “ Trời nắng trời mưa ” - Cách chơi: Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị vẽ những vòng tròn trên sân. Sao cho vòng này cách vòng từ 30 - 40cm để làm nơi trú mưa. Số vòng ít hơn số trẻ chơi khoảng 3-4 vòng. Trẻ đóng vai học trò đi học, vừa đi vừa hát theo nhịp phách của người hướng dẫn. Khi nghe hiệu lệnh của cô nói: “Trời mưa” thì mỗi trẻ tìm một nơi trú mưa nấp cho khỏi bị ướt (chạy vòng tròn). Ai chạy chậm không tìm được nơi để nấp thì sẽ bị ướt và phải chạy ra ngoài 1 lần chơi. Trò chơi tiếp tục, giáo viên ra lệnh “trời nắng” để trẻ đi ra xa vòng tròn. Hiệu lệnh “trời mưa” lại được hô lên để trẻ tìm đường trú mưa. - Luật chơi: Khi có hiệu lệnh “trời mưa”, mỗi bé phải trốn vào 1 nơi để trú mưa. Ai không tìm được nơi trú phải ra ngoài 1 lần chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Kết thúc – nhận xét kết quả của ba đội Chơi, Hoạt Động Ở Các Góc Góc Phân vai: Nấu ăn, bán hàng (Trẻ thực hiện vai chơi, thể hiện được tính cách của các nhân vật) - Phân vai: Biết phân vai người nấu ăn, thực hiện các cử chỉ điệu bộ đúng vai chơi. - Bán hàng: Trẻ biết đóng vai thành người bán hàng, người mua. Có kĩ năng sử dụng ngôn ngữ vai chơi Góc thư viện, học tập: Xem sách, tô màu. - Trẻ ngồi bàn và xem sách, truyện tranh, trò chuyện cùng nhau về hình có trong tranh, đọc vẹt. - Trẻ tô màu tháp dinh dưỡng Vệ sinh – Ăn Trưa – Ngủ Trưa - Trẻ biết rửa tay trước khi ăn. - Giới thiệu món ăn, trẻ biết mời cô, mời bạn cùng ăn - Khi ăn trật tự, tự múc cơm ăn, ăn hết cơm, không làm rơi vãi cơm, thức ăn. - Biết lấy đúng nệm, giúp cô trải nệm, gối và dọn dẹp gối khi ngủ dậy. Khi ngủ không nói chuyện. - Cho trẻ vận động nhẹ tay chân sau khi ngủ dậy. Chơi, Hoạt Động Theo Ý Thích - Ôn lại bài thơ “Phải là hai tay”. - Rèn cho trẻ thói quen biết vệ sinh cá nhân, biết giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh trường lớp - Dạy trẻ kĩ năng tự chăm sóc bản thân: Tự xúc cơm ăn bằng tay phải, tự cởi và mặc quần áo, và đi vệ sinh nhớ dội cầu.. - Cho cả lớp hát bài hát “Mời bạn ăn” - Cho trẻ dạo quanh sân trường, chơi TCDG “Cò chẹp” Trẻ Chuẩn Bị Ra Về Và Trả Trẻ - Nêu gương: Đọc lại tiêu chuẩn bé ngoan, cá nhân nhận xét, cho trẻ nhận xét, cắm cờ. - Cho trẻ đi vệ sinh, chải tóc sửa sang quần áo, chuẩn bị trả trẻ. - Nhắc trẻ chào bạn, cô khi về chào ông bà, cha mẹ. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập và sức khỏe của cháu trong ngày. - Trả trẻ Nhận Xét ............................................................................................................................ ... Thứ tư, ngày 17 tháng 10 năm 2018 DẠY VẬN ĐỘNG vỗ tay: MỜI BẠN ĂN Nghe hát: “Tay thơm, tay ngoan” TCAN: Hát theo hình ảnh TÊN HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG GHI CHÚ Đón Trẻ, Chơi, Thể Dục Sáng * Đón trẻ: - Trò chuyện với trẻ về các chất dinh dưỡng chúng ta cần cung cấp mỗi ngày.. - Cho trẻ kể những món ăn bé được ăn ở trường? ở nhà? - Các con thích ăn món gì nhất? Thể dục sáng: Khởi động: Kết hợp bài hát “Đồng hồ báo thức”: Trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân sa

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an chu de ban than 4 5 tuoi_12484239.docx
Tài liệu liên quan