I. YÊU CẦU :
- Trẻ không đi theo , nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép ( cs 24 )
- Hiểu nội dung câu chuyện : Bé Hoa lạc mẹ
- Trẻ biết kêu cứu khi gặp nguy hiểm ( cs 25 )
- Biết thể hiện vai diễn khi tham gia đóng vai các nhân vật trong câu chuyện tình huống
- Biết đọc đồng dao , ca dao , vè về kỹ năng sống ( không đi theo người lạ )
- Biết chú ý ,trật tự trong giờ học .
- Biết vâng lời bố mẹ ,ông bà .
II. CHUẨN BỊ :
-ĐDCC :Câu chuyện “ Bé hoa lạc mẹ”
Dạy trẻ đọc thuộc đồng dao
-ĐDCT : Mũ , khăn che mặt , khẩu trang , cặp
60 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 718 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Lá - Chủ đề 1: Trường mầm non, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ở lớp có một đồ chơi mà bạn nam , bạn nữ cùng thích thì theo con phải giải quyết như thế nào ? Vì sao ?
- Khuyến khích trẻ đưa ra ý kiến của mình
- Giáo dục trẻ biết nhường nhịn yêu thương nhau
4 . Hoạt động 4 : Biểu diễn văn nghệ
- Trẻ lên tự giới thiệu và biểu diễn bài hát mà trẻ yêu thích
- Cô nhận xét buổi biểu diễn
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
- Cho trẻ ôn lại kiến thức buổi sáng .
- Cho trẻ chơi trò chơi : nu na nu nống , thỏ đổi chuồng
- Cho trẻ chơi ở các góc .
C. ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY:
. ................................................................................................ . ...............................................................................................
Thứ ba , ngày 18 tháng 9 năm 2018
A . HOẠT ĐỘNG HỌC :
Phát triển thẩm mỹ :
Đề tài :
VẼ BẠN EM
* NDTH :PTNT
I. YÊU CẦU :
- Trẻ biết vẽ hình hoạt động của bạn trong 1 ngày
- Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ : nét cong , nét ngang , nét xiên , nét thẳng để tạo thành hình bạn nam hoặc bạn nữ
- Biết trình bày bố cục hớp lý
- Tô màu kín , không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ ( cs 6 )
- Biết trật tự trong giờ học
- Trẻ biết yêu mến bạn và quí trọng sản phẩm của mình
II. CHUẨN BỊ :
ĐDCC: Tranh bé cho gà ăn , bé tưới cây
Mẫu vẽ : M1 : Bạn đang nhảy dây
M2 : Bạn đang quét nhà
M3 : Bạn đang cho gà vịt ăn
ĐDCT : Giấy vẽ, màu tô
III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
1 .Hoạt động 1 : Trò chơi với đôi bàn tay
- Cách chơi : Cô nói việc gì : trẻ thể hiện bằng đôi bàn tay như : Đánh răng , lau mặt , ăn cơm , uống nước , đi ngủ , quét nhà , cho gà ăn
- Cho trẻ chơi . Cô nhận xét cách chơi
2 Hoạt động 2 : Hướng dẫn trẻ quan sát
- Cho trẻ xem hoạt động của bạn ; Bé quét nhà , bé cho gà ăn
- Trò chuyện cùng trẻ qua nội dung từng tranh
- Cho trẻ xem mẫu vẽ của cô
+ M1 : Bạn đang làm gì ? Tranh này tô mùa gì ?
+ M2 : Tranh vẽ bạn đang làm gì ? Cô còn vẽ thêm chi tiết phụ nào nữa ?
Bố cục tranh như thế nào ?
+ M3 : Cô vẽ bạn đang làm gì ? Cô dùng nét gì để vẽ ? Cô dùng màu gì để tô ?
Cô tô như thế nào ? ( không chờm ra ngoài hình vẽ)
Bạn nào nhắc lại kỹ năng vẽ người ?
Muối vẽ bạn nữ con vẽ như thế nào ?
Vẽ như thế nào thành hình bạn nam ?
Để bài vẽ cân đối , con sắp xếp tranh như thế nào ? Vẽ phần nào chính ? Vẽ phần nào phụ ? Con phải làm gì cho bài vẽ đẹp ?
Vậy con hãy chọn 1 trong những hoạt động của bạn để vẽ nhé
3 . Hoạt động 3 : Trẻ vẽ :
- Cho trẻ về nhóm vẽ , cô nhắc trẻ tư thế ngồi , quan sát ,hướng dẫn trẻ vẽ
4 . Hoạt động 4 : Nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ treo tranh lên giá . Cô nhận xét chung
- Trẻ lên giới thiệu bài vẽ mình . Nhận xét bài vẽ đẹp của bạn
- Cô nhận xét thêm bài vẽ đẹp , bổ sung sản phẩm chưa hoàn chỉnh
B . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
- Rèn trẻ kỹ năng vẽ người , hướng dẫn kỹ năng tô màu không chờm ra ngoài hình vẽ .
- Cho trẻ chơi trò chơi có luật : Thỏ đổi chuồng
- Cho trẻ chơi ở các góc .
C. ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY:
.................................................
***********************
Thứ 4 ngày 19 tháng 9 năm 2018
A.HOẠT ĐỘNG HỌC
Phát triển thể chất :
Đề tài : BẬT QUA VẬT CẢN
* NDTH :Toán :Đếm số lượng từ 1-10
I . YÊU CẦU :
- Trẻ biết bật qua 2-3 vật cản
- Bật đúng tư thế chân không chạm vào vật cản
- Trẻ bật liên tục ,nhanh nhẹn
- Bật xa tối thiểu 50 cm ( cs 1 )
- Đếm đúng số lượng đồ chơi mỗi đội nhặt được
- Trẻ trật tự trong giờ học ,có ý thức cố gắng trong thi đua
II CHUẨN BỊ :
ĐDCC :3 vật cản 15-20 cm
Đồ chơi có số lượng 30
ĐHTD : X X X X X X X X
X X X X X X X X
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động 1 : Khởi động
Cho trẻ đi vòng tròn theo các kiểu đi : gót chân , mũi chân ,kiễng chân , đi nhanh , đi chậm , đi thường . Chuyển đội hình thành 2 hàng ngang
2 .Hoạt động 2: Trọng động
a) Bài tập phát triển chung : Kết hợp vận động bài hát : “ Hoa bé ngoan”
- Tay vai : Co và duỗi từng tay , kết hợp kiễng chân .Hai tay đánh xoay tròn trước ngực , đưa lên cao ( 2 lần )
- Lưng bụng : Quay sang trái ,sang phải kết hợp tay chống hông hoặc hai tay dang ngang , chân bước sang phải , sang trái ( 2 lần )
- Chân : Nhảy lên , đưa hai chân sang sang ;nhảy lên đưa một chân về trước ;mmotj chân về sau( 4 lần )
b) Vận động cơ bản :
- Cô đặt dụng cụ thể dục ( vật cản 20 x 15 )
Hỏi trẻ ý định tập với dụng cụ thể dục trên
Cho trẻ lên tập với dụng cụ trên
Cô tập mẫu : trẻ quan sát
Hỏi trẻ tư thế cô vừa tập
Cô giải thích cách tập : đứng chụm hai chân trước vạch chuẩn , tay chống hông . Bật qua vật cản thứ nhất ,bật tiếp vật cản thứ 2 , bật tiếp vật cản thứ 3 . Về cuối hàng đứng
Cho hai trẻ ở 2 hàng lên bật mẫu : Cô nhận xét cách bật
Cho lần lượt từng hàng lên bật : cô nhận xét sửa sai
Cho 2 hàng bật thi
Cho 2 đội bật thi ( trẻ bật thi ở mỗi hàng lên lấy đồ chơi ) đội nào lấy được nhiều đồ chơi ,đội đó thắng
Cho trẻ thi đua 2 lần ( mỗi lần cho cả lớp đếm số lượng đồ chơi )
c) Trò chơi : chuyền bóng
3 . Hoạt động 3 : hồi tĩnh
Cho trẻ đi vài vòng hít sau thở mạnh
B.HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
- Tập trẻ kỹ năng bật qua vật cản .
- Dạy trẻ kỹ năng sống
- Cho trẻ chơi ở các góc
C. ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY:
Thứ năm, ngày 20 tháng 9 năm 2018
A.HOẠT ĐỘNG HỌC :
Phát triển tình cảm xã hội :
KHÔNG ĐI THEO NGƯỜI LẠ
*NDTH : PTNN : Đồng dao , ca dao , vè về kỹ năng sống ( không đi theo người lạ
I. YÊU CẦU :
- Trẻ không đi theo , nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép ( cs 24 )
- Hiểu nội dung câu chuyện : Bé Hoa lạc mẹ
- Trẻ biết kêu cứu khi gặp nguy hiểm ( cs 25 )
- Biết thể hiện vai diễn khi tham gia đóng vai các nhân vật trong câu chuyện tình huống
- Biết đọc đồng dao , ca dao , vè về kỹ năng sống ( không đi theo người lạ )
- Biết chú ý ,trật tự trong giờ học .
- Biết vâng lời bố mẹ ,ông bà .
II. CHUẨN BỊ :
-ĐDCC :Câu chuyện “ Bé hoa lạc mẹ”
Dạy trẻ đọc thuộc đồng dao
-ĐDCT : Mũ , khăn che mặt , khẩu trang , cặp
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1 :Kể chuyện “ Bé Hoa lạc mẹ”
- Nội dung : Bé Hoa đi siêu thị cùng mẹ , chẳng may bị lạc không tìm thấy mẹ . Bé Hoa khóc òa lên ,một người phụ nữ đến nhận là mẹ , nhưng bé không chịu và kêu lên thật to “ Cô không phải là mẹ của con , các cô chú ơi tìm mẹ giúp con” mội người tìm giúp , cuối cùng mẹ đã tìm thấy bé Hoa .
- Cô hỏi : câu chuyện kể về điều gì ?
Khi gặp nguy hiểm bé Hoa làm gì ?
Bé có đi theo người phụ nữ kia không ? Vì sao ? ( Vì người phụ nữ lạ mặt )
2. Hoạt động : Trò chuyện
- Nếu có một ngày con bị lạc thì con làm sao ?
- Con làm như thế nào khi con gặp một người lạ nhận là mẹ của con ?
- Có một người lạ cho con một bì kẹo thật tô và muốn chở con về nhà thì con làm gì ?
- Cô nói : Khi chưa được sự cho phép của người thân , con không được nhận quà của người lạ nhé . Khi nào con gặp nguy hiểm , con thấy sợ thì con hãy kêu cứu lên để mọi người giúp con .
3. Hoạt động 3 : Trò chơi .
* . Chơi đóng kịch :
- Cho 3 trẻ lên đóng kịch câu chuyện bé Lan đi học về .
- Cho 5 trẻ lên đóng kịch 5 bạn nhỏ đi học về thì gặp 1 người lạ gọi đến cho quà
* Chơi “ Ông ba bị “
- Cách chơi : cho nhóm một 8-9 trẻ đi vòng tròn ,vừa đi vừa đọc đồng dao
“ Ông ba bị” .khi kết thúc bài đồng dao , cháu nào chưa nhảy vào vòng , trẻ đó bị thua cuộc
- Cho trẻ chơi , cô nhận xét cách chơi .
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
- Cho trẻ chơi lại các trò chơi đóng kịch , trò chơi động buổi sáng
- Cho trẻ chơi ở các góc
- Ôn lại kiến thức buổi sáng
C. ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY:
**************************
Thứ sáu , ngày 21tháng 9 năm 2018
A. HOẠT ĐỘNG HỌC :
Phát triển nhận thức
Đề tài : NHẬN BIẾT CÁC BUỔI :SÁNG, TRƯA , CHIỀU , TỐI
*NDHH:Âm nhạc :vận động bài hát :Tiếng chú gà trống gội
I .YÊU CẦU :
- Trẻ nhận biết các buổi sáng ,trưa ,chiều ,tối trong một ngày ,nhận biết hôm qua ,hôm nay ,ngày mai.
- Phân biệt được hôm qua , hôm nay , ngày mai qua các sự kiện hằng ngày
( cs110)
- Trẻ vận động đúng nhịp bài hát :Tiếng chú gà trống gội
- Biết sử dụng đúng từ toán học , phân biệt được buổi sáng ,trưa ,chiều ,tối
- Trẻ biết quí trọng thời gian
- Trẻ có ý thức thực hiện đúng giờ giấc
II.CHUẨN BỊ :
-ĐDCC: Lịch treo tường ,đồng hồ
III .TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1 Hoạt động 1 :Vận động theo bài hát
- Cho cả lớp vận động bài hát :Tiếng chú gà trống gội
- Trẻ vận động theo nhạc 2 lần .cô nhận xét sau mỗi lần vận động
2 Hoạt động 2: Nhận biết
* Cho trẻ chơi : hát đối đáp
Cách chơi : Cô hô “ sáng sớm , sáng sớm ” .- Trẻ “ Thức dậy , thức dậy”
“ làm gì , làm gì” - “ Đánh răng , rửa mặt”
“ Tiếp theo , tiếp theo” - “ Thay đồ , ăn sáng”
“ Làm gì , làm gì” - “ Đến trường , đến trường”
“ Học gì , học gì ?” - “ Học vẽ, học múa ,
nghe nhạc , vui chơi”
“ Còn gì , còn gì
Bé hãy kể nốt” “ hằng ngày cô giáo dạy...”
- Cho trẻ kể lại công việc buổi sáng .
- Vậy buổi sáng là lúc mấy giờ đến mấy giờ ?
-Con làm gì vào buổi sáng ?
-Cho trẻ nhận biết vào giờ buổi sáng (qua tranh :công việc một ngày của bé )
-Mấy giờ con đi học về ? Về nhà con làm gì ? Buổi trưa như thế nào ?
-Buổi trưa từ mấy giờ đến mấy giờ ? Buổi trưa con làm gì ?
-Cho trẻ nhận biết những việc cần làm :Ăn cơm ,không được ra ngoài ,ngủ trưa
-Buổi chiều là lúc mấy giờ ?Những công việc buổi chiều
-Buổi tối con làm gì ? Buổi tối việc gì cần thiết nhất ?
-Cho trẻ xem tranh :Một ngày của bé
-Hôm nay là thứ mấy ?Con làm được những công việc gì ?
-Hôm qua là thứ mấy ? Những công việc ngày hôm qua của con ?
-Ngày mai là thứ mấy ?Con sẽ làm gì ?
-Hướng dẫn trẻ xem lịch :Nhận biết các con số trên tờ lịch
-Cho trẻ hiểu ý nghĩa các tờ lịch là một ngày nếu xé bỏ một tờ lịch thì qua đi một ngày .Vậy con phải làm gì mỗi ngày ?
3 .Hoạt động 3:Trò chơi củng cố
-Xếp tranh các buổi trong ngày theo thư tự
-Cô nói thời gian trẻ thể hiện việt làm
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
- Đàm thoại cùng trẻ về các buổi trong ngày ,về hôm nay ,hôm qua , ngày mai
- Cho trẻ chơi ở các góc
C. ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM
Thực hiện từ ngày 24/9 - 28/9/2018
HOẠT ĐỘNG
Thứ hai
Thư ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
ĐÓN TRẺ-
TRÒ CHUYỆN-
THỂ DỤC SÁNG
*Đón trẻ :
- Cô ân cần đón trẻ ,trao đổi với phụ huynh về giờ giấc đón trả trẻ và nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi qui định
*Trò chuyện cùng trẻ :
- Cô cùng trẻ trò chuyện về mùa thu : có ngày hội đến trường , ngày tết trung thu và lễ hội đêm trung thu
- Cho trẻ chơi tư do ở các góc
*Trò chuyện cùng trẻ :
- Cô cùng trẻ trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của lớp mẫu giáo
*Thể dục sáng :
Bài tập phát triển chung (thực hiện thứ 2,4,6 )
- Tay vai :Co và duỗi từng tay , kết hợp kiễng chân .Hai tay đánh xoay tròn trước ngực , đưa lên cao .
- Lưng bụng :Quay sang trái , sang phải kết hợp tay chống hông hoặc hai tay giang ngang , chân bước sang phải , sang trái .
- Chân :Nhảy lên , đưa hai chân sang ngang ;nhảy lên đưa một chân về phía trước ;một chân về phía sau
Vận động bài hát :Chúng ta cùng tập thể dục (thực hiện thứ 3,5 )
a ) Hình thức tổ chức :cho trẻ tập trong lớp đội hình vòng tròn
b ) Chuẩn bị :Dụng cụ tập :gậy thể dục
HOẠT ĐỘNG
HỌC
PTNT
Trò chuyện mùa thu –Tết trung thu
PTTM
Múa: Đêm trung thu
PTNT
Đếm đến 5 - Nhận biết chữ số 5
PTNN
Kể chuyện Sự tích chú cuôi cung trăng
PTTM
Vẽ lồng đèn
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
*Hoạt động có mục đích
- Tập trẻ múa bài :Đêm trung thu
- Tập trẻ múa lân đón trung thu
- Hướng dẫn trẻ cắt dán lồng đèn
*Trò chơi :Mèo và chim sẻ, kéo cưa lừa xẻ
*Dạo chơi :chơi tự do quan sát bầu trời
HOẠT ĐỘNG GÓC
VỆ SINH
ĂN TRƯA
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. CHUẨN BỊ ĐỒ CHƠI CHO CÁC GÓC :
* Góc xây dựng : Tường rào , nhà , cây , hoa , xích đu , cầu trượt, bổ sung thêm cầu trượt , cây bóng mát , vòng xoay .
* Góc nghệ thuật : Đồ biểu diễn văn nghệ: Mũ múa , sân khấu , trống , đàn
* Góc gia đình : Đồ chơi nấu ăn , búp bê, bổ sung thêm 2 búp bê
* Góc bán hàng : Các loại trái cây, bánh trung thu , tôm ,cua , củ , bánh, bổ sung các loại hải sản ( tôm , cua , cá )
2.NỘI DUNG CHƠI :
* Góc xây dựng :
- Cho hỏi trẻ chủ đề xây , cách xây , cách phân vai ở góc xây dựng .
- Khi trẻ xây, cô theo dõi,rèn trẻ kỹ ăng xây, cách phân vai chơi, cách xây từ goài vào trong, cách lấy cất đồ chơi .
Y/C : Trẻ thể hiệ được vai chơi tốt , trật tự trong giờ chơi
*Góc phân vai :
- Góc gia đình :
+ Trẻ biết phân vai chơi ,thể hiện được vai chơi trong gia đình
+ Biết tổ chức bữa ăn ,chăm sóc con
- Góc bán hàng :
+ Biết lau chùi ,sắp xếp hàng bán ngăn nắp gọn gàng theo từng giang hàng .Biết đưa hàng và nhận tiền
*Góc nghệ thuật : Biểu diễn văn nghệ
Trẻ biết kê bàn ăn , xếp ghế vào đúng chỗ ngồi
Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn
Cô chia thức ăn , trẻ làm trực nhật bê thức ăn đến bàn
Biết mời cô trước khi ăn
Trẻ ăn không nói chuyện
Ăn xong biết thu xếp bàn ghế , chén giúp cô
Cô trải giường chiếu , trẻ biết lấy gố xếp vào chỗ nằm , trẻ ngủ , cô theo dõi trẻ
Hướng dẫn trẻ nhận biết đồ dùng đồ chơi của lớp
Hướng dẫn trẻ vẽ đồ chơi tặng bạn
Dạy trẻ bật qua vật cản
Tập tô hòa chỉnh chữ o ô ơ
Kể chuyện sáng tạo
Chơi theo ý thích
VỆ SINH TRẢ TRẺ
- Cho trẻ bẩn làm vệ sinh tay mặt
- Nhắt nhở trẻ cách đi đường
- Cô trả trẻ
Thứ 2 ngày 24 tháng 9 năm 2018
HOẠT ĐỘNG HỌC :
Phát triển nhận thức :
Đề tài : Trò chuyện về mùa thu
Tết trung thu
*NDTH : Âm nhạc : Biểu diễn văn nghệ
I . YÊU CẦU :
1. Kiến thức :
-Trẻ biết những đặt trưng của mùa thu :Thời tiết ,khí hậu ,ngày hội đến trường ,tết trung thu , lễ hội đêm trung thu
- Trẻ nói được những đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm ( cs 94 )
2, Kỹ năng :
-Trẻ biết múa ,hát ,đọc thơ ,kể chuyện ,tham gia múa lân
3.Thái độ :
-Trẻ tích cực trong giờ học ,
II . CHUẨN BỊ :
ĐDCC : Tranh đêm trung thu ,tranh 4 mùa ,
ĐDCT :Đồ dùng biểu diễn văn nghệ ,đầu lân
III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1 Hoạt động 1 : Gây hứng thú
- Cho cả lớp hát ,vận động bài “ vườn trường mùa thu ”
- Trong bài hát nói về mùa gì ? (4t)
- Bây giờ là mùa gì ? (4t)
2 .Hoạt động 2 : Khám phá :
- Cho trẻ qua sát tranh mùa thu
- Cô hỏi đây là mùa gì ? vì sao con biết đây là mùa thu ? (5t)
- Mùa thu có đặc điểm gì ? (5t)
- Khí hậu mùa thu như thế nào ? (4t)
- Mùa thu có ngày hội gì ? (3t)
- Cô cung cấp cho trẻ biết các ngày hội mùa thu : ngày hội đến trường
- Mùa thu có một ngày hội gì đặc biệt cho thiếu nhi ? (4t)
- Cho trẻ quan sát tranh : đêm trung thu
- Trong tranh vẽ gì ? (3t) Đội múa lân có những ai ? (4t)
- Các bạn nhỏ đang làm gì ? (3t)
- Các cô chú đang làm gì ? (4t)
- Tết trung thu dành cho ai ? Vào ngày nào ? (5t)
- Người lớn tổ chức gì cho các cháu vào đêm trung thu ? (5t)
Giáo viên cung cấp : lễ hội đêm rằm , trung thu cho em ,tết trung thu còn có ý nghĩa với những trẻ mồ côi không nơi nương tựa ,
* Cho trẻ xem tranh 4 mùa
- Cho trẻ lên tìm và nói đặc điểm mùa thu
Giáo viên cung cấp tên các mùa ,nói đặc điểm nổi bậc từng mùa
3 . Hoạt động 3 : Tổ chức lễ hội đêm trung thu
- Cô giới thiệu chương trình lễ hội
- Cho đội lân lên biểu diễn
- Cho trẻ lên biểu diễn văn nghệ hát múa
- Phá cỗ phát quà trung thu
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
- Cô cho trẻ ôn lại kiến thức học buổi sáng : Trò chuyện với trẻ về tết trung thu
- Cho trẻ chơi múa lân
- Trẻ tham gia chơi ở các góc
C. ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 25 tháng 9 năm 2018
HOẠT ĐỘNG HỌC :
Phát triển thẩm mỹ
Bài hát : ĐÊM TRUNG THU
Nhạc và lời : Phùng Như Thạch
NDTT : Múa : Đêm trung thu
NDKH : - Nghe hát : “Ánh trăng hòa bình”
- Trò chơi : Ai nhanh nhất
* NDTH : Trò chuyện về lễ hội đêm trung thu
I. Yêu cầu :
1.Kiến thức :
- Trẻ nhận biết được đặc điểm của mùa thu
- Trẻ biết múa minh họa được cả bài : “ Đêm trung thu” ,
- Biết lễ hội đêm trung thu
2.Kỹ năng :
- Trẻ múa đều , đúng nhịp bài hát .
- Biết vận động theo bài hát cô hát cháu nghe
- Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc
3.Thái độ
- Trẻ biết chú ý trong giờ học , thực hiện đúng luật của trò chơi
II. Chuẩn bị :
Tranh đêm trung thu
7 vòng thể dục
Cô xây dựng động tác múa
III. Tổ chức hoạt động:
1 . Hoạt động 1 : Trò chuyện về lễ hội đêm trung thu
Cho trẻ xem tranh đêm trung thu
Cô đàm thoại cùng trẻ về nội dung tranh
Cô hỏi : “ Vậy đêm trung thu có gì đặc biệt ?” , “ Con thích xem gì vào đêm trung thu ?”
2 . Hoạt động 2 : Hát vận động
Cho cả lớp hát bài : “ Đêm trung thu” .
Cô hát múa mẫu lần 1
Cô hát múa mãu lần 2 . Giải thích từng động tác
+ câu 1 : Thùng thình .ngoài đình : đưa tay phải cao ,tay trái thấp, vẫy 4 lần vào chữ thùng , thình , ràng , đình .
+ câu 2 : Có con . vòng quanh : hai tay đưa ra phía trước , bàn tay dựng ,chân bước trái , phải 4 lần vào chữ con , tử ,quanh ,quanh
+ câu 3 : Trung thu ..đình làng : hai tay đưa lên vai , tay trái cao , tay phải thấp , cuộn cổ tay ,chân nhún vào chữ thu , hoan , ngập , làng
+ Câu 4 : Dưới ánh .hát vang : hai tay đưa ra trước vẫy , quay 1 vòng đưa tay lên chụm lên đầu , chân nhún vào chữ vang
Dạy cả lớp múa từng câu ( 1 lần )
Cả lớp múa cùng cô cả bài 1 lần
Dạy từng tổ múa từng câu (1 lần) Cô sửa sai cho trẻ
Cả lớp tự múa ( 1 lần )
Nhóm ,cá nhân biểu diễn
Hoạt động 3 :Nghe hát
- Cô giới thiệu bài hát “ Ánh trăng hòa bình ” Lời :Hồ Bắc .Nhạc :Mộng Lân
- Cô hát cháu nghe lần 1 .Giảng nội dung bài hát
- Cô hát cháu nghe lần 2: Mời 3cháu lên phụ họa
- Cô hát cháu nghe lần 3: cả lớp phụ họa cùng cô
4 .Hoạt động 4 :Trò chơi âm nhạc
- Cô giới thiệu trò chơi :Ai nhanh nhất
- Cô giải thích trò chơi ,cho trẻ chơi
- Cô nhận xét cách chơi
B.HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
- Hướng dẫn trẻ múa bài “ Đêm trung thu’
- Tập cho trẻ đếm đến 5 - Nhận biết chữ số 5
- Cho trẻ chơi ở các góc
C. ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 4 ngày 26 tháng 9 năm 2018
A.HOẠT ĐỘNG HỌC
Phát triển nhận thức :
Đề tài : ĐẾM ĐẾN 5 , NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 5
* NDTH : Âm nhạc : Hát vận động bài “ Tập đếm ”
1. YÊU CẦU :
a. Kiến thức :
- Trẻ đếm đến 5 ,nhận biết chữ số 5.
- Vận động đúng nhịp bài “ Tập đếm ”
- Nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 5
b.Kỹ năng :
Trẻ biết xếp tương ứng 1 – 1. Biết đặc chữ số tương ứng với số lượng .
c. Thái độ :
Trật tự trong giờ học , chú ý nghe cô giảng
2. CHUẨN BỊ :
ĐDCC : 5 bạn gái , 5 cái bánh , 5 hoa bé ngoan . 5 cái ô . Chữ số từ 1 đến 5 , 5 ngôi nhà
ĐDCT : 5 cái thìa , 5 cái cốc , chữ số từ 1 đến 5. Thẻ chấm tròn từ 1 đến 5 , vở “ Bé làm quen toán” bút màu , bút chì
3. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động 1 : Hát múa
Cả lớp hát vận động bài “ Tập đếm”
Hoạt động 2 : Nhận biết
Cô gắn bạn gái ,cho cả lớp đếm
Cô gắn thêm 1 bạn gái .Cả lớp đếm
Cho trẻ nhận xét số bạn lúc đầu và lúc sau
Vậy 4 thêm 1 là mấy ?
Trời sắp mưa cô tặng ô cho các bạn . Trẻ lên gắn 3 cái ô
So sánh số bạn gái và số ô . Số nào nhiều hơn ? Số nào ít hơn ?
Làm cách nào số ô bằng số bạn gái ? Cho trẻ lên gắn thêm 2 cái ô
Vậy 3 thêm 2 là mấy ?
Trẻ đếm số lượng bạn gái và ô
Trẻ tìm chữ sô gắn tương ứng.Cho trẻ cả lớp đọc kết quả : 5 bạn gái, 5 cái ô chữ số 5
Cho trẻ lên gắn 5 cái bánh , tìm chữ số gắn tương ứng .
Cho trẻ lên gắn chữ số 5, gắn hoa bé ngoan tương ứng
Hoạt động 3 : Luyện tập , trò chơi
Trẻ xếp ra ngoài 5 cái cốc .
Xếp 3 cái thìa . So sánh cóc và thìa
Xếp thêm thìa cho bằng số cốc
Đếm 2 số lượng , tìm chữ số tương ứng
Bớt 1 cái thìa . gắn chữ số tương ứng , tương tự mỗi lần bớt 1gắn số tương ứng xếp thành dãy số từ 1-5 .
Cô hỏi : Từ 1-5 có mấy chữ số ? số nào lớn nhất ? Số nào bé nhất ?
Có bao nhiêu chữ số ?
Cho trẻ đọc xuôi , đọc ngược
* Trò chơi “ Về đúng nhà”
- Trẻ có chấm tròn ,chạy về nhà có chữ số tương ứng
Hoạt động 4 : Sử dụng “Bé làm quen với toán”
- Cô treo tranh hướng dẫn , cho trẻ đọc chữ số , đếm số lượng trong các khoanh tròn
- Tô 5 chấm tròn , tô viết chữ số 5
- Cho trẻ về nhóm thực hiện , cô theo dỗi quan sát
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
- Cho trẻ ôn đếm đến 5 - Nhận biết chữ số 5
- Kể chuyện: Sự tích Chú Cuội cung trăng
- Cho trẻ chơi ở các góc
C. ĐÁNH GIÁ TRẺ HẰNG NGÀY:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 5, ngày 27 tháng 09 năm 2018
A. HOẠT ĐỘNG HỌC
Phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Kể chuyện: Sự tích Chú Cuội Cung Trăng
* NDTH : PTNT: Trò chuyện về chú cuội
1 . YÊU CẦU :
a. Kiến thức.
- Trẻ hiểu chuyện ,biết kể lại chuyện ,thể hiện giọng kể của các nhân vật.
b.Kỹ năng.
- Phát triển khả năng chú ý ,ghi nhớ ,tượng tưởng và khả năng sáng tạo.
c.Thái độ.
- Giáo dục tính mạnh dạn tự tin trong hoạt động.
II. Chuẩn bị:
- Tranh câu chuyện
III. Tiến trình hoạt động:
*Hoạt động 1: Trò chuyện về Chú Cuội
- Cô đọc câu đố : “ Trong như ngọc trắng như ngà
- Trong lòng lại có cây đa Cuội ngồi”
- Đố là gì?
- Trên cung trăng có ai? (3t)
- Cô cho chú Cuội xuất hiện.
- Cô cháu cùng trò chuyện với chú Cuội.
*Hoạt động 2: Kể chuyện :Sự tích “ Chú Cuội Cung Trăng”
- Cô kể lần 1 : Bằng rối
- Tóm nội dung: Câu chuyện nói về chú tiều phu tên Cuội tình cờ thấy được Hổ mẹ lấy lá cây thuốc quý cứu sống các con của mình và chú đã nhổ cây thuốc đó về trồng để cứu người nhưng vợ của chú Cuội đã tưới nước bẫn lên cây và cây đã bay lên trời chú nắm lấy cây không may chú cũng bay lên theo cây về trời và ở trong lòng mặt trăng người ta gọi đó là chú Cuội ngồi gốc cây đa”.
- Cô kể lần 2 : Cho trẻ xem tranh .
Cho trẻ thảo luận về nội dung câu chuyện.
- Trẻ chọn nhận vật và kể theo suy nghĩ của mình.
- Từng nhóm thể hiện sự sáng tạo của mình.
- Nhóm 1: Kể theo dối.
- Nhóm 2: Kể theo tranh (Nhóm sắp xếp )
- Nhóm 3: Tô màu 1 số nhân vật trong câu chuyện.
- Cô nhận xét mỗi nhóm.
*Đàm thoại :
- Cô vừa kể con nghe câu chuyện gì ? (3t)
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào?(4t)
- Nhờ đâu mà Cuội phát hiện ra cây thuốc quý? (5t)
- Chú Cuội dùng cây thuốc quý đó làm gì? (4t)
- Cuội cứu được con gái của ai ? ( 4t)
- Vợ của Cuội vì sao chết và được Cuội dùng ruột của con vật gì để cứu sống ? (5t)
- Khi sống lại vợ Cuội có còn trí nhớ tốt như trước không? (3t)
- Vì sao chú Cuội bay lên cung trăng? (5t)
- Con hãy tưởng tượng khi chú Cuội lên cung trăng thì chú Cuội sống như thế nào ?
* Giáo dục: Các con phải yêu quý cây xanh ,mỗi khi tưới cây và chăm sóc cây các con phải nhớ rửa tay bằng 6 bước rủa tay nhé.
*Hoạt động 3 : Trẻ kể chuyện .
- Cho trẻ lên kể truyện .
- Đóng kịch chuyện “sự tích chú cuội cung trăng”
* Kết thúc : Cho trẻ vận động bài “ vầng trăng cổ tích!”
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Cho trẻ kể lại câu chuyện “ chú cuội cung trăng”
- Tập cho trẻ vẽ lồng đèn
C. ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY:
................
.................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giao an mam non chu de 1 Truong mam non_12484113.docx